Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Lật chồng báo cũ: MỘT ÔNG SƯ "PHÁ GIỚI" ĐỂ THÀNH TIẾN SĨ


Đinh Bá Truyền

SƯ PHÁ GIỚI

Người xuất gia, vào chốn thiền môn là để tu hành. Ấy vậy mà sư nước Nam ta ngày nay tham, sân, si quá phận!

Đại đức Thích Nguyên Toàn, thế danh Trần Văn Trọng, đã đạo văn một cách "hồn nhiên" mà bất kể giới luật nhà Phật. Trong luận án tiến sĩ ngành Lý luận văn học, đề tài: "Thơ lục bát từ truyền thống đến hiện đại", Đại đức Thích Nguyên Toàn cóp pi nguyên xi các công trình nghiên cứu của TS Nguyễn Thị Bích Hải (ĐHSP Huế), TS Chu Văn Sơn (ĐHSP Hà Nội), TS Tăng Tấn Lộc (ĐH Cần Thơ) và TS Đỗ Anh Vũ (Viện Ngôn ngữ học),… cùng nhiều người khác. Tuy nhiên cái hội đồng phản biện luận án đó vẫn chấm xuất sắc với số phiếu 7/7.


Hai giới trong Ngũ giới là Adinnàdàna veramanì (tránh xa sự trộm cắp) và Musà vàdà veramanì (tránh xa sự nói dối). Đại đức Thích Nguyên Toàn vừa đạo văn, vừa không ghi trích dẫn, xem ra sư Toàn đã phá 2 giới này.

Phật giáo VN đến hồi mạt pháp rồi!

ussh.vnu.edu.vn/userfile/User/…/files/Tran%20Van%20Trong.doc



TS Chu Văn Sơn (ĐHSP Hà Nội), và TS Đỗ Anh Vũ (Viện Ngôn ngữ học) lên tiếng:

Đỗ Anh Vũ:
Tác giả bài báo có inbox riêng để hỏi em, em đã trả lời rồi. Đúng là tác giả luận án đã sao chép đoạn viết về Bùi Giáng của Vũ trong bài viết về bốn thi sĩ mệnh Hoả làm thơ lục bát đăng trên Tinh hoa Việt tháng 12/2015, và một số câu Vũ viết về Nguyễn Duy và Đồng Đức Bốn. Đoạn viết về Bùi Giáng được công bố lần đầu trong bài Góp phần tìm hiểu đặc điểm thơ lục bát Bùi Giáng, in trong Kỷ yếu Ngôn ngữ và văn học của ĐHSP1 năm 2013, sau đó baì về Bùi Giáng được Vũ đưa lại vào cuốn Vẻ đẹp cuả yêu tình (2017).

https://baomoi.com/bon-thi-si-tai-voi-the-luc-bat-menh-hoa-la-ky/c/18296828.epi

Chu Văn Sơn:
Bài của tôi bị đạo đã quá rõ rồi. Tôi biết từ lâu, nhưng không muốn lên tiếng, vì e mình là người bị đạo, việc lên tiếng dễ thành chủ quan hay chỉ để đòi sự công bằng cho cá nhân. Nay có người phát hiện, thấy đạo thêm của nhiều người, thì việc tố giác này mới khách quan và nó đã được nói lên như trường hợp điển hình cho vấn nạn trầm trọng của cả giới tu hành, giới đào tạo và giới học thuật.

6 nhận xét :

  1. Sư mà trong lòng đầy tham sân si ! Thôi đừng nói tới Phật !

    Trả lờiXóa
  2. Sư cũng cần bằng cấp mới giữ được ghế chăng ?

    Trả lờiXóa
  3. Đấy là kết quả của nền GD không còn dậy đạo làm người, không còn biết đến Nhân , Nghĩa, Lễ, Trí, Tín bất kể là giới tu hành hay giới nào khác trong XHVN hiện tại . Người viết luận án không phải là chính tác giả . Ngày nay người ta thuê làm luận văn tốt nghiệp cho bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ . Cũng chính những người viết thuê này nay là một tổ hợp công nghệ làm ăn theo đơn đặt hàng, bao thầu từ A đến Z cho người có nhu cầu từ cử nhân đến thạc sĩ , tiến sĩ, kể cả bằng giả từ nước ngoài ! Tất cả được mua bán bằng tiền ! Một kinh doanh béo bở , lợi nhuận cực cao, trốn thuế hoàn toàn do những tay trong giới cổ trắng đạo mạo, rất trí thức , nói năng từ tốn không chê vào đây được . Cho nên đừng ngạc nhiên khi có tiến sĩ viết về thơ văn Bùi Giáng mà chẳng thuộc một câu thơ nào của Bùi Giáng , nhất là thơ Bùi Giáng về Phật giáo !
    Nhà sư kia là ai ? Bóc trần ra anh ta cũng chỉ là con người đầy tham sân si có khi còn hơn cả người thế tục . Bộ áo không làm thành thầy tu !

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị quét sạch lũ tiến sĩ đạo văn này khỏi môi trường học thuật. việc này mà không làm được thì còn nói chuyện quản lý xã hội như thế nào.

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta đang rất cần vào cuộc đối với những vấn đề tiêu cực hiện tại nhưng cũng cẩn thận đối với những trường hợp vì lý do cá nhân mà làm ảnh hưởng tới những người có đóng góp thật sự.

    Trả lờiXóa
  6. Chính vì những kẻ như thế này mà vàng thau lẫn lộn, TS xịn cũng phải xấu hổ với học vị của mình bởi chỉ những người trong ngành mới biết ai xịn, ai rởm, còn người đời nhìn học vị TS là mặc định cho là rởm!Quả là oan cho các TS xịn, nhưng khốn nỗi TS rởm bây giờ nhiều hơn TS xịn thì trách ai đây?

    Trả lờiXóa