Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

HÌNH NHƯ ĐÃ KHƠI LẠI ĐỈNH TRẦM TƯỞNG VỌNG ....


Nhà sử học Đặng Hùng (Thái Bình): Thật mừng lúc hơn 8 giờ tối nay (5.3.2014) VTC1 đã giới thiệu về hình ảnh nghĩa trang liệt sỹ ở Hà Giang và nhắc tới cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc ngày 17-2-1979, cùng bài hát"TIẾNG SÚNG ĐÃ VANG..."của Nhạc sỹ Phạm Tuyên - DÙ SAO MUỘN MÀ NHỚ CÒN HƠN CỐ QUÊN... 
_______________________

Chép sử Việt:
Tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ 1979′ mỏ Tĩnh Túc – nghĩa cử hiếm hoi rất đáng ghi nhận

Còn 13 ngày nữa là kỷ niệm 35 năm ngày Chiến thắng và kết thúc cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới 1979, chống bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh, ngày chúng rút quân về nước, 18/3/1979.

Trong suốt 1 tháng qua, kể từ ngày kỷ niệm cuộc chiến này bắt đầu, hầu như không thấy có một hoạt động nào ghi nhớ ngày này được nhà nước tổ chức, chỉ có lác đác một số báo có bài viết ghi lại những biến cố xảy ra từ 35 năm trước.

Việc một doanh nghiệp bỏ tiền phối hợp cùng báo Thanh niên và tổ chức đảng, đoàn Cao Bằng khởi công cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ mỏ thiếc Tĩnh Túc, được báo loan tin, là một sự kiện đáng ghi nhận.

Lại nhớ tới bài Hai thông tin quan trọng có quyền hy vọng cho dân chủ và chủ quyền từ nửa tháng trước, có viết: 

“ TBT Nguyễn Phú Trọng đồng ý việc tổ chức một hội thảo khoa học về cuộc Chiến tranh Biên giới Việt-Trung 1979, nhưng chỉ tổ chức vào khoảng ngày cuối cùng của cuộc chiến, ngày quân xâm lược Trung Cộng rút lui, đánh dấu thắng lợi của quân dân VN – 18/3/1979.”

Có lẽ động thái tôn tạo nghĩa trang này cũng là để “quán triệt” tinh thần đó?
_____________

06/03/2014 02:20

Khởi công tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ mỏ thiếc Tĩnh Túc

Ngày 5.3, tại thị trấn Tĩnh Túc (H.Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), Báo Thanh Niên, Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á phối hợp Tỉnh đoàn Cao Bằng tổ chức lễ khởi công cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ mỏ thiếc Tĩnh Túc. Dự lễ có ông Đinh Quế Hải, Phó bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng; anh Nguyễn Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn…

Lễ khởi công tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ mỏ thiếc Tĩnh Túc
Lễ khởi công tôn tạo Nghĩa trang liệt sĩ mỏ thiếc Tĩnh Túc

Nghĩa trang liệt sĩ mỏ thiếc Tĩnh Túc được xây dựng từ đầu những năm 80, quy tập phần mộ các liệt sĩ là công nhân tự vệ của mỏ thiếc đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới năm 1979. Do xây dựng đã lâu, một số hạng mục của nghĩa trang đã xuống cấp.

Phát biểu tại lễ khởi công, anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, bày tỏ những người làm Báo Thanh Niên nhận thức rằng tri ân sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, nhắc lại những bài học của lịch sử không chỉ là trách nhiệm mà còn là mệnh lệnh thiêng liêng từ trái tim yêu nước. Đồng thời, đó cũng là sự tiếp nối, góp phần giáo dục truyền thống tinh thần yêu nước cho lớp lớp thanh thiếu nhi hôm nay noi theo.

Tổng số vốn đầu tư cho công trình khoảng 1,9 tỉ đồng, do Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á tài trợ.

Tin, ảnhTrường Sơn

4 nhận xét :

  1. Các quan chức đang hưởng vinh hoa phú quí, ngồi chỉ đạo ngay bên cạnh những nấm mồ liệt sĩ hoang lạnh không được chăm sóc mà coi sao được ? Thương người ở xa xôi đâu mà để cầu ao nhà rách nát ? Ba mươi nhăm năm để cho các liệt sĩ ngậm ngùi. Đó là trách nhiệm của nhà cầm quyền trước hết chứ không phải trách nhiệm của người dân . Các CB khi chết còn được vào an táng mồ cao mả dài ở trong những nghĩa trang dành riêng . Những CB này đâu có hi sinh xương máu và mạng sống vì sự nghiệp CM ? Họ là những cán bộ đảng viên giữ chức vụ trong guồng máy đảng và công quyền . Họ được hưởng lương khi làm việc và lãnh lương hưu khi về hưu . Còn các liệt sĩ đã bỏ mình vì Tổ Quốc đâu có thời gian để làm việc mà hưởng lương, đâu đã về hưu mà có số hưu vì họ đã hi sinh mạng mình trongt tuổi thanh xuân. Vậy mà cái công lao to lớn ấy không được đền đáp đãi ngộ bằng các CB , đảng viên bình thường . Đó là bất công .

    Trả lờiXóa
  2. Công ty Nam Việt Á và TW Hội TNVN , Báo Thanh niên nói hay và làm càng hay hơn, hoan hô!. Thế mới gọi là Thanh niên chứ. Các bạn đã thực hiện xuất sắc lời dạy của Bác Hồ Chí Minh " Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên" . Thanh niên cả nước hãy học tập và làm theo điển hình này.

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là chân lý luôn thuộc về NHÂN DÂN! Nếu không có sự đánh thức của nhân dân thì làm gì có sự thức tỉnh này. Mặc dù cũng vẫn đang... ngái ngủ thôi. Đồng thời, một lần nữa cho thấy rằng" Trung Quốc là kẻ thù số 1" - trước mắt và lâu dài - càng chơi với nó, càng thấy nó đểu. Nếu các vị ấy thức tỉnh hơn, thì phải tuyên bố hủy bỏ toàn bộ "4 tốt", "16 chữ vàng" do bọn Trung Quốc áp đặt có tính chất lừa đảo!
    Khẩu hiệu hợp lòng dân và là chân lý: "TRUNG QUỐC LÀ KẺ THÙ SỐ 1".

    Trả lờiXóa
  4. CÒN BAO NHIÊU CHIẾN SĨ VÀ THANH NIÊN DÂN QUÂN TỰ VỆ NGÃ XUỐNG TẠI BIÊN GIỚI VIỆT TRUNG NĂM 1979 CHƯA ĐƯỢC HƯỞNG QUYỀN LỢI , CÒN BAO NHIÊU NGHĨA TRANG VÙNG BIÊN VẪN HƯƠNG LẠNH KHÓI TÀN , RẤT CẦN ĐƯỢC BÁO CHÍ VÀ CÁC TỔ CHỨC THIỆN NGUYỆN QUAN TÂM CHĂM SÓC GIÚP ĐẢNG CSVN VÌ ĐẢNG BẬN NHIỀU VIỆC QUÁ !!!

    Trả lờiXóa