Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Luân Lê : “ĂN” MỪNG


Luân Lê

“ĂN” MỪNG

Trong suốt nhiều ngày qua các bạn trẻ đã phải dầm mình trong rất nhiều trận đấu khắc nghiệt và kéo dài hàng tiếng đồng hồ trước khi phải thi đấu trong mưa tuyết với cái lạnh thấu xương âm 2 độ C ở trận cuối cùng chiều qua, và rồi chỉ sau một đêm nghỉ ngơi lại phải ngồi trên chuyến bay kéo dài mấy tiếng đồng hồ để trở về trong buổi chiều ngày kế tiếp.

Thế nhưng các bạn trẻ đang phải trải qua những thủ tục hình thức dài dòng và vô cùng mệt mỏi, ngay cả trên chuyến bay cũng phải chịu cảnh trình diễn lố bịch đến vô văn hoá của những mỹ nữ hở hang. Khi đáp xuống sân bay di chuyển thì tắc đường, rồi gặp gỡ các quan chức, sau đó là thủ tục vào lăng báo công, và cuối cùng là ra sân vận động Mỹ Đình để tiếp tục tham dự lễ ăn mừng được tổ chức kéo dài suốt từ tối cho đến giờ vẫn chưa kết thúc trong khi họ còn chưa được ăn một bữa ăn chính thức nào.

Tôi còn nhớ thủ môn Bùi Tiếng Dũng chỉ muốn “về làm việc nhà giúp mẹ”. Thế mà các bạn lại phải trải qua đủ thứ bi hài trên suốt hành trình trở về cho đến thủ tục rườm rà và màu mè khi đặt chân lên trên mảnh đất quê hương.

Mọi người có đủ mệt mỏi với tất cả những gì xảy ra không?

12 nhận xét :

  1. Thủ môn đội tuyển U 23 VN muốn về nhà giúp mẹ cũng khó nhọc như thủ thành đội tuyển vậy !
    NDVN nhờ đội tuyển U 23 VN mà tạm quên những nhọc nhằn vì cơm , áo, gạo, tiền những ngày giáp tết Mậu Tuất !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế nhưng các bạn trẻ đang phải trải qua những thủ tục hình thức dài dòng và vô cùng mệt mỏi, ngay cả trên chuyến bay cũng phải chịu cảnh trình diễn lố bịch đến vô văn hoá của những mỹ nữ hở hang. Khi đáp xuống sân bay di chuyển thì tắc đường, rồi gặp gỡ các quan chức, sau đó là thủ tục vào lăng báo công, và cuối cùng là ra sân vận động Mỹ Đình để tiếp tục tham dự lễ ăn mừng được tổ chức kéo dài suốt từ tối cho đến giờ vẫn chưa kết thúc trong khi họ còn chưa được ăn một bữa ăn chính thức nào.

      Xóa
  2. Cơn say hơi dài. " Một mai qua cơn mê..." Những gì ở sân Mỹ ĐÌnh hôm nay quả thật là say!!? Ngơ ngẩn luôn.

    Trả lờiXóa
  3. Đáng thương và thật tội nghiệp các cầu thủ U23 Việt Nam, phải thi đấu suốt nửa ngày trời trong mưa tuyết, ở nhiệt độ âm 2 độ c, chưa được nghỉ ngơi cho hồi sức đã phải lên máy bay về nước, rồi bị hành tiếp suốt từ khi hạ cánh xuống nội Bài cho đến 7g50 tối dưới trời mưa rét, không được ăn uống nghỉ ngơi để mừng chiến thắng và báo công "Dâng Bác" nhìn mà đứt ruột, chắc các mẹ cũng đau lòng lắm.

    Trả lờiXóa
  4. Khen ai khéo vẽ cho vui thế
    Vui vẻ bao nhiêu nhọc bấy nhiêu.
    Nhái thơ Tú Xương,

    Trả lờiXóa
  5. "Người ta" đã tính ngân sách cho các màn kịch "đón tiếp" đấy cả rồi. Các tuyển thủ không có mặt thì làm sao giải ngân cho đúng qui trình?

    Trả lờiXóa
  6. Qua một ngày đón tiếp còn vất vả hơn cả trận đấu dưới tuyết. Khổ thân các nạn nhân của bệnh hình thức

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn ông HLV và tất cả các cầu thủ U23 Việt Nam đã cho dân chúng những niềm vui bóng đá, những kịch tính trên sân và lòng tự hào dân tộc về tinh thần thép. Điều này không những cho thấy trình độ bóng đá Việt Nam nhất định có thứ hạng bậc nhất trong đông Nam Á mà quan trọng hơn còn cho thấy dân Việt Nam có bản lĩnh không thua một dân tộc nào trên thế giới và sẵn sàng đối đầu với quân xâm lược Bắc kinh nếu lãnh đạo không hèn.

    Trả lờiXóa
  8. Thì chuyên cơ, mấy em sexy, đón rước, vào lăng báo công là gì? Là tất cả thành tích cao phải dâng lên đảng!

    Trả lờiXóa
  9. Liên tiếp mấy năm nay hết Fomosa thì đến giải cứu dưa hấu, giải cứu lợn, giải cứu đồng bào có bảo hiểm y tế, chạy thận chết người, thuốc giả, rồi lại đến hót gơn này, hót gơn nọ...ôi thôi, đủ chuyện u ám.
    Tự dưng cuối năm có cái điểm sáng bóng đá thì phải xem nó là "sáng rỡ năm châu, chấn động địa cầu" chứ!
    Chỉ có mấy em cầu thủ phải căng sức trên đấu trường chưa đủ còn phải phục vụ truyền thông! Các em vất vả quá trong khi nguyện vọng của các em là xum họp gia đình và cơm no áo ấm!

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn thấy đỉnh cao Trung Nam Hải, dọn tuyết cho An Nam đá với Uzbekistan là sướng rồi. ha...ha...ha

    Trả lờiXóa
  11. Thật hết ý kiến! Ngày 27 đá 1 trận sức cùng lực kiệt trong mưa tuyết, tâm trí mỏi mệt. Ngủ 1 giấc chưa đã thì phải leo lên máy bay sau khi làm thủ tục rườm rà, bay 3-4 tiếng đồng hồ về Hanoi. Ngay lập tức đưa đội tuyển lên xe bus bắt họ đứng 5 tiếng đồng hồ tay vẫy tay chào. Lại còn ra lăng làm thủ tục báo công kỳ quặc. Rồi lại dự gala đến đêm khuya.

    Bọn tổ chức và chính quyền này chỉ muốn lợi dụng tối đa danh tiếng của các em cho cái trò ăn theo tình cảm của nhân dân. Và cũng không quên bắt các em nhớ ơn đảng ơn bác cho thành tích của họ mặc dù họ chẳng có mang ơn ai cả trừ những chuyên viên, lãnh đạo trong VFF (Hiệp hội bóng đá VN).

    Trả lờiXóa