Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

PGĐ Sở Tư pháp HN: PHƯỜNG VĂN MIẾU LÀM ĐÚNG QUY ĐỊNH



Đoàn thanh tra vụ "xin giấy chứng tử bị làm khó": Làm đúng quy định 
Hoàng Thành 
Thứ Tư, ngày 26/07/2017 14:18 PM (GMT+7)
Đoàn kiểm tra công vụ cho rằng việc cấp giấy chứng tử cho người dân trong vòng 1 ngày của phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) là làm đúng quy định, nhưng trong việc này, cán bộ xử lý chưa khéo.

Hà Nội: Phường Văn Miếu xin lỗi dân vụ "xin giấy chứng tử gặp khó"
Thanh tra vào cuộc vụ "xin giấy chứng tử gặp khó" ở phường Văn Miếu
HN: Phường Văn Miếu bác thông tin "lót tay" mới cấp giấy chứng tử


Đoàn kiểm tra công vụ tại UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) trưa 26.7

Trưa 26.7, tại trụ sở UBND phường Văn Miếu đã có cuộc gặp mặt thông tin báo chí với sự có mặt của ông Phạm Thanh Cao – Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội, ông Trịnh Hữu Tuấn - Phó Chủ tịch quận Đống Đa, bà Vũ Mai Khanh – Chủ tịch UBND phường Văn Miếu.

Tại đây, ông Phạm Thanh Cao – Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội (Đoàn kiểm tra công vụ) - cho rằng, sự việc tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng lớn đến dư luận. Việc cấp giấy chứng tử cho người dân trong vòng 1 ngày của phường đã làm đúng quy định song cán bộ xử lý chưa khéo. Đây là sự việc đáng trách” – ông Cao nói.

Phó giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết: Trưởng Đoàn kiểm tra công vụ Thành phố đã yêu cầu Chủ tịch phường có báo cáo chi tiết vụ việc ngay sau khi vụ việc xảy ra đối với thủ tục đăng ký khai tử cho bố đẻ bà Vũ Thanh Hoa (đường Trần Quý Cáp).

Nội dung cụ thể gồm: thời gian tiếp nhận, cán bộ, quy trình tiếp nhận hồ sơ, quá trình chuyển giao hồ sơ và kết quả giải quyết đối với công dân, việc gặp gỡ trao đổi với công dân và gia đình công dân có liên quan đến sự việc trên.

Ông Cao nhấn mạnh: Trong mọi trường hợp, dù người dân có thế nào, cán bộ phường phải giữ thái độ hòa nhã. “Việc bà Thúy Hà – Phó chủ tịch phường có phát ngôn nói người dân "vô văn hóa" là không được. Trong thời gian tới, thành phố Hà Nội và UBND quận Đống Đa sẽ tiếp tục kiểm tra và đưa ra kết luận cuối cùng” - ông Cao cho hay.

Thay mặt Đoàn kiểm tra công vụ, ông Phạm Thanh Cao yêu cầu ông Nguyễn Lê Hiếu (cán bộ hợp đồng của UBND phường) và bà Thúy Hà phải giải trình bằng văn bản, lỗi như nào sẽ xử lý như vậy.

Trao đổi với PV Dân Việt sau buổi họp, bà Vũ Mai Khanh – Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, hiện tại phường đang làm báo cáo tổng hợp về sự việc để gửi lên cơ quan cấp trên.

Nói về việc phường đến nhà người dân xin lỗi và xin gỡ chia sẻ trên Facebook, bà Khanh cho rằng: “Ở đây, chúng tôi xin lỗi gia đình về góc độ tình cảm. Chúng tôi tới để chia sẻ những đau thương, mất mát với người thân và gia đình của người quá cố”.

Trước đó, tại buổi làm việc với PV, bà Nguyễn Thị Thúy Hà – Phó chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết: “Tôi không hề có thái độ gì quá với người dân. Lúc đó tôi chỉ nói rằng nếu chị (bà Hoa – PV) không bình tĩnh thì chúng tôi sẽ gọi bảo vệ đưa chị ra khỏi trụ sở UBND”.

---------------------

Phuong Nguyen
 
Trong vòng 24 giờ nghĩa là chậm nhất là 24 giờ nhé.
Ngồi ngay đó mà không ký. Chủ tịch phường có mặt tại phuòng cũng không ký. Lại còn bao biện, bênh vực bao che cho nhau.

9 nhận xét :

  1. Toàn bộ sự việc đều đúng quy trình, kể cả việc mắng người dân! Quả là PCT Thúy Hà và cán bộ (được dân trả lương tử tiền thuế) thật VÔ VĂN HÓA!!!!!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng qui trình ! Câu trả lời cũ rích ! Thế thì chính cái qui trình là sai . Cớ gì đi xin giấy chứng tử phải 1 ngày mới có mà không chịu kí ngay ? Có ai muốn chết đâu ? Mà chết rồi thì việc đầu tiên thân nhân phải làm là xin giấy chứng tử để lo việc tống táng người chết . Vậy mà qui trình là phải 1 ngày mới có ! Có vô lí không ? Ôi cái gì cũng đúng qui trình . CB đi làm trễ, bê bối, chửi Dân, cũng đúng qui trình . Sai thì không chịu sửa, cứ lấy cái đúng qui trình , qui định ra để bao che bào chữa . Nghe mãi chán rồi !

    Trả lờiXóa
  3. Quy trình, quy định....được đặt ra là để cán bộ, công chức phục vụ người dân một cách tỗt nhất. Vụ việc phường Văn miếu làm khó người dân như vậy mà ông Thanh Cao này bảo vẫn đúng quy trình. Qua việc này càng thấy rõ trình độ củ chuối + đầu óc vô cảm của phần lớn cán bộ công chức Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  4. Lãnh đạo Quận Đống Đa xem lại có đúng quy định không?! http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/cung-lam-bao/20170726/gay-kho-cho-nguoi-khai-tu-ly-tinh-deu-chua-thoa/1358734.html. Ngoại ra, còn có Quyết định số 5102/QĐ- UBND ngày 19/9/2016 của UBND TP. Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng quy trình nhưng quá lình xình.

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ có người chết là không đúng qui trình...

    Trả lờiXóa
  7. QUY:đầu c0n rùa.TRÌNH:trình bày.Theo lý của nhà chức việc:QUY TRÌNH là trình bày như đầu con quy ấy.

    Trả lờiXóa
  8. Xem xét thái độ làm việc là xong

    Trả lờiXóa
  9. SỞ TƯ PHAP PHẢI TRUNG THỰC KHÔNG BAO CHE DÂN MỚI NỂ PHỤC!

    Trả lờiXóa