Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

MỘT PHỤ NỮ "TỰ TỬ" TRONG PHÒNG TẠM GIAM CỦA CÔNG AN


Một phụ nữ tử vong trong phòng tạm giam
của công an

Thanh Niên Online
07:17 PM - 09/09/2016

Bà Hằng bị tạm giữ điều tra. Sau 3 ngày tạm giữ, bà Hằng được phát hiện đã tử vong trong bồn nước của phòng tạm giam. 

Tin liên quan
Một người bị tạm giam chết đột ngột
Bộ Công an yêu cầu làm rõ vụ bị can chết do bị đánh trong trại giam

Ngày 9.9, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, bà Huỳnh Thị Thúy Hằng (39 tuổi, ngụ xã Hòa Bình, H.Chợ Mới, An Giang) được phát hiện đã tử vong trong phòng tạm giam của Công an H.Thoại Sơn (An Giang), được người nhà an táng vào ngày 8.9 .


Trước đó, ngày 3.9, bà Hằng bị Công an H.Thoại Sơn bắt tạm giữ điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại TT.Phú Hòa, H.Thoại Sơn.

Đến ngày 6.9, Công an H.Thoại Sơn thông báo cho ông Nguyễn Văn Bạch (chồng bà Hằng) biết bà Hằng được phát hiện đã tử vong trong bồn nước phòng tạm giam. Ngày 6.9, ông Bạch cùng người thân đến nhận xác vợ và chứng kiến mổ pháp y. Nguyên nhân bà Hằng tử vong được xác định là do ngạt nước.

Ngày 9.9, chúng tôi liên hệ ông Nguyễn Văn Còn, Phó công an H.Thoại Sơn, để tìm hiểu về vụ việc. Ông Còn xác nhận việc bà Hằng được phát hiện đã tử vong trong phòng tạm giam, nhưng nhiệm vụ của ông là điều tra, còn việc bà Hằng tử vong thuộc trách nhiệm của bộ phận tạm giam.

Ông Còn đề nghị phóng viên liên hệ với Công an tỉnh An Giang để lấy thông tin vì ông cũng phải chờ chỉ thị của Công an tỉnh.

Cũng trong ngày 9.9, liên hệ với Công an tỉnh An Giang, một cán bộ lãnh đạo cho biết hiện Công an H.Thoại Sơn chỉ mới báo cáo nhanh là có sự việc người bị tạm giữ tử vong trong phòng tạm giam, khi có báo cáo cụ thể, Công an tỉnh An Giang sẽ cung cấp thông tin chi tiết.  
Thanh Dũng

2 nhận xét :

  1. chẳng lẽ trong buồng giam có bể nước để nữ công dân cắm đầu vào tự tử

    Trả lờiXóa
  2. Vụ này nghe sao quen quá !

    Trả lờiXóa