Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

BÀNG HOÀNG! ĐÃ KHÔNG CÓ PHÉP MÀU NÀO XẢY RA!


Cập nhật lại từ FB Hoài Hương
Hoài Hương

Đã tìm đủ 9 người trên CASA C-212 bị mất tích, rất buồn là không có phép màu nào xảy ra. Xin chia buồn với các chiến sĩ- sĩ quan trong Lữ đoàn vận tải 918 và thân nhân của phi hành đoàn chiếc 8983.


Rất buồn là không có phép màu nào xảy ra. Xin chia buồn với các chiến sĩ- sĩ quan trong Lữ đoàn vận tải 918 và thân nhân của phi hành đoàn chiếc 8983.

Lúc 18 giờ chiều nay (17.6), ngư dân ở Hà Tĩnh tham gia tìm kiếm báo tin vừa phát hiện một thi thể cùng với dù máy bay trôi trên biển, cách khu vực xác định máy bay Su-30MK2 rơi khoảng 15 - 18 .

Ban chỉ đạo tìm kiếm, cứu nạn ngay sau đó đã huy động các tàu chuyên dụng đang tìm kiếm ở gần khu vực này tiếp cận hiện trường, xác minh thông tin.

Sau khi tiếp cận vùng biển theo tin báo của ngư dân, lực lượng chức năng xác định đó là thi thể thượng tá, phi công Trần Quang Khải, phi công lái máy bay Su-30MK2 bị rơi trên biển vào sáng 14.6.

Dự kiến, đến khoảng 22 giờ đêm nay, thi thể phi công Trần Quang Khải sẽ được tàu biên phòng đưa về đến đất liền.

Danh sách cán bộ, nhân viên trên máy bay CASA-212 8983

1. Lê Kiêm Toàn - Đại tá Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội)

2. Nguyễn Đức Hảo - Thượng tá, Phi đội trưởng Lữ đoàn 918 (Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội)

3. Nguyễn Văn Chính - Thiếu tá, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918 (Mỹ Hà, Bình Lục, Hà Nam)

4. Nguyễn Ngọc Chu - Thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918 (Thanh Hồng, Thanh Hà, Hải Dương)

5. Lê Văn Đình - Đại úy, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Hoành Bồ, Hạ Long, Quảng Ninh)

6. Đỗ Văn Mạnh - Thượng úy Phó Đại đội trưởng kỹ thuật hàng không e 918 Bồ Sao, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc)

7. Lê Đức Lam - Trung úy, CN Cơ giới trên không Lữ đoàn 918 (Vân Hội, Ninh Giang, Hải Dương)

8. Nguyễn Văn Thái - Trung úy, CN Nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

9. Nguyễn Bá Thế - Trung úy CN, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ, Thái Bình).












Thượng tá Trần Quang Khải phi công lái máy bay Su-30MK2


29 nhận xét :

  1. Không thể ngẫu nhiên mà chỉ hai ngày liên tiếp lại xẩy ra hai vụ tai nạn đau lòng như thế này được.Bộ QP cần khẩn trương điều tra thận trọng,tỷ mỉ,đồng thời ổn định tâm lý cho quân nhân,nếu cần thiết xóa phiên hiệu đơn vị cũ lập phiên hiệu mới,chứ để thế này đen quá mức,ai dám bay nữa

    Trả lờiXóa
  2. Tìm được anh Khải rồi còn 9 người trên CASA C-212 bị mất tích thì tìm thấy chưa?
    Tễu đưa tim khó hiểu!

    Trả lờiXóa
  3. Máy bay CASA 212 là loại máy bay cao độ thấp, có thể bay đến 9, 10 tiếng. Từ Hải phòng, bay tới Bach Long Vĩ, 70 hải lý, 130 km là khoảng 1 tiếng. Máy bay đã nóng máy. Sự cố máy móc xảy ra khi cất cánh và hạ cánh. Không thể nào là sự cố máy móc. Nếu là sự cố máy móc thì phi công báo cho kiểm soát dưới đất. Máy bay mới (giao cho Vietnam 2011). CASA 212 trần cao độ là 8 km. Tầng mây THÂP là khoảng 2,3 cây số. CASA 212 là máy bay bay thấp để tuấn thám, quan sát. Có thể bay trên măt nước 500m. Phi công xin phép hạ độ cao. Nếu không hạ cao độ từ tù, thì máy bay sẽ rơi xuống nước. Có thể kết luận: phi công hạ độ cao đột ngột, quá nhanh (chỉ trong 10 phut là có thể xuống chạm mặt nước), rồi không lên đuọc nữa. Tât cả là do thiếu huấn luyện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Máy bay CASA 212 nếu bị nạn khi hạ độ cao thì cả máy bay rơi chúi xuống nước, không thể bị vỡ thành từng mảnh như thế được. Đây chỉ có thể là bị bắn bằng tên lửa.

      Xóa
    2. mời thằng tàu vào hỗ trợ tìm kiếm à nghe nhầm ko?

      Xóa
  4. Vượt qua xúc động tình cảm con người, cần phải thấy vấn đề của Không Quân Việt Nam là huấn luyện.
    Bay trên biển hoàn toàn khó khăn hơn rất nhiều so với bay trên đất liền. Cuộc tranh đấu trước mắt sẽ diển ra trên biển, do đó Không Quân Việt Nam cần nhiều thời giở thực tập và huấn luyện hơn trên biển. Không Quân VNCH thời trước được huấn luyện bay biển rất nhiều do người Mỹ nên họ rất có kinh nghiệm. Nên chăng hợp tác huấn luyện đào tạo với KQ Mỹ, để nhanh chóng nâng cao kinh nghiệm vận hành và tác chiến lực lượng không quân và cứu nạn của Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham nhũng mẹ nó hết rồi lấy đâu tiền mà huấn luyện!

      Xóa
  5. cá dưới nước biển chết không còn một mống, ngư dân đánh bắt trên biển thí bị hành hung, bị trấn cướp, máy bay của quân đội, cảnh sát bay trên bầu trời cũng bị nổ, người thì bị chết...
    đất nước mình lạ quá phải không anh?

    Trả lờiXóa
  6. MỚI CÓ MẤY THÁNG, KỂ TỪ KHI "DÂN CHỦ ĐẾN THẾ.." MÀ CỤ RÙA RA ĐI, TUYẾT RƠI BẤT THƯỜNG Ở HÀ NỘI, ĐỒNG BẰNG KHÔ CẠN, NHIỂM MẶN, CÁ CHẾT, NƯỚC BIỂN NHIỂM ĐỘC, THỦY TRIỀU ĐỎ, MÁY BAY QUÂN SỰ RƠI, MÁY BAY CỨU HỘ RƠI....

    Trả lờiXóa
  7. Cầu mong linh hồn các anh siêu thoát. Đau thương chồng chất đau thương với người con nước Việt. Cả 2 chiếc máy bay hiện đại bị rơi đầy nghi vấn.Mấy hôm nay báo lề phải hồ hởi đưa tin TQ tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông.Những chi tiết này có liên quan với nhau không? Bây giờ BQP mời Tàu tìm kiếm và có thể nhờ Tàu giải mã hộp đen, chắc là Mọi thông tin sẽ bị bưng bít.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay cả người dân thường cũng thấy khó hiểu về hai tai nạn này. Mời Tàu tham gia vào việc "cứu hộ" và từ chối đề nghị giúp đỡ cứu hộ của người Mỹ cũng là việc khó hiểu. Nếu mai đây sẽ là sự im lặng hoặc lúng túng của nhà nước để trả lời dân về nguyên nhân thì mọi sự "khó hiểu" sẽ trở thành "dễ hiểu".

      Xóa
    2. Tàu nó mới biết chính xác, Mỹ sao biết được, mất thời gian!

      Xóa
  8. Ngư dân là lực lượng canh giữ biển không thể thay thế được! Chỉ xem vụ máy bay SU30M2 rơi vừa qua, hai phi công đã được ngư dân tìm thấy rồi báo cho LL cứu hộ giải quyết vụ việc. Một lần nữa khẳng định dù có hiện đại đến mấy thì chiến tranh toàn dân vẫn giữ vai trò quan trọng không thể thay thế được?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế nên giải tán bớt quân đội đi, nuôi tốn tiền dân.

      Xóa
    2. Trước mắt phải cho giải nghệ mười mấy chiếc tàu và máy bay tìm kiếm kiểu gì mà mấy ngày trời khu vực bán kính 20 hải lý mà không thấy.

      Xóa
  9. Việc Trung Cộng tác chiến điện tử không còn là giả thiết để tranh luận nữa mà nó thành là sự thật. Vấn đề giờ là năng lực nó tới đâu, và đối sách các nước xung quanh đối phó việc này như thế nào mà thôi!(BaSam)
    LVD

    Trả lờiXóa
  10. Xin được Chia buồn sâu sắc với thân nhân các gia đình có cán bộ chiến sỹ đã thiệt mạng do tai nạn máy bay trong khi làm nhiệm vụ vì giữ gìn chủ quyền biển đảo cho tổ quốc.
    Cựu binh diệt Tàu cộng 79

    Trả lờiXóa
  11. Vận mệnh Tổ quốc giao vào tay những kẻ lãnh đạo chỉ biết ăn rồi phá không biết làm thì hậu quả còn nhiều nhiều nữa. Triều đại phong kiến nào thì cũng sẽ sụp đổ.
    Đau đớn chia buồn với gia đình các anh.

    Trả lờiXóa
  12. Dân ra biển đảo của ta đánh cá bị tàu cộng bắn giết trấn lột.dân biểu tình phản đối hành động cướp nước của bọ giặc thì bộ đội cũng tham gia dàn áp nhân dân.họ không hiểu được rằng cứu họ cũng là dân nuôi họ cũng là dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bi kịch của dân ta là ở chỗ này! Nhưng bọn đầu đất kia có hiểu gì đâu?

      Xóa
  13. Hễ cứ cấp tá (như thượng tá, đại tá) lái máy bay là máy bay rơi. Thôi thì các ông tá, các ông chính uỷ, chính trị viên hãy giao/nhường việc cho những nguời trẻ hơn, có năng lực thực sự làm việc.

    Tương tự như vậy, tổng bí thư (chính trị) + các giáo sư + tiến sĩ hãy thôi ôm đồm, thôi tham quyền cố vị mà giao quyền cho giới trẻ hơn, nhanh nhẹn hơn, đề họ làm việc. Đã không biết chuyên môn, kém khả năng lãnh đạo, tầm nhìn thấp lè tè mà lại tham quyền cố vị thì chỉ có lãnh đạo cả nước đâm đầu xuống đất như các đại tá, thượng tá kia mà thôi.

    Máy bay rơi thì chết 1 + 9; đất nước đi xuống thì cả 90 triệu dân điêu linh trong hàng chục năm, các ngài giáo sư + tiến sĩ ơi.

    Trả lờiXóa
  14. Ba tôi trước đây là phi công VNCH. Ổng nói phi công quen bay đất liền rất dễ cảm nhận sai về độ cao khi bay biển. Tai nạn từ đây mà ra. Cần biên chế không quân thuộc hải quân. Cần tăng cường các khoa mục huấn luyện trên biển và bay đêm. Rất tốn kém nhưng không thể không làm. Sức mạnh quân sự chỉ có được khi sở hữu VÀ sử dụng thành thạo vũ khí, thiết bị.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi thấy phi công trưởng CASA có vấn đề về sức khoẻ. Dạng người quá mập. Người mập thì phản ứng chậm. Lại có vấn đề về huyết áp cao. Phi công phi cơ hành khách Mỹ, tôi thấy họ đi ngoài sân bay, rất gọn gàng, không ai mập. Ông phi công trưởng có lẽ chỉ giỏi về hành chánh và Mác Lênin thôi. Anh phi công phụ, người trẻ nhỏ nhắn, sao không đôn lên cho anh ta lái. Lái máy bay này thì không khó. So với phi cơ vận tải lớn, hay phi cơ hành khach thì nhỏ hơn rất nhiều. Tại sao lại có cà chính trị viên đi là thế nào.. Không hiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CT viên đi theo để xây dưng CN Mac Lê , gặp bọn Tàu còn có người hô to 16 chữ-4 tốt, nó tha! Nó "tha" hẳn 10 người rồi đấy! Lại còn mời nó điều tra nữa mới "kinh" chứ!

      Xóa
  16. Quân đội ta trung với Đảng - hiếu với dân?

    Những lúc này đây, ai là người tìm kiếm cứu vớt các anh? ai là người đưa các anh về đất mẹ. mấy ông lãnh đạo Đảng chăng?

    Lũ lãnh đạo khốn nạn, tham nhũng, bán nước, chia chác quyền lực cho con cháu... để đất nước đến tụt hậu thế này?

    Trả lờiXóa
  17. Tôi nghĩ đây là vụ thứ 2 trong 2 vụ liên tiếp bị ke địch ra tay đánh đòn phủ đầu bằng cách áp dụng công nghệ cao tiêu diệt lực lượng không quân tinh nhuệ hiện đại bậc nhất của quân đội chúng ta. Mong rằng qua các sự kiện thảm khốc này an ninh cần kiểm tra chặt chẻ có thẻ kẻ địch đả cài vao trong hàng ngủ chúng ta..

    Trả lờiXóa
  18. THỦ TƯỚNG TRỰC TIẾP CHỈ ĐẠO VỤ QUÁN CÀ PHÊ LÀM CHỦ QUAN XÚC ĐỘNG RƠI NƯỚC MẮT
    TỔNG BÍ THƯ THÌ QUYẾT LIỆT VỤ XE BIỂN SỐ XANH
    BIỂN NHIỂM ĐỘC CÁ CHẾT SẠCH THÌ IM LẶNG HOẶC NÉ TRÁNH
    NGƯ DÂN BỊ TÀU TRUNG CỘNG ĐÁNH, CƯỚP, ĐÂM TÀU THÌ KHÔNG AI NÓI GÍ
    BIỂN ĐÔNG CĂNG NHƯ DÂY ĐÀN CŨNG BÌNH CHÂN NHƯ VẠI
    2 MÁY BAY RƠI LIÊN TIẾP CŨNG KHÔNG CHỊU MỞ MIỆNG
    DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG
    VÔ TRÁCH NHIỆM ĐẾN THẾ LÀ CÙNG

    Trả lờiXóa
  19. Bao nhiêu nhân lực , vật lực của quân đội đổ xô nhau ra đi tìm .Nhưng tìm được và cứu sống phi công cũng chỉ là những ngư dân , những người thường xuyên bám biển chứ không bám bờ ...

    Trả lờiXóa