Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Hà Nội: CA VÀO CUỘC ĐIỀU TRA VỤ NHÀ BÁO HẢI ĐƯỜNG TỬ VONG


Hà Nội: Công an vào cuộc điều tra vụ 
nữ nhà báo Hải Đường tử vong

VietNamnet
23/06/2018 20:23 GMT+7

Nhà báo Hải Đường (Đặng Tuyền) được tìm thấy trên sông Hồng, thuộc xã Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội trong tình trạng tử vong. Cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Ngày mẹ 'bay về trời', con trai phóng viên Hải Đường nói câu lặng người
Tấm lòng bạn đọc gửi đến gia đình phóng viên Hải Đường
Hình ảnh nhói lòng trong đám tang phóng viên Hải Đường

Trưởng Công an huyện Thanh Trì Nguyễn Thế Hùng thông tin với VietNamNet: Sau khi nhận thông tin nhà báo Đặng Thị Tuyền mất tích trên địa bàn xã Vạn Phúc, chúng tôi đã vào cuộc điều tra. Về nguyên tắc, có tử vong thì cơ quan công an phải điều tra làm rõ. Đơn vị cũng đã nhận được đơn đề nghị của gia đình chị Tuyền hôm 12/6, 1 ngày sau khi nạn nhân mất tích.


Khúc sông Hồng, đoạn chảy qua xã Vạn Phúc, nơi có người trình báo 
thấy nữ nhà báo dưới sông

Ông Đặng Văn Tĩnh, cha của nữ nhà báo chia sẻ: “Gia đình rất hoang mang về cái chết của Tuyền. Tuyền bơi giỏi nên không thể chết đuối, còn tự tử như một số tin đồn thì càng không có căn cứ. Tuyền yêu con trai lắm. Nó cũng biết nó quan trọng với gia đình nên không bao giờ có thể có chuyện quyên sinh. Có rất nhiều tình tiết khiến chúng tôi nghi ngờ về cái chết bất thường của con bé”.

Sáng 21/6, gia đình tiếp tục có đơn gửi cơ quan Công an huyện Thanh Trì, mong muốn sớm có kết luận về nguyên nhân dẫn đến việc Tuyền tử vong.

.
Con trai nhà báo Hải Đường tiễn biệt mẹ.

“Vì không gặp được lãnh đạo, em gái của Tuyền đã gửi đơn theo đúng thủ tục qua trực ban Công an huyện. Bộ phận trực ban đã tiếp nhận đơn”, ông Tĩnh thông tin thêm.

Chị Đặng Thị Bích Ngọc, em gái nhà báo Đặng Tuyền cho biết: "Trước đó, theo đề nghị của gia đình, cơ quan pháp y đã khám nghiệm tử thi chị tôi. Đến nay, đã 10 ngày trôi qua, gia đình vẫn chưa nhận được thông báo kết quả. Tôi có hỏi cơ quan công an và được trả lời là bên pháp y chưa gửi kết quả sang”.

Hoài Anh


________________

Nguyễn Hữu Thao

VÀNH KHĂN TANG PHẪN UẤT

Tôi đã tắt tivi, không xem tiếp trận banh
Vì trên phây thấy hình con trai em ôm di ảnh kia của mẹ
Cháu nhìn lên trời cao xanh mênh mông như thế
Mong tìm thấy em, tìm thấy mẹ trên kia!

Tôi quặn lòng khi nhìn vành khăn tang, mắt con trai em đầm đìa
Cái chết của em không bình thường mà chứa đầy oan trái
Nên vành khăn tang kia quá nặng nề với con thơ nhỏ dại
Mẹ mất rồi ông bà bệnh tật ốm đau!

Tôi vẫn cố tìm xem có một bài nào trên trang báo ở đâu
Có bài của đồng nghiệp sẽ viết về em đã ra đi trắc ẩn
Có bài viết của bạn bè em phẫn uất căm giận
Yêu cầu nhà chức trách điều tra về cái chết của em?

Thế nhưng hầu như là không, ngõ cụt bóng đêm
Người ta đồng ý với nhau, em chết vì sặc nước
Không hỏi, không bắt bạn trai em hôm trước
Hắn nói có cãi nhau...và em đã ra đi..?

Hải Đường ơi, tôi tin là em bị oan uất lắm kia
Người cứng rắn như em không dễ gì làm điều dại dột
Sao lại vội thiêu xác em, không còn xương cốt?
Có phải họ muốn đốt thiêu đi những sự thật đê hèn..?

Để bao nhiêu bạn bè người thân tiếc thương em
Đau xót nhìn con trai em - khăn tang - ôm đi ảnh
Cháu phải sớm vào đời trong khổ đau bất hạnh
Tôi cầu mong cho em sớm siêu thoát và dìu dắt cho con..!

Và tôi vẫn coi khinh
đồng nghiệp em
hèn yếu, ô nhục
nhìn nhau...im mồm!
 



 
 

10 nhận xét :

  1. thật khốn nạn, mạng người chết mà không có sự vào cuộc nào của cơ quan công quyền nếu không có sự vào cuộc của người em ruột. viết những lời gan ruột này như một nén nhang nguyện cầu cho Hải Đường sớm tiếp cận được với công lí để vong hồn sớm được siêu thoát. sống khôn thác thiêng phù hộ độ trì cho con trai, những người thân trong gia đình cùng với những người có số phận mỏng manh; phù hộ cho dân tộc việt nam. phanh thây xé xác bọn cường hào ác bá thời @.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội nhà báo Việt Nam, báo Pháp luật TP HCM im lặng trước cái chết của đồng nghiệp. Thật đáng khinh những đồng nghiệp của em!

      Xóa
  2. Nhóm lợi ích nào đã giết nhà báo Hải Đường? Hiện nay, chỉ số nhận thức về tham nhũng (corruption perception index) của nhân dân rất cao sau khi nhiều vụ tham nhũng ở nhóm cán bộ cấp cao bị phanh phui, khi lò của TBT vẫn đang cháy. Tuy nhiên, nhận thức của các cơ quan công quyền về vấn nạn tham nhũng lại dừng ở chỉ số khiêm tốn nếu không nói là rất thấp. Dường như trong nhận thức của hầu hết công chức, việc đưa tiền hối lộ, nhận hối lộ để thực hiện các dự án, các phi vụ chạy chức chạy quyền, xà xẻo tài sản nhà nước thông qua các hợp đồng là chuyện bình thường. Có khi chính những người tham nhũng đang nằm trong hệ thống chống tham nhũng, kẻ mua chức lại làm giám khảo cuộc thi công chức thì làm sao chọn được người tài. muốn đất nước giàu mạnh, dân chủ thì phải thay đổi một cách đồng bộ từ thể chế kinh tế đến thể chế chính trị. Đảng phải đứng ở vị thế lãnh đạo chứ không phải chỉ đạo theo kiểu BCT đã quyết rồi, việc ra luật trên tinh thần đó là bắt buộc. Như thế thì dân chủ kiểu gì? Đẫng lãnh đạo chứ không phải chỉ đạo như cô Kim Ngân phán. Rõ ràng là cách làm hiện nay đi ngược lại nguyên lý lãnh đạo của đảng, đảng đã bao biện làm thay, Quốc hội và Chính phủ, HĐND và UBND ỷ lại vào cấp ủy đảng, mọi cái do cấp ủy quyết nên khi sai không ai chịu trách nhiệm. Đảng phải đưa ra lộ trình dân chủ hóa đất nước, phải bước đi từng bước chắc chắn, tôn trọng quyền của người dân. Để dân tin đảng, đảng giữ được sự tín nhiệm của dân thì phải để cho người dân được quyền mở môm ra nói. Bỏ ngay cái kiểu hễ ai nói trái ý đảng, trái ý lãnh đạo là quy chụp người đó là "phản động", là "việt tân", là "thế lực thù địch"..., phải dạy dỗ người thừa hành công vụ phải có nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ nhân dân, phải truy cứu trách nhiệm những người thi hành công vụ hỗn láo, đánh đạp, tra tấn người dân.

    Trả lờiXóa
  3. Tễu ơi :
    1-Trang này(TỄU - BLOG) bây giờ khó vào quá,chắc chúng nó chặn rồi
    2-Gia đình nạn nhân nên công bố hình ảnh của xác chết
    3-Ai là người trong gia đình quyết định cho đem thiêu?

    Trả lờiXóa
  4. Trễ rồi! Gia đình đã (bị áp lực?) thiêu xác Hải Đường ra tro rồi. Còn vào cuộc điều tra gì được nữa? Chuyện rất lạ. Cái chết đầy nghi vấn lại được đem thiêu vội vàng và đám tang nhanh chóng. Có thể hỏi những người quyết định đem thiêu xác . May thì sẽ lần ra manh mối.

    Trả lờiXóa
  5. khó vào vì bị chặn đấy. Các bác cài đặt phần mềm Opera ( chữ O màu đỏ ) thì OK.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MÁCH BẠN:
      Bạn đừng bấm vào trang blog của Tễu, mà bấm vào:Translate this page. Sau khi bản tiếng Anh hiện ra, bạn bấm chuột vào khung có chữ Original trên góc phải, thì trang Tễu bằng tiếng Việt hiện ra, bạn đọc bình thường mà (Đó cũng là cách vượt tường lửa dễ nhất đấy)

      Xóa
  6. Trang này bị chặn từ lâu rồi, tôi luôn phải vượt bằng AnonymoX

    Trả lờiXóa
  7. Trang Tễu bị chặn rất ác liệt trước kia chỉ cần thay địa chỉ IB là vào được.
    Nay bạn phải vào google tìm phần mềm vượt tường lửa có tên là UltraSurf 18.02.
    Tải về dùng rất tốt (không cần cài đặt hoàn toàn miễn phí).
    Cách dùng: Chỉ cần tải về giải nén xong coppy ra màn hình, khi cần dùng chỉ việc kích đúp chuột trái vào biểu tượng là xong..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. UltraSurf khởi đầu dùng cho dân TQ vượt tường lửa (bằng cách thay đổi IP). Hễ độc tài tìm cách vô hiệu UltraSurf thì UltraSurf sẽ ra phiên bản mới tức thì.

      Xóa