Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

CHÙA LIÊN TRÌ ĐÃ BỊ CHÍNH QUYỀN CƯỚP PHÁ TAN HOANG


Chùa Liên Trì thất thủ

Huỳnh Ngọc Chênh

Sau nhiều năm tháng kháng cự quyệt liệt trước dã tâm tham tàn của cường quyền, sáng ngày 8/9/2016, chùa Liên Trì tại Thủ Thiêm, quận 2, Sài Gòn đã bị đánh chiếm. Thượng toạ trụ trì Thích Không Tánh đã bị trấn áp đưa đi bệnh viện trong tình trạng ngất xỉu.

Từ ba ngày 6,7, 8/9, chùa bị bao vây nghiêm ngặt, phật tử bên ngoài không được vào chùa và các thầy bên trong chùa không được phép ra ngoài. Những phật tử tích cực, những người hoạt động xã hội dân sự thân thiết với nhà chùa ở Sài Gòn bị giam lỏng, không cho ra khỏi nhà riêng.

Ngoài việc toạ lạc trên khu đất vàng béo bở mang đến lợi nhuận cao sau giải toả, chùa Liên Trì còn là cơ sở thuộc giáo hội Phật Giáo Việt nam Thống Nhất còn giữ được truyền thống thuần túy Phật giáo kể từ sau biến cố năm 1975 nên chùa trở thành mục tiêu tiêu diệt của bọn tà quyền.

Và hôm nay chùa đã chính thức thất thủ.

Tôi đến chùa Liên Trì vài lần và bị thu hút bởi quần thể cây xanh còn sót lại bao bọc quanh chùa. Chung quanh chùa đã bị san bằng nên có nhiều loại chim sống tại khu vực này đã tập trung vào cư trú trong khuôn viên chùa. Không hiểu tại sao, có hai loại chim sống ở đây có cơ thể rất bé.

Tôi đã thấy được mấy chú chim sâu có thân hình nhỏ bằng ngón tay út. Còn chim sẻ thì nhiều lắm và thân hình của chúng chỉ bằng 1/2 đến 1/3 chim sẻ bình thường. Lúc đó tôi đã lưu ý nhiều người cùng đến đây với tôi về loại chim bé tí đó. Rất tiếc, mấy lần đến chùa tôi đều không mang theo máy ảnh. Tôi có cố gắng chụp chim bằng điện thoại cùi bắp nên hình lên không rõ. (xem các hình 2,3,4)

Tôi định lần nào đó sẽ đến chùa với một nhiếp ảnh gia… nhưng chưa kịp làm thì hôm nay nghe tin chùa bị thất thủ.

Rất lo cho sức khoẻ thầy Không Tánh, đồng thời cũng rất tiếc quần thể chim lạ.

Quy hoạch Thủ Thiêm thành khu dân cư hiện đại thì tốt rồi, nhưng nếu bớt tham lam và có văn hoá một chút, chỉ một chút thôi, thì nên để ngôi chùa 70 năm tuổi với quần thể cây xanh và chim lạ ấy lại như một công viên với chút hồn xưa cũ.

Nhưng với cái bọn tham lam gian ác vô học ấy mà nói chuyện này cũng chỉ phí lời.
PS: Nghe PV của nhà báo Nghê Lữ với một Phật tử nhà chùa vào lúc chùa đang bị chiếm đóng: https://clyp.it/2jzmeoze









H. N. C.

20 nhận xét :

  1. csV đến ngày tàn rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Chùa Liên Trì thất thủ ! Chuyện không lạ ở VN ! NCQ tấn công Chùa Liên Trì . Các nhà sư không chống trả . Phật tử không chống trả . Quán quân của UBND tp HCM đánh chiếm chùa . Nhớ lại những cuộc đụng độ giữa Phật giáo và CQ Miền Nam . Sau cùng thì Chúa, Phật vẫn trơ gan cùng tuế nguyệt mà CQ thì tiêu vong .

    Trả lờiXóa
  3. Xin đức Phật hãy dùng quả báo với chúng

    Trả lờiXóa
  4. Chùa bị phá chưa? Sao lại phá nhỉ? Nếu phá chùa thì nguy cho chính uyền rồi. Nên nhớ chính uyền Ngô Đình Diệm bị sụp đổ là vì đụng chạm đến Phật giáo đó. Chẳng nhẽ chính quyền lại Tham Sân Si thế à?

    Trả lờiXóa
  5. "GIẶC ĐẾN BỒ ĐỀ THÌ GIẶC PHẢI TAN"
    Một câu trong sấm Trạng Trình!đã ứng nghiệm vào năm 1963 nay lập lại!
    Tôi đã thấy số phận của những kẻ đập phá tự viện, chùa chiền miếu mạo.Nghiệp dữ đã tạo.
    Lạy Phật chúng sinh vô minh!

    Trả lờiXóa
  6. phàm là con người do cha mẹ sinh ra thì không ai có những hành động bạo tàn thế này .bởi là con người thì dù là kẻ lưu manh đều có lương tri và lương tâm vì vậy hành đông có chừng mực
    Còn bọn bạo tàn nay nó có phải đã sinh ra từ lòng mẹ ? chăc không chúng không đồng loại với chúng ta (những người dân Việt) . chúng là những kẻ lạc loài .
    đập phá chùa chiền miếu mạo,đập phá mồ mả bàn thờ tổ tiên ông cha người khác ,hủy đốt sách giết trí thức đầy đọa người tu hành... đấy là thói quen là hành động bạo tàn độc ác của công sản bao năm nay trên đất nước này
    Thơi chiến tranh người ta nhồi vào đầu chúng tôi rằng mỹ tuyên bố "Mỹ sẽ đưa việt nam về thời kỳ đồ đá " chẳng biết mỹ có tuyên bố thế không .nhưng mỹ sẽ không bao giờ làm được điều đo,mà chỉ có cộng sản đang làm được điều đó trên đất nước đầy đau thươngtang tóc này
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT cầu phật gia hộ cho thầy THÍCH KHÔNG TÁNH được an lạc

    Trả lờiXóa
  7. Tự do tôn giáo kiểu cộng sản.
    Bởi vậy, cộng sản không thể tự thay đổi, dù chỉ là chuyện nhỏ.

    Trả lờiXóa
  8. Trần Thị Thảolúc 11:59 9 tháng 9, 2016

    Nghe nói " Chùa Liên Trì thất thủ " là máu trong gười tôi lại trào lên sự căm giận , căm thù bọn khốn nạn đã phá chùa nơi thờ tự tôn nghiêm của chúng sinh . Ước gì lột được da , xẻ được thịt bọn khốn nạn .

    Trả lờiXóa
  9. Động vào chốn tâm linh là tận diệt rồi. Khởi đầu Taliban phá bức tượng Phật 2000 năm tuổi, khi đó đã cho thấy sự kết thúc của nó.

    Trả lờiXóa
  10. Có liên quan gì đến Sấm Trạng Trình :..."Giặc đến Bồ đề rồi giặc lại tan"...?...

    Trả lờiXóa
  11. Tàn nhẫn chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại !

    Trả lờiXóa
  12. Nếu thầy Thích Khuông Tánh
    Mà vào hội quốc doanh
    Thì chùa đâu bị phá
    Đến nỗi nay tanh bành

    Trả lờiXóa
  13. Có một sự thật mà tôi thấy rất rõ : Cộng sản là những kẻ rất thiểu văn hóa và thiếu nhân văn! Chúng hành động như những cỗ máy , chỉ vì cái lợi trước mắt cái lợi kim tiền mà không nhìn thấy đằng sau là phá hủy các giá trị văn hóa , môi trường! hãy đấu tranh để giữ lại ngôi chùa và những chú chim nhỏ đó !

    Trả lờiXóa
  14. Hồ tây xưa cũng vậy , có bao nhiêu quàn thể chim ,có rát nhiều lòauuws mà tôi chưa thấy bao giờ nếu chúng có văn hóa một chút thì đã bảo tồn được những giá trị xưa, nhung cứ làm là chúng phá sạch , tôi tiếc lắm chứ , chỉ biết chửi thầm , sao dân Việt vô phúc vậy?

    Trả lờiXóa
  15. -Thời giảm tô cải cách ruộng đất vào nhà địa chủ cướp tài sản đạp đỏ bàn thờ dẫm đạp lên có sách thì đốt sách (bất kể đấy là sách gì sách thuốc thì cũng chung sô phân )
    -ngoài đồng mộ mả tổ tiên ông cha bị xâm hại (mộ gia đình cụ Hoàng Cao Khải ở ấp Thái Hà bị phá tan hoang)
    - ở miền nam sau giải phóng gia đình nào có ảnh thờ người trong ảnh mặc quân phục lính cộng hòa bị bắt buộc gỡ bỏ
    -đình đền chùa chiền miếu mạo những nơi thờ cúng bị đập phá
    -Các nhà sư bị đuổi ra khỏi chùa ép phá giới thậm trí có nơi bị đem ra đấu tố nhục mạ gần như đấu địa chủ
    cuộc cải cách ruộng đất là một cuộc trà đạp lên lương tâm trà đạp lên nhân phẩm trà đạp lên văn hóa và thuần phong mỹ tục dân tộc .VÀ tình người cũng bị giết chết từ đây
    Vậy việc phà chùa cướp chùa là thói quen của CS

    Trả lờiXóa
  16. Năm 1963 Sau khi Thích quãng Đức tự thiêu nền Đệ nhất Cộng hòa sụp đổ. Đầu thế kỹ 21 sau khi đập tan các tượng Phật cổ, chính quyền Taliban sụp đổ Ngươì ta nhắc lại lời sấm "...Giặc đến Bồ đề thì giặc phải tan." Giờ đây ai đập tan chùa Liên trì nếu không nhanh chóng khôi phục lại thì hậu quả thế nào sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  17. Lẽ phải, đạo đức, văn hóa thất thủ trước bạo lực vô đạo!

    Trả lờiXóa
  18. Phá chùa thì phải làm chùa ! Cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm đã nói trước đây 500 năm . Bọn hậu sinh chớ làm càn !

    Trả lờiXóa
  19. Trước khi bị thế giới đánh dập đầu, bọn Taliban cũng nã pháo vào tượng Phật!

    Trả lờiXóa
  20. CS đã đến lúc mạt vận rồi...

    Trả lờiXóa