Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Tin HOT: TỜ LỆNH ĐẶC BIỆT CỦA DÒNG HỌ LÊ VĂN Ở NGHỆ AN


Tinh thần dân tộc trong dòng họ

Hôm nay trên mạng xã hội lan truyền một tờ LỆNH của gia tộc Lê Văn ở xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Văn bản tờ lệnh có chữ ký của ông Phó Trưởng tộc, ký thay Tộc trưởng, có đóng con dấu của dòng họ. Văn bản tờ lệnh nói về việc Đài truyền hình quốc gia VTV "tuyên truyền sai sự thật về Đồng bào ngư dân Miền Trung trong thảm họa Formosa".


Văn bản có đoạn:

"1. Tất cả mọi người, mọi gia đình trong dòng tộc không được phép mở xem bất cứ một chương trình nào của Đài truyền hình VTV1.

2. Nếu trẻ em trong dòng họ chưa đến tuổi khôn vô tình bấm vào kênh đài này, thì người lớn phải tắt ngay, và có trách nhiệm giảng giải cho các em hiểu rõ lí do tại sao không được xem kênh VTV1.

3. Trong trường hợp thầy cô giáo ở trường yêu cầu xem một số chương trình của đài này để làm bài tập về nhà, thì người phụ trách giáo dục trong dòng họ và các bậc cha mẹ phải có trách nhiệm thương lượng với nhà trường, để con em mình được chọn chương trình của đài truyền hình khác.

4. Gia tộc lệnh áp dụng đối với tất cả các con cháu của tất cả các chi trong dòng tộc họ Lê Văn, bất kể già trẻ, trai gái; con dâu, con gái đi lấy chồng xa, con rể và các cháu, chắt, chút phía bên ngoại (khi có việc về thăm chơi dòng tộc), hiện đang sống ở quê nhà hay đi làm việc, học tập tại các tỉnh khác trong cả nước, và cả con cháu sinh sống ở nước ngoài".

Ở cuối "Gia tộc lệnh" này còn nói thêm: "Các con cháu dòng tộc Lê Văn với lương tâm, có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở và theo dõi thi hành gia tộc lệnh này. Ai vi phạm sẽ bị xử lý theo gia pháp của Dòng tộc". 

Cư dân mạng chia sẻ tờ lệnh này với tốc độ chóng mặt và cho đây là một hành động đáng nể, đáng trân trọng, rất độc đáo và quyết liệt. Đây được xem là "tinh thần dân tộc trong dòng họ".

24 nhận xét :

  1. TÔN GIÁO và GIA TỘC
    Khi bít hết đường sống, tất nhiên sẽ sinh ra con đường mới - nếu không thì chết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng tôi cảm phục dòng họ Lê Văn và sẽ "học tập và làm theo tấm gương...họ Lê Văn"

      Xóa
    2. Tôi,con cháu họ Lê Văn xin chấp hành tộc quy của dòng họ và ủng hộ tuyệt đối tộc quy này

      Xóa
    3. Ai có thông tin gì về giòng họ Lê Văn... để Bà con được chiêm ngưỡng

      Xóa
  2. Dân hai tỉnh Nghệ an - Hà tĩnh có truyền thống đấu tranh chống cường quyền . Họ nên đứng ra thành lập nước Nghệ tĩnh để độc lập quản lý dân đoàn kết đấu tranh sẽ hiệu quả hơn .

    Trả lờiXóa
  3. Trăm họ như Gia tộc họ LÊ VĂN nầy thì Đất Nước không thể nào có kẻ phản bội được !

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không họ Lê Văn nhưng từ chục năm nay đã không xem VTV1 rồi và truyền cho con cháu làm điều này

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị các dòng họ khác noi theo tấm gương này khẩn trương lên

    Trả lờiXóa
  6. Tôi chẳng họ Lê văn và cũng chẳng phải quê Nghệ tĩnh. Tôi tẩy chay VTV gần chục năm rồi. Tivi đem cho người nghèo khó. Giờ hối hận vì vô tình tiếp tay cho VTV tuyên truyền thất thiệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VTV đưa tin chỉ lừa được trẻ con người quá già mà thôi

      Xóa
  7. Tuyệt chiêu! Cộng sản bó tay.

    Trả lờiXóa
  8. Tẩy chay tất cả các kênh của VTV chứ sao lại mỗi VTV1. Kênh thông tin giải trí VTV3 cũng nhảm nhí, phản nhân văn, không có tính giáo dục, coi dễ hư người thì cũng tẩy chay luôn. Dầu gì cũng rất trân trọng và cảm phục quyết định của dòng họ Lê Văn.

    Trả lờiXóa
  9. Chúng tôi cũng đang soạn Gia tộc lệnh cho dòng họ Nguyễn Sinh và dòng họ Hồ Sĩ ở Nghệ An: gia pháp của chúng tôi là tước họ, trục xuất sang tàu những tên phản bội dân tộc và dòng họ. Xin báo trước để con cháu biết và kính cáo đến quốc dân đồng bào! Nghe nói họ Nguyễn ở Đông Anh cũng sắp hưởng ứng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ Trịnh ở Đông anh sắp hưởng ứng mới đúng .

      Xóa
  10. Dòng họ nào cũng như dòng họ Lê Văn ở Yên Thành thì đất nước này mãi mãi trường tồn .HÃY HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG NÀY CỦA DÒNG HỌ LÊ VĂN .XIN CẢM ƠN

    Trả lờiXóa
  11. Tôi ủng hộ và đánh giá cao tinh thần dan tộc của tộc Lê Văn, nhưng không nên cấm mà chỉ nên khuyến cáo.

    Trả lờiXóa
  12. Đề nghị tộc Lê Văn nên làm một bản tuyên bố, tuyên bố thằng Lê văn Tám là thằng bố láo, không có thật trong lịch sử và do bọn cộng sản bịa ra, và không liên quan gì đến họ tộc Lê Văn chúng tôi !

    Trả lờiXóa
  13. GIA PHÁP NGHIÊM HƠN CẢ QUỐC PHÁP!

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị họ Lê Văn nên có thông báo các họ khác với

    Trả lờiXóa
  15. Hoan ho dòng họ Lê Văn
    Tinh thần này sẽ ngàn năm sáng ngời
    Từ nay chắc hẳn loài người
    Sẽ khắc sâu giữa cuộc đời: Lê Văn

    Trả lờiXóa
  16. Chính tôi cũng đã tẩy chay có thời hạn báo Người lao động và báo Giáo dục Việt Nam về những bài viết tương tự (và có com men cho họ biết).

    Trả lờiXóa
  17. Từ lâu lắm rồi cả gia đình tôi không bao giờ xem các kênh của VTV.

    Trả lờiXóa
  18. Bây giờ còn có kẻ
    Xem đài VTV
    Thì họ thật vô phúc
    Đàu đang còn U MÊ

    Trả lờiXóa
  19. VTV may chăng chỉ xem được nhõn một tin Dự báo thời tiết .
    còn xem VTV chỉ có thành con ....Lừa .

    Trả lờiXóa