Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

TỔNG HỢP THÔNG TIN VỀ PHIÊN TÒA XỬ QUAN THAM MỸ ĐỨC


Về phiên tòa xử 14 cán bộ xã Đồng Tâm

tổng hợp 09-08-2017

Theo tin từ báo Dân Trí, sáng 8/8, Tòa án nhân dân huyện Mỹ Đức đưa ra xét xử 14 bị cáo là cựu cán bộ xã Đồng Tâm và cán bộ huyện Mỹ Đức về 2 tội danh “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng truy tố, do buông lỏng công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực đất đai tại địa bàn xã Đồng Tâm, một số cựu cán bộ chủ chốt của xã “vì động cơ vụ lợi đã thực hiện việc cấp, giao đất trái thẩm quyền, hợp thức đất lấn chiếm cho một số hộ dân trái quy định“.

Như độc giả đã biết, vụ xử 14 cựu cán bộ hôm nay, không liên quan gì đến vụ khủng hoảng Đồng Tâm hồi tháng 4. TS Nguyễn Quang A nhận định, vụ xử này chỉ “để lót đường cho vụ khủng bố bà con Đồng Tâm. Nếu là vụ liên quan đến Đồng Tâm thì phải đưa kẻ đã ký quyết định bắt cụ Kình và ba-bốn người ở Đồng Tâm, cũng như mấy kẻ đã ra tay hành hung cụ Kình ra tòa xét xử…“.

Facebooker Trịnh Anh Tuấn cũng đã cung cấp 22 trang cáo trạng của VKS Nhân dân huyện Mỹ Đức. Anh Tuấn cho biết: “Điểm đặc biệt là toàn bộ cáo trạng thể hiện những sai phạm KHÔNG liên quan đến khu vực đất Đồng Sênh tranh chấp giữa người dân và Viettel thời gian qua. Việc mua bán, chia chác này thuộc nhiều khu vực khác tại xã Đồng Tâm“.

Facebook Công Lê có đăng tải một video clip phát trực tiếp, trong đó, ông Lê Đình Kình cho biết, dù là nguyên đơn, nhưng ông và người dân xã Đồng Tâm không hề biết gì về thời gian mở phiên tòa này, cũng như 14 người bị mang ra xét xử này không liên quan đến đất quốc phòng. Họ là những người dùng đất nông nghiệp Đồng Tâm ở vị trí khác để trao tặng nhau:


Mời xem clip phiên tòa xét xử 14 cán bộ Đồng Tâm:

.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét