Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

HỮU THẮNG - XIN ANH ĐỪNG TỪ CHỨC !


Đàm Huy Đông

HỮU THẮNG - XIN ANH ĐỪNG TỪ CHỨC !

Nguyễn Hữu Thắng, tôi biết anh đang buồn. Vui làm sao được !

Nhưng kệ cha nó đi anh, anh hãy đi uống rượu, chơi gái, nghe nhạc, đập phá một cái gì đó hoặc đơn giản là ngồi im lặng để quên đi. Xin anh đừng nói gì với báo chí, đừng trả lời, đừng ân hận, đừng xin lỗi. Xin lỗi, sẽ làm anh giống một số khá nhiều quan chức, leo lẻo mồm xin lỗi, nhưng sau đó vẫn kệ cha chúng nó !

Hữu Thắng, anh cũng đừng từ chức. Thua Thái Lan chứ gì, bị loại khỏi vòng đấu bảng chứ gì ? Chả là cái quái gì cả ! Thua Thái Lan, xách vali về nước thì có làm cho đất nước này thiệt hại nghìn tỷ không ? Có làm mất chủ quyền hay đất đai tài sản, tài nguyên gì không ? Có làm ai chết không ? Có làm bao nhiêu cháu học sinh điêu đứng khốn khổ không ? Có trầm trọng, khốn nạn như bán thuốc rởm, thuốc giả cho bệnh nhân ung thư không ? Có làm biển ô nhiễm không ? Có làm tôm, cua, ốc, cá chết hàng loạt, chết sạch sành sanh không ? Không, không, không- một nghìn lần, một vạn lần không đúng không anh Hữu Thắng ? Chỉ là một môn thể thao thôi, một trận đấu thôi, một môn thể thao mà chúng ta luôn yếu. Có gì ghê gớm đâu. Đấy Anh thấy chưa, bao kẻ tội lỗi tày trời, khốn nạn ngập đất còn chẳng từ chức, thế thì cái chức HLV trưởng của đội tuyển bóng đá cỏ ở cái vùng sâu hoắm của bóng đá thế giới là cái gì mà anh phải từ. Đừng từ chức anh ạ.

Anh Hữu Thắng, anh phải tiếp tục làm việc để sửa chữa sai lầm. Anh hãy học Bộ Dục, sang Columbia sao chép cách người ta huấn luyện bóng đá mà về áp dụng. Với kiểu đào tạo bóng đá " BĐ-VNEN" anh sẽ có một đội bóng mới và lại thi đấu và rồi lại ra về tay trắng, không sao, anh sẽ lại áp dụng một mô hình khác, cứ thay rồi đổi xoành xoạch đi anh. Đừng ngại, anh hãy tư duy như ai đó tư duy: đổi mới là phải thay Đổi thì Mới có ... tiền !

Anh Hữu Thắng, khi chỉ đạo trận đấu anh đã làm rất đúng quy trình, đã đúng quy trình thì chẳng sợ đếch gì hết, Còn kết quả thế nào đấy không phải lỗi ở anh. Anh có thấy ai chịu lỗi khi làm đúng quy trình không ? Thiên hạ thối mồm !

Anh Hữu Thắng, người ta bảo anh cục bộ, chọn các cầu thủ đồng hương ra sân. Thiên hạ thối mồm anh ơi ! Trong số các cầu thủ ra sân, tôi làm gì thấy có con, cháu, anh, em, chú, cậu ... anh. Không có đúng không anh ? Thế thì việc gì phải sợ. Anh nhìn kìa, đầy chỗ cả nhà cả họ làm quan, nhưng cũng có ai từ chức đâu anh ?

Anh Hữu Thắng, anh đừng từ chức vì đám đông bảo anh không biết dùng người. Ha ha ha ha. Anh hãy hỏi họ là ở đâu biết dùng người à nha ?

Anh Hữu Thắng, tuy vậy anh cũng cần nghiêm khắc kiểm điểm rút kinh nghiệm. Có lẽ anh nên nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Hoặc có thể ( tôi khuyên anh) anh xin nhận hình thức kỷ luật là cách chức Đội trưởng đội tuyển quốc gia giai đoạn 1997 -1999. Tôi chờ sự thành khẩn của anh.

Anh Hữu Thắng, anh đừng từ chức, nhưng nói thật, không may đen đủi ( vì Hữu Thắng không có nghĩa là lúc nào cũng thắng) anh bị cách chức, thì khi về quê, anh ráng làm người tử tế nghe anh, ráng sống tốt ( như cái chương trình chết tiệt gì trên truyền hình mà tôi không xem nên không nhớ để nhắc anh).

Hữu Thắng ơi là Hữu Thắng ơi !

Anh đừng từ chức. Bởi anh từ chức thì sẽ có một người khác thay anh và kết quả lại vẫn giống anh. Thế thì từ chức làm gì cho mệt xác.

Hữu Thắng ơi !

Anh thua là đúng anh ạ. Không thua mới là dại. Ở xứ ta, rất nhiều anh thua lỗ mà giàu ( Như các anh bên Điện chẳng hạn) rất nhiều anh thua lỗ mà được phong anh hùng, được khen thưởng các loại.

Anh thua là đúng anh ạ. Thua thì mới đỡ đua xe. Thua thì anh em mới có người để mà chửi chứ anh.

Thôi nhé, anh nghỉ đi, ngủ đi, nếu buồn thì đánh bạc giải trí ( gọi cho em gì bí thư phường ở Thủ đô ấy ) chơi gái, hoặc xem phim Sex hoặc ra đường đánh chửi cảnh sát ( giống ông tướng nào đó) hoặc anh làm gì thì làm. Mai lại ngày mới rồi. Bận tâm làm gì. Bóng đá xứ này nó chỉ thế thôi !
 
 

10 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. khen thay bạn Đàm Huy Đông
      Viết hay đến nỗi muốn trào ruột gan
      Một rằng can, hai rằng can
      Sự đòi đến thế phải gàn nhau thôi?
      Xót xa bao thói hư đời!

      Xóa
  2. Tác giả đúng là người yêu nước. Phải thường xuyên trăn trở về hiện tình đất nước mới cầm bút nhoay nhoáy nêu ra hàng loạt các tệ đoan đang diễn ra./.

    Trả lờiXóa
  3. Tài năng, bản lĩnh , kinh nghiệm . Cái gì cũng thiếu hoặc kém cỏi . Không từ chức thì đưa mặt mo ra chịu trận sao ?
    Anh về học lấy chữ Nhu / Chín thu em đợi, mười thu em chờ !

    Trả lờiXóa
  4. Rất tán đồng với tác giả.Hữu Thắng không nên từ chức,đất nước này tụt hậu từ"Hòn ngọc Viễn Đông"xuống bét bảng trong khu vực mà"họ"có từ bỏ vai trò"cao cả" đâu,vẫn đứng trên"đỉnh cao thời đại đấy anh.Bóng đá chẳng qua cũng chỉ là trò chơi mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Hay! Trào phúng thời thiên đường đỉnh cao muôn năm. Tội gì mà từ chức về làm ngề mạt hạng: chạy xe ôm, móc bùn thối móng hay buôn chổi chít thì cũng chỉ xây vài ba cái biệt thự thôi anh T ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hoan nghênh quyết định từ chức của anh. Việc làm của anh chứng tỏ anh là người có liên sỉ, có thể bị gét nhưng nhất định không để bị khinh. Anh nêu một tấm gương, chịu trách nhiêm dẫ dắt một việc mà không thành công thì từ chức. Như thế anh còn hơn nhiều người. Nước này ai cũng chịu trách nhiệm đến cùng việc của mình thìn hay biết mấy. Còn loại chỉ biết nói những điều rỗng tuếch rồi ưỡn ngực tiếp nhận sự vỗ tay khen thương, còn công việc bết bát thì cứ như vô can thì cộng đồng sống làm sao nổi. Anh là người có liêm sỉ, xin được nhắc lại.

    Trả lờiXóa
  7. Một bài báo quá hay. Rất sâu sắc và thâm thúy.

    Trả lờiXóa
  8. Thế mấy ông gây ra thiệt hại cho Quốc gia trong vụ án TRịnh Vĩnh Bình cũng nên từ các cái"Nguyên",trả lại hết các Huân,Huy chương,các giải thưởng...đi ợ

    Trả lờiXóa
  9. Bài viết hay , thâm thúy , nên xếp vào dòng văn học "trào phúng hiện thực XHCN" thời hiện đại . Tha thiết khuyên HLVT bóng đá VN Hữu Thắng "không từ chức" là đập vào bản mặt trơ trẽn của hàng ngàn tên tiểu, trung, đại quan tham VN hiện nay. Xứ sở quan chức có trình độ và đạo đức tỉ lệ nghịch với chức vị và đồng tiền mua quan bán tước. hành động từ chức của Hữu Thắng là đúng và có lòng tự trọng với trách nhiệm của mình.Bóng đá cũng là một trong các loại hình giải trí của XH. Thi đấu có thắng có thua , chẳng sao . Đây lại thêm bài học đào tạo thể thao đối với các quan chức ngành thể thao nước nhà.

    Trả lờiXóa