Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Hà Nội: RÚNG ĐỘNG! THUÊ NGƯỜI CHẶT CHÂN TAY ĐỂ LẤY BẢO HIỂM

HN: Rúng động thuê người chặt chân tay 
trục lợi 3,5 tỷ

VietNamNet
23/08/2016 18:42 GMT+7

Thuê người chặt chân tay rồi tạo hiện trường tai nạn nhằm trục lợi 3,5 tỷ bảo hiểm, vụ việc rúng động vừa được Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, điều tra khám phá.

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt xảy ra vào 0h ngày 5-5 tại địa phận phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, được làm rõ là do nạn nhân tự thuê người chặt tay, chân của mình, nhằm thanh toán quyền lợi của 3 gói bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm khẳng định, ở nước ngoài đã có nhiều vụ lợi dụng việc mua bảo hiểm giá trị lớn để trục lợi, còn đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xảy ra một vụ việc nghiêm trọng như vậy. Nếu trót lọt, người phụ nữ được nhận quyền lợi trong vụ việc có thể thanh toán tổng số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng. 

.
Hiện trường "vụ tai nạn giao thông đường sắt" trong đêm

Trước đó, vào khoảng 0h05 ngày 5-5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D. (SN 1995, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc xảy ra vụ TNGT đường sắt tại khu gian Hà Đông - Phú Diễn, thuộc tuyến đường Bắc Hồng - Văn Điển, địa phận quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.


Nạn nhân là chị Lý Thị N. (SN 1986, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt đưa chị N đi cấp cứu tại Bệnh viện 19-8. Tại đây các bác sỹ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho chị N.

Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện 19-8, chị N. xin chuyển viện đến Bệnh viện Việt Đức. Do vết thương đã hoại tử nên bác sỹ Bệnh viện Việt Đức đã tháo bỏ phần thi thể bị đứt rời... 
.
Toa tàu chở hàng bị cho là đã gây ra tai nạn cho chị Lý Thị N.

Theo trình bày của chị N., do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang và bị tàu hút vào dẫn đến việc bị tai nạn. May mắn gặp anh Doãn Văn D. đi ngang qua nên mới có thể kêu cứu.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các điều tra viên phát hiện có nhiều điểm nghi vấn và sau 3 tháng dày công điều tra, lực lượng công an đã xác định chị N. và Doãn Văn D. - nhân chứng đến trình báo tại CAQ Bắc Từ Liêm về vụ tai nạn có quen biết nhau. 

.
Trích sao bệnh án của chị Lý Thị N. tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an

N. đã thuê D. chặt tay, chân của mình để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mua trước đó.

Sau nhiều lần triệu tập, chị N. và D. đã đến cơ quan công an, thừa nhận hành vi tự chặt chân, tay nhằm trục lợi bảo hiểm... 
Theo An ninh thủ đô

10 nhận xét :

  1. Tiền, tiền, tiền ....
    Đến cả tay chân của mình mà còn dám chặt đi để lấy tiền thì tính mạng của người khác chỉ là cỏ rác. Rùng rợn thay và cũng độc ác thay.
    Ai đã làm cho xã hội này đảo điên?

    Trả lờiXóa
  2. Gian và tham dẫn đến "tiền mất tật mang"

    Trả lờiXóa
  3. Không thể hình dung nổi ở cái "xứ sở thiên đường" này người ta lại kiếm tiền bằng cách man rợ như vậy.
    Đúng là "đồng tiền là tiên là phật" đối với quan chức cũng như dân thường.

    Trả lờiXóa
  4. Đầu những năm 2000 đã có trường hợp của 1 nhân viên bảo hiểm đã mua bảo hiểm mệnh giá rất lớn ( cũng xấp xỉ chỗ tiền này)cho cha của mình là 1 ông giáo về hưu. Sau đó cũng tạo tai nạn giả, cố tình chạy nhờ các bệnh viện cưa giúp 1 đoạn chân để đòi bảo hiểm. Cty BH Prudential của Anh Quốc bị buộc trả 1,9 tỉ, Cty Bh Bảo Việt bị buộc trả hơn 1 tỉ. Cty Pruden tial đã điều tra ra thủ đoạn của cha con nhà này và không chịu bồi thường. Nhưng tóa án Hải Dương vẫn tuyên y án. Chính phủ Anh phải gửi cả công hàm cho Việt Nam vì nếu những vụ gian dối, trục lợi bảo hiểm như thế này được thực hiện thì chẳng có cty nào trụ nổi, và những người lương thiện tham gia bảo hiểm sẽ bị thiệt thòi. Nhưng rồi câu chuyện chìm xuồng, chẳng thấy nói gì nữa. Chắc là VNM lại chơi kiểu " chó cậy gần nhà" bắt nạt nhà đầu tư nước ngoài.

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ máu lạnh, giống IS.

    Trả lờiXóa
  6. Rớt nước mắt, quá đau xót.

    Trả lờiXóa
  7. Lành lặn chả muốn lại muốn què ! Muốn què thì cho què luôn suốt đời ! Tham bao giờ chả thâm !

    Trả lờiXóa
  8. NGU nhất thế gian!
    NGU và THAM là đồng hành, thúc đấy nhau dẫn đến hành động man rợ bất kể quan TO quan NHỎ dân đen.

    Trả lờiXóa
  9. Công an quyết định không khởi tố vụ án. Lạ nhỉ. Những kẻ này đâu chỉ có chưa hoàn thành tội chiếm đoạt tài sản vì bảo hiểm chưa chi trả. Tội xâm phạm sức khỏe người khác. Đó là tên Doanh. Thế nếu Niên thuê đoanh chém cụt tay chân người khác thì sao? Cũng thế cả thôi, chỉ khác là chém ai. Luật Hình sự còn có cả tội danh giúp người khác tự tử kia mà. Theo tôi, công an Bắc Từ Liêm đã sai khi không khởi tố vụ án này.

    Trả lờiXóa
  10. người ta phải chặt cả chân tay để có tiền cũng là bước đường cùng mà thôi. Cái đáng lên án là lên án cái chế độ thối nát đẩy người dân vào bước đường cùng

    Trả lờiXóa