Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

TIN LẠ: HAI CON TÀU LẠ ĐI THĂM NHỮNG TÀU LẠ Ở NƯỚC LẠ

Hai tàu Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam lên đường đi tuần tra liên hợp và thăm Trung Quốc
QĐND - Thứ Bẩy, 18/06/2011, 21:51 (GMT+7)

QĐND Online – Chiều 18-6, hai tàu HQ375 và HQ376 thuộc Đoàn M62 (Vùng D hải quân) được Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân giao nhiệm vụ đại diện Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam rời bến đến địa điểm tập kết để cùng với tàu của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tham gia chuyến tuần tra liên hợp trên vùng biển vịnh Bắc Bộ. Đây là đợt tuần tra chung lần thứ 11 kể từ khi hải quân hai nước ký kết thỏa thuận về Quy chế tuần tra liên hợp tháng 10-2005.

Tàu HQ376 trước khi rời bến lên đường tuần tra
Đại tá Nguyễn Văn Kiệm, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân chỉ huy tuần tra phía Việt Nam và làm Trưởng đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam đến thăm Trung Quốc. Tham gia đoàn tàu quân sự Việt Nam thăm Trung Quốc có cán bộ chỉ huy các cơ quan Quân chủng Hải quân và thủy thủ hai tàu HQ375 và HQ376.
Cán bộ, thủy thủ Đoàn Hải quân nhân dân Việt Nam thực hiện nghi lễ rời bến.
Theo lịch trình, Hải quân hai nước thực hiện chuyến tuần tra liên hiệp bắt đầu từ 8 giờ ngày 19-6 và kết thúc lúc 10 giờ 15 phút ngày 20-6-2011 (theo giờ Hà Nội). Quãng đường tuần tra 306 hải lý, từ điểm 1 đến điểm 10 của tuyến tuần tra cơ bản. Sau khi kết thúc tuần tra liên hợp, tàu của Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tiến hành dẫn đường cho hai tàu của Hải quân Quân đội nhân dân Việt Nam hành quân qua eo biển Quỳnh Châu vào cảng Trạm Giang thực hiện chuyến thăm, giao lưu hữu nghị với Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc. 
Tàu HQ375 trước khi rời bến lên đường tuần tra.
Chuyến tuần tra này nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị truyền thống, tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và hải quân hai nước. Khu vực tuần tra là vùng biển giáp ranh giữa hai nước trên vịnh Bắc Bộ đã được phân định. Chuyến tuần tra còn nhằm duy trì an ninh, trật tự trên vùng biển; thúc đẩy thực thi Hiệp định nghề cá,duy trì trật tự ổn định các hoạt động sản xuất bình thường của nhân dân hai nước trên vùng biển vịnh Bắc Bộ; trao đổi kinh nghiệm hoạt động của hải quân hai nước.
Nguyễn Xuân Diện:
Tôi thực sự hoang mang khi đọc tin này của Báo Quân Đội Nhân Dân, cơ quan của Quân ủy TW và Bộ Quốc phòng VN. 
Tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải VN - vào rất sâu - trong 4 tiếng đồng hồ, cắt cáp và uy hiếp ta, không thấy tàu Hải quân Việt Nam có hành động kiên quyết để đáp trả. Ngày 26.5 cắt cáp, đến chưa đầy tuần sau lại tiếp tục gây hấn, vào sâu trong lãnh hải Việt Nam để quấy phá một cách ngang ngược kiểu côn đồ, xã hội đen. Chủ quyền quốc gia bị xâm phạm là một việc hết sức nghiêm trọng.
Vậy mà nay hai con tàu của ta - thật lạ, lại thực hiện chuyến thăm, giao lưu hữu nghị với Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc. 
Chúng tôi vô cùng hoang mang khi đọc được tin này! Phải chăng là...

57 nhận xét :

  1. Phải chăng là sang cầu hòa .Không biết các vị có nhìn xem các nước khác trong khu vực nghi ngờ chuyến thăm này không đây . Cách tốt nhất là đoàn kết khối các nước trong vùng để đối trọng với âm mưu của TQ .Làm gì cũng đừng để mất lòng tin của họ và lại bị xem là đi đêm với TQ .Nó thì quấy mình mà mình lại đi thăm nó thật là hết chỗ nói . Tại sao nó không thăm mình nhỉ .Ngoại giao kiểu khúm núm thật là tai hại .

    Trả lờiXóa
  2. "Năm 1945, khi quân Tưởng đã kéo vào dày đặc ở miền Bắc và quân Pháp đã bắt đâu đánh phá ở miền Nam, anh Tố Hữu có dịp được gặp ông Hồ. Anh thưa với Cụ:
    - Thưa Cụ, một bên thì Tây, một bên thì Tàu, bên nào đáng lo hơn?
    - Tây cũng không đáng sợ, Tàu cũng không đáng sợ ...Đáng sợ nhất là các chú! (Hoài Thanh toàn tập, tập 4, tr.857) :((

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thực sự chưa thể hiểu nổi chính sách ngoại giao trong thời điểm lúc này của Việt Nam chúng ta. Với đầu óc hạn chế của tôi, cố gắng hết sức tôi cũng không tưởng tượng ra được nước cờ quá khó hiểu này! Mà trong đánh cờ thường người ta khi bị mất một lúc cả XE+PHÁO hay MÃ thì mới hoảng lên đi những nước cờ khó hiểu.

    Trả lờiXóa
  4. Sock mà chết. Tôi thương đất nước tôi.huhu

    Trả lờiXóa
  5. Nhà tôi có bộ Hoài Thanh toàn tập (4 tập) do TS Phan Hồng Giang - con trai Cụ Hoài Thanh tặng. Tôi đã mở ra kiểm tra, thấy đúng như bác Nguyễn Văn Phương trích ở trên.

    Nguyễn Xuân Diện
    (đã ký tên và đóng dấu xác nhận)

    Trả lờiXóa
  6. Coi chừng 2 tàu ta qua TQ, nó la làng lên là xâm phạm vùng biển TQ, nó bắt giữ luôn, đòi chuộc tiền thì rách việc.

    Trả lờiXóa
  7. Xây cung Hữu nghị Việt - Trung; nay thăm hữu nghị giữa 2 lực lượng hải quân. Các nước Asian nghi ta và TQ đang diễn kịch là chắc. Bó não, không hiểu nổi Bác Diện a.

    Trả lờiXóa
  8. Tuần tra chung ở vịnh Bắc Bộ là đúng. Nhưng xét tổng thể, gắn các sự kiện gần đây, thì thấy kỳ kỳ sao ấy. Chắc chẳng nước nào như nước ta. Có thể nói là "thua ngay khi chưa đánh".

    Trả lờiXóa
  9. Một người Hà Nộilúc 20:41 19 tháng 6, 2011

    Tôi cũng không hiểu, mà chắc là chả ai hiểu nổi ?????
    Hay các bác thử viết thư hỏi ông nghị Trần Tiến Cảnh của Hà Nam, người có chỉ số IQ rất cao hỏi xem sao vậy chăng?

    Trả lờiXóa
  10. Chắc mang biểu cầu hoà với Thiên triều đây, các bạn ĐNA không thèm chơi với bọn 2 mang thì ta lại chơi với Tàu vậy. Học tiếng Tàu đi thì vừa, hoặc là để đuôi sam để làm bố chúng nó cũng được.

    Trả lờiXóa
  11. tại sao lại thế này nhỉ? khó hiểu quá. tôi ko thể hiểu được dụng ý của những người gọi là lãnh đạo nữa.

    Trả lờiXóa
  12. (Chuyến tuần tra này nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị truyền thống, tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và hải quân hai nước ).Có ai giải thích hộ tôi hiện TQ có đang hữu nghị với Việt Nam không , vào nhà cắt cáp tàu thăm dò như kẻ trộm , liên tục đe dọa và muốn ăn cướp của thiên hạ . Vậy hữu nghị nỗi gì hay các người muốn đi cùng phường với nó . Nếu tôi là thằng TQ tôi sẽ cười thâm hiểm ( Đèo mẹ mày sợ dúm đít vào chưa con . Tao đánh mày mà mày vẫn cố tỏ ra hữu nghị để tao cho qua à . Được rồi anh tha cho hiệp 1 )Nhục quá đi

    Trả lờiXóa
  13. Làm quân thằng giỏi còn hơn làm thầy thằng dốt . Nhục quá đi.Nước này thì thuộc địa là điều chắc chắn đấy, làm sao mà thoát được 16 chữ và nội dung 4 tốt .Muốn chửi tục 1 câu mà không được

    Trả lờiXóa
  14. http://www.apimages.com/OneUp.aspx?st=k&kw=vietnam&showact=results&sort=relevance&intv=12h&sh=10&kwstyle=or&adte=1308469357&pagez=60&cfasstyle=AND&rids=599af1495fc6419b81b9d9a91f4eac67&dbm=PThirtyDay&page=1&xslt=1&mediatype=Photo

    Trả lờiXóa
  15. Quang Trung ngày xưa lên ngôi hoàng đế cũng qua cống nạp triều Thanh.
    Giao lưu với TQ rồi sau đó tập trận với Mỹ thì có sao đâu.

    Trả lờiXóa
  16. Cứ cù nhày...riết rồi thế giới không dám tin bỏ chạy hết.

    Tuyên truyền sự việc với thế giới thì yếu kém...trong khi TQ thì ồ ạt tin tức về phân họ.

    Ôi buồn cho đất nước VN.

    Trả lờiXóa
  17. "Chuyến tuần tra này nhằm tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị truyền thống, tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và hải quân hai nước"... đọc lên mà u mê cả cái đầu; lú lẫn cả rồi.
    Chơi với Tàu bị nó chích ma túy vào rồi.

    Trả lờiXóa
  18. Không lẽ nhà cầm quyền lại...khiếp nhược đến vậy sao trong khi lòng dân đang yêu nước cao độ nhất. Thật không hiểu nổi!

    Trả lờiXóa
  19. Tôi không cho rằng đây là động thái cầu hòa. Chắc chắn các chiến sỹ hải quân nhân dân Việt Nam là những người đầu tiên lâm trận khi kẻ thù xâm phạm chủ quyền nước ta.

    Sẵn sàng đánh nếu bị ức hiếp, nhưng vẫn giữ cái bình thản trong tiếp xúc với kẻ thù mới là tâm thế của ông cha ta.

    Yêu nước, sẵn sàng hy sinh khác với giận quá mất khôn bạ gì cũng chửi mà không suy nghĩ!

    Trả lờiXóa
  20. các bác ơi ởi đời thuở nào mà 2 ông bố đánh chủi nhau mà mấy thằng con 2 nhà lại rủ nhau đi nhậu nhỉ-Đây moi là chuyện lạ việt nam.Tôi học hết cả chữ cua các ông thầy bà cô rồi mà vẫn ko hiểu
    Bác nào có = tại chức giải thịch hộ cái

    Trả lờiXóa
  21. Bác Diện ở Hà Nội, nếu có quen biết ai bên quân đội hỏi thăm dùm bà con xem nhiệm vụ chính của quân đội là gì? Mua tàu, mua vũ khí về để đó, hàng năm làm vài chuyến "phối hợp tuần tra" với nước lạ, còn lãnh hải lãnh thổ của Tổ Quốc cùng nhân dân mình thì bỏ mặc cho thiên hạ vào giày xéo, cướp boc, giết chóc. Mà nói thật, tuần tra là tuần tra cái gì, đề phòng ai, trong khi kẻ thù thì sờ sờ ra đó, thật chua xót!

    Trả lờiXóa
  22. Các nước thành công, phát triển cho đến thời điểm hiện tại như Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản đều chọn đồng minh hoặc chọn đường lối ngoại giao rõ ràng. Chỉ có Việt nam duy trì đường lối ngoại giao đu dây. Kết quả như thế nào mọi người cũng đã thấy.

    Trả lờiXóa
  23. Theo tôi đây là một mũi tên mà bắn 2 đích. Chúng ta đang cần thời gian để chuẩn bị chiến tranh vì vũ khí trên biển của ta chưa về nhiều. Hình như sang năm mới có thêm lô tàu ngầm và máy bay Su về. Chúng ta cần hoà hoãn để chuẩn bị lực lượng. Thứ hai chúng ta sang thăm nó nhưng với cái mác thân thiện để thăm dò nó xem quân nó đến đâu để mà có thêm thông tin cho tác chiến.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng. Kẻ thù ngay trước mặt đó còn tuần tra ai, tuần tra cái gì? Ít nhất là tốn dầu, để dầu đó cho ngư dân bảo vệ chủ quyền còn hiệu quả hơn.

    Trả lờiXóa
  25. Trừ chiếc Gepard Đinh Tiên Hoàng vừa mới nhận vào biên chế của HQNDVN thì 2 tàu Molyna HQ-375 và HQ-376 là các chiến hạm hiện đại nhất của HQ ta. Ngay lúc tình hình biển đảo đang sôi sục như vầy mà lại phái 2 tàu này đi thăm nước lạ nếu chẳng may nước lạ lấn chiếm Trường sa thì lấy gì mà chống đở đây? Thật không hiểu nổi họ đang tính toán gì nửa.

    Trả lờiXóa
  26. Theo tôi được biết, việc tuần tra chung của HQ Việt Nam với hải quân các nước cùng có chung biên giới trên biển đã thực hiện mấy năm nay rồi. Riêng với HQ TQ thì mới có.
    Đối với khu vực biển không có tranh chấp ở Vịnh Bắc Bộ chúng ta tuần tra chung với HQ họ thì cũng bình thường (riêng với khu vực biển Trường Sa, Hoàng sa và các vùng đang tranh chấp thì khó mà có tuần tra chung). Đó cũng là thông điệp, cho TQ thấy rằng chúng ta rất thiện chí, chúng ta muốn có hòa bình, hợp tác trên biển Đông. Bên cạnh tuần tra chung, chúng ta cũng đã có những phương án đối phó các tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Bởi vậy, với tôi thông tin trên báo QĐND là không đáng lo ngại. Cái đang lo ngại nhất là thủ đoạn dùng tàu Hải giám, tàu cá để ngăn cản, phá hoại các hoạt động thăm dò của PVN và khai thác hải sản của ngư dân.

    Trả lờiXóa
  27. Thế này hóa ra nhu nhược à? đáng lẽ phải lên án nó . thì lại đi hữu nghị với nó. Hóa ra công nhận nó trên Biển đông

    Trả lờiXóa
  28. Ngày 16 tháng 6 Philippines kêu gọi ASEAN đoàn kết để giải quyết tranh chấp biển Đông.
    Ngày 18 tháng 6 Hải quân Việt Nam tuần tra chung và giao lưu tăng cường hiểu biết tin cậy với hải quân trung quốc.
    trung quốc nó sẽ cười khẩy còn các nước khác sẽ cười khinh bỉ Việt Nam. Không khác gì con ...ave khách nào cũng muốn tiếp.

    Trả lờiXóa
  29. Lẽ ra lúc này phải ngưng (ít ra là tạm ngưng) thủ tục này. Phải biết ta muốn gì?
    Ta muốn củng cố đoàn kết ASEAN để có hỗ trợ của Mỹ mà giữ nuớc hay ta muốn đi đêm song phương với Hán tộc?
    Không thể làm cả hai việc cùng một lúc được nhất là lúc này . Không được sống kiểu hai mặt, ai mà còn tin nữa những thứ hành động trơ trẻng này?
    Tôi không noí không, khi phải ngoại giao hoà hoản với Tàu.
    Nhưng phải củng cố chỗ đứng cái đả, phải có liên minh vững chắc cái đả. Mọi chuyện đều có lúc có khi. Tại sao chính trị non tay thiếu nghỉ suy như vậy?
    Quan Trung giao hảo, cầu hôn sau khi đại phá quân thù ! Quang Trung không đi xin xỏ trước !
    Hồ Quý Ly đã mất nước vì làm ngược lại !
    Bài học lịch sử nhãn tiền mà quên rồi sao?

    Trả lờiXóa
  30. Con mình còn tung tăng với bố ở thủ đô, con các chiến sỹ Trường Sa thì vắng bố cả năm. Thật là thiệt thòi.
    http://www.youtube.com/watch?v=h2UbgU3qVfY

    Trả lờiXóa
  31. Hoan hô Quân đội Nhân dân Việt Nam! Các anh đã làm một việc khiến cho nhân dân bất bình. Hoan hô các anh đã làm tăng thêm tinh thần yêu nước của chúng tôi. Mà theo tôi sao các anh không cho luôn mấy cái tầu ngầm ở vịnh Cam Ranh ra đó chạy lòng vòng quanh đuôi tầu mấy thằng trung quốc cho vui. Giống như kiểu biểu diễn cá heo ở công viên vậy đó. Dân thì bị cướp trên biển, quân thì theo đuôi tầu cướp.

    Trả lờiXóa
  32. lúc này chính phủ và hải quân phải tuyên bố trên phương tiện thông tin đại chúng là hủy chuyến thăm để phản đối trung quốc vi phạm lãnh hải mới đúng ý dân,tin tức về sự phản đối của nhân dân thì dấu nhẹm đi trong khi đó mấy cái tin không hợp thời tiết này thì lại đăng tải rộng rãi

    Trả lờiXóa
  33. Tiện sang hỏi xem TQ định đặt giàn khoan khủng ở đâu ?

    Trả lờiXóa
  34. LĐ chơi nước cờ thâm. Dân thường đẽ chi hiểu. Chờ hồ sau sẻ rõ!
    ND

    Trả lờiXóa
  35. Suy nghĩ Lạ: Năm ngoái Hải quân VN thăm TQ với 2 con tàu ghẻ, năm nay 2 tàu tuần tra chung và ghé thăm với hàng nóng đầy mình. thế mới Lạ

    Trả lờiXóa
  36. Ngoại giao đu dây: cực kỳ nguy hiểm. Chẳng khác gì tụi xe máy đánh võng ngoài đường.

    Trả lờiXóa
  37. Vừa la toáng lên rằng mình đang bị Tàu xâm lược phá hoại, vừa kêu gọi "thế giới" ủng hộ mình, đồng thời cấm khẩu nhân dân không cho lên tiếng, thì Mỹ và ASEAN đang có những động thái tích cực hỗ trợ cho chính vị chúng ta. Nhưng tàu chiến Mỹ chưa tới nơi thì hải quân VN lại đi tuần tra, dung dăng dung dẻ trên biển với Tàu, xem như là chẳng có chuyện gì đang xảy ra hết.

    Hành động lập lờ như thế thì bảo sao chẳng có ai tin tưởng mình nữa. Rõ ràng là trong vấn đề này, bản thân chính phủ đang cố tình mị dân vì hình như đã có dàn xếp bên trong với Tàu Cộng từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  38. BẠN - THÙ THAY ĐỔI XOÀNH XOẠCH;
    QUAN HỆ NÀO CŨNG LÊN MỘT TẦM CAO MỚI;
    AI CŨNG LÀ ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC;
    CỨ RỐI MÙ MÙ, CHẢ BIẾT ĐƯỜNG NÀO MÀ LẦN;
    (Nhận xét này không nhạy cảm đâu, TS Diện đừng xóa nha!)

    Trả lờiXóa
  39. biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. lại có câu "binh bất yếm trá" các bác cứ khéo lo ;))

    Trả lờiXóa
  40. Báo QĐND OL hết tin rồi hay sao mà lại đưa tin này?
    Kỳ này thì ông Tổng biên tập "lĩnh đủ" chứ chẳng chơi.

    Trả lờiXóa
  41. Báo Nhân Dân Viết Lập trường 4 điểm của Việt Nam về Biển Đông:


    1 - Việt Nam được quyền có thềm lục địa và đặc quyền kinh tế riêng từ đất liền Việt Nam không có tranh chấp, tách biệt với các vùng biển hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa;

    2 - Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam;

    3 - Vùng biển của các đảo trong hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được xác định theo Công ước luật biển năm 1982, cụ thể theo điều 121.3. Các đảo thuộc hai quần đảo này nếu có thềm lục địa và đặc quyền kinh tế thì cũng là những vùng biển hạn chế không thể có đầy đủ hiệu lực trong phân định như từ lãnh thổ đất liền, phù hợp nguyên tắc "đất thống trị biển";

    4 - Trong khi tìm kiếm một giải pháp cơ bản lâu dài, các bên tranh chấp ở Biển Đông cần kiềm chế, không mở rộng chiếm đóng mới, không có những hành động làm phức tạp thêm tình hình, hợp tác trong những lĩnh vực ít nhạy cảm như bảo vệ môi trường, nghiên cứu khoa học biển, phòng chống cướp biển theo đúng tinh thần của Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông DOC 2002.

    Trả lờiXóa
  42. Việt Nam đang dùng kế "gậy ông đập lưng ông". Đầu tiên ru ngủ TQ bằng 16 chữ vàng, 4 tốt để làm TQ mụ mị từ TW tới địa phương, từ lãnh đạo cấp cao tới bần nông cấp thấp; cho TQ vào làm kinh tế để học hết bí kíp làm giàu, học cách khai thác xác nguồn tại nguyên quí hiếm, học cách xủ lý môi trường; từng bước Việt hóa người TQ bằng cách rất Việt Nam: yêu cầu khi các công ty vào làm ăn ở Việt Nam, phải mang theo vợ con, Việt nam sẽ tạo mọi điều kiện để có thể hòa nhập nhanh với văn hóa Bản địa...
    Và vân vân.
    Nói chung đây là kế sách hoàn hảo!

    Trả lờiXóa
  43. Tôi không đồng ý với nhận định của TS N.X.Diện và đa số các bạn comment. Chúng ta phải suy nghĩ tách bạch, việc nào ra việc đó. Vịnh Bắc Bộ đã được phân chia, do vậy cần phải đảm bảo thống nhất việc quản lý giữa hai quốc gia. Tuần tra chung để khẳng định việc anh không lấn tôi, và tôi không lấn anh trên đường biên đã xác định. Việc bố trí tàu đi tuần tra thì tàu hiện đại vùng nào chả có; chúng ta phải bảo vệ suốt một chiều dài bờ biển chứ không hoàn toàn vùng biển Trường sa. Vịnh Bắc cũng là vùng tác chiến trọng yếu của HQ. Tất cả đều cảnh giác và sẵn sàng, không nên lẫn lộn khu vực đã thống nhất ổn định không tranh chấp (VN và TQ đã ký hiệp định; không thể đơn phương xé bỏ) và khu vực TQ cố tình tranh chấp. Thân.

    Trả lờiXóa
  44. Hay nhất là câu của Cụ Hồ: "Tây cũng không đáng sợ, Tàu cũng không đáng sợ...Đáng sợ nhất là các chú!".
    Cảm ơn NVP và NXD.
    võ quang luân.

    Trả lờiXóa
  45. THEO TÔI KHÔNG SAO CÁC BAN,VIÊC DI TUẦN TRA CHUNG THÌ VẪN PHẢI ĐI,NẾU KHÔNG ĐI,NÓ SẼ COI MÌNH KHÔNG RA GÌ,TAO ĐI VỚI MÀY VÌ TAO KHÔNG SỢ MÀY,NẾU TA KHÔNG ĐI THÌ TQ SẼ CHO TA SỢ KHÔNG DÁM,CÁC BAC ĐỂ Ý ĐI TUẦN TRA CHUNG NHƯNG TẦU VẪN GẮN HỎA TIỄN VÀ THỦY LÔI

    Trả lờiXóa
  46. Đừng bảo tuần tra chung ở Vịnh Bắc Bộ phần đã phân định thuộc về Việt Nam nhé. Nếu thế hoặc đi tuần tra ở những khu vực khác nằm trong 200 hải lý của Việt Nam là coi như xong đấy nhé. Nếu thế thì chẳng khác nào dâng nước Việt này cho Tàu đấy.

    Trả lờiXóa
  47. Kính thưa bác Diện.
    Nếu bác trích thêm vài đoạn trong Hoài Thanh toàn tập (4 tập), thì hay thật.

    Trả lờiXóa
  48. Tầu VN vào cảng của nó rồi nó không cho về thì làm thế nào nhỉ???

    Trả lờiXóa
  49. Bác Diện ah, comment của cháu đã gần 12h rồi nhưng không thấy được đăng lên. Trước hết là cháu xin lỗi bác, vì những lời lẽ cháu đưa ra có phần nóng nảy.
    Cháu xin nói lại về việc vì sao hải quân ta không hành động, để mọi người cùng rõ. Trong các vụ cắt cáp thăm dò của tàu Việt Nam, thủ phạm trực tiếp là tàu cá và tàu hải giám(Marine Surveillance), trong đó, tàu hải giám, theo định nghĩa của TQ là lực lượng bán quân sự, tức coi như dân sự (chính xác là hành chính), còn tàu cá đương nhiên là tàu dân sự rồi. Theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (United Nations Convention on Law of the Sea - UNCLOS), vùng đặc quyền kinh tế rộng 200 hải lý tính từ đường cơ sở, trong khu vực này, nước ngoài có quyền tự do đi lại bằng đường thủy và đường không, tuân theo sự kiểm soát của quốc gia ven biển. Tự do đi lại ở đây có nghĩa là được phép lưu thông mà không gây các thiệt hại (kinh tế, môi trường..) cho nước sở tại. Như vậy hành động di chuyển trong vùng đặc quyền kinh tế của ta, TQ không sai, chưa sai, thậm chí mình phải bảo vệ cho họ. TQ chỉ bắt đầu có hành vi sai trái khi cắt cáp thăm dò của tàu Việt Nam. Nhưng kể cả khi xảy ra sự việc này, hải quân cũng không được phép can thiệp, vì đây là va chạm dân sự, thì giải quyết hành chính thôi. Và như mọi người biết là Bộ Ngoại Giao Việt Nam đã yêu cầu TQ phải bồi thường thiệt hại. Cái thâm độc của TQ là ở chỗ, hành động này của TQ vừa là để hợp thức hóa cái đường lưỡi bò của nó, vừa là hành động khiêu khích nghiêm trọng. Nếu giả sử ta không giữ được bình tĩnh, nổ súng trước, thì tình hình sẽ hết sức nghiêm trọng. Điều quan trọng nhất lúc này là phải giữ bình tĩnh, không để mắc bẫy khiêu khích của TQ, và cần xây dựng 1 lực lượng hành chính như kiểu hải giám của TQ, mở rộng lực lượng Kiểm Ngư của ta, để bảo vệ và giải quyết nhưng vụ xung đột tương tự mà chắc chắn sẽ còn xảy ra. Các bác có thể xem thêm về các biện pháp của Việt Nam trong bài phỏng vấn Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ trên Vnexpress : http://bit.ly/koKK8z
    Ngoài ra, có thể đọc thêm một bài khác ngay trong blog này, cũng có nói đến khá chính xác tình hình, là bài phỏng vấn TS Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Ban Điều hành Quỹ Nghiên cứu biển Đông http://bit.ly/lgkZbw
    Còn về vấn đề 2 tàu của ta tham gia tuần tra chung với TQ, là để cho họ và cả thế giới thấy thái độ hòa bình, thiện chí của ta. Hơn nữa, trong bài báo cũng có nói "Đây là đợt tuần tra chung lần thứ 11 kể từ khi hải quân hai nước ký kết thỏa thuận về Quy chế tuần tra liên hợp tháng 10-2005", đây chỉ là một hoạt động thường kỳ và đã được ký kết từ trước thôi mà.
    Điều cuối cùng cháu xin nói, đấy là trang facebook Nhật ký yêu nước, trang này vốn là trang các phần tử phản động trá hình lập ra, đã đưa link chính bài viết này của bác. Bác cũng hiểu là chúng luôn đưa những bài viết nào mà cách diễn đạt có lợi cho ý đồ chúng nhất,nhất lại là những trí thức có tiếng như bác.
    Cháu không phải là thành phần abc gì cả, cháu là bạn của anh Hugo đấy, nên những lời cháu viết ở đây hoàn toàn là suy nghĩ cá nhân. Bởi vì đã là người Việt Nam thì ai cũng có tinh thần yêu nước cả. Có gì không phải mong bác đừng giận.

    Trả lờiXóa
  50. Đi tuần tra chung với “lạ” ở vùng nào hay trên lãnh hải nhà mình? Mấy lần tuần tra chung rồi, kết quả đã rõ. Lần này tiện đem mấy con tàu chiến mới mua về cho "lạ" nó xem. Bốn tốt phải như thế chứ!

    Trả lờiXóa
  51. Chào cháu Bùi Lê Khang,

    Bác cảm ơn cháu đã có 1 comment dài để trình bày ý kiến của mình ở cái hiên trà này.

    Hiên trà này bác dựng lên để khách bộ hành nghỉ chân giải khát trên con đường vạn dặm. Ai vào bác cũng tiếp, đúng như sì lô gan của nó: "Tôi tặng Blog này cho các bạn". Nhưng các comments mà khách để lại lưu bút, bác thích giữ cái nào là do tự ý bác (lúc đầu có người trách, nhưng sau mọi người hiểu ra cả).

    Bác là người không thông minh, (có người bảo trông có vẻ đần đần nữa) lại chỉ biết vài chữ Hán Nôm còn các việc khác đều rất lớ ngớ. Ai vào dậy dỗ bác, bác cũng vâng lời rất thành thật. Nhưng mà bác không để cho bất cứ một ai vào đây má chửi mắng bác được. Vì thế, cái comment của cháu lúc trước, bác đã xóa đi rồi, vì bác tưởng đó là lời một ông lớn nào đó, chứ mấy bạn trẻ thì ai mà dám viết như thế với bác.

    Nay, comment của cháu nói hết ý cháu, đầy đủ và ôn tồn, thì bác lại cho lên ngay đây rồi.

    Cháu bạn với Hugo, cháu sẽ biết Thầy Diện của anh ấy là người nhã nhặn và trầm cảm như thế nào mà!

    Thân mến
    Bác Diện

    Trả lờiXóa
  52. Mang 2 tàu hiện đại thăm kẻ thù là ngu rồi. Bọn nó sẽ gắn thiết bị định vị cho tên lửa của nó bắn vào 2 tàu này thì sao?

    Trả lờiXóa
  53. Báo Nhân Dân đã viết:

    Lập trường của Việt Nam về giải quyết các tranh chấp trên Biển Đông gồm 4 điểm:

    1 - Việt Nam được quyền có thềm lục địa và đặc quyền kinh tế riêng từ đất liền Việt Nam không có tranh chấp, tách biệt với các vùng biển hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa;

    2 - Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam;

    3 - Vùng biển của các đảo trong hai quần đảo HoàngSa và Trường Sa được xác định theo Công ước luật biển năm 1982, cụ thể theo điều 121.3. Các đảo thuộc hai quần đảo này nếu có thềm lục địa và đặc quyền kinh tế thì cũng là những vùng biển hạn chế không thể có đầy đủ hiệu lực trong phân định như từ lãnh thổ đất liền, phù hợp nguyên tắc "đất thống trị biển";

    4 - Trong khi tìm kiếm một giải pháp cơ bản lâu dài, các bên tranh chấp ở Biển Đông cần kiềm chế, không mở rộng chiếm đóng mới, không có những hành động làm phức tạp thêm tình hình, hợp tác trong những lĩnh vực ít nhạy cảm như bảo vệ môi trường, nghiên cứu khoa học biển, phòng chống cướp biển theo đúng tinh thần của Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông DOC 2002.

    Chính kiến đã rõ ràng thế rồi, bác Diện còn hoang mang gì nhỉ? Đây là 1 hoạt động thường trực giống như 2 nhà chung hàng rào, tuần tra chung để phát hiện bất thường gì, (như cây trồng mọc lấn sang chẳng hạn) thì giải quyết ngay. Nơi đã có biên giới rõ ràng, việc tuần tra chung là đúng đắn và cần thiết.

    Trả lờiXóa
  54. Từ cái " ao làng" mai mốt chắc chỉ còn cái "rãnh".

    Trả lờiXóa
  55. Trong mục này tôi thấy ý kiến của các bạn:

    Bùi Lê Khang nói... có lý. Chúng ta nên bình tĩnh không mắc mưu bọn “Bốn đểu” và lũ “Mười sáu chữ ăn cướp”.

    Nặc danh nói... 22:58 Ngày 19 tháng 6 năm 2011. Đúng lúc này ta nên hoãn lại chuyến tuần tra, và viếng thăm này và thông báo với mấy tên người “lạ” “Lúc này không phải lúc. Xin vui lòng chờ dịp khác”.

    Thưa Ts Diện!
    Tôi muốn gửi ảnh hôm đi biểu tình cho Ts nhưng chẳng thấy hồi đáp gì.

    Trả lờiXóa