Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Tin NÓNG: LS NGUYỄN VĂN ĐÀI BỊ BẮT VÀ ĐƯA ĐI GIỮA TRƯA NAY


Nguyễn Văn Đài bị bắt vì hành vi tuyên truyền
chống Nhà nước

Tuổi trẻ
16/12/2015 11:32 GMT+7 

TTO - Nguyễn Văn Đài từng nhận án 4 năm tù giam về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước, sau khi ra tù, Đài tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chống phá Nhà nước.

Ngày 16-12, cơ quan an ninh điều tra, Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Nguyễn Văn Đài (46 tuổi, trú tại phòng 302, Z8, tập thể Bách Khoa, P.Bách Khoa, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước", quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự.

Các quyết định và lệnh trên đều đã được viện KSND tối cao phê chuẩn.

Nguyễn Văn Đài sinh năm 1969 tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, tốt nghiệp đại học Luật Hà Nội năm 1995, sau đó làm việc cho một số văn phòng luật sư.

Đến năm 2002, Nguyễn Văn Đài chuyển về Đoàn Luật sư Hà Nội. Năm 2003 thành lập Công ty TNHH Dịch thuật và Tư vấn Việt Luật, giữ chức vụ giám đốc, đồng thời là Trưởng Văn phòng Luật sư Thiên Ân.

Năm 2007, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”.

TAND TP Hà Nội sau đó đã mở phiên tòa tuyên phạt Nguyễn Văn Đài 5 năm tù giam, Lê Thị Công Nhân 4 năm tù giam.

Tòa phúc thẩm TAND tối cao sau đó xét xử phúc thẩm vụ án này đã tuyên giảm án cho Nguyễn Văn Đài còn 4 năm tù giam và Lê Thị Công Nhân 3 năm tù giam về tội danh trên.

Phiên tòa này đã làm rõ Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân đã tàng trữ các tài liệu có nội dung xuyên tạc lịch sử dân tộc, bôi nhọ chế độ xã hội, vu cáo, xuyên tạc chính sách của Nhà nước đối với tổ chức công đoàn và giai cấp công nhân Việt Nam..., viết, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền kích động nhằm chống Nhà nước.

Bản thân Nguyễn Văn Đài đã nhận 60.000 USD của các Tổ chức “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”, “Họp mặt dân chủ”, “Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam” ở Mỹ.

Sau khi ra tù, Nguyễn Văn Đài vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động có tính chất chống phá nhà nước...

M.Quang 
___________

Các thông tin liên quan:

Cổng thông tin của Bộ Công an:
Thông báo về việc bắt đối tượng Nguyễn Văn Đài

Ngày 15/12/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Đài, sinh năm 1969 tại Hưng Yên; trú tại phòng 302, Z8, tập thể Bách Khoa, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", quy định tại Điều 88 - Bộ luật hình sự. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định, lệnh của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an.

Ngày 16/12/2015, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã thi hành Lệnh bắt, Lệnh khám xét đối với bị can Nguyễn Văn Đài. Vụ án đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.


Bộ Công an (16/12/2015)
____
.
Thông tin thêm t mạng xã hội:
 
* Tin trên các trang mạng xã hội cho biết, ông Nguyễn Văn Đài bị bắt tại nhà riêng lúc 8h sáng nay, sau đó là khám nhà và thu giữ máy tính và một sđđạc. Việc khám xét kết thúc vào khoảng 12h và LS Nguyễn Văn Đài đã được đưa về trại tạm giam B14 - Bộ Công an. Nhưng có tin nói, Ông Nguyễn Văn Đài bđưa về trụ sở Công an Quận 2 Bà Trưng, Hà Nội.

 Cùng bị bắt với ông Nguyễn Văn Đài còn có ông Trương Dũng và bà Lê Thu Hà. 
15h00: Mọi người đã liên hđược với Ông Trương Dũng 
Ông cho biết đã về nhà an toàn và chỉ bị thu giữ 01 điện thoại.


FB Hoàng Dũng: Cô Lê Thu Hà bị bắt và khám xét chỗ làm việc, tuy chưa rõ có theo Điều 88 hay không. Anh Trương Văn Dũng bị bắt về CAP Bách khoa, bị công an cướp iPhone, bị đánh. Hiện đã tự do. Tên CA đánh anh là Thiếu tá Cao Thanh Long.

14h25: Từ FB Trung Nghĩa

Chúng tôi vừa đến hỏi thăm chị Vũ Minh Khánh vợ anh Nguyễn Văn Đài. Được chị cho biết là anh Đài bị bắt có đọc lệnh tạm giam bốn tháng và đồ đạc máy tính, điện thoại của anh Đài đã bị an ninh thu giữ. Ngoài ra có anh Dung Truong cũng bị bắt cùng thời điểm khi đến để cùng anh Đài đi công việc. Hiện tại bên ngoài có một số an ninh vẫn đang ngồi theo dõi nhà anh Đài. Khi chúng tôi đi vào và đi ra đều được họ đưa điện thoại lên quay, chụp lại.


Nhà cửa LS Nguyễn Văn Đài, sau lục soát khám xét:



Biên bản khám xét NR LS Nguyễn Văn Đài (bản giao cho gia đình):



Còn đây là comments của độc giả báo Tuổi trẻ Online:

  

 

9 nhận xét :

  1. "Càng gần Đại hội, càng nhiều gian nan".
    Biết đâu việc tăng cường bắt bớ này cũng là thủ đọan của Tầu hay bọn thân Tầu, muốn VN bị "khai trừ" khỏi TPP?

    Trả lờiXóa
  2. Còn nhiều chuyện đến khi khai mạc đại hội đảng,bao giờ bế mạc có câu ĐẠI HỘI ĐÃ THÀNH CÔNG RỰC RỠ THÌ MAY RA CÓ ĐỠ HƠN

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đọc : bài này trên báo Tuổi Trẻ và thấy cả ngàn "ông Nguyễn Văn Đài" khác.

    Trả lờiXóa
  4. Dũng cảm đấu tranh dù vào tù ra tội,
    Cảm phục NVĐ.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là đọc bài này trên tuổi trẻ thì thấy nhiều nghìn ông Đài comment bên dưới... Có lẽ ở xứ ta chỉ có tờ tuổi trẻ còn đáng được gọi là báo...

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn văn Đài sẽ luôn được nhắc đến như một tấm gương dấn thân không mệt mỏi vì tự do nhân quyền dân chủ của người dân VN và chống làm tay sai cho csTQ

    Trả lờiXóa
  7. Gom "hàng" chuẩn bị đổi chác gì đây các bác ạ. Chiêu này quen rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ cần một nửa số luật sư có được tinh thần như LS Đài hay Võ An Đôn, đất nước có thể đã khác.

    Trả lờiXóa