Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

LỜI TỪ BIỆT CỦA ỨNG VIÊN PHAN VĂN PHONG TRƯỚC KHI VỀ QUÊ

Ông Phan Văn Phong, một trong 48 người tự ứng cử ĐBQH khóa 14 tại Hà Nội.

Phan Văn Phong
10.04.2016

Thưa Bà con, anh chị em thân quí!

Hôm nay Tôi tham gia hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú trên tinh thần nếu ban tổ chức có vi phạm luật bầu cử hiên hành là tẩy chay ngay. 

Tuy nhiên khi yêu cầu 3 giấy mời được cả 3 ( nhưng ghi 2 tên thôi), yêu cầu được phát biểu họ chấp nhận, cử tri tham dự là thuần tuý trong tổ dân phố ( ko cài diễn viên nơi khác đến ) không khí trong phòng họp nói chung ko gì căng thẳng, ghi âm chụp ảnh cũng ko cấm. Do vậy Tôi đã tham gia suốt thời gian hội nghị.

Trong hội nghị cả mấy cử tri từng tham gia ekip làm video bôi xấu tôi đều phát biểu, nhưng hôm nay họ bỏ qua vấn đề hay tham gia tập trung đông người và chỉ tập trung chủ yếu 3 vấn đề là vi phạm luật hôn nhân, ko gần gũi cư dân trong tổ, và không bao giờ tham gia đóng góp tiền trong các cuộc vận động. Phản bác 3 vấn đề trên không gì khó khăn cả, Tôi cũng đã nói cho họ về động cơ đai lại những vấn đề trên là xấu xa và đáng khinh, Tôi cũng nhắc lại là những vấn đề đó không ăn nhập gì với tiêu chuẩn của ĐBQH cả, Tôi còn so sánh với 1 số đại biểu đương nhiệm đang sài bằng tại chức, quay cóp trong thi cử, vào phòng họp thì ngủ gật, cả khoá ko phát biểu câu nào,… ấy vậy thì Tôi là hơn hẳn. 

Tuy nhiên, đến phần bày tỏ sự tín nhiệm bằng hình thức giơ tay thì vẫn chỉ có mình tôi tín nhiệm bản thân mình mà thôi.

Rất buồn, thực sự là rất buồn. Nhưng không phải vì không còn cơ hội đi tiếp mà Tôi buồn là vì có nhiều cử tri vài ngày trước khi biết Tôi ứng cử họ còn tay bắt mặt mừng tươi vui hớn hở và nói sẽ ủng hộ, thế mà hôm nay họ quay đủ 180 độ luôn, và Tôi càng cực kỳ buồn hơn khi tận mắt thấy dân mình đến hôm nay vẫn còn yêu thích kiểu chọn người đại diện cho mình theo công thức ĐẢNG CỬ DÂN BẦU, Họ vẫn chưa sẵn sàng đón nhận sự thay đổi có lợi cho bản thân, gia đình và tương lai con cháu, họ nói chỉ chấp nhận những ƯCV " được" cơ quan giới thiệu còn tự ứng cử thì không. và Như thế thì dân ta sẽ còn phải chịu khổ đau dài dài, Sự mất mát quá lớn đang chờ phía trước mà không ai nhận biết.

Nhưng đành bó tay, chịu vậy thôi. Bởi ứng cử làm đại biểu với tinh thần phục vụ như mình là chấp nhận phải “ làm dâu trăm họ” không công chứ bổng lộc gì đâu, những cử tri hôm nay không tín nhiệm Tôi chính là họ đã tự đánh mất cơ hội được phục vụ chứ bản thân Tôi thì quan niệm Đời người đôi khi chỉ là 1 cuộc dạo chơi và khám phá xem sao thôi, không mất gì cả.

Tôi sẽ vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu ở vòng hiệp thương tiếp theo những người có trách nhiệm xem xét cách khách quan, rằng số cử tri quá ít ỏi hôm nay không phải và không thể là đại diện cho 200.000 cử tri bình quân mỗi đại biêu. 

Tuy nhiên, Dưới bầu trời “ Cô hồn xã nghĩa “ này thì không có chuyện đó. Tôi làm đại biểu trong lòng những người có hiểu biết và mong muốn sự thay đổi là được rồi. 

Tương lai phía trước của Tôi chính là rời xa thành phố để về quê vui thú với AO-VƯỜN. Sẽ là rất vui và hạnh phúc khi được đón tiếp các bạn thân yêu ở nơi đó nhé. 

Hà nội, 11/4/2016
Phan Văn Phong 

3 nhận xét :

  1. Anh đã mạnh mẽ chứng minh "dân chủ đến thế là cùng". Như vậy là đã thành NHÂN rồi đó và đó là NHÂN thật sự.
    Rất cảm phục và chia sẻ cùng anh nỗi đau đớn chung của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  2. Khí khái như bậc trượng phu dứt áo từ quan. Bác hạnh phúc hơn nhiều kẻ trong cái đống hỗn tạp đang gật gù phe cánh đấu đá nhau ở nghị trường.

    Trả lờiXóa
  3. Đề nghị Ông Phong thành lập Câu Lạc Bộ Những người tự ứng cử.... buồn buồn họp nhau lại ... đỡ buồn phiền cho cái đất nước nầy ... tôi là ủng hộ viên .

    Trả lờiXóa