Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

TÔI XIN LỖI NHÂN DÂN ĐỨC


Nguyen Ngoc Chu

TÔI XIN LỖI NHÂN DÂN ĐỨC

1. Trịnh XuânThanh đã tham gia tàn phá kinh tế quốc gia. Trịnh Xuân Thanh đã tham gia làm nghèo đất nước. Trịnh Xuân Thanh phải bị bắt. Tội Trịnh Xuân Thanh phải bị xử. Không ai không đồng ý với điều này.

2. Nhưng cái cách mà An ninh Việt Nam bắt Trịnh Xuân Thanh đã đưa khó khăn về cho đất nước. Những người hiểu đạo lý, có văn hóa, có kiến thức và tôn trọng luật pháp thì không ai lại đồng tình với cái cách mà An ninh Việt Nam đã bắt Trịnh Xuân Thanh.

3. CHLB Đức là một cường quốc của thế giới. CHLB Đức là trụ cột đầu tàu của Liên minh châu Âu. CHLB Đức là đất nước kỷ luật văn minh an toàn. CHLB Đức là người bạn tốt của Việt Nam, là nơi Việt Nam có thể tin cậy vào những lúc khó khăn nhất.

4. Sao An ninh Việt Nam lại có thể nhảy vào nhà người bạn tốt của mình đề bắt người? Chẳng những đã không tôn trọng luật pháp quốc tế và vi phạm luật pháp nước bạn, mà còn làm tổn hại đến thanh danh nước bạn, đặt bạn vào tình thế khó xử. Phản ứng đúng thì tình bạn sứt mẻ, không phản ứng đúng thì thanh danh nước Đức bị tổn thương.

5. Sao Bộ Ngoại Giao lại không thể can ngăn được điều này? Hay An ninh đã làm điều mà Ngoại giao không biết?

6. Đất nước đã không có nhiều người bạn tốt, nay lại đang tâm làm tổn thương đến người bạn rất tốt của mình. Chẵng những đã tự cô lập mình mà còn làm xấu đi hình ảnh thủy chung tín nghĩa của người Việt Nam. Thật không có cái dại nào giống cái dại nào!

7. Tôi xin lỗi Nhân Dân Đức!
 
 

4 nhận xét :

  1. Trái tim lại nhầm chỗ rồi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ xưa tới nay cả 2 miền nước Đức – Đông Đức và Tây Đức đều thân thiện, giúp đỡ Việt nam nhiều hơn là đối kháng, nên với dân thường thì ý kiến muốn xin lỗi của Tác giả theo tôi không hề „nhầm chỗ“. Nhưng với người nào của chính quyền với mục đích chơi, kết bạn, tuyên bố „đối tác chiến lược“ chỉ là lợi dụng, tranh thủ tối đa bên kia (nước Đức) thì đúng xin lỗi là „nhầm chỗ“ thật!

      Xóa
  2. "đánh chuột sợ vỡ bình", thì nay bắt chuột Trịnh Xuân Thanh nhưng bình cũng vỡ rồi đấy.Cái cách bắt chuột như thế đã làm mất danh dự của quốc gia thực hiện. Thế giới họ sẽ nghĩ:người cộng sản là khủng bố, xã hội đen, bất chấp luật pháp...liệu có oan không?

    Trả lờiXóa
  3. Ông Trọng là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng chịu trách nhiệm về vụ này!

    Trả lờiXóa