Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

BÀ NGUYỄN THÚY HẠNH TƯỜNG TRÌNH VIỆC GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ

Bà Nguyễn Thúy Hạnh, người tự ứng cử ĐBQH khóa 14 tại Hà Nội.

GIẢI QUYẾT KIẾN NGHỊ VỀ HỘI NGHỊ HIỆP THƯƠNG
(Tại MTTQ phường Thượng Đình)

Ứng viên ĐBQH Nguyễn Thúy Hạnh
tường trình
 
- Thưa ông, giấy mời hiệp thương ghi: "đại diện cử tri", vậy đại diện đó do ai bầu ra?

- Do MTTQ và tổ trưởng dân phố chọn.

- Vậy lấy gì để đảm bảo sự lựa chọn đó là khách quan khi cả MTTQ và Tổ dân phố đều là những đơn vị ko chọn ra chúng tôi ứng cử thì lại đứng ra chọn cử tri bỏ phiếu tín nhiệm chúng tôi? Mà đã là đại diện thì phải có bầu chọn chứ!


Chưa kể tôi mới chuyển về Royal City, cư dân tòa R6 chúng tôi còn chưa biết hết nhau, giờ lại ko thành lập tổ dân phố R6 mà đưa tôi sang hiệp thương với R1 ở tít xa, họ biết tôi là ai mà có thể nhận xét về tôi, và làm sao tôi biết có đúng họ là cư dân của tòa nhà?

- Chúng tôi đảm bảo không có chuyện cư dân ở nơi khác đến tham gia hiệp thương, và việc chọn đại diện cử tri chúng tôi làm khách quan theo đúng luật.

- Nhưng các ông lấy gì để đảm bảo? Tôi chỉ yêu cầu một việc rất đơn giản là cung cấp danh sách cử tri mà các ông cũng không đáp ứng được, thì rõ ràng là có vấn đề trong việc lựa chọn cử tri của các ông.

- Chúng tôi chỉ làm theo đúng luật, mà điều này ko có trong luật.

.....
- Người tham dự phải có giấy mời? 

- Đúng vậy

- Ngay chính cả chồng con tôi, và hàng xóm là những người hiểu tôi nhất cũng ko được vào dự nếu ko có giấy mời?

- Đúng vậy. 

- Vậy là đã rõ, sẽ chỉ có những người không biết gì về tôi nhưng lại được định hướng về tôi có mặt tại buổi hiệp thương!
.....
- Việc bà yêu cầu được phát biểu thì điều này đã có trong luật, bà sẽ được phát biểu, tuy nhiên chỉ theo lượng thời gian nhất định.

- "Thời gian nhất định" đó là bao lâu?

- khoảng 5 - 6 phút

- Ồ, 5 phút thì giới thiệu tên và công việc của tôi còn chưa xong, sao có thể giải đáp hết thắc mắc của cử tri về tôi?

- Vậy là bà chưa hiểu hết rồi, bà vẫn có thể phát biểu và vận động cử tri ở cấp cao hơn, sau buổi hiệp thương này cơ mà.

- Ơ hay, đây là buổi lấy phiếu tín nhiệm, đúng không ạ, tại đây tôi ko có cơ hội giới thiệu về mình, ko đc giải đáp những thắc mắc hoặc những điều vu khống tôi để cử tri hiểu mà bỏ phiếu cho tôi thì làm sao còn cơ hội để tôi phát biểu ở cấp cao hơn?

- Đó là quy định, chúng tôi chỉ thực hiện đúng theo quy định, mong bà về tìm hiểu kỹ luật bầu cử.
.....

Các ông giải thích rằng luật ko quy định luật sư hoặc trợ lý đi cùng tôi, vậy thì cũng ko có điều luật ngăn cấm việc này, và tôi hoàn toàn có thể đi cùng luật sư của mình!

- Không, không có quy định, nghĩa là bà chỉ được đến đó một mình.
.....

- Về việc kiểm phiếu, có hẳn một ban kiểm phiếu được bầu tại hội nghị, nên yêu cầu của bà về việc giám sát kiểm phiếu là ko cần thiết.

- Những người tham gia hội nghị đó đều do các ông chọn, nên cái việc bầu ra ban kiểm phiếu cũng như việc kiếm phiếu hoàn toàn ko có cơ sở để tin cậy nếu như ko có sự giám sát của một bên thứ 3 độc lập. Tôi phản đối!

- Đó là quy định, và chúng tôi làm việc rất khách quan theo đúng luật.

- VÂNG, CÁC ÔNG LÀM ĐÚNG LUẬT CỦA CÁC ÔNG, NHƯNG ĐÓ LÀ CÁI LUẬT SAI TRÁI!

Đấy, cái "dân chủ gấp vạn lần tư bản" của chị Doan đấy!


5 nhận xét :

  1. NGƯỜI DÁM LÀM CÁI ĐÚNG !

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là luật rừng, xã hội này không khá nổi

    Trả lờiXóa
  3. Tôi không hiểu tại sao lại có quy định người tự ứng cử chỉ có 5 phút để tự giới thiệu và trả lời các câu hỏi của cử tri. Quy định này ở bộ luật nào vậy? đúng là một quy địnhphản dân chủ, bịt miệng người tự ứng cử. Trong khi đó những người được phái tới để đấu tố thì muốn nói bao lâu cũng được, muốn bịa gì thì bịa. Người tự ứng cử không có quyền phản biện gì cã. Bẩn quá là bẩn đảng ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Quy định 5 phút cho ứng sử viên phát biểu là đúng "bản chất" chế độ ta rồi. Nếu ứng viên do đảng cử thì 5 phút là quá dài, vì họ không nói được gì. cái câu cửa miệng của họ là chấp hành đường lối chính sách của đảng và pháp luật của nhà nước. thế là xong nhiệm vụ nói. Còn người tự ứng cử có nhiều nỗi trăn trở, họ muốn thể hiện quyết tâm góp phần xây dung một Việt Nam "dân chủ, công bằng, văn minh" nên 5 phút không đủ để người tự ứng cử giới thiệu về bản thân, trong khi 20 phút có khi còn chưa nói hết ý. Vì họ tự ứng cử là để làm đại biểu thực sự của dân chứ không phải vào QH để làm nghị gật.

    Trả lờiXóa
  5. ĐBQH mà đẹp như bà Thúy Hạnh này thì rớt ...là phải.
    Bà mà vô ngồi ghế nghị trường thì hồn vía các nam ĐB có mà ...lên mây hết.
    Muốn trúng cử thì bà lấy chút ...nhọ nồi quẹt lên mặt chút coi!

    Trả lờiXóa