Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

BỘ VĂN HÓA CẦN RA VĂN BẢN THU HỒI VÀ HỦY CÁC BẰNG CẤP NÀY


Trước hết, chúng tôi hoan nghênh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra văn bản: Về việc quản lý việc chứng nhận tôn vinh "Nghệ nhân", công nhận "Việt Nam linh thiêng cổ tự", "cây di sản".

Văn bản được ban ra rất nhanh chóng, kịp thời; và ghi nhận "phản ánh của một số cơ quan báo chí, trang mạng xã hội" - tức là thừa nhận mạng xã hội là một kênh thông tin quan trọng, ngang hàng với báo chí chính thống (lề phải, quốc doanh). 


Xem thêm:
http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-giai-tri/20170312/dep-loan-danh-hieu-nghe-nhan-cay-di-san/1278812.html
Tuy nhiên, văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới chỉ yêu cầu "dừng việc tổ chức vinh danh và công nhận..." chứ chưa yêu cầu thu hồi là chưa thỏa đáng.

Vì vậy, chúng tôi đề nghị Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho kiểm tra lại việc này và ra văn bản thu hồi hết các loại bằng, cấp mà các tổ chức kia đã cấp cho các địa phương mà thực ra là "bán" với giá cao.
-------

Việc này cũng liên quan đến Ủy ban Quốc gia về UNESCO của Việt Nam. Vậy mà đến giờ này, ủy ban này vẫn chưa hề lên tiếng. Phải chăng Ủy ban này đã "há miệng mắc quai"? 





5 nhận xét :

  1. Thu hồi thì cũng được
    Nhưng xin hỏi ddieuf này
    Bao giờ thì chịu trả
    Số tiền lừa mua đây?

    Trả lờiXóa
  2. Nghĩ mà thương các bác
    Họ Trần khắp nước nhà
    Bị cú lừa quá lớn
    Thả hồ ngồi xuýt xoa

    Trả lờiXóa
  3. Nên dẹp cái ủy ban Quốc gia về Unesco Việt nam và liên hiệp các hội Unesco Việt nam đi. Cái tổ chức này nó làm nhiều trò quá trớn thiếu văn hóa quá rồi. Toàn dân hãy tẩy chay và đừng tin cái trò bậy bạ của nó.

    Trả lờiXóa
  4. Bắc thang lên hỏi Ông Trời
    tiền mua danh hão có đòi được chăng?

    Trả lờiXóa
  5. Cần CA vào cuộc, truy tìm xem LH Hội UNESCO VN này đã làm tiền những đâu, được bao nhiêu, ăn chia thế nào. Chắc là khi làm rõ, khối vị bị truy tố đấy, kể cả Chủ tịch.

    Trả lờiXóa