Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

TOÀN VĂN KẾT LUẬN THANH TRA VỀ ĐẤT ĐỒNG TÂM


Lời dẫn: Dưới đây là Toàn văn KẾT LUẬN CỦA THANH TRA HÀ NỘI, có tiêu đề "Thanh tra toàn diện về việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khi sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức" được ký ngày 19 tháng 7 năm 2017. 

Thanh tra Hà Nội là cơ quan THUỘC UBND TP HÀ NỘI. Văn bản Kết luận Thanh tra này không được gửi cho Cụ Lê Đình Kình và những người dân Đồng Tâm. Người dân Đồng Tâm phải lên UBND xã mới đòi được văn bản này. Điều này có thể thấy ở dấu nhận thư của UBND Xã Đồng Tâm ở góc trái trang 1 của văn bản và ở Phần Nơi nhận ở trang cuối cùng của văn bản.

Dưới đây là Toàn văn Kết luận Thanh tra Đất Đồng Tâm:























9 nhận xét :

  1. Hy vọng tập tài liệu này sẽ giúp bà KTS Trần Thanh Vân, ông Trần Anh Tuấn.... cùng với những luật sư đồng hành với bà con Thôn Hoành, Đồng Tâm giúp họ sớm tiếp cận được với công lí. Cám ơn Tễu và các vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Thanh Vân tôi xin có đôi lời:

      1- Hình sân bay quân sự Miếu Môn như hình vẽ đã hiện rõ trên bản đồ vệ tinh là hình chữ nhật, dài tối thiểu 5 đến 7km, bề rộng chừng 300 đến 400m , phía đầu phía cuối dải đất này không có núi cao hoặc công trình cao tầng, không có ánh nắng mặt trời trức chiếu... để đảm bảo đường băng máy bay lên xuống dễ dàng.
      Việc quản lý và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đó thuộc về trách nhiệm của quân đội và họ có quyền quản lý để đề phòng chiến tranh có thể xẩy ra bất cứ lúc nào.
      Thiết nghĩ lúc này ta không nên bàn sâu đến chuyện đó

      2- Xưa nay tình QUÂN DÂN vốn gắn bó keo sơn, 36 năm trước khi mới có sân bay ở đây, chắc hẳn bà con các thôn làng nơi đây đã từng mời bộ đội đến ở trong nhà mình, xây trụ sở ban chỉ huy sân bay trong vườn nhà mình, thậm chí bà con đã cho phép các đơn vị phòng không xây doanh trại, trạm viễn thám... trên đất ruộng nhà mình và bãi đá bóng của trẻ con trong làng cũng thành bãi đá bóng của đơn vị bảo vệ sân bay...lâu dần đất đó thành đất chuyên dùng cho quân sự.
      Đó là một thực tế lịch sử mà suốt 3 cuộc chiến tranh mà bà con nông dân đã không tính toán theo TÌNH QUÂN DÂN NHƯ CÁ VỚI NƯỚC.
      Nhưng để đến mức CÁ ĂN HẾT NƯỚC thì không được.

      3- Nếu năm 2016 bên quân đội đo đạc cắm mốc sân bay (như trong hình vệ tinh) rồi bàn giao cho Vietel thì việc đó đúng sai là việc của quân đội, nhưng nếu những mốc đó lại nằm ngoài phạm vi sân bay như tài liệu bản vẽ định vị các mốc mà anh Tuấn đã thu nhặt được thì họ đã sai một lần rồi, đến nay Vietel chê khu đó, lại muốn chiếm khu phía ngoài giáp 2 mặt đường 429 có gia trị kinh doanh "ngon" hơn, thì họ lại sai thêm một lần nữa.
      Bởi vậy, việc này cần được xử lý minh bạch

      4- Bà con xin nhớ cho: Đường mòn Hồ Chí Minh bắt đầu từ Sơn Tây, qua Hòa Lạc, qua Xuân Mai, qua Chương Mỹ, Mỹ Đức và còn đi tiếp hàng ngàn cây số nữa, hiện nay nó đang là con đường quốc lộ chạy dọc Bắc Nam có gia trị chiến lược và dân sinh rất lớn, có nơi như ở Thanh Hóa Nghệ An đã có đôi nơi phát triển thành thị trấn, riêng phạm vi các huyện thuộc Hà Nội đất đang có gia trung bình 360 triệu VNĐ/sào, như vậy 1ha có thể đến 10 tỷ đồng.
      Thiết nghĩ, số tiền đó không nhỏ chút nào

      Xóa
  2. Trần Thị Thảolúc 07:46 1 tháng 8, 2017

    Dài quá không muốn đọc, chẳng đọc thì cũng biết được mục đích của nhà cầm quyền là muốn cướp đất của dân ĐT nên vẽ ra kết luận này nọ , vậy thôi .

    Trả lờiXóa
  3. Kết luận này đã có sẵn trước ngày cụ Lê Đình Kình bị tẩn, vì đất sân bay Miếu Môn giờ mới được gọi là đất Quốc phòng cũng như sân gôn Tân Sơn Nhứt, đất sân gôn sân bay Gia Lâm đang chuẩn bị công nhận là đất quốc phòng-Nhưng mà không cần dùng cho công việc phòng vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Thanh tra kết luận: Các mốc cắm năm 2016 là mốc giao đất cho Vietel làm dự án quốc phòng trên đất sân bay Miếu môn :
    Xin hỏi Thanh tra : Vietel làm dự án gì vậy ? Sao thanh tra dám khẳng định là dự án quốc phòng ??

    Ngoài việc diễn giải bằng lời, tại sao kết luân thanh tra không có sơ đồ (bản đồ) kèm theo.

    Trả lờiXóa
  5. Môt ngày lạ tiếng sai nha / Làm cho khốc hại, chẳng qua vì tiền !

    Trả lờiXóa
  6. Kết luận Thanh Tra thế này dân Đồng Tâm mù luôn. Lê thê, vô vị, toàn là hỏa mù với mù lòa . Sặc mùi khói ! Khen thay Thanh Tra tp Hà Nội gồm toàn những người văn hay chữ tốt , viết ra bản kết luận mà như một áng văn bất tận , đọc chưa hết đã lăn đùng ra chiếu !

    Trả lờiXóa
  7. Văn bản thanh tra gì mà khắm quá, không muốn đọc. Một việc tưởng phức tạp nhưng thật đơn giản, dễ hiểu thế mà lươn lẹo những gần 20 trang A4. Văn bản gốc dân cần mục sở thị thì không dám trưng ra. Gian tham, vụng trộm mới phải giấu như mèo giấu cứt.

    Trả lờiXóa
  8. Một sự kiện và hiện thực đơn giản, dễ hiểu như vậy mà kết luận thanh tra (KLTT)của Hà Nội dài lê thế, rối rắm như lọ mắm cá ươn.Có lẽ do trình độ quá cao (99% tiến sĩ) hoặc quá ngây ngô do bị bỏ thuốc lú nên mới làm ra văn bản LK TT dài lê thế mù mờ như thế. Nhưng cũng không bỏ qua bị dắt mũi theo chỉ đạo của "cấp trên" nào đó , nhằm cuỗm 59 ha đất của nông dân Đồng Tâm. Đúng là "quan bao che cho quan", chỉ có thằng dân là chết trắng răng. Trong chiến tranh bị "động viên" đi lính chết, thời bình kinh tế sa sút chết , thuế khóa nhiều nhiều, vào bệnh viện cấp cứu không tiền chết, đất đai bị quan lại tước đoạt chết .. thôi thì chết đủ kiểu. Triều chính thế này thì người dân sống sao nổi , muốn sống thì phải làm gì đây?

    Trả lờiXóa