Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

TIN ĐƯỢC KHÔNG? THẤT LẠC HỒ SƠ TRỊNH XUÂN THANH?



Điều tra việc thất lạc 
hồ sơ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh 

VNE
Thứ năm, 3/8/2017 | 17:44 GMT+7 
Một số cá nhân ở Bộ Nội vụ bị kỷ luật vì liên quan đến việc hồ sơ bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc.

Chiều 3/8, Văn phòng Chính phủ họp báo thông tin về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 diễn ra cùng ngày và trả lời một số câu hỏi dư luận quan tâm.

Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã giải đáp về việc hồ sơ gốc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (năm 2015) bị thất lạc.


Theo ông Thừa, thời gian qua các cơ quan có trách nhiệm đã chỉ đạo xử lý nội dung trên, một số cá nhân liên quan bị kỷ luật. Cơ quan này cũng đã có báo cáo gửi Bộ Công an và cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ.

Lãnh đạo Bộ Nội vụ nói thêm, thời điểm xảy ra sự việc, cơ quan này nhận được 2 bộ hồ sơ có dấu đỏ đề nghị phê chuẩn chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh. “Tuy nhiên hiện Bộ chỉ còn giữ một bản gốc, còn một bản có đóng dấu công văn đến lưu văn thư thì đang thất lạc. Bộ đang kiểm tra, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan. Khi có kết luận cụ thể sẽ công khai", ông Thừa nói.

Trước đó tháng 5/2015, ông Trịnh Xuân Thanh từ Vụ trưởng, Ban đổi mới doanh nghiệp Bộ Công Thương được chuyển công tác, bầu bổ sung làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Ông này đã trải qua nhiều vị trí lãnh đạo ở Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), ngành công thương, UBND tỉnh Hậu Giang trước khi bị truy nã... Ngày 31/7, cơ quan chức năng đưa tin ông Thanh "đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú". 

__________



Hoài Hương

TIN ĐƯỢC KHÔNG?
THẤT LẠC HỒ SƠ TRỊNH XUÂN THANH?

Hay là một kiểu phi tang chứng những người đã ký cho Thanh thăng từ ghế cao này sang ghế cao khác và bao che tộiThanh cho đến ngày tự thú?

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7-2017 vào tối 3/8, trả lời câu hỏi của báo chí về việc thất lạc hồ sơ cán bộ của Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết sau khi có thông tin về sự việc này, lãnh đạo cấp có thẩm quyền đã quan tâm và chỉ đạo, yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức và cá nhân.

Theo ông Thừa, liên quan đến việc phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với ông Trịnh Xuân Thanh và việc thất lạc hồ sơ của ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ Nội vụ đã có báo cáo gửi Bộ Công an và Bộ Công an đang tiếp tục điều tra rõ. "Về hồ sơ cán bộ của Trịnh Xuân Thanh, Bộ Nội vụ nhận được 2 bộ bản gốc, có dấu đỏ từ tỉnh Hậu Giang đề nghị phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, hiện Bộ Nội vụ chỉ còn giữ 1 bản gốc, 1 bản có đóng dấu lưu văn thư thì đã thất lạc. Bộ Nội vụ đang kiểm tra, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc thất lạc hồ sơ này. Khi có kết luận cụ thể sẽ thông báo đến báo chí" - ông Nguyễn Trọng Thừa nói.

2 nhận xét :

  1. Hồ sơ của hót gơn Quỳnh Anh xứ Thanh cũng mất tích.
    Bây giờ nếu như không lợi là cho mất tích luôn.
    Chẳng những hồ sơ mà ngay cả TXT cũng có thể "mất tích" bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  2. Mất hồ sơ rất đúng quy trình.

    Trả lờiXóa