Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2011

BẢN TIN CỦA TTX VIỆT NAM VỀ CUỘC BIỂU TÌNH HÔM NAY

Về việc một số người tụ tập gần Đại sứ quán Trung Quốc


Ngày 5.6, một số phương tiện truyền thông ở ngoài nước loan tin về việc đã xảy ra "các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc" trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM. Đó là thông tin sai sự thật.

Trên thực tế, sáng 5.6, có một số ít người đã tự phát tụ tập, đi ngang qua Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở TP.HCM để thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối việc các tàu hải giám của Trung Quốc cản trở hoạt động, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 khi tàu này đang hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Những người này cho rằng, hành động của các tàu hải giám Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, vi phạm Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Những người này tụ tập một cách trật tự, bày tỏ thái độ một cách ôn hòa, và sau khi được các đoàn thể, các cơ quan chức năng của Việt Nam giải thích, họ đã tự giải tán, ra về.

------------------------------------------------------------

Hoàn toàn nhất trí với TTX Việt Nam, cuộc tụ tâp tự phát hôm nay không phải là cuộc biểu tình và mời chư vị xem thêm một số hình ảnh sáng nay tại ĐSQ TQ và đường phố Hà Nội
.
 













  

24 nhận xét :

  1. Tôi khẳng định đây là biểu tình ôn hòa. Không có chuyện tự giải tán nến Công an chìm nổi giải tán.
    Không có chuyện tự phát một số người.
    Sao có cái loại báo chí trơ trẽn và giả dối đến kỳ cùng thế này nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Thôi đành dối lòng mình vậy
    tưởng như mùa Đông đã về

    Giữa ngày hè 36oC Hà nội

    Trả lờiXóa
  3. Cần lắm những ông Diện thứ 2,3..n. Cảm ơn ông nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn đã nói và đã làm được.An toàn cả là điều tuyệt diệu .Bất ngờ đến không ngờ được .Thật quá vất vả cho các bạn.Chúng tôi nín thở sợ có biến cố bất lợi cho các bạn.Xin trân trọng chúc mừng !

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn bác Lâm khang nhiều, nếu nước Việt mình mà nhiều người như bác thì không bao giờ có chuyện Trung Quốc gây hấn

    Trả lờiXóa
  6. Vậy khái niệm biểu tình là như thế nào?Nhờ TS Diện chuyển câu hỏi này đến TTXVN ?!

    Trả lờiXóa
  7. Theo Từ điển tiếng Việt của Viện Ngôn ngữ học, biểu tình là "đấu tranh bằng cách tụ họp đông đảo để bày tỏ ý chí, nguyện vọng và biểu dương lực lượng chung." Không biết ông TGĐ TTX VN có nhìn rõ những tấm ảnh trên blog này về sự kiện sáng nay ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không nhỉ? Cả nước phẫn nộ trước hành động gây hấn của bon bá quyền, người người đều xúc động trước tinh thần yêu nước của các bạn trẻ. Ông TGĐ đừng lo nói khéo nữa. Yêu hòa bình không có nghĩa là sợ bọn lưu manh.

    Trả lờiXóa
  8. ttxvn dạo này phát ngôn rât vớ vẩn

    Trả lờiXóa
  9. Ngoại giao mà các bác. Phải có cái lưỡi không xương. Tuy nhiên, em cho rằng gì thì gì đây chính là biểu tình. Chúng ta thể hiện lòng yêu nước thế là Ok rồi. Việc quan trọng nhất lúc này là kiềm chế, bình tĩnh, không để cho xung đột leo thang dẫn đến một cuộc chiến tranh. Chiến tranh sẽ rất thảm khốc: Ông bà mất cháu, bố mẹ mất con, vợ mất chồng, chồng mất vợ, con cái mất bố mẹ; kinh tế kiệt quệ; dân tình ly tán.Khổ lắm! Chúng ta đấu tranh bằng biện pháp hoà bình để giữ vững chủ quyền đến mức tối đa. Chỉ khi nào không còn con đường lựa chọn nào khác mới phải dùng tới chiến tranh. Và một khi chiến tranh xảy ra thì dù có mất mát đau thương đến đâu, cuối cùng chúng ta nhất định sẽ giành thắng lợi. Tôi có một niềm tin bất diệt như vậy. Mong các bác bình tĩnh phán xét tình hình.

    Trả lờiXóa
  10. Ông Diện ơi! Tôi biết ông rất giỏi tiếng hán, sao ông ko dịch dùm và làm subtitle của các đoạn video mà giới truyền thông trung quốc nói về người anh em ''16 chữ vàng'' và ''4 tốt''. Kẻ hèn tôi nghe được lỏm thỏm mà tức hộc máu mồm.Ông nghe thử nhé..
    http://www.youtube.com/watch?v=I5mO3xNo88k
    http://www.hkreporter.com/talks/thread-1184223-1-1.html

    Trả lờiXóa
  11. Không phải biểu tình, chỉ là phản đối Trung quốc gây hấn thôi, ha ha...

    Trả lờiXóa
  12. TTXVN nói hoàn toàn đúng!

    Trả lờiXóa
  13. Tự giải tán ! Làm gì có! Công an nổi, chìm các kiểu giải tán thì có !.Ngay ở trung tâm Hà Nội mà truyền thông nhà nước còn đưa tin thế thì chuyện ở Mường Nhé thế giới không tin được cũng dễ hiểu thôi.

    Trả lờiXóa
  14. nhà nước khác,dân đen khác,mặc dù"tình trong như đã mặt ngoài còn e"nhưng mà họ cũng phải cân đo dong đếm,về cơ bản sướng hơn 2007 nhiều,phản ứng như thế ở cái chế độ này là chấp nhận được.ta nên thông cảm thì hơn

    Trả lờiXóa
  15. Từ xưa ông bà mình đã nói: "Vừa đéo vừa run" - Y vậy với nhiều đối tượng.

    Trả lờiXóa
  16. Tại sao báo chí quốc doanh không đưa tin và không dám nói thật. Phải cổ vũ cho lòng yêu nước của đồng bào ta chứ. Chung ta cần báo chí một tiếng nói đồng tình, đồng lòng. Chứ không phải né tránh. Tôi buồn cho những người cầm bút cứ cố tình và ngoảnh mặt làm ngơ, giả câm giả điếc. Nhà văn nhà báo ngày một hèn. Cứviết những cái không chết ai, mũ ni che tai. Thật tôi nghiệp. Rồi mở các cuộc thi hội thảo bôc thơ nhau. cái điều dân chúng cần thìkhông viết.
    Tôi buồn cho các ông quá...

    Trả lờiXóa
  17. Theo suy kiến của tôi thì ai cũng biết đây là một cuộc biểu thị lòng yêu nước của nhân dân ta, và đây là một điều rất tuyệt vời trong thời điểm đất nước đang bị đe dọa bởi kẻ ngoại bang xâm lược truyền kiếp là giặc Tàu. Còn nói biểu tình hay không biểu tình, tôi thấy đó chỉ là cách nói, không quan trọng lắm. Trong ngoại giao cần phải rất mềm dẻo và khôn khéo. Vì thế tôi rất đồng tình với TTXVN về cách thông báo sự kiện nhân dân VN biểu thị lòng yêu nước chống giặc Tàu ngày hôm nay.
    Cảm ơn những người đã tham gia tuần hành rất ôn hòa ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  18. lời lẽ bài báo rất là chư hầu!

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh 23:28:

    NXD ko có gan dịch bài này sợ làm phật ý đảng. Bên ABS đã dịch bài này rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Một người Huếlúc 07:23 6 tháng 6, 2011

    Tại sao phải sợ 2 chữ "biểu tình"?Phải làm cho thế giới thấy tinh thần yêu nước của đồng bào mình chứ các nhà báo.
    Nhân dân mình yeu nước thì chẳng việc gì quanh co giấu diếm!

    Trả lờiXóa
  21. Dân ta bây giờ đâm ra mắc cái bệnh sợ kinh niên và mơ hồ , cái gì đụng đến chính trị , chính quyền , chính đáng cũng sợ cả , như ông nguyễn khoa điềm tâm sự " bản thân ông ấy về hưu rồi mà vẫn sợ . Bọn tàu bẩn nắm được tâm lí này của dân ta nên càng được thể theo kiểu sờ được đằng chân thì lân đằng đầu . Sức mạnh của ta chúng sợ nhất đấy là lòng dân đoàn kết , nếu chính quyền biết cách phát huy sức mạnh này thì không kẻ thù nào khuất phục được dân ta , như đại tướng lê đức anh nói đại í : chúng ta càng sợ chúng càng lấn tới , chỉ có cách cho chúng thấy dân ta phẫn nộ , đoàn kết trên dưới và bình tĩnh thì mới là cách tốt nhất để ngăn bớt chúng lấn lướt ta . về lâu dài ta phải tìm được sự đồng thuận hỗ trợ của Asean và thế giới . lôi kéo MĨ cũng không phải là cách hay nhất đâu , chú SAM luôn là kẻ thực dụng đấy và rồi vn lại là nơi đối đầu của các thế lực thì thật là đau khổ .Tôi- ếch ngồi đáy giếng nghĩ sao nói vậy mong được các cao minh chỉ giáo thêm .

    Trả lờiXóa
  22. "...thể hiện tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, bày tỏ thái độ phản đối..." là biểu tình chứ là cái gì. Thật là nói lấy được

    Trả lờiXóa
  23. Thà rằng TTXVN im lặng còn hơn đưa ra một thông tin như vậy. Những người trong cuộc biểu tình nghĩ gì về TTXVN? Những người xem qua các tấm ảnh, video clip về cuộc biểu tình ngày 5/6 ở Hà nội và TP. HCM nghĩ gì về tin do TTXVN đưa. Ai là người dối trá đây, liệu lần sau nói có ai tin nữa không? Nói thật tôi thấy ngượng cho TTXVN quá. Sự việc lớn như thế, đến mấy anh phóng viên nghiệp dư còn đưa tin kịp thời như vậy, mà nhân dân trả lương cho các ảnh ở TTXVN để đón đọc những thông tin như vậy ư? hu, hu...

    Trả lờiXóa
  24. Toàn những lời nói hoa mỹ mà chẳng ai dám nói là: Thông tấn xã VN đã đưa tin không đúng với sự thật. Tôi đã comment 1 lần nhưng anh Diện không dám post lên những dòng chữ này. Đành chịu thôi

    Trả lờiXóa