Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

VÌ SAO NĂM NAY KHÔNG CÓ ĐẶC XÁ TÙ DỊP QUỐC KHÁNH?

Dịp Quốc khánh 2-9 năm nay sẽ không đặc xá cho các phạm nhân.

Vì sao không đặc xá dịp Quốc khánh 2-9 năm nay?

Người Lao động
24/08/2017 16:50 
(NLĐO) - Đại diện Bộ Công an ngày 24-8 cho biết dịp Quốc Khánh 2-9 năm nay nhà nước không tiến hành đặc xá đối với phạm nhân. 

Chiều 24-8, trao đổi với Báo Người Lao Động, Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cụ VIII - Bộ Công an), cho biết dịp Quốc khánh 2-9 năm nay, nhà nước không tiến hành đặc xá đối với phạm nhân.

"Không phải dịp Quốc khánh nào cũng đặc xá, thông thường đặc xá là những năm chẵn" - Trung tướng Bằng giải thích.

Theo Trung tướng Bằng, Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1-1-2018 quy định sẽ tiến hành thực hiện việc tha tù trước thời hạn có điều kiện. Đó là những đối tượng chấp hành án tốt trong trại giam sẽ được tha tù trước thời hạn về thi hành tại nơi cư trú. "Số người được tha tù trước thời hạn cũng tương tự như đặc xá. Tuy nhiên, quy định mới này thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật" - Trung tướng Bằng nói.

Ng.Hưởng
_________________
.
Tễu Blog: Hay là năm nay vắng Chủ tịch Nước, không ai dám ký thay đặc xá?

6 nhận xét :

  1. CTN đi đâu vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TÉ RA NĂM CHẴN MỚI COD ĐẶC XÁ? ĐIỀU NÀY QUY ĐỊNH Ở ĐÂU NHỈ?
      HAY TÌNH HÌNH TÙ NHÂN CẢI TẠO KHÔNG TỐT NÊN KHÔNG ĐẶC XÁ?

      Xóa
  2. Ý kiến của Tễu rất chính xác

    Trả lờiXóa
  3. Lâu nay xem TV thấy vắng bóng ông Trần Đại Quang. Thời gian trước cứ 19 giờ mở VTV là lại thấy ông ấy!

    Trả lờiXóa
  4. Không đặc xá,buồn nhất là... mấy bác giám thị.

    Trả lờiXóa
  5. Điều 3 LUẬT ĐẶC XÁ năm 2007:

    "1. Đặc xá là sự khoan hồng đặc biệt của Nhà nước do Chủ tịch nước quyết định tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân nhân sự kiện trọng đại, ngày lễ lớn của đất nước hoặc trong trường hợp đặc biệt.
    2. Quyết định về đặc xá là văn bản do Chủ tịch nước ban hành quy định thời điểm đặc xá, đối tượng, điều kiện của người được đề nghị đặc xá và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện đặc xá.
    3. Quyết định đặc xá là văn bản của Chủ tịch nước quyết định tha tù trước thời hạn cho người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân.
    4. Hội đồng tư vấn đặc xá là tổ chức liên ngành gồm đại diện các cơ quan, tổ chức có liên quan do Chủ tịch nước quyết định thành lập để triển khai thực hiện Quyết định về đặc xá của Chủ tịch nước và tham mưu, tư vấn cho Chủ tịch nước thực hiện hoạt động đặc xá."
    Luật không có điều khoản nào quy định phải là năm chẵn mới đặc xá, năm lẻ không đặc xá.

    Trả lờiXóa