Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Tin NÓNG: GIÀN KHOAN HD 981 ĐÃ LẠI VÀO ĐẾN CỬA VỊNH BẮC BỘ


Việt Nam yêu cầu Trung Quốc 
rút Hải Dương 981 khỏi cửa Vịnh Bắc Bộ

Lao Động
5:56 PM, 07/04/2016

Ngày 7.4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình phản đối Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, nơi Việt Nam và Trung Quốc đang tiến hành đàm phán phân định.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đi vào vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ từ tối ngày 3.4.2016 để tiến hành tác nghiệp, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ:

“Theo thông tin từ các cơ quan chức năng Việt Nam, từ tối ngày 3.4.2016, giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đã di chuyển đến vị trí có tọa độ 17º3’12 Bắc – 110º04’18 Đông để tác nghiệp. Đây là khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ mà Việt Nam và Trung Quốc đang tiến hành đàm phán phân định.

Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ kế hoạch khoan giếng và rút ngay giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi khu vực này, không có thêm các hành động đơn phương làm phức tạp thêm tình hình và có những đóng góp thiết thực cho hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Việt Nam bảo lưu tất cả các quyền và lợi ích pháp lý của mình đối với khu vực nói trên và quyền sử dụng tất cả các biện pháp hòa bình được luật pháp quốc tế cho phép để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp đó".

Trước đó, chiều ngày 5.4, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để trao công hàm phản đối.

Tuần trước, trong cuộc họp báo chiều 31.3, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã lên tiếng phản đối về việc Trung Quốc đưa một giàn khoan khác là Hải Dương 943 vào hoạt động tại vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, khu vực mà Việt Nam và Trung Quốc vẫn đang đàm phán để phân định. Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị các bên liên quan cần tránh các hành động đơn phương, làm phức tạp tình hình, không có lợi cho việc đàm phán phân định tại vùng biển này.
K.M

6 nhận xét :

  1. Đả Đảo Bọn tq Xâm Lược!!! Đả Đảo! Đả Đảo! Đả Đảo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại biểu Le Văn Lai:
      ""Tôi ngạc nhiên khi tất cả báo cáo của Chính phủ và các cơ quan hữu quan đánh giá về biển Đông đều cho rằng đảm bảo chủ quyền, lợi ích quốc gia, trong khi người ta xây sân bay, kéo pháo hạm, đưa máy bay tiêm kích, o ép ngư dân, người ta sắp tuyên bố những điều xâm phạm chủ quyền như dùng các chuyến bay cắt ngang các chuyến bay truyền thống được quốc tế công nhận", đại biểu Lai mở đầu ý kiến của mình."
      Vậy có gì lạ đâu !!!!!Vưỡn thế mà.

      Xóa
  2. nguyễn kim ngânlúc 04:52 8 tháng 4, 2016

    Các anh bộ đội biên phòng vừa mới bắt tàu chở dầu của Trung Quốc ơi! Các anh ra Vịnh Bắc Bộ bắt tiếp giàn khoan Hải Dương 981 đi, chúng nó đang đi vào vùng biển của mình kìa.

    Trả lờiXóa
  3. Lo gì lắm thế !. Trước sau gì ngài Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng,cũng ra lệnh cho Đại Tướng Phùng Quan Thanh cùng Chí Vịnh giãi quyết thôi . Lúc đó mọi chuyện sẽ tốt đẹp và Biển Đông sẽ ổn định lại thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham nhũng ổn định thì chủ quyền có bị XÂM PHẠM
      bởi giặc Tàu Cộng là cũng ỔN ĐỊNH luôn !

      Xóa
  4. Nhà nước đã sẵn sàng chuẩn bị chiến đấu chống ......
    người biểu tình!

    Trả lờiXóa