Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

NHỮNG BÀI XÃ LUẬN BÁO NHÂN DÂN VÀ QĐND NĂM ẤY

NHỮNG BÀI XÃ LUẬN TRÊN BÁO NHÂN DÂN NGÀY XƯA


XÃ LUẬN BÁO NHÂN DÂN:
KHÔNG ĐƯỢC ĐỤNG ĐẾN VIỆT NAM!
ĐE DỌA VIỆT NAM LÀ ĐE DỌA TOÀN THẾ GIỚI
 


TTX LIÊN XÔ KHẲNG ĐỊNH: QUẦN ĐẢO TRƯỜNG SA 
CHƯA BAO GIỜ THUỘC TRUNG QUỐC!


KHÔNG ĐƯỢC ĐỤNG ĐẾN TRƯỜNG SA,
LÃNH THỔ THIÊNG CỦA CHÚNG TA!
 
Nguyễn Xuân Diện sưu tầm 

9 nhận xét :

  1. Tuyet voi!

    Nhung: Than oi, ngay day con dau!!!

    Trả lờiXóa
  2. Không biết phải xưng hô thế nào cho phải, xin phép ông chủ nhé.
    Năm đó tôi mới 10 tuổi thôi, đi học phải đào hào trú ẩn, về nhà đào hầm trú ẩn, mà lại ngay dưới bụi tre, đau hết cả tay chân. Nhưng khí thế hào hùng của dân ta thì chắc chắn khỏi kể, từ sáng tới tối phát đi bài hát gì mà có câu: Quân xâm lược bành trướng péc king(không thèm viết hoa, viết sai ct luôn cho bõ tức), đã dày xéo mảnh đất tiền phương....
    Giờ đây sống gần 30 năm ở nước ngoài tôi vẫn còn cảm thấy như hôm qua thôi, khi các anh chị ở biên giới về kể lại: Tàu dùng chiến thuật biển người, nhiều khi tụi nó bắt dân thường làm bia đỡ đạn, còn khi bắn nhau chúng nó hình như không sợ chết cứ xông thẳng lên, mình bắn súng đỏ nòng tới mức nếu không muốn súng bị hỏng thì phải đái lên cho nguội (sorry pà con, nhưng mà thực)sau đó lại bắn tiếp.
    Cũng như các anh chị hồi đó kể, rằng bộ binh hay không quân chúng nó tồi lắm, đánh đấm không có kinh nghiệm, nhưng mà pháo binh của chúng không thể coi thường được.......

    Trả lờiXóa
  3. Những bài báo đi cùng năm tháng.Nhân chứng sống là Đại tướng - Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Nguyên Giáp.

    Trả lờiXóa
  4. Lời lẽ thật đanh thép. Than ôi, thời oanh liệt nay còn đâu !

    Trả lờiXóa
  5. Quân xâm lược bành trướng péc king(không thèm viết hoa, viết sai ct luôn cho bõ tức), đã dày xéo mảnh đất tiền phương..
    -------------

    péc king - Dã man, chính xác hơn bác

    Trả lờiXóa
  6. Bắc kinh, bính âm Bei jing/ đọc Việt ngữ" Pẻi ching

    Trả lờiXóa
  7. Người Việt Nam yêu nươclúc 13:38 13 tháng 6, 2011

    tình hình là cháu ko thấy hình chú ơi

    Trả lờiXóa
  8. Người Việt Nam yêu nước ơi,

    Đã post lại ảnh rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  9. Trong những ngày này, tôi cũng như bao người Việt Nam chân chính, yêu nước đều cảm thấy căm giận, sục sôi trước những hành động và lời nói của bọn "vừa ăn cướp, vừa la làng" tàu khựa. Tôi rất mong những người có trách nhiệm của đất nước cần phải có những hành động cũng như lời nói cứng rắn hơn nữa. Cần phải thấy rằng, tình hình trong nước và bối cảnh quốc tế hiện giờ so với những năm 80,90 khác rất nhiều rồi (ví như trước đây ta có đồng minh giờ thì không). Tương quan mọi mặt giữa ta và nó cũng khác nếu không muốn nói là rất chênh lệch. Nói như thế không có nghĩa là ta không có những lợi thế nhất định (đó là tinh thần yêu nước, đoàn kết, sẵn sàng hi sinh bảo vệ đất nước ...). Vấn đề là phải đưa ra được sách lược đúng đắn để đối phó hiệu quả với tình hình trước mắt cũng như về lâu về dài. Nói là như thế nhưng quả thật là không dễ chút nào! Theo tôi, điều này, trước hết, là của những người lãnh đạo đất nước, sau đến là người dân, chúng ta cần phải cùng đồng lòng, chung sức, trách nhiệm và nhất là cần sự tỉnh táo, sáng suốt. Tránh mất đoàn kết, kích động để rồi rơi vào bẫy của bọn khựa tàu vì ông cha ta đã nói "thâm như tàu" mà.

    Trả lờiXóa