Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

Chu Mộng Long: 15 NĂM CHƯƠNG TRÌNH TÁO QUÂN...

Hình: Bà Táo tẩu ông Táo, ông Táo tẩu như phi.

Chu Mộng Long

15 NĂM CHƯƠNG TRÌNH TÁO QUÂN...

Năm nay VTV làm chương trình Táo Quân theo thông lệ cũng là kỷ niệm 15 năm Chương trình gặp nhau cuối năm.

Đây cũng là lần chương trình bị người xem chê nhiều nhất: nhạt nhẽo, tục tĩu, vô duyên...
Thú thật, tôi xem được khoảng một phần ba và ngủ lúc nào không biết. Tôi ngủ một hơi cho đến khi nghe tiếng pháo và bật dậy cúng giao thừa.

Định không viết, vì có chê cũng không cải thiện được điều gì.


Thôi thì viết lời khen vậy!

Tôi khen chương trình suốt 15 năm vẫn kiên định một lập trường xây dựng kịch. Vẫn một Thiên Đình mù mờ với ông Ngọc Hoàng ngu ngu lú lú, một Nam Tào khinh khỉnh và một Bắc Đẩu nửa đực nửa cái. Ba thằng nhưng thực chất là một vì quyền lực tập trung vào một thằng. Mọi năm có một Thiên Lôi, năm nay xuất hiện một bầy giống như băng đảng du côn, đứa nào đứa nấy mặt mày nhem nhuốc như quạ, hằm hè vác búa ra hù dọa thế gian như là tuyên bố còn Thiên đình còn mình.

Và vẫn láo nháo một đám nhà Táo, Táo nào cũng láo!

15 năm thiên đường cũng đồng nghĩa với một thế kỷ trần gian. Một thế kỷ chỉ một vở diễn, diễn đi diễn lại cho thiên hạ cười để quên những thứ không thể cười.

Thiên Đình và nhà Táo thuộc lãnh đạo cao cấp trong tín ngưỡng của người Việt.

Nhưng dân đã chán. Không chỉ chán mà còn oán ghét.

Năm Mậu Tuất kính chúc Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu, các anh hùng Thiên Lôi và cả họ nhà Táo cố gắng giữ nguyên địa vị xưa nay để sớm được an táng tại nghĩa trang cao cấp ở Thiên Đình. Nhanh chân lên, vì đất đai ở Thiên Đình cũng có hạn!

7 nhận xét :

  1. Hay quá ! Cảm ơn Chu tiên sinh !

    Trả lờiXóa
  2. Nhạt nhẽo, tục tĩu, vô duyên, không bố cục ... nói chung mấy năm gần đây chương trình rất kém, nhưng có lẽ do bị tuyên giáo kiểm duyệt gắt gao quá nên thế thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Thì triều đình cà chớn từ vua đến quan, có thế nào thì các nghệ sĩ họ diễn lại như thế là đúng rồi!







    Trả lờiXóa
  4. Chương trình Táo quân mua vui rẻ tiền , nhố nhăng , lố bịch , nhiều phát ngôn tục tĩu rất thiếu văn hóa , coi thường khán giả . Tuy nhiên phải công nhận nó đáp ứng được nhu cầu của đám đông dễ tính , dễ cười , cứ trông những khán giả ngả ngốn trong trường quay , cười ngặt nghẽo , khoái trá thì đủ rõ !. " Sâu " này sẽ trường tồn vì được " định hướng " là ... món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp Tết đến xuân về được người dân ... mong ngóng đợi chờ !
    Bác Chu ( nhắm mắt )khen là phải lắm .

    Trả lờiXóa
  5. "Năm Mậu Tuất kính chúc Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu, các anh hùng Thiên Lôi và cả họ nhà Táo cố gắng giữ nguyên địa vị xưa nay để sớm được an táng tại nghĩa trang cao cấp ở Thiên Đình. Nhanh chân lên, vì đất đai ở Thiên Đình cũng có hạn!"
    Lời chúc thật tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  6. Bài càng đọc càng thấy hay ; Hay từng câu từng chữ .

    Trả lờiXóa