Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2011

BÁO CHÍ NHẬT BẢN ĐƯA TIN VỀ CUỘC BIỂU TÌNH TẠI TOKYO

 BÁO CHÍ NHẬT BẢN ĐƯA TIN VỀ CUỘC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC TẠI TOKYO NGÀY HÔM NAY 25.6.2011

Bản tin của NHK:

在日ベトナム人 中国に抗議デモ

6月25日 18時3分
南シナ海の島々の領有権を巡ってベトナムと中国との対立が深まるなか、25日、都内で、日本に住むベトナム人たちが「中国はベトナムの船の操業を不当に妨害している」などと訴えながら中国に抗議するデモを行いました。

南シナ海の南沙諸島や西沙諸島の領有権を巡って、ベトナムでは、先月以降、ベトナムの漁船や国営石 油会社の探査船の活動が中国船に妨害される事件が相次いだとして、中国に抗議するデモが異例の広がりを見せています。こうしたなか、25日、都内でも、日 本に住むベトナム人たちが、インターネットの交流サイト「フェイスブック」を通じてデモを呼びかけ、スタート地点となった東京・港区の公園にはおよそ 180人が集まりました。デモ隊は、ベトナムの国旗や横断幕を掲げて「中国は、ベトナムの船の操業を不当に妨害している」などと訴えながら、およそ1時間 半にわたって都内を行進しました。デモに参加した留学生は「中国は、ベトナムに対する暴力行為をやめるべきだ。問題の解決に向けて冷静に対応してほしい」 と話していました。この問題を巡っては、フランスやアメリカなどでもベトナム人たちが中国に対する抗議デモを行っており、今後、両国の外交関係にも影響を 与えることが懸念されています。

Nguồn: NHK

Bản tin tiếng Nhật của AFP đưa tin:
日本在住ベトナム人初のデモ、中国に抗議 東京
  • 2011年06月25日 17:51 発信地:東京

都内で25日、日本に住むベトナム人約200人が、南シナ海(South China Sea)の2つの諸島をめぐる領有権問題で緊張が増す中国に抗議し、デモを行った。主催者によると、日本国内に居住するベトナム人がデモを行ったのは初めてだという。

共に共産主義国であるベトナムと中国の関係はこの数週間、豊富な石油が埋蔵している可能性がある南シナ海の西沙(パラセル、ベトナム名ホアンサ)諸島 (Paracel Islands)と南沙(スプラトリー、ベトナム名チュオンサ)諸島(Spratly Islands)および周辺海域の領有権をめぐって対立している。

ベトナム政府は、中国船舶が、南シナ海で資源調査を行っていたベトナムの探査船に突進したり、別の探査船のケーブルを切断したとして中国を非難した後、同 海で実弾演習を実施。今度はこれに中国が対抗して同じく3日間の軍事演習を行うなど、応酬は激化している。写真は都内で行われた日本在住ベトナム人のデモ (2011年6月25日撮影)。(c)AFP/Toru YAMANAKA

Nguồn: AFP.

Video cuộc biểu tình:




27 nhận xét :

  1. chảy nước mắt. Xấu hổ cho chính quyền trong nước.

    Trả lờiXóa
  2. ko đọc được, đợi dịch vậy, huhuhu đang hạnh phúc và sung sướng quá!!!

    Trả lờiXóa
  3. Thấy BBC vừa đưa tin bằng hình ảnh, nhiều ảnh đẹp lắm bác Diện ơi! thật vô cùng xúc động.

    Trả lờiXóa
  4. Chiều nay đi trên xe ô tô từ Long An về TPHCM, Tôi có nghe chương trình thời sự của Đài PT Long An thấy có tin Chủ tịch UB Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Long An quán triệt hội nghị triển khai công tác 6 tháng cuối năm. Trong đó một trong các nội dung quan trọng là phát động quần chúng nhân dân bày tỏ tinh thần bảo vệ Trường Sa và phản đối Trung Quốc xâm chiếm Trường Sa và vùng biển Việt Nam. Tin còn nhấn mạnh đây là nội dung mới phát sinh, không có trong chương trình hoạt động đầu năm 2011.
    Phải chăng gió đổi chiều nhanh quá! Bác nào kiểm chứng giúp em.
    Trần Tuấn Lộc - TPHCM.

    Trả lờiXóa
  5. Sao em không đọc được, toàn ô vuông thôi!

    Trả lờiXóa
  6. Kiểu này chắc phải mua vé bay qua NHẬT biểu tình thôi Bác Diện ơi, mặc dù tốn kém nhưng AN TOÀN hơn! hehe.. phải AN TOÀN mới kiên trì đấu tranh chứ!

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô bác Diện và cả phu nhân nhà bác nữa vì phải nấu cơm cho bác ăn đầy đủ để có sức tập hợp hình ảnh, bài up lên mạng. Từ sáng tới giờ chốc chốc em lại vào mạng để xem tin tức mới. Tuyệt hay, cứ như đi đánh trận ấy! Và tin vui thắng trận khắp nơi dội về. HÌnh ảnh tuyệt vời. Ngày mai có biểu tình không? Cảm ơn cả nhà bác Diện lắm lắm!

    Trả lờiXóa
  8. Bùi Văn Mạnh,

    Hình bên BBC rất đẹp. Muốn rinh về đây lắm, nhưng không biết cách rinh về! hi hi...

    Trả lờiXóa
  9. Thật tuyệt vời ! Không còn lời nào để diễn tả khi nhìn thấy những cảnh này .Vô cùng xúc động.

    Trả lờiXóa
  10. Em xúc động quá. Em xấu hổ quá

    Trả lờiXóa
  11. Trái tim mình cứ run lên bần bật
    Nghe tiếng thét của các bạn ở Pháp, ở Nhật mà lòng mình uất nghẹn, nước mắt tự nhiên chảy dài...
    Một ngày, hai lần ứa nước mắt
    Căm hận

    Trả lờiXóa
  12. Bác Diện ạ! Bác làm sao nói được ông Huỳnh Đảm chỉ đạo cho hệ thống tổ chức của Mặt trận Tổ quốc tổ chức biểu tình đi. Nếu không có tổ chức, em e rằng khó mà tốt được.

    Trả lờiXóa
  13. Hình bên BBC rất đẹp. Muốn rinh về đây lắm, nhưng không biết cách rinh về! hi hi..
    Lưu về máy, rồi uploat lên.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Bản dịch chuẩn bản tin NHK: tin mới dịch vội mọi người thông cảm.

    Hôm nay người Việt Nam biểu tình phản đối Trung Quốc
    18h 3 phút ngày 25/6
    Tranh chấp chủ quyền xung quanh các quần đảo khu vực Biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng sâu sắc. Hôm nay, tại khu vực những người Việt Nam sống ở Nhật Bản, một cuộc biểu tình phản đối và tố cáo Trung Quốc đã diễn ra, sự việc bắt nguồn từ việc Trung Quốc vô cớ phá hoại hoạt động của tàu Việt Nam.
    Xung quanh chủ quyền tại Hoàng Sa và Trường Sa, vụ việc xảy ra vào tháng trước, tàu cá và tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam bị Trung Quốc cản trở vụ việc căng thẳng vẫn tiếp tục, tín hiệu cho thấy cuộc biểu tình phản đối trung quốc còn lan rộng.
    Sự việc xảy ra hôm nay, những người Việt Nam ở Nhật Bản đã kêu gọi biểu tình thông qua việc giao lưu qua mạng xã hội Facebook trên internet; địa điểm bắt đầu của đoàn biểu tình là công viên Minatoku ở Tokyo và tập trung được 180 người.
    Đoàn người biểu tình giơ cờ và biểu ngữ yêu cầu Trung Quốc chấm dứt cản trờ hoạt động tàu thuyền của Việt Nam, cuộc tuần hành đã diễn ra trong 1 giờ 30 phút. Những lưu học sinh tham giam đoàn biểu tình nói rằng “Trung Quốc nên chấm dứt ngay các hành động bạo lực. Giải quyết vấn đề trong hòa bình”. Xung quanh vấn đề này tại Pháp và Mỹ cũng diễn ra các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, Sau sự việc hôm nay e rằng quan hệ ngoại giao của hai nước Việt Nam, Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng.

    Trả lờiXóa
  16. Đường dẫn bản tin NHK (Đài truyền hình trung ương Nhật Bản)
    http://www3.nhk.or.jp/news/html/20110625/t10013763681000.html

    Trả lờiXóa
  17. người Việt Namlúc 20:42 25 tháng 6, 2011

    đã ngót 60 tuổi mà mỗi khi tôi xem các cuộc biểu tình của lớp trẻ vn ở ngoài nước mà nước mắt cứ ràn rụa như một em bé bị oan ức điều gì đó mà không được nói ra.

    Trả lờiXóa
  18. Xin tạm dịch phần đầu như sau:

    Biểu tình phản đối Trung Quốc tại Nhật Bản
    25 Tháng 6 03:18 phút
    Trong một cuộc xung đột ngày càng sâu sắc hơn giữa Việt Nam và Trung Quốc xung quanh chủ quyền của các đảo của biển Nam Trung Hoa, ngày 25 – 6 tại Tokyo, người Việt Nam sống ở Nhật Bản đã biểu tình chống "Trung Quốc đang can thiệp quá mức tại Việt Nam".

    Xung quanh chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở biển Nam Trung Hoa tại Việt Nam từ tháng trước, người Trung Quốc đã gây nên những sự cố liên tiếp,cản trơ hoạt động kahi thác dầu khí của cá công ty khai thác dầu và các tàu đánh cá của người Việt Nam trên vùng biển cả Việt nam.
    Tinh thầnphản đối Trung Quốc đã lan rộng chưa từng có trong cộng đồng người Việt Nam sống ở Nhật Bản. Thông qua mạng Internet, qua mạng web "Facebook" ho đã kêu gọi một cuộc biểu tình tuần hành các công viên trong phường Minato thuộc Tokyo. Bắt đầu từ điểm khởi đầu với khoảng 180 người. Những người biểu tình đã mang theo cờ Việt Nam và một biểu ngữ: "Trung Quốc đã cản trở tàu đánh cá Việt Nam". Cuộc biểu tình tại Tokyo đã kéo dài trong khoảng 1,5 giờ. Những du học sinhVN tham gia cuộc biểu tình hô vang khẩu hiệu: "Trung Quốc hãy ngừng bạo lực đối với người Việt Nam”.
    Xung quanh vấn đề này, ngày hôm nay sinh viên Việt Nam đang học tập tại Pháp và Hoa Kỳ cũng đã có tổ chức những cuộc biểu tình chống Trung Quốc.

    Nguồn: NHK

    Trả lờiXóa
  19. Trên NHK tiếng Việt đăng 2 bản tin về cuộc biểu tình chống TQ tại Tokyo:

    1) Biểu tình chống Trung Quốc tại Tokyo

    Mang theo cờ Việt Nam và nhiều băng rôn biểu ngữ, dọc đường đi, đoàn biểu tình hô vang các khẩu hiệu bằng ba thứ tiếng: Nhật, Anh, Việt, nội dung yêu cầu Trung Quốc không được xâm phạm lãnh hải Việt Nam, không được bắn giết ngư dân Việt Nam, và phải chấm dứt gây rối trên biển Đông.

    Đa số người tham gia biểu tình là những người trẻ tuổi đang sinh sống học tập và làm việc ở Nhật Bản, có người từ thành phố Sendai ở phía Bắc, thành phố Nagoya phía nam và Osaka ở phía tây Nhật Bản cũng tham dự, và có cả những người lớn tuổi, vốn là cựu du học sinh Nhật Bản. Một số người cho biết suy nghĩ của mình khi tổ chức và tham gia biểu tình, đó là để nói lên tiếng nói phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc, kêu gọi sự chú ý và ủng hộ của dư luận Nhật Bản.

    Trên đường đi, đoàn biểu tình còn phân phát tờ rơi bằng tiếng Nhật, giải thích về chủ quyền của Việt Nam trong khu vực biển Đông, về hành động gây hấn của Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng luật pháp và các thỏa thuận quốc tế trong khu vực này.

    http://www3.nhk.or.jp/nhkworld/vietnamese/top/news02.html

    2) Người Việt Nam tại Nhật Bản biểu tình chống Trung Quốc

    Hôm nay, tại trung tâm thủ đô Tokyo, đã diễn ra một cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc do những người Việt Nam sống tại Nhật Bản tổ chức, để phản đối hành động của phía Trung Quốc cản trở hoạt động của tài thuyền Việt Nam trong khu vực biển Nam Trung Hoa, mà Việt Nam gọi là biển Đông. Hiện tình hình căng thẳng đang gia tăng xung quanh việc tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước trong khu vực biển Nam Trung Hoa này.

    Từ tháng trước tại Việt Nam đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình phản đối việc tàu hải giám của Trung Quốc đã gây cản trở cho tàu thuyền đánh cá cũng như tàu thăm dò của công ty dầu khí quốc doanh của Việt Nam đang hoạt động trong khu vực quần đảo Trường Sa tại biển Nam Trung Hoa. Việc tổ chức biểu tình tại Việt Nam như vậy là khá hi hữu.

    Trong bối cảnh đó, hôm nay những người Việt Nam sống tại Nhật Bản đã thông qua mạng xã hội trên Internet Facebook, kêu gọi tổ chức biểu tình tại trung tâm Tokyo với khoảng 180 người tham gia.

    Đoàn biểu tình mang theo quốc kỳ Việt Nam và biểu ngữ với những dòng chữ như “Trung Quốc gây cản trở bất hợp pháp cho tàu thuyền Việt Nam “. Đoàn diễu hành đã đi bộ trong khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

    Một lưu học sinh Việt Nam tham gia biểu tình cho biết “Trung Quốc cần thôi ngay thái độ bảo lực đối với Việt Nam và chúng tôi mong rằng Trung Quốc có thái độ bình tĩnh để giải quyết vấn đề này” .

    Người Việt Nam sống tại Mỹ và Pháp cũng đã tổ chức biểu tình chống Trung Quốc và người ta cho rằng từ nay về sau việc này sẽ có ảnh hưởng nhất định tới quan hệ giữa hai nước.

    http://www3.nhk.or.jp/nhkworld/vietnamese/top/news01.html

    Trả lờiXóa
  20. Bác Diện ơi cháu vừa gửi bác vài bức hình chụp lại từ trên trang BBC vào hòm thư bác , họ dấu link kỹ quá nên cháu chỉ còn cách chụp từ desktop thôi. Bác up lên để bà con ngắm tạm vậy (chất lượng không được tốt lắm bác ạ)!

    Trả lờiXóa
  21. Thật vô cùng xúc động khi được nhìn thấy những hình ảnh như vậy. Xin chân thành cảm ơn bác Diện !
    Dưới đây là link hình các file ảnh trên BBC, cả thảy có 8 hình.
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100356_tokyovietprotest_1.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100359_tokyovietprotest_2.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100401_tokyovietprotest_3.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100404_tokyovietprotest_4.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100407_tokyovietprotest_5.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100410_tokyovietprotest_6.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100412_tokyovietprotest_7.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100415_tokyovietprotest_8.jpg

    Trả lờiXóa
  22. Nóc Nhà Đông Dươnglúc 21:45 25 tháng 6, 2011

    Hj bác Diện,
    Bác dùng add on của firefox là : flashgot. Sau khi cài addon xong click chuột phải vào flashgot all => tất cả tấm hình sẽ có link cho bác down.

    Pm: một độc giả hâm mộ bác.

    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100356_tokyovietprotest_1.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100359_tokyovietprotest_2.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100401_tokyovietprotest_3.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100404_tokyovietprotest_4.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100407_tokyovietprotest_5.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100410_tokyovietprotest_6.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100412_tokyovietprotest_7.jpg
    http://wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2011/06/25/110625100415_tokyovietprotest_8.jpg

    Trả lờiXóa
  23. Anh Diện ơi
    Có tin nóng về quan hệ giữa Ta và Tầu đấy, anh xem tin này và khai thác phục vụ độc giả nhé.
    http://dantri.com.vn/c728/s728-492775/tuong-trung-quoc-doa-cho-viet-nam-mot-bai-hoc.htm

    Trả lờiXóa
  24. Người Việt Nam ở khắp thế giới đều hướng về Tổ Quốc thân yêu.

    Trả lờiXóa
  25. Tai sao cac ban o Nhat ko den lanh su quan Tau nhi ?
    Ban nao tra loi giup voi !
    Thanks !

    Trả lờiXóa
  26. BẢN DỊCH ĐÂY:

    Người Việt phản đối Trung Quốc tại Nhật Bản
    25 Tháng 6 03:18 phút
    Trong một cuộc xung đột sâu sắc hơn giữa Việt Nam và Trung Quốc xung quanh chủ quyền của các đảo của biển Nam Trung Hoa, 25 tuổi, tại Tokyo, người Việt Nam sống ở Nhật Bản, "Trung Quốc đang can thiệp quá mức hoạt động của tàu tại Việt Nam", vv Trung Quốc đã tổ chức một cuộc biểu tình để phản đối sự hấp dẫn trong khi.

    Xung quanh chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở biển Nam Trung Hoa tại Việt Nam từ tháng trước, một sự cố liên tiếp gây trở ngại cho một người Trung Quốc con tàu hoạt động dầu các công ty tàu vũ trụ và tàu đánh cá quốc doanh tại Việt Nam, để phản đối Trung Quốc đã nhìn thấy một lan rộng chưa từng có demo. Bối cảnh đó, ngày 25 tại Tokyo, người Việt Nam sống ở Nhật Bản, Internet trao đổi trang web "Facebook" kêu gọi một cuộc biểu tình thông qua các công viên trong phường Minato, Tokyo đã trở thành điểm khởi đầu của khoảng 180 người 集 Marimashi khác. Những người biểu tình, cờ Việt Nam và một biểu ngữ 掲 Ge "Trung Quốc đã không công bằng cản trở tàu đánh cá Việt Nam", và trong khi kêu gọi như vậy, Tokyo đã được cập nhật trong khoảng 1,5 giờ. Những học sinh tham gia cuộc biểu tình, "Trung Quốc, nên ngừng bạo lực đối với người Việt Nam. Tôi muốn hỗ trợ một giải pháp cho vấn đề này một cách bình tĩnh", tôi nói. Xung quanh vấn đề này, Trung Quốc đã được một cuộc biểu tình chống lại nhân dân Việt Nam tại Pháp và Hoa Kỳ, tương lai là có liên quan mà còn ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

    Nguồn: NHK

    Bản tin tiếng Nhật of AFP pass tin:
    Đầu tiên trình diễn của người Việt Nam sinh sống tại Tokyo, Nhật Bản phản đối ở Trung Quốc

    Tâm chấn * 05:51 ngày 25 tháng sáu 2011: Tokyo


    25 tại Tokyo, khoảng 200 người Việt Nam sống ở Nhật Bản, Biển Đông (Biển Đông) để phản đối các tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc gia tăng căng thẳng xung quanh hai hòn đảo, và đã tổ chức một cuộc biểu tình. Theo những người tổ chức một cuộc biểu tình mà Việt Nam đang sống ở Nhật Bản nói rằng lần đầu tiên.

    Mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là hai nước cộng sản trong những tuần gần đây, Biển Đông, Hoàng Sa có thể có trữ lượng dầu mỏ phong phú (Paraseru, Hoansa từ Việt Nam) Quần đảo (Hoàng Sa) và Nansha (Trường Sa, từ Việt Nam Chuonsa) quần đảo (Trường Sa) có tỷ lệ cược trên vùng biển lãnh thổ và xung quanh.

    Việt Nam, tàu Trung Quốc, tàu vũ trụ và lao vào Việt Nam trong Nam Trung Quốc tài nguyên biển đang bị điều tra, sau khi cáo buộc Trung Quốc là cáp bị cắt bởi các tàu khoan, bắn đạn tập trận trên biển cùng. Lần này các bài tập quân sự chống lại hành vi đó ba ngày cùng Trung Quốc, châu Âu đã tăng cường. Hình ảnh của người dân Việt Nam sống trong một cuộc biểu tình được tổ chức tại Tokyo Nhật Bản (lấy ngày 25 tháng 6 2011). (C) AFP / Toru Yamanaka

    Trả lờiXóa