Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

HÀ NỘI THÔI LÁT VỈA HÈ BẰNG BÁNH BÍCH QUY

ha-noi-dung-cac-du-an-lat-da-via-he
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tạm dừng các dự án lát đá vỉa hè chuẩn bị triển khai.
Ảnh minh hoạ: Phong Vân. 
Hà Nội dừng các dự án lát đá vỉa hè

VNE
Thứ năm, 7/12/2017 | 20:11 GMT+7

Chủ tịch thành phố yêu cầu tạm dừng các dự án chuẩn bị triển khai và làm rõ trách nhiệm tại những dự án có sai sót.

Chiều 7/12, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã phát đi thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung liên quan đến việc lát đá vỉa hè, gây dư luận xấu trong thời gian vừa qua.


Lãnh đạo Hà Nội cho hay, chủ trương thiết kế hè đường của Hà Nội chỉ thực hiện trên các tuyến phố có vỉa hè đã xuống cấp, khi làm sử dụng vật liệu tự nhiên có độ bền 50 - 70 năm và có giám sát chất lượng công trình...
Tuy nhiên, các quận huyện khi triển khai thực hiện chưa đúng, hiểu sai nguyên tắc chỉ đạo trên dẫn đến nhiều bất cập như hồ sơ thiết kế sơ sài, thiếu đánh giá hiện trạng, quản lý chất lượng thi công chưa chặt chẽ... Thậm chí có quận đầu tư tràn lan, thiếu kiểm tra, chọn lọc.
Bên cạnh đó, Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan thiếu trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát vật liệu, quản lý chất lượng thi công... dẫn đến công trình bị hư hỏng, xuống cấp.
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo: "Các dự án đang chuẩn bị đầu tư, cải tạo vỉa hè tạm dừng thực hiện để rà soát, trường hợp đủ điều kiện mới tiến hành".
ha-noi-dung-cac-du-an-lat-da-via-he-1
Một số điểm mới hoàn thành việc lát đá tự nhiên nhưng đã bị hư hại. Ảnh: Trần Quang.

Ngày 6/12, phát biểu tại phiên chất vấn của HĐND Hà Nội, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố đã đưa ra quy định rất chặt chẽ với việc lát lại vỉa hè nhưng "công tác này thời gian qua để lại một dư luận rất xấu".

"Tôi và Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đã trực tiếp đi kiểm tra một số điểm. Nguyên nhân đá vỡ trước hết là việc chọn đá không đúng, không đúng cả kích cỡ và độ dày", ông Chung nói.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội cho biết đã giao Sở Xây dựng tổ chức đưa Trưởng ban quản lý các dự án tới tham khảo cách lát vỉa hè bằng đá tự nhiên của Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường Hùng Vương và Chùa Một Cột.


Võ Hải
 

9 nhận xét :

  1. Sợ chim, chuột nó đớp mẹ nó hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các công trình, dự án mà làm đảm bảo chất lượng như "bọn thực dân" thì quan chức có mà "Cạp đất mà ăn à"

      Xóa
  2. Nhìn trong hình thì đúng là "bánh bích quy."

    Không biết ở Việt Nam ta thì sao, nhưng ở Mỹ, luật về xây cất đòi hỏi bê tông nền garage (nhà để xe) và driveway (sân trước nhà, có thể dùng để đậu xe) phải dày ít nhất 6 inches (15 cm). Lề đường giành cho người đi bộ cũng phải dày ít nhất 6 inches.

    Những chỗ khác (trong nhà, sau nhà), bê tông phải dày ít nhất 4 inches (10 cm).

    Trả lờiXóa
  3. Ở đất nước này, sờ vào đâu cũng có chuyện.

    Trả lờiXóa
  4. Lại thêm một lô củi nữa, lò nào đốt đây ông Trọng lú ơi!

    Trả lờiXóa
  5. Đá Thanh Hóa của anh Chính, Anh Chính về làm Bí thư Quảng Ninh, toàn bộ vỉa hè TP Hạ Long lát đá Thanh Hóa. Nay anh về TƯ Hà Nội lát đá Thanh Hóa, đề nghị cả nước thông cảm và chia xẻ. Một người thợ đá Thanh Hóa nói đây là loại đá Mac một thời gian bị phong hóa nó sẽ tự vỡ. Hai năm nữa lại đầu tư làm vỉa hè, lại có tiền.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ cần là đội trưởng đội thi công thôi,cũng nhà lầu,xe hơi con du học hỏi tiền ở đâu.

    Trả lờiXóa
  7. sau vụ lát đá vốn đã được thu hồi

    Trả lờiXóa
  8. Trần Thị Thảolúc 08:40 9 tháng 12, 2017

    Mấy cái vỉa hè của phường Bách Khoa mà năm nào cũng thấy thay đổi : Mới cuối năm 2015 và đầu năm 2016 thay lại bằng gạch mới và thay toàn bộ những tấm bê tông đậy trên cống dẫn nước chạy dọc vỉa hè . Mặc dù các vỉa hè còn dùng tốt nhưng năm nay lại lật hết lên để thay bằng đá Thanh Hóa xám ngoét. Còn đường phố thì bị đào bới ,băm nát để chôn ống nước , suốt ngày bụi mù bẩn thỉu . Ai không tin cứ đến phố Nguyễn Hiền , Lê Thanh Nghị của phường BK sẽ rõ.

    Trả lờiXóa