Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2011

CHÙM ẢNH ĐẸP HÀ NỘI SÁNG NAY (26.6.2011)

 
 CHÙM ẢNH CỦA HOÀNG TIẾN CƯỜNG
Hà Nội, sáng 26.6.2011











 


Bác Gốc Sâỵ trong đoàn biểu tình sáng nay.


















Nữ phóng viên Hãng thông tấn của Đức đang tác nghiệp










Xin cảm ơn Anh Hoàng Tiến Cường đã gửi tặng bạn đọc NXD-Blog chùm ảnh đẹp này!

20 nhận xét :

  1. Tuan SAu lai the nhe nen tap trung o bo ho truoc cua nha hat lon cung duoc

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bác Xuân Diện, cám ơn anh Hoàng Tiến Cường

    Trả lờiXóa
  3. Rất cảm động khi nhìn bố con anh Thạch trong mấy tuần qua ! Cảm ơn anh đã cho tôi thêm niềm tin.

    Trả lờiXóa
  4. Hình ảnh chú Diện không đeo kính lại thêys khỏe mạnh và trẻ hơn, hihi.
    Cảm ơn anh Hoàng Tiến Cường đã chụp và gửi những bức hình trên!

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay bắt đầu từ 8h30, mọi người tập trung tại trước cột cờ đường ĐBP. 1 Blogger là người đầu tiên phát động, anh cùng một bé gái cầm cờ đi từ phía Nguyễn Tri Phương, mọi người liền kéo ra, hôm nay không được đông như tuần trước nên dễ bị chia cắt, mọi người không kéo được sang phía vườn hoa nên bắt đầu tuần hành ngay. Ngay khi bắt đầu một bạn trẻ cầm biểu ngữ bị 4,5 mật vụ kéo vào đòi bắt đi, mọi người thấy thế liền lao đến bảo vệ, giữ không cho đưa bạn đi, cuỗi cùng trước phản ứng quyết liệt, mật vụ không đưa được bạn đi và thu mất biểu ngữ. Đi đến Cửa Nam thì công an chặn không cho đi về phía Hai Bà Trưng như mọi lần nên mọi người đi dọc Hàng Bông, rồi đến đài phun nước Bờ Hồ. Tại đây đoàn bị chia cắt, công an định dập bắt giải tán, mật vụ đòi bắt một giáo viên nhưng tất cả đã bảo vệ, hô phản đối bắt người rất dữ. Tình hình hôm nay có vẻ căng nhưng chúng ta vẫn giữ được đội ngũ, đùm bọc bảo vệ lẫn nhau, rồi tiếp tục đi về phía tượng đài cảm tử, sau đó đến Hàng Khay, công an tiếp tục chặn không cho đi về Tràng Thi nên đoàn rẽ sang Bà Triệu, đi tiếp đến ngã tư Bà Triệu - Hai Bà Trưng, dừng lại ở đây khá lầu rồi đi về phía Hai Bà Trưng, đi thẳng đến chợ Cửa Nam rồi rẽ về Điện Biên Phủ và dừng lại tại ngã năm như mọi khi.

    Sau buổi hôm nay do công an và mật vụ làm căng nên một số bác già khá căng thẳng và lo sợ, khi đến tượng đài cảm tử đã nói dừng lại nhưng thanh niên thì không, vẫn quyết tâm đi nốt con đường đã chọn.

    Với tình hình này, nếu tuần sau chúng ta muốn thành công có lẽ nên bắt đầu ở một địa điểm mới. Hôm nay Highland cột cờ không cho vào nên những người bắt đầu như tuần trước không thấy có mặt, khí thế lúc đầu khá trầm lắng.

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn tnanh niên sinh viên VN !

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn các bạn tại Hà Nội đã xuống đường hôm nay. Hẹn gặp các bạn sáng chủ nhật tuần sau (03/07) với hàng nghìn người khác. Địa điểm: Trước tượng đài ông Lenin, thời gian: 8h30 sáng 03/07. Chúng tôi cũng đã thống nhất xuống đường với hàng nghìn người nữa. Vui được gặp các bạn!

    Thanh niên yêu nước!

    Trả lờiXóa
  8. Có ai biết nữ tướng đẹp lão tiên phong trong đoàn biểu tình là nhân vật nào không giới thiệu dùm để bà con yêu nước ngưỡng mô với nhé.Xin cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  9. Dậy mà đi !Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi...

    Trả lờiXóa
  10. Khg cần tìm đâu, bà lão cũng như mọi người VN khác thôi, yêu nước đâu cần danh phận, nổi tiếng ... tất nhiên cũng cần có tổ chức thì tốt hơn, sáng nay mình đi tự phát với ý nghĩ cùng con cháu hành động thôi, và để chũa bệnh Pakinson mãn tính mà.

    Trả lờiXóa
  11. Chài, đọc nhiều thông tin trên mạng mà ko thấy trang tin nào có uy tín kêu gọi mọi người tập hợp biểu tình vào hnay cả.
    Biểu ngữ đã đợi, 9h sáng vào mạng update thông tin vẫn chưa thấy gì...
    Giờ thì thấy rồi, tiếc

    Trả lờiXóa
  12. Thật vui khi thấy những hình ảnh của những người già, thanh niên và trẻ nhỏ xuống đường ngày 26/6/2011 ở Hà Nội để phản đối TQ xâm phạm lãnh hải VN. Thương sao những người dũng cảm.

    Trả lờiXóa
  13. Cô gái mặc áo tím hoa cà, quàng túi sắc đây da màu nâu, mặc quần bò và cầm tấm biểu ngữ "Trung quốc chấm dứt xâm phạm lãnh hải Việt Nam" là người luôn hô vang "Trung Quốc! Hãy chấm dứt hành động xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam" suốt cuộc biểu tình sáng nay. Tôi không biết tên cô, chưa gặp cô lần nào, nhưng cô đã truyền cho bao nhiêu trái tim ngọn lửa yêu nước trên suốt đoạn đường mà đoàn biểu tình đi qua. Cô thật tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  14. Tuần sau anh em làm thêm vụ nữa cho hoành tráng, mấy khi được thể hiện kòng yêu nước

    Trả lờiXóa
  15. Bài của tớ này, qua và cho ý kiến chỉ đạo nha!

    http://thanhvdgt1.blogspot.com/2011/06/cau-chuyen-co-be-ao-nau.html

    Trả lờiXóa
  16. [img]http://i1215.photobucket.com/albums/cc515/detuboss005/hsts26-6/Photo0204.jpg[/img]
    Hôm qua người con gái trong ảnh đã hỏi em một số câu: tại sao biết có biểu tình, ai tổ chức, lộ trình thế nào, em làm gì, làm ở đâu, rồi xin số điện thoại để phỏng vấn. Em tưởng phóng viên Nhật nên cũng trả lời chung chung nhưng không cho số điện thoại. Lúc sau thấy có bác bảo "mấy con đó người tàu, nói chuyện với chúng nó làm gì". Thế là em né luôn.
    Trong ảnh còn có 2 anh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nữa, đi theo đoàn (đi ngược chiều đoạn Bờ Hồ), anh ngồi sau lúc đầu thấy đeo tai nghe, sau lại không thấy đeo nữa. Chắc là công an chìm. Anh áo trắng có cái mặt ở sẹo nhìn như xã hội đen.

    Trả lờiXóa
  17. Thơ mưa CN 26/06

    CN cuối cùng tháng Sáu
    Trời HN mây vần vũ nổi ….
    Quán café Highland trước tượng Lenin
    Bỗng dưng đóng cửa?

    CA đặt biển cấm cả bên đường đối diện
    Bổ sung thêm lực lượng TN tình nguyện…

    9 giờ 30 Bờ Hồ Gươm phía Đinh Tiên Hoàng
    Một đoàn người căng cờ và căng giấy:
    Phản đối TQ gây hấn
    Hoàng Sa, Trường Sa là của VN…

    Xe CS buộc phải đi ngược đường
    (Chắc các anh cũng xấu hổ lắm khi chính mình vi phạm luật)
    Chỉ một việc cỏn con là được thể hiện lòng yêu nước
    Cũng phải huy động một lực lượng nổi và chìm CS …

    Hãy xem đồng bào ta biểu tình ở Nhật
    Họ xuống đường đàng hoàng: Phản đối TQ
    Như con bạch tuộc bám biển Đông
    Hình ông Hồ Cẩm Đào méo xệch.

    Tại sao CS Nhật không sợ biểu tình
    Họ lại cho phép dân tộc khác biểu tình trên đất họ
    Phải chăng họ biết phân biệt đúng sai
    Phải chăng họ tôn trọng lòng yêu nước ????

    Buổi chiều mưa, mưa hơn bao giờ hết
    Trút mọi phiền ưu trong cơn bão thường kì
    Mưa rửa sạch đắng cay, toàn dân mãn nguyện
    Phía trời cao thấu hiểu nỗi niền yêu !
    ......
    Huy Lê

    Trả lờiXóa
  18. Cảm ơn Hoàng Tiến Cường đã cung cấp cho Ban BT blog và những người tham gia Bt ngày 26/6/11 vùa qua những tấm hính đẹp và sinh động, phản ánh đúng tình hình diễn biến của của cuộc xuống đường.Thực ra khg phải mọi việc đều suôn sẻ đâu, nhiều chuyện bức xúc khó chịu xảy ra đối với Đoàn đi Bt lắm , nhìn chung mọi người ý thức mục đích chính của cuộc đi nên khg chệch sang những kích động va chạm khác với những người được giao thực thi nhiệm vụ. Mình nhớ đến góc Trần Phú_ Điện biên phủ trước khi giải tán ra về, Đoàn muốn đến tận chỗ xuất phát , nhưng bị chặn lại bên này Tam giác (chỗ giữa đường)Bên CA,DP cố gạt mọi người phía hè bên này, còn trong đoàn có quá nhiều máy ảnh quay chĩa sang lực lượng CA,DP... nên khiến họ cũng ngại ngần , nhất là có nhiều cánh PV báo nước ngoài họ cũng đi theo đoàn suốt hành trình, thành thử lúc nào cũng có lực lượng giám sát hành động của chính quyền...
    Chỉ có một điều mình nghe thấy rõ: giữa đoạn đường Hàng Bông có một người đàn ông đứng ở vỉa hè nói: đi BT thế này được bao nhiêu tiền? Khg ai trả lời lại. Khi về chú xe ôm cũng hỏi: đi như thế dược trả tiền bao nhiêu? Chúng ta khg buồn mà phải tính toán cân nhắc kỹ, có động thái phản ứng lại những thông tin loại này nhé. Nó làm cho người dân đi đường tưởng người xuống đường rỗi hơi đi BT kiếm tiền chứ yêu nước gì.

    Trả lờiXóa
  19. Cảm ơn anh Hoàng Tiến Cường nhé, anh đã cho cư dân mạng những tấm hình thật tuyệt vời, giá như em được sát cánh bên anh.
    Nam quốc sơn hà đã viết.
    Sông núi nước Nam vua Nam ở,
    Rành rành định phận tại sách Trời.
    Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm,
    Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.
    Hỡi những người con việt Nam trong và ngoài nước chúng ta hãy sát cánh bên nhau cùng bảo vệ Tổ quốc thân yêu nhé. Việt Nam muôn năm.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi đợi mấy ngày xem có ai gửi Clip ngaỳ 26/6/11 cho xuandien blog khg? vẫn khg thấy , nếu xuân diên muốn có 1 clip ngày hôm đó tôi sẽ post lên , vì mình là ngươi đi trông đoàn tự quay mà

    Trả lờiXóa