Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

CHÁY NHÀ LÊ DUẨN - AI ĐỐT?

Nhà lưu niệm của cố Tổng bí thư Lê Duẩn bị cháy trong đêm.
 
Cháy nhà lưu niệm của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn

Người lao động
07/12/2017 15:01

(NLĐO)- Hỏa hoạn đã thiêu rụi mái nhà lưu niệm của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, trong khu di tích căn cứ Xứ ủy và Ủy ban Hành chính – Kháng chiến Nam Bộ.

Chiều 7-12, Giám đốc Ban Quản lý Di tích Lịch sử - Văn hóa thuộc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Long An, ông Nguyễn Văn Thành, cho biết hiện Công an huyện Tân Thạnh phối hợp ban quản lý khu di tích khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhà lưu niệm của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Theo UBND xã Nhơn Hòa Lập, khoảng 23 giờ ngày 6-12, nhiều người dân địa phương phát hiện phát hỏa tại căn nhà lưu niệm của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn nằm trong Khu di tích Căn cứ Xứ ủy và Ủy ban hành chính – kháng chiến Nam Bộ. Do đêm khuya, gió thổi mạnh, khu vực nằm giữa đồng vắng nên gần 20 phút sau đám cháy thiêu rụi toàn bộ phần mái, căn nhà lưu niệm chỉ còn trơ khung cột.

Phần bức tường, vách ngăn xây dựng bằng kết cấu bê tông cốt thép nên không ảnh hưởng.

Nhà lưu niệm của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn được dựng theo mô phỏng nơi ở và nơi làm việc của ông trong thời gian hoạt động cách mạng tại địa phương.

Được biết khu di tích này được khởi công từ năm 2013 với tổng mức đầu tư 130 tỉ đồng từ nguồn vốn trung ương hỗ trợ và ngân sách địa phương. Công trình vừa chính thức khánh thành đón du khách vào ngày 19-8.

Tin-ảnh: H.Minh

12 nhận xét :

  1. Nhờ cháy mới biết có khu tưởng niệm!

    Trả lờiXóa
  2. Bọn này tài thật nhà gỗ lợp lá mà cũng tốn đến 130 tỷ, thật là tiền vàng mã Tobia

    Trả lờiXóa
  3. Có bài báo này đăng mới biết có khu tưởng niệm !

    Trả lờiXóa
  4. xây tượng đài thì bị dân chửi xây nhà tưởng niệm tốn cũng như thế nhưng ít bị chửi hơn vì không biết tiền ngân sách hay của gia đình dòng họ

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị tác giả " Người lao động " giải trình thêm công trình nhà lưu niệm 130 tỷ ? vì tôi nhìn cái nhà này chỉ có giá dưới 1 tỷ ( Dưới một tỷ )

    Trả lờiXóa
  6. cháy nhà ra khu tưởng niệm

    Trả lờiXóa
  7. 130 tỉ đồng bà con ơi!
    Đồng chí Lê Duẩn từng khẳng định, “chúng ta là XHCN, không cần pháp luật. Vũ khí phê và tự phê bình là đủ”. Đúng chưa? Rất đủ! Thích là làm. Thảm hoạ, xin lỗi! Phê bình, rút kinh nghiệm sâu sắc!

    Trả lờiXóa
  8. Hồi xưa, Lê Duẩn chui rúc dưới hầm chứ làm gì được ở căn nhà khang trang như thế? Đúng là chúng nó vẽ ra để tiêu tiền của dân. Khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  9. Xây nhà, nặn tượng không ăn thua đâu. Vấn đề là phải tu thân tích đức để được chôn trong lòng người. Nếu luyến tiếc thời phong kiến thì cũng phải 'cái quan định luận', hoặc như tư bản thối nát ở Pháp cũng phải sau khi toi 50 năm để người đời bình phán mới đưa vào nơi danh giá nhà thờ (không nhớ , mà cũng không hỏi ông Google, xin lỗi)

    Trả lờiXóa
  10. Dân lại mất 130 tỉ tiền thuế để làm cái nhà lá khác.

    Trả lờiXóa
  11. Trần Thị Thảolúc 08:59 9 tháng 12, 2017

    130 tỷ đồng để xây dựng một nhà lưu niệm đơn sơ vậy sao ? Những kĩ sư xây dựng & những nhà kinh tế học thử tính xem cái giá như vậy để xây mấy ngôi nhà cấp 4 lợp ngói có hết số tiền lớn như vậy không ? Có thể xây xong rồi đốt để xin kinh phí xây tiếp ,có như thế mới cất vào túi được , chúng đang ăn xương cốt của ông Lê Duẩn ,chứ yêu thương gì ông ấy .

    Trả lờiXóa