Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Tin NÓNG: HAI THỦY THỦ VIỆT NAM BỊ CHẶT ĐẦU Ở PHILIPPINES

Hai nạn nhân là Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải. Ảnh: CNN.
.
Philippines: Hai người VN bị nhóm Abu Sayyaf chặt đầu

BBC
5.7.2017

Hai người đàn ông Việt Nam bị tổ chức Hồi giáo Abu Sayyaf chặt đầu, quân đội nước này cho hay. Thi thể của họ được tìm thấy trên đảo Basilan, miền Nam Philippines, nơi nhóm đặt căn cứ.

Hai nạn nhân thuộc nhóm sáu thuyền viên Việt Nam bị các chiến binh bắt cóc vào năm ngoái.




Phiến quân Hồi giáo đang trỗi dậy tại miền Nam Philippines, gần đây là cuộc chiến tại thành phố Marawi cướp đi sinh mạng của hơn 400 người từ tháng 5/2017.

"Binh lính của chúng tôi tìm thấy những thi thể không đầu sau khi cư dân địa phương báo tin", quân đội Philippines nói với AFP.

Ba trong số các con tin được cho là vẫn đang bị cầm giữ trong khi một người được trả tự do vào tháng trước.

Abu Sayyaf là một trong các các nhóm thánh chiến nhỏ nhất nhưng bạo lực nhất ở miền Nam Philippines, được biết đến qua các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc và mức độ tàn bạo, gồm việc chặt đầu nạn nhân.

Tổ chức này thề trung thành với Nhà nước Hồi giáo và đã tiến hành những vụ bắt cóc cả người nước ngoài và người Philippines.

Tháng 2/2017, nhóm này chặt đầu một con tin người Đức sau khi gia đình người này không trả tiền chuộc.

Năm 2016, một con tin người Canada bị chặt đầu.

Theo cảnh sát, Abu Sayyaf được cho là đang giam giữ tổng cộng 22 con tin, trong đó có 16 người nước ngoài.

Abu Sayyaf được lập vào thập niên 1990.

Tại thành phố Marawi, cuộc chiến giữa một nhóm Hồi giáo khác, phiến quân Maute và quân đội diễn ra từ tháng 5/2017.
----------------

Thôi thế là xong rồi ư?

"Các chiến binh có thể thuộc nhóm khủng bố "Abu Sayyaf" đã hành hình hai thủy thủ người Việt bị chúng bắt và giam cầm suốt tám tháng ở miền nam Philippines, - như tin đưa của hãng AFP dẫn nguồn từ giới quân sự." (Sputnik news)

8 tháng qua các vị cấm cản doạ nạt truyền thông (của các vị) đưa tin, dẫn tin, like tin, bình luận, kể cả ám chỉ vu vơ đôi dòng.

8 tháng qua các vị cân lên đặt xuống tính toán thiệt hơn vài đồng bạc lẻ mang ra chuộc người - chuộc một công dân Việt. 
Trong khi (ai cũng hiểu) chỉ cần gật nhẹ là tiền của tài nguyên... của dân của nước trôi sông lạc chợ trôi vào túi các vị mỗi ngày gọn gàng không cần tính toán.

8 tháng qua tin tức về 6 công dân việt bị abu sayyat bắt tuyệt đối chìm trong im lặng - "thực hiện nghiêm, vui lòng hồi âm". Gần như không ai, không mấy công dân mxh biết, tỏ chuyện, tỏ phận người việt (thuỷ thủ việt) đang bị mang ra đổi chác bèo bọt như mạng lợn, mạng gia cầm thế nào ngoài biên ải.

Nếu như tờ Sputnik news đưa tin chính xác, và một số hãng thông tấn đưa tin là đúng thì tôi phải nói ngay - tôi nguyền rủa sự ác độc của các vị!

Tin trên Sputnik new ngày 5.7.2017
https://vn.sputniknews.com/…/201707053564858-hai-con-tin-n…/

Tin trên tuổi trẻ ngày 11.11.2016
http://tuoitre.vn/…/6-thuy-thu-nguoi-viet-bi-b…/1217602.html

Tin trên người lao động ngày 11.11.2016
http://nld.com.vn/…/danh-tinh-6-thuyen-vien-viet-bi-bat-coc…

4 nhận xét :

  1. Xót xa cho những số phận con người tha hương cầu thực !!!

    Trả lờiXóa
  2. Chia buồn với gia đình các nạn nhân. Đả đảo lũ man rợ Abu Sayyaf. Nhưng tôi không ủng hộ việc chính phủ bỏ tiền ra chuộc, vì làm như thế chỉ càng dung dưỡng cho bọn khủng bố. Trước kia nước Nhật không bỏ tiền ra chuộc một phóng viên của họ bị IS bắt giữ ở Trung Đông cũng vì lý do này, không phải là họ không hết lòng vì công dân của họ, mà đơn giairn là với khủng bố thì không thể nói chuyện, không thể thương lượng, chỉ có tiêu diệt thôi. Bà mẹ của phóng viên Nhật bị giết không hề oán trách chính phủ, mà còn xin lỗi mọi người vì mất công lo lắng cho vụ việc. Người Nhật là thế, chả lẽ người Việt không học được một góc của họ hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 2015, bọn IS bắt cóc 2 người Nhật đòi tiền chuộc là 200 triệu đô. Chính phủ Nhật không nhượng bộ bọn khủng bố nhưng Thủ Tướng Nhật, ông Shinzo Abe đã lập tức bay đến Jerusalem để tìm mọi cách cứu 2 công dân của họ, tiếp xúc với Mahmud Abbas Tổng Thống Palestine nhờ can thiệp.
      Cách chính phủ Nhật lo cho dân họ, tuy vẫn cương quyết không đầu hàng bọn khủng bố, cho thấy tư cách đáng kính của người lãnh đạo đất nước, thái độ nghiêm chỉnh và trách nhiệm đối với dân của họ.
      Nhìn lại Việt Nam, cả nước Việt nam có ai biết đến tin hai thủy thủ người Việt bị bọn này chặt đầu? báo chí nhà nước có đăng tin gì chưa? và thái độ của chính phủ ra sao trước việc 2 công dân bị chặt đầu????!!!!
      Xin gởi cho các bạn một link để tìm hiểu về việc con tin của Nhật:
      http://www.dailymail.co.uk/wires/afp/article-2917906/Japan-says-not-terrorism-IS-kidnapping.html

      Xóa
  3. Thật đau buồn vì các anh đã phải mất mạng vì mưu sinh. Cầu nguyện cho linh hồn các anh siêu thoát. Xin chia buồn sâu sắc với gia đình các anh!
    Sao báo chí nhà nước không có tin gì về vụ này. Nhà nước cũng không có hành động gì dù chỉ là một tuyên bố chính thức về việc công dân của mình bị bọn khủng bố sát hại. Đúng là một nhà nước vô cảm bất nhân!

    Trả lờiXóa