Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

LẠI PHÁT HIỆN MỘT THẰNG RANH CÓ QUAN LỘ THẦN TỐC

 Ông Vũ Hùng Sơn tại một cuộc họp của Bộ Công Thương. Ảnh: PV 

Canh Tranthanh

Tay Vũ Hùng Sơn này trả lời rất hay: Bất thường hay không về hỏi Bộ, còn tôi chả thấy gì bất thường!

Công nhận! Mà đây hẳn là hai bộ cơ nhé: Bộ Công Thương thì bổ nhiệm cục phó quản lý thị trường, Bộ Tài Chính thấy tài năng rực rỡ quá bèn chiếm lấy bổ nhiệm luôn phó văn phòng ban 389...

Tài năng tót vời thì nhảy phắt phát lên lãnh đạo cả đất nước luôn ấy chứ. Chứ không làm nhân viên ngày nào lên làm luôn lãnh đạo cục, ban... chuyện nhỏ như con thỏ!

À, mà là con thỏ vàng Bảo Tín Minh Châu đấy nhé!
________
Quan lộ thần tốc của Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia: Có bất thường?

VÂN GIANG
Soha
23/05/2018 07:20

Bài tham khảo:
“Quan lộ” thần tốc của Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389

Từ doanh nhân trẻ bước rẽ ngang sang con đường chính trị, đường quan lộ của ông Vũ Hùng Sơn - Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia - đã tiến bước dài khi mới ở tuổi 34.

Con trai Chủ tịch Quảng Trị lên tiếng về thông tin "quan lộ thần tốc"
Diễn biến mới nhất vụ quan lộ “thần tốc” của con trai cựu Bí thư Hậu Giang
Kiểm điểm các cá nhân vụ quan lộ thần tốc 'ái nữ' Bí thư huyện

Chính việc thăng tiến thần tốc, trải qua hàng loạt chức danh dưới thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng Bộ Công Thương, đặt ra nhiều nghi vấn, liệu có ưu ái trong quy trình bổ nhiệm cán bộ với trường hợp này?

Thăng tiến thần tốc

Tháng 2.2015, ông Vũ Hùng Sơn hiện là một lãnh đạo trẻ của Bộ Công Thương, được bổ nhiệm vào vị trí GĐ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại thuộc Bộ Công Thương.

Việc ông Sơn trúng tuyển chức danh GĐ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại là kết quả của lần đầu tiên Bộ Công Thương xây dựng đề án thi tuyển chức danh lãnh đạo.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, đợt thi tuyển chức danh GĐ diễn ra trong ngày 28.1.2015, chỉ sau 4 ngày bao gồm 2 ngày nghỉ (thứ 7, chủ nhật), ông Đào Văn Hải - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - đã công bố Quyết định số 1268/QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn giữ chức GĐ trung tâm này kể từ ngày 4.2.2015.

Sáu tháng sau, ông Sơn tiếp tục được bổ nhiệm làm thư ký của nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng. Và đến tháng 10.2015, ông Sơn được giao phụ trách Văn phòng Bộ Công Thương khi khuyết vị trí chánh văn phòng.

Tới đầu năm 2016, với loạt các sự việc xảy ra tại Bộ Công Thương có liên quan đến ông Vũ Huy Hoàng, lãnh đạo Bộ Công Thương đã thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, trong đó, hủy bỏ mục 3, phần III, Thông báo số 619-TB-BCSĐ ngày 26.9.2015 của Ban cán sự Đảng, Bộ Công Thương về việc điều động ông Vũ Hùng Sơn - Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại giữ chức Chánh Văn phòng kiêm thư ký Bộ trưởng.

Tới tháng 1.2018, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã chủ trì lễ công bố, trao quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo cấp trưởng, phó nhiều đơn vị thuộc bộ, trong đó có ông Vũ Hùng Sơn. Chỉ trong ngày 3.1, ông Sơn nhận 2 quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Cụ thể, ông Vũ Hùng Sơn - Hàm Phó Vụ trưởng, Văn phòng bộ - được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh điều động nhận công tác tại Cục Quản lý thị trường và bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng.

Đồng thời, Bộ trưởng Công Thương cũng cử ông Vũ Hùng Sơn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường - đến nhận công tác biệt phái tại Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Tới đầu tháng 3.2018, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng - Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia - ký văn bản về việc tiếp nhận và bổ nhiệm cán bộ biệt phái giữ chức Phó chánh văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 quốc gia).

Quyết định nêu rõ, tiếp nhận và bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương đến công tác và giữ chức vụ Phó Chánh văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia).

Theo quyết định của Bộ trưởng Tài chính, ông Vũ Hùng Sơn được hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo, hệ số 1,05 theo quy định. Tuy nhiên, quyết định cũng nêu rõ, lương và các chế độ theo quy định do Bộ Công Thương thực hiện.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đảm bảo các chế độ hỗ trợ khác. Ông Sơn sinh năm 1984, với độ tuổi này ông là Phó Chánh văn phòng 389 Quốc gia trẻ nhất tại đây.
Chánh Văn phòng BCĐ 389 Quốc gia Đàm Thanh Thế (giữa) trao quyết định 
cho ông Vũ Hùng Sơn (phải). Ảnh: A.C

Có ưu ái trong quy trình bổ nhiệm?

Ông Vũ Hùng Sơn sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh vàng bạc nổi tiếng ở Hà Nội. Trước khi vào công tác tại Bộ Công Thương, ông Sơn là một doanh nhân chuyên nhập khẩu mua bán xe ôtô hạng sang ở Hà Nội.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, ông Vũ Hùng Sơn là cháu ruột của chủ doanh nghiệp vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, một trong những doanh nghiệp hàng đầu kinh doanh về vàng bạc đá quý.

Từ năm 2011-2012, ông Vũ Hùng Sơn là chủ một cơ sở kinh doanh xe ôtô hạng sang Sơn Tùng Auto, một trong những nơi chuyên cung cấp xe ôtô đắt đỏ nhất tại Hà Nội.

Bước đường từ doanh nhân trẻ thành đạt rẽ sang con đường chính trị của ông Sơn bắt đầu từ năm 2014 khi tròn 30 tuổi, ông Sơn giữ chức danh Phó Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương.

Trao đổi với PV Lao Động về việc khi bổ nhiệm Phó Chánh VP Ban chỉ đạo 389 Quốc gia chưa có bằng cao cấp chính trị, ông Vũ Hùng Sơn nói, tháng 4.2016 ông đã hoàn thành và có bằng Cao cấp lý luận chính trị.

Như vậy, từ trước đó, 2014 khi bổ nhiệm là Phó Tổng Biên tập Tạp chí Công Thương, cho tới khi giữ chức Phó Chánh VP Bộ Công Thương, ông Sơn vẫn chưa có bằng cao cấp chính trị. Trả lời vấn đề này ông Sơn nói: Quy định lãnh đạo cấp phó của Bộ Công Thương không cần bằng Cao cấp lý luận chính trị.

Tuy nhiên, khi kiểm tra lại các điều kiện bổ nhiệm lãnh đạo cơ quan báo chí thì: Quyết định số 75-QĐ/TW ngày 21.8.2007 của Ban Bí thư ban hành Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ lãnh đạo cơ quan báo chí thì lãnh đạo cơ quan báo chí phải có trình độ lý luận chính trị cao cấp. Như vậy, ông Sơn không đủ tiêu chuẩn bổ nhiệm.

Tới năm 2016, ông này bị thu hồi quyết định bổ nhiệm Phó Chánh văn phòng Bộ Công Thương.

Trao đổi với báo chí về những điều bất thường trong đường quan lộ của ông Vũ Hùng Sơn, Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia Đàm Thanh Thế cho biết, Bộ Công Thương có văn bản cử ông Vũ Hùng Sơn sang làm cán bộ biệt phái.

Khi nhận được công văn của Bộ Công Thương, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã xem xét kỹ hồ sơ và làm việc trực tiếp với Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) và lắng nghe thêm ý kiến.

Quá trình làm việc, theo ông Thế, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công Thương) khẳng định, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương đã tuyển chọn cán bộ theo đúng quy định.

Liên hệ với ông Vũ Hùng Sơn, PV Lao Động đặt vấn đề về bất thường khi được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, ông Sơn cho rằng: “Bất thường hay không thì hỏi Bộ Công Thương, còn bản thân tôi không thấy gì bất thường”.
Theo Lao Động

8 nhận xét :

  1. Tuổi ngang với anh Ủn bên Bắc Hàn. Nhưng anh Ủn anh ấy tài thực sự, làm cho Tập thậm chí cả Trump phải dè chừng. Còn thằng oắt con Sơn này (cũng như một số thằng "thần tốc" trước đó) lại làm cho dân "sợ"...vãi đái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải doanh nghiệp vàng bạc này "chạy" cho Châu Thị Thu Nga vào Cuốc hội không nhỉ? Nếu vậy thì lo "chút" vụ trưởng, cục trưởng chỉ là...muỗi.

      Xóa
  2. Cái thời đồng tiền đâm toạc tờ giấy. Rất đúng qui trình bỏ tiền mua quan thì được làm quan. Bác Trọng phải xủ lý thần tốc mang lại sụ công bằng trong xã hội. Mấy thằng nhãi ranh chưa hề có một chút kinh nghiệm sống chỉ biết chơi bời mà dám cho làm lãnh đạo có mà phá tan đất nước này ra chứ làm sao mà xây dựng đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Cái cụm từ " đúng quy trình " hiện nay phải hiểu là , do có nguồn gốc gian dối nên mới phải cài vào phần mềm đó để hợp thức hoá ! Công thức : gian dối + quy trình = hợp pháp !

    Trả lờiXóa
  4. Lúc đầu không hiểu sao lại bổ nhiệm thằng oắt con này. Nhưng khi biết thằng này là chủ hãng buôn xe sang, lại là cháu chủ tiệm vàng nức tiếng Bảo Tín Minh Châu, thì hiểu liền.

    Trả lờiXóa
  5. Trần Thị Thảolúc 18:28 23 tháng 5, 2018

    Có 2 thứ khoáng sản quan trọng nhất và đắt nhất là vàng và kim cương thì Bảo tín Minh Chấu có thừa . Vậy thằng cháu ruột mới được bổ nhiệm cái chức Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia khi chưa có bằng Cao cấp lý luận chính trị thì ăn thua gì.

    Trả lờiXóa
  6. Bảo tín Mạnh Hải các bác. AE BTMC

    Trả lờiXóa
  7. Ôi dào, Chú bán vàng, cháu bán xe sang thì tiền như nước, mua cái chức cho nó oai. Mà nó xuất thân từ người kinh daonh thì vào cái bộ buôn bán là đúng rồi, con hơn chán những thằng những con không biết buôn bán, ăn hối lội rồi dùng tiền đó mua chức, dùng cái "quý ngàn vàng" mua quyền đẻ tiếp tục hối lộ được nhiều hơn. Bỏ chức quyền ra là chúng nó đi ăn mày chứ biết làm gì. Thằng có chức thì tìm em chân dài, con có chức thì lùng phi công trẻ. Hư hỏng, đón mạt hết. Cfn nếu cái thằng bán xe sang nó làm được việc thì cần gì phai cao cấp chính trị. Đấy cả lũ vào tù đều cao cấp chính trị cả đấy. Cái bằng đó có đẩy được tham nhũng ra đâu. Thì cứ cho là thằng bán xe sang nó mua chức đi. Thời thế nó phải thế. Muốn tử tế, muốn có ích cũng phải mất tiền. Mà tiền mồ hôi nước mắt của nó chứ nó có ăn cắp của dân đâu. chỉ có điều những thằng nhận tiền của nó mới là thằng khốn.

    Trả lờiXóa