Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

BÍ THƯ THANH HÓA ĐÃ LO CHO BỒ NHÍ ĐẾN BẾN BỜ TỰ DO


Hoàng Dũng:. Chúc mừng anh Trịnh Văn Chiến đã lo cho chị nhà và cháu sang được bến bờ tự do: New Zealand.

Cảm ơn các đồng chí cán bộ chiến sĩ đã ngày đêm bảo vệ lãnh đạo để lãnh đạo yên tâm vun vén cuộc sống riêng. Cứ yên tâm, rồi sẽ tới lượt các bạn khi chúng ta xây dựng thành công CNXH. 

ĐBQH băn khoăn chuyện cô Quỳnh Anh 
sang New Zealand 
Thứ Sáu, 26/05/2017 11:06
 
''Như vụ cô Quỳnh Anh ở Thanh Hóa, gây lùm xùm như vậy nhưng bây giờ nghe đâu đi New Zealand. Đây là điều mà dư luận rất bức xúc'' 

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: Cần xác minh tài sản hotgirl Quỳnh Anh
Bổ nhiệm hotgirl Quỳnh Anh: Chưa ai nhận trách nhiệm

Tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội chiều 25/5 nhiều vấn đề nóng đã được các Đại biểu (ĐB) đưa ra thảo luận. ĐB Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội, hiện nay các vụ bổ nhiệm cán bộ sai phạm đang gây bức xúc rất lớn.

''Như vụ cô Quỳnh Anh ở Thanh Hóa, gây lùm xùm như vậy nhưng bây giờ nghe đâu đi New Zealand. Đây là điều mà dư luận rất bức xúc. Tôi đã nói nhiều lần về vấn đề này, khi cán bộ có vấn đề chưa được làm rõ thì phải hạn chế xuất cảnh nhưng cuối cùng vẫn để họ rời đi như là một cách trốn chạy trách nhiệm và không để liên quan đến người khác'', ông dẫn chứng.
Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre Lưu Bình Nhưỡng

Cùng bàn luận về nội dung này, ĐB Lê Thanh Vân, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách, cho rằng, nhiều năm qua, Chính phủ tiến hành cải cách hành chính nhưng kết quả chưa khả quan. Bộ máy quá cồng kềnh dẫn đến chi thường xuyên quá lớn, trong khi đó chất lượng cán bộ lại khó đo đếm.

''Trong cuộc gặp của Thủ tướng với các doanh nghiệp mới đây, bầu Đệ ở Thanh Hóa nói rằng 50% cán bộ, công chức hiện chỉ ngồi chơi xơi nước. Trước đó cũng có một vị lãnh đạo dẫn ý kiến chuyên gia, cho là 30% người trong bộ máy hành chính sáng cắp ô đi chiều cắp ô về. Cá nhân tôi thấy tỷ lệ đó còn cao hơn. Với đội ngũ như vậy thì ban hành chính sách làm sao tốt được'', ông Vân nói.

Theo ông, chính vì bộ máy thì cồng kềnh nên ''cứ bóp trên thì phình dưới'', nghĩa là giảm đầu mối cơ quan ở trên lại phình chân rết ở dưới, giảm được người ở cơ quan này thì tăng ở đơn vị khác, chưa phải tinh giản thật sự.

Chuyện Phó khoa bệnh viện bị động kinh

Vị ĐBQH đoàn Cà Mau nhấn mạnh: ''Hiện nay chúng ta bằng nhiều con đường để đề bạt, cất nhắc cán bộ. Hiện tượng cả họ làm quan, bổ nhiệm thân hữu như câu vè của dân gian mà giờ tôi nghe:

Nhất hậu duệ, nhì tiền tệ, ba quan hệ, bốn đồ đệ, trí tuệ còn đâu? Đầu tiên là con cháu họ hàng, sau là có tiền, sau nữa là alô quan hệ gửi gắm trao đổi, làm gì có nhân tài, nói thì hơi cực đoan nhưng đó là cảnh báo''.

Ông Vân lấy ví dụ gần đây nhất tại Đồng Tháp có trường hợp Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm con trai bị động kinh, rồi có nhiều vị trí được bổ nhiệm nhưng năng lực có hạn. Từ đó, ông đề nghị phải có biện pháp mạnh để khống chế được lợi ích nhóm, tham nhũng trong công tác cán bộ.

''Tôi rất tiếc trong Bộ Luật Hình sự vừa qua thiếu hẳn chế tài trong công tác cán bộ, từ việc giới thiệu, đề cử, tiến cử đến thẩm định hồ sơ, rồi bổ nhiệm. Sai phạm, làm trái phải trừng trị bằng luật hình để những ai thấy chỉ giới đỏ mà sợ không dám làm liều'', ông chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề công tác cán bộ, cải cách bộ máy, đại biểu Đỗ Ngọc Thịnh (Khánh Hoà) – Chủ tịch Liên đoàn luật sư Việt Nam chia sẻ chuyện nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư – Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trần Đình Hoan (2001-2006) từng kể:

''Con trai tớ lương tháng 350 triệu đồng, cộng lương của mình và cả Bộ Chính trị không bằng lương của nó. Phải trăn trở chuyện đó''.

Chia sẻ ưu tư của ông Trần Đình Hoan, đại biểu Đỗ Ngọc Thịnh cho rằng, qua bao nhiêu năm nay tình hình vẫn chưa thay đổi, khác đi. Và đó chính là nút thắt cho bài toán cải cách bộ máy.

''Lật lại lịch sử, Toàn quyền Đông Dương xưa không phải lo nuôi cả bộ máy điều hành toàn xứ mà phân cho các tỉnh tự chủ, tự lo. Còn ta cứ giữ bộ máy chính trị, hành chính như này, sẽ khó mà giải quyết nổi vấn đề'', ông Thịnh nói.
Xuân Anh

12 nhận xét :

  1. Đời ngu nhất là chui vào gái! Ai lại ngu đến nỗi mà đầu tư vào mặt hàng mau già và để lâu mất giá thế! phải nói là ngu hết chê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hưởng thụ chứ bác, tình dục (gái đẹp lạ)là đỉnh cao của sự hưởng thụ.

      Xóa
  2. từ giờ đến lúc hưu, tớ kiếm thêm trăm triệu đô rồi lượn sang New Zealand với con bồ, chương trình của tớ đến đấy là hết,các cậu ở lại cố gắng mà kiếm rồi đi sau nhé. chương trình truyền hình của tớ đến đậy là hết, chào thân ái và quyết thắng !!!!

    Trả lờiXóa
  3. Chả lã bác Chiến sau này muốn sang gặp bu em làm gậy lại phải bay sang tận xứ Tân Tây Lan...?

    Trả lờiXóa
  4. Mấy thằng quan tham nhũng tiền mồ hôi nước mắt của dân đi nuôi đĩ.

    Trả lờiXóa
  5. băn khoăn thì cũng đã êm du mọi chuyện!!! đúng là tụi khốn nạn!!! thằng con nào cũng giàu có chỉ có đất nước là lụn bại!!!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi rất ngưỡng mộ và nể phục đ/c Bí thư Trịnh Văn Chiến "rấ giỏi...Vượt qua được mọi hiểm nguy, "cứu Mỹ Nhân".
    xin tặng đ/c bài thơ:
    SẾP TÔI

    Sếp ông thua hẳn sếp tôi
    Điều hoà không khí sếp ngồi sếp chơi
    Đi đâu có sẵn xe hơi
    Toàn loại đắt tiền đời mới thật sang
    Người ta ngồi mát bát vàng
    Sếp tôi ngồi mát ăn hàng triệu đô
    Việc quan ông chẳng hề lo
    "Vui" toàn bồ nhí, các O chưa chồng
    Chúng mình thấy có sướng không ...
    Làm việc với sếp thật lòng... khó mơ.
    Ngồi buồn sếp cũng làm thơ
    Loay hoay viết lách hàng giờ không ra
    Suốt ngày sếp cứ rày la
    Cả lũ ăn hại “Tổ cha” chúng mày.
    Làm như mèo mửa thế này
    Có nước đóng cửa “ăn mày” nhịn trơ.
    Sếp tôi quen thói ỡm ờ
    Rượu Tây xếp uống, gái tơ sếp xài.
    Quyết định mặc kệ đúng sai
    Miễn là lắm lộc thì ai cũng ừ.
    Con sếp dù dốt, dù hư
    Cũng đâu vào đó...oai như cóc kềnh.
    Nhà sếp thì rộng mông mênh
    Hồ câu, trang trại...xông xênh cõi đời.
    Cổ phần sếp đóng “tiền hơi”
    Lợi nhuận hàng tháng, chốt lời... tiền tươi
    Bằng cấp sắm đủ bộ chơi
    Danh hiệu, học vị, ôi thôi miễn bàn
    Sếp này đích thị quan tham
    Cho vào nhà đá trại giam...dưỡng già!

    Trả lờiXóa
  7. Thằng Chiến BT tỉnh Thanh Hoá, nhiều khả năng lên TBT (thay TBT Trọng), đảng CSVN vốn rất sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  8. Anh Chiến kể cũng có tình có nghĩa, biết lo lắng cho em nó. Nhiều thằng còn ăn chằng đéo bửa khốn nạn hơn. Nhưng cũng vì thế mà anh Chiến khó mà thoát được đòn thù. Rồi xem anh có thoát được không nhá.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc mừng cô Quỳnh Anh đả vượt qua mọi dư luận cả nước với sự quan tâm chăm sóc đến nơi đến chốn của anh bồ cỡ "bự" quan đầu tỉnh Thanh để nay được an nhàn bên bờ tự do.

    Trả lờiXóa
  10. Của cải là thứ phù du/ quan trong là cái con cu thế nào

    Trả lờiXóa