Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Mạc Văn Trang: GỬI ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG - CHỦ TỊCH UBND TP HN


Mac Văn Trang
GỬI ÔNG NGUYỄN ĐỨC CHUNG 
- CHỦ TỊCH UBND TP HÀ NỘI


Hà Nội, ngày 14/6/2017

Thưa ông Nguyễn Đức Chung,

Ngày 22/4/2017, tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức thuộc TP Hà Nội, trước sự chứng kiến của đông đảo nhân dân và những người dự họp đối thoại, giữa thanh thiên bạch nhật, ông với tư cách Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký vào “BẢN CAM KẾT” với 03 điều:


“1. Trực tiếp kiểm tra Đoàn thanh tra, chỉ đạo sát sao làm đúng sự thực khách quan, đúng pháp luật. Khu vực đất Đồng Xênh rõ ràng đâu là đất quốc phòng, đâu là đất nông nghiệp, không mập mờ, đảm bảo quyền lợi của nhân dân Đồng Tâm, đúng pháp luật.

2. Không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm. ”.

3. Cam kết chỉ đạo điều tra xác minh việc bắt và gây thương tích cho Cụ Lê Đình Kình, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.
Dưới BẢN CAM KẾT, Ông không chỉ ký tươi mà còn điểm chỉ đỏ cùng ông Dương Trung Quốc (đại biểu QH). Bên dưới đó, UBND xã Đồng Tâm đã xác nhận chữ ký của ông Nguyễn Đức Chung là đúng, và đóng dấu đỏ.
.



BẢN CAM KẾT nói trên đã được chụp, in ra cho mỗi người dân xã Đồng Tâm, từ em bé đến cụ già; đã đăng trên các báo chí, lan truyền trên mạng xã hội; toàn dân Việt Nam, toàn thế giới đều có thể thấy. Sự kiện Đồng Tâm nói chung và BẢN CAM KẾT nói riêng đã trở thành tài liệu lịch sử. Có nghĩa là tên tuổi ông Nguyễn Đức Chung và sự kiện Đồng Tâm được ghi trong sử sách lưu truyền mãi mãi…

Tất cả mọi người có lương tri đều đánh giá cuộc đối thoại của Ông với dân Đồng Tâm và BẢN CAM KẾT lịch sử này là một cái kết có hậu, có lý, có tình, thấu tỏ lòng dân. Một niềm vui mới râm ran trong dân Đồng Tâm và trong xã hội… Khắp nơi, người ta nhắc đến Nguyễn Đức Chung như một con người tử tế, người của nhân dân và đặt nhiều hy vọng vào Ông sau này…

Nhưng thật bất ngờ, điều 2 và 3 của BẢN CAM KẾT chưa thấy được thực hiện, thì các báo chính thống đồng loạt đăng tin: “Ngày 13/6, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án Bắt, giữ hoặc giam người trái luật và Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản liên quan đến vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội”...

Đây là một việc làm vô cùng tai hại cho chính quyền nói chung và cá nhân ông, rói riêng. Rõ ràng là một sự bội ước, lật lọng, phản bội nhân dân và phản bội chính mình! Một con người tử tế không thể bội ước bạn bè; một chính khách đứng đầu Thủ đô ngàn năm văn hiến không thể phản bội người dân và phản bội chính mình như vậy; một chính thể không thể lừa dối nhân dân trắng trợn đến thế!
Để cứu vãn tình thế, ông phải làm gì?

1.Ông phải quyết tâm đấu tranh đến cùng với các thế lực “cản phá”, kiên quyết thực hiện đúng BẢN CAM KẾT ông đã ký ở Đồng Tâm ngày 22/4/2017, vì đó là lương tâm, danh dự, trách nhiệm chính trị - đạo đức của cá nhân ông và của cả Chính quyền, của cả chế độ này…

2. Nếu đấu tranh thất bại thì ông và những người chứng kiến đã ký vào BẢN CAM KẾT (trong đó cố ĐBQH Dương Trung Quốc…) phải ra TUYÊN BỐ phản đối hành động của những người đã chà đạp lên BẢN CAM KẾT mà ông đã ký và nhiều người làm chứng đã ký. Rồi chuyện gì đến ông đều chấp nhận. Đó là hành động của một người trọng danh dự, có nhân cách, một chính nhân quân tử. Làm như vậy, ông sẽ đi vào lịch sử như một người chân chính, biết đứng về phía nhân dân.

3. Còn nếu như đây là “kịch bản” của ông; hoặc vì sức ép, ông cứ bưng tai, bịt mắt, làm ngơ để CA Hà Nội điều tra, truy tố người dân Đồng Tâm, phản bội lại BẢN CAM KẾT, thì xin lỗi, ông sống không bằng chết! Nhiều người dân, trong đó có tôi, nhìn thấy mặt ông ở đâu là nguyền rủa, phỉ nhổ! Và chắc ông cũng biết: “Nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”!

Nói những điều này với Ông, vì tôi là người ngay thật và tin vào tính thiện lương của con người.

Chào ông!
Mạc Văn Trang, một công dân Hà Nội





24 nhận xét :

  1. Nguyễn Đức Chung cũng chỉ là một "mắt xích" trong cái "hệ thống chính trị" do ĐCS lập ra. Mắt xích muốn tồn tại phải quay theo chiều quay của "hệ thống" nếu không muốn GÃY RĂNG.

    Trả lờiXóa
  2. Bà Con Bình Tâm một chut, đọc link dưới đây để nắm rõ hơn sự việc:
    https://kimdunghn.wordpress.com/2017/06/14/thong-tin-ve-vu-dong-tam-day-nay/#more-35501

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đọc bài này rồi nhưng tất cả ở bài báo trên đều đang ở thì tương lai hết. Còn hiện tại thì ông Chung đã trả lời ông Kính: "... do bà con ÉP nên TÔI PHẢI KÝ ..." Đây mới là hiện thực bạn ạ.

      Xóa
  3. CÁM ƠN ÔNG MẠC VĂN TRANG VÌ ĐÃ DŨNG CẢM NÓI THẬT.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi rất đồng tình với thư anh Mạc Văn Trang - một trí thức đầy đủ vai trò trách nhiệm - của một công dân thủ đô. Trong sự kiện bất ngờ này trong khi ông Trang cũng như đa số người lương thiện tử tế đều có suy nghĩ tốt về ông Chủ tịch Hà nội và chờ đợi các việc ông Chung sẻ tiến hành như lời cam kết viết tay của ông Chung. Nhưng...lại phải nhưng trong chính thể này hãy nhở lời ông Vỏ văn Kiệt:"Nói dzậy nhưng không phải dzậy!" và của một chính khách khác người Việt: "Đừng nghe....nói và hãy xem...làm".

    Trả lờiXóa
  5. Chí lý, không thể nói gì hơn!

    Trả lờiXóa
  6. Không sao. Cứ đưa ra tòa. Giấy trắng mực đen. Tòa trọng chứng không trọng cung. Dù Chung Con có thay đổi lời khai, có bịa đặt tình huống, thì tòa vẫn phải xử theo pháp luật. Có lẽ trong cái rủi có cái may, biết đâu dân Đồng Tâm lại chả truy tố lại chính quyền. Chính quyền mấy tháng nay ủ mưu nay tung chưởng độc, bà con Đồng Tâm mấy tháng nay yên ổn nghỉ ngơi. Vậy lại phải bắt tay vào thôi, lại phải chuẩn bị mọi vũ khí để tự vệ thôi. Kể cả vũ khí pháp lý tuy vẫn biết công lý là một diễn viên hài. Kể cả cuốc thuổng gậy gộc theo lời Cụ Hồ dạy. Tôi vẫn hi vọng hành động của chính quyền HN sẽ được xem như là một sự cố đánh máy cần dẹp bỏ như Bộ Văn hóa cấp phép Quốc ca chăng? Dù đáng xấu hổ nhưng nếu được dừng lại thì cũng chưa đến mức phải phỉ nhổ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ này mà bác vẫn còn tin ở tòa án chính quyền à? Cũng vì niềm tin này nên dân Đồng Tâm và nhiều người mới thất vọng đấy. Nếu Pháp luật có tồn tại thực sự thì ko có cảnh cướp đất, ko có cảnh dân Đồng Tâm phải tự vệ kiểu đó và ko có bao cảnh bất công như ngày nay

      Xóa
  7. Hôm này sẽ là một ngày nóng của giới truyền thông các lề.

    Trả lờiXóa
  8. Vậy bà con nào còn chút 'lú' nào thì hãy tỉnh ngộ đi nhé! Một số người còn hy vọng sự thay đổi 'hướng thiện' của cán bộ cách mạng ư? Hão!

    Trả lờiXóa
  9. Vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức khởi tố là đúng, Khởi tố để yên Dân và giữ vững KỶ CƯƠNG-PHÉP NƯỚC, việc khởi tố này để làm minh bạch làm rõ vụ việc từ khởi nguồn đến khi kết thúc, nghĩa là, tại sao lại có chuyện này, bắt nguồn từ đâu, ai là người gây nên, người nào gây ra thì người đó phải chịu trách nhiệm dù cho đó là tập thể hay cá nhân. Tập thể thì phải có người đứng đầu và có kẻ tham mưu cho người đứng đầu đó chứ không thể hòa cả làng được và cũng không thể có Dân sai thì phải chịu trách nhiệm còn Quan sai thì rút kinh nghiệm như phát ngôn của ông Mai Tiến Dũng vì có bài báo cũng đã nêu rõ(Với chức danh tư pháp thì ông Chung"Chủ Tịch TP Hà Nội"chỉ đứng ngang hàng với người dân. Nếu ông có phạm tội thì ông đương nhiên bị xét xử như thứ dân). Nên nhớ rằng Người xưa có câu: Cây muốn lặng-mà gió chẳng đừng; hay là thời nay: Có ÁP BỨC thì có ĐẤU TRANH; Còn tội hủy hoại tài sản thì như cụ Huỳnh nói là 1 tấm kính chắn gió bị đập vỡ và các lốp ô tô bị tháo hơi, thiết nghĩ tài sản đó không lớn, mà tự dưng cái xe đó lại chạy đến đó để làm gì cơ chứ. Thế còn các dự án hàng ngàn tỷ đồng có tội tình gì mà cái ông, bà thời gian cứ phá dần cho han rỉ, ai làm ra nông nỗi đấy, phải có nguồn cơn chứ. Liệu có bắt cái người gây ra nguồn cơn đó phải chịu trách nhiệm không.
    Tôi còn nhớ hồi chiến tranh, khi giải phóng Đà Nẵng(29/3) chúng tôi từ trên rừng xuống Thành phố, vì gầy gò và khổ ải nhiều năm rồi cho nên được nghỉ ngơi bổ dưỡng, do rỗi thời gian nên tôi có được đọc cuốn sách của nước LẠ - hình như là cuốn Chiến Quốc Sách thì phải, trong đó có chuyện: Ở triều đại nọ, có nhà vua thật nhiều lý sự, dưới vua cũng thật nhiều quan to, bé. Nhà vua dùng lý sự làm Luật lệ để cai quản các Quan, nhưng các quan lại cải đi thành Luật Lá để cai quản dân chúng, lùng tùng xòe hết, dưới lừa trên, cấu kết với nhau để bóp nặn dân đen và có cái để cống nạp Quan trên, kết bè kéo cánh với nhau làm dân điêu đứng trăm bề trong khi đó Vua và các Đại thần chỉ lo giữ ghế, không màng gì tới người dân mà còn dung túng cho bên dưới lộng hành đàn áp bóc lột dân, thế là sinh ra loạn. Cuối cùng hậu quả thế nào thì cũng chẳng cần nói nữa>

    Trả lờiXóa
  10. người ta không thể CHO NGƯỜI KHÁC NHỮNG CÁI KHÔNG PHẢI CỦA MÌNH, cũng có nghĩa là KHÔNG THỂ CAM KẾT THỰC HIỆN NHỮNG VIỆC KHÔNG THUỘC THẨM QUYỀN CỦA MÌNH, khi đã hứa, cam kết như vậy thì chỉ là SỰ GIẢ DỐI THÔI,cụ TRANG ơi

    Trả lờiXóa
  11. Qua việc này ở Đồng tâm, lại nghĩ đến giải pháp của CP cho thuê tư vấn thiết kế nước ngoài TK đường bằng TSN. Tôi nghi rằng chỉ là động tác giả vì tư vấn nước ngoài vẫn có thể bị mafia VN điều khiển để làm cho ra vẻ khách quan. Và cuối cùng là tư vấn NN cũng đồng ý " không cần thu hồi sân golf"!

    Trả lờiXóa
  12. Sự việc bi đát đối với nhân dân Đồng Tâm nói riêng và nhân dân Việt Nam nói riêng thể hiện tình trạng khủng hoảng trong đảng và nhà nước đã đến mức cùng cực vì thế đảng và chính phủ bất chấp thanh danh là một chính đảng có tổ chức, có kỷ luật ra quyết định tiền hậu bất nhất như thế này!
    Về lâu về dài, cách hành xử của đảng và nhà nước sẽ đem lại hậu quả khôn lường cho đảng và nhà nước mà thôi!

    Trả lờiXóa
  13. Việc "khởi tố vụ bắt giữ 38 chiến sĩ CSCĐ" chỉ là tấm bình phong. Thực tế ông Chung muốn rửa nỗi nhục khi bị dân Đồng Tâm bắt điểm chỉ vào bản cam kết. CSVN không bao giờ chịu thua ai và thù rất dai.
    Bão sẽ lại nổi lên trên mảnh đất Đồng Tâm tưởng như đã yên bình.

    Trả lờiXóa
  14. "Một chính thể không thể lừa dối nhân dân trắng trợn đến
    thế" ! Họ còn coi quốc tế chẳng ra ký lô nào,chứ nhân dân VN.hiền lành thì họ sợ gì mà không phản bội trắng trợn hơn nữa như họ đã từng làm nhiều lần,thưa bác Trang !

    Trả lờiXóa
  15. Mới có khởi tố vụ án chứ đã khởi tố ai đâu . Đến giờ này lời hứa của ông Chung vẫn đúng

    Trả lờiXóa
  16. Mất niềm tin, không thể cứu vãn

    Trả lờiXóa
  17. những ai còn tin đảng hãy mở mắt ra

    Trả lờiXóa
  18. Đồng tâm bây giờ giống như câu chuyện người dân trong Rừng Xa nu cho học sinh lớp 12 THPT> Chả lẽ những người cầm quyền quên mất bài học già néo đứt dây

    Trả lờiXóa
  19. Hiệp định Paris 1973 cấp quốc tế mà csVN còn ký để... vi phạm mà!

    Trả lờiXóa
  20. Sao cụ Trang vẫn còn tin tưởng ngây thơ thế vậy? Ko có j nằm ngoài quy trình và bộ máy cả.

    Trả lờiXóa
  21. nước cờ này bác Chung ''con'' đi hớ rồi, tiến thoái đều khó đây. Mà trong bàn cờ chính trị vn,không có những từ như lương tâm trách nhiệm...đâu.

    Trả lờiXóa
  22. Các bác thử tưởng tượng
    Nếu bọn bụi ngoài đời
    Có bao giờ không nhĩ
    Chúng giở bài này chơi?

    Trả lờiXóa