Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Vụ Formosa: ĐỨC CHA NGUYỄN THÁI HỢP HỌP BÁO TẠI ĐÀI LOAN


ĐỨC CHA PHAOLÔ NGUYỄN THÁI HỢP VÀ BAN HỖ TRỢ NẠN NHÂN FORMOSA TẠI QUỐC HỘI ĐÀI LOAN

Nguyễn Tiến Sỹ

Sáng nay 04.08.2017, sau khi kết thúc sự kiện trao thỉnh nguyện thư gần 200,000 chữ ký đến bà Tổng Thống Thái Anh Văn tại Phủ Tổng Thống Đài Loan của Ban Hỗ Trợ Nạn Nhân Ô Nhiễm Môi Trường Biển Giáo Phận Vinh. Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp cùng phái đoàn đã có buổi họp báo tại Quốc hội Đài Loan.


Trong cuộc họp báo sáng ngày hôm nay, cha Phêrô Nguyễn Văn Hùng đã có trình bày về chuyến vận động Âu Châu của Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp và Ban hỗ trợ nạn nhân Formosa. Tiếp đến Bà Yibee giám đốc thức hiện Công Ước Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đã nêu ra hai công ước Liên Hiệp Quốc liên quan đến môi trường và nhân quyền.

Sau bài phát biểu của giám đốc thực hiện công ước nhân quyền LHQ, Giáo sư Paul Robin của Viện Nghiên Cứu Trung Ương Xã Hội đã kêu gọi các nghiên cứu môi trường quan tâm đến Formosa.








Sau đó các phóng viên đã có những câu hỏi đến Đức Cha Phaolô về chuyến đi và sự kiện thảm trạng Formosa tại Hà Tĩnh Việt Nam.

Kết thúc buổi họp báo tại văn phòng quốc hội Đài Loan. Các phóng viên quốc tế đã phỏng vẫn ngắn với Đức Cha Phaolô về cuộc họp báo sáng ngày hôm nay.

Đài Loan 04.08.2017
(Tiếp tục cập nhật)

Tin & ảnh: Nguyễn Tiến Sỹ
____________________________
.
Hình ảnh Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp cùng ban hỗ trợ ngư dân giáo phận Vinh tiếp xúc các luật sư bảo vệ môi trường và các chuyên viên của các tổ chức xã hội dân sự tại Đài Bắc.







Ảnh: Anthanh Linhgiang

3 nhận xét :

  1. Kính mong Đức cha phản ánh bài bản, rõ nét... thảm họa mà tội đồ Formosa đã gây ra cho nhân dân miền trung Việt Nam với chính phủ Đài Loan. Giáo dân nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung luôn ủng hộ ngài...

    Trả lờiXóa
  2. Sao lại để tên ngài là "Nguyễn Văn Hùng"?(Chữ Hán ,tại bàn chủ trì?)

    Trả lờiXóa
  3. Rất cám ơn Đức cha Hợp, Bạn hỗ trợ nạn nhân Formosa. Nhân dân VN ghi nhớ công ơn của các vị.

    Trả lờiXóa