Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

SAU NHIỀU LẦN TRƯỢT, BÀ KIM TIẾN ĐÃ ĐƯỢC PHONG GIÁO SƯ

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đạt tiêu chuẩn giáo sư năm 2017 
(Ảnh: Nguồn VGP/Nhật Bắc) 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến được phong Giáo sư

Báo Giáo dục
09:25 02/02/18

(GDVN) - Theo danh sách những người đạt chuẩn giáo sư năm 2017 do Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước vừa công bố ngày 1/2 có Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến là một trong số 19 người thuộc ngành Y học đạt chuẩn giáo sư năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sinh ngày 1/8/1959, quê ở xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. 

Được biết, bà Tiến học trường Đại học Y Hà Nội từ năm 1976 - 1982. Từng làm Bác sỹ nội trú; cán bộ giảng dạy Bộ môn Vệ sinh dịch tễ ở Đại học Y Hà Nội; Nghiên cứu viên phòng dịch tễ, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh;

Học nghiên cứu sinh tại Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh; Học nghiên cứu sinh chuyên sâu (D.E.A), tương đương cao học tại đại học Bordeaux (Pháp).

Từ 1998-2007, bà làm Phó Viện trưởng rồi Viện trưởng Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời là Phó Chủ nhiệm bộ môn Vi sinh cộng đồng, Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban điều hành chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống sốt xuất huyết, Chủ nhiệm chương trình mục tiêu quốc gia tiêm chủng mở rộng, phòng chống HIV/AIDS khu vực phía Nam, Phó chủ tịch Hội Y học dự phòng Việt Nam.

Từ tháng 2/2007-2011, bà làm Thứ trưởng Bộ Y tế. Bà làm Bộ trưởng Bộ Y tế từ tháng 8/2011 đến nay.

Bà là ủy viên Trung ương Đảng khóa 11, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, được nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Huân chương Lao động hạng I.

Bà cũng là Tổng biên tập Tạp chí Y học thực hành Bộ Y tế.

Trước khi đạt chuẩn giáo sư năm 2017, bà Tiến có học vị là tiến sĩ y khoa, từng được phong phó giáo sư năm 2002. 
Thùy Linh 

Vậy là trầy trật mãi, trượt vỏ chuối mãi, cuối cùng Chị Kim Tiến cũng đã được phong học hàm Giáo sư! Xin chúc mừng Chị!

7 nhận xét :

  1. Bà Kim Tiến không cần lấy cái danh hiệu giáo sư làm gì! Những khuất tất, sự cố, biến cố, thậm chí là thảm họa trong công tác điều hành bộ y tế của bà cũng đủ cho toàn dân thấy hãi hùng với một bà bộ trưởng y tế như bà.
    Bây giờ bà Kim Tiến được phong giáo sư, thì cái "mã số" giáo sư ấy cũng chỉ làm cho người ta nhớ đến bà với quá nhiều tai tiếng mà thôi!
    Một bộ trưởng mà điều hành quá tồi thì việc điều hành ấy cũng được xem là tội ác!

    Trả lờiXóa
  2. Một cậu học trò cũ được phong GS cách đây 5 năm, một lần tình cờ gặp, thẽ thọt hỏi mình, sao thày không làm hồ sơ phong GS? Mình bảo, cậu phải biết vì sao chứ, cậu đã làm hồ sơ và đã được phong GS rồi mà! Cậu ấy không dám nói gì.

    Trả lờiXóa
  3. Một người có chuyên môn giỏi chưa hẳn là người quản lý tốt . Hàm giáo sư thì nên làm nghề dạy học hoặc nghiên cứu khoa học thì hợp lý hơn .

    Trả lờiXóa
  4. 17 tuổi đã vô Đại Học Y , 23 tuổi ra trường là Bs . Giỏi quá đấy chứ ! Gần 60 mới đạt chuẩn Giáo Sư . Cũng là muộn ! Dù sao , cũng chúc mừng Bà BT !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Tiến vào đại học năm 1976, thời lỳ ấy không cần giỏi, lý lịch tốt thì đương nhiên vào đại học. Bà Tiến lý lịch đỏ lòm mà chỉ được học ngành dịch tễ, không được học bác sĩ chuyên khoa thì bà này là kém lắm rồi! Thời kỳ 1976, lý lịch quyết định sinh mạng một người! Thời kỳ ấy chỉ cần hồng là được ưu đãi!

      Xóa
  5. Giáo sư chuyên ngành tạo oan hồn!

    Trả lờiXóa
  6. Năm 1976, chương trình giáo dục ở miền bắc là hệ 10 năm, tức là 16 tuổi tốt nghiệp THPT, bà Tiến 17 tuổi vào đại học là muộn hơn người khác một năm rồi!

    Trả lờiXóa