Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

NHÂN SĨ TRÍ THỨC HÀ NỘI HỌP MẶT TƯỞNG NIỆM ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG


Chiều nay, tại chùa Tảo Sách, Tây Hồ Hà Nội, một số nhân sĩ trí thức và các bằng hữu của Luật gia Lê Hiếu Đằng (1944 - 2014)  đã tổ chức lễ tưởng niệm và cầu siêu cho Luật gia Lê Hiếu Đằng vừa rời bỏ trần gian hồi 22h đêm qua (22.1.2014) thọ 70 tuổi. 

Đến dự lễ tưởng niệm có các vị: Nhà giáo Phạm Toàn, Cựu Đại sứ Nguyễn Trung, Nhà kinh tế Lê Đăng Doanh, Cựu Đại tá công an Nguyễn Đăng Quang, GS Nguyễn Huệ Chi, TS Nguyễn Quang A, KTS Trần Thanh Vân, Nhà văn Nguyễn Nguyên Bình, GS Viện sĩ Hoàng Xuân Phú, GS, TS Nguyễn Đông Yên, Ông Bùi Việt Hà, Thạc sĩ Đào Tiến Thi, Blogger Nguyễn Hữu Vinh, Blogger JB Nguyễn Hữu Vinh, Luật sư Trần Vũ Hải, các nữ sĩ Thúy Hạnh, Phương Bích, Hiền Giang, Phạm Quỳnh Phương, Luật sư Hà Huy Sơn, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện....

Trong niềm kính tiếc vô hạn, đại diện nhà chùa đã tiến hành lễ cầu siêu và hướng dẫn các nhân sĩ trí thức thực hành nghi lễ cầu siêu cho Luật gia Lê Hiếu Đằng được siêu sinh tịnh độ, hưởng phúc cõi vĩnh hằng. 

Nhà giáo Phạm Toàn (83 tuổi) đã xúc động đọc một bài diễn văn để tưởng nhớ Ông Lê Hiếu Đằng và bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn về sự ra đi của Ông khi còn nhiều tâm nguyện chưa thành. 

Một số hình ảnh của buổi lễ: 



 



Ảnh: Thanh Vân - Phương Bích

28 nhận xét :

  1. Rất xúc động,cầu chúc hương hồn người quá sớm về cõi thanh bình- vui vì thấy quí vị họp mặt đông đủ (có cả Viện Sĩ Toán học Hoàng Xuân Phú nữa đấy)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ Tễu đăng bài thơ sau đây thay lời thành kính phân ưu cùng gia đình anh Lê Hiếu Đằng:

      Có hai lần để nhớ

      Có hai lần tôi nhớ Lê Hiếu Đằng
      Lần thứ nhất: anh bị địch ném đá, đầu băng trắng.
      Lần thứ hai: SV chống bầu cử gian lận
      Đuốc trong tay, tôi kéo lá cờ xuống đốt
      Anh kịp can tôi : Chúng có cớ đàn áp.
      Chỉ đốt sản phẩm của độc diễn, liên danh

      Giờ nghỉ lại thấy có lý
      Phải đốt sạch cái gian manh xảo trá, độc tài dù ở đâu

      Giờ nghỉ lại thấy nghịch lý
      Dù có chính nghĩa đến đâu
      Đich hay “ta” đều ném đá
      Địch ném đá làm anh lỗ đầu
      “Ta” ném đá bằng ngòi bút nhơ bôi nhọ
      Lỗ đầu , băng lại được
      Bôi nhọ, rửa sạch bằng tấm lòng anh em
      Lỗ đầu, có thuốc cầm máu
      Bôi nhọ, có chính nghĩa Tự do-Dân chủ.
      Địch thô sơ dùng đá
      “Ta” khôn khéo dùng bút nhơ
      Tất cả đều không hại được anh, người của Tự do-Dân chủ.

      Điện Bàn.
      29/12/2013


      Xóa
  2. NAM MÔ TIẾP DẪN ĐẠO SƯ A DI ĐÀ PHẬT.

    Trả lờiXóa
  3. ở nơi xa nhớ về bác ĐẲNG

    Trả lờiXóa
  4. Vĩnh biệt 1 chí sỹ, 1 anh hùng, 1 công dân ưu tú của dân tộc... Cả cuộc đời của anh hiên ngang chống lại các thế lực hắc ám để bảo vệ đất nước. Dân tộc này mãi mãi biết ơn anh!

    Trả lờiXóa
  5. Trời ! Thấm thoát mà nhà giáo Phạm Toàn đã 83 tuổi rồi !!!

    Trả lờiXóa
  6. Chia buồn cùng gia quyến ông Lê Hiếu Đằng. Xin thắp cho ông 1 nén tâm nhang, tiễn ông về cõi Phật.
    Rất ngưỡng nộ và tỏ lòng thành kính ông.

    Trả lờiXóa
  7. Rồi tâm nguyện của LG LÊ HIẾU ĐẰNG cũng sẽ thành ! Xin thành tâm hiệp thông buổi tưởng niệm .

    Trả lờiXóa
  8. Vô cùng thương tiếc Luật gia, Nhà yêu nước Lê Hiếu Đằng đã ra đi về cõi vĩnh Hằng! Ông ra đi đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với những người đang trăn trở với tình hình đất nước hiện nay. Là một người rất cảm phục tình thần, ý chí và những lời nói đầy tâm huyết của ông Lê Hiếu Đằng đối với những sự kiện và tình hình đất nước thời gian qua, nhất là việc ông từ bỏ Đảng CSVN, tôi xin đươc bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân của ông Lê Hiếu Đằng! Cám ơn các nhân sỹ, trí thức ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã tổ chức viếng và đưa tin về sự ra đi của ông rất trang trọng và đầy đủ để nhân dân cả nước cùng biết và chia sẻ đau thương, mất mát này!

    Trả lờiXóa
  9. Vô cùng thương tiếc Luật gia, Nhà yêu nước Lê Hiếu Đằng đã ra đi về cõi vĩnh Hằng! Ông ra đi đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với những người đang trăn trở với tình hình đất nước hiện nay. Là một người rất cảm phục tình thần, ý chí và những lời nói đầy tâm huyết của ông Lê Hiếu Đằng đối với những sự kiện và tình hình đất nước thời gian qua, nhất là việc ông từ bỏ Đảng CSVN, tôi xin đươc bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và người thân của ông Lê Hiếu Đằng! Cám ơn các nhân sỹ, trí thức ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã tổ chức viếng và đưa tin về sự ra đi của ông rất trang trọng và đầy đủ để nhân dân cả nước cùng biết và chia sẻ đau thương, mất mát này!

    Trả lờiXóa
  10. Từ khắp mọi miền cả nước nhân dân cùng hướng tâm lòng về cùng buổi lễ do các vị Nhân sĩ trí thức tổ chức,cầu mong bác Đằng được siêu thoát.Chắc chắn một xã hội dân chủ tốt đẹp sẽ được trở thành hiện thực trong tương lai để đáp lòng mong mỏi của Bác

    Trả lờiXóa
  11. rất tiếc là anh Đằng ra đi quá sớm. nếu còn thì anh sẽ làm được nhiều việc cho người dân VN.

    Trả lờiXóa
  12. Kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt người con yêu dấu của dân tộc Việt Nam. Một trái tim Danko đã tắt, nhưng ánh sáng của nó mãi soi đường cho thế hệ trẻ noi theo!

    Trả lờiXóa
  13. Gan dạ trong đấu tranh cho độc lập nước nhà. Gan dạ trong đấu tranh cho nền dân chủ Việt Nam. Sự đau đớn của bệnh tật không làm chùng mong ước của ông: Đả phá một xã hội có quá nhiều bất công , tệ hại và bao mâu thuẫn giữa nói và ... thực tế! Mong mỏi một đất nước mà xã hội được xây dựng phù hợp với nền văn minh nhân loại. Thương tiếc! Chúc ông luôn hạnh phúc nơi cõi Phật.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi ở Hoa Kỳ, lấy làm lạ là tại sao chùa chiền VN giống chùa Tàu kinh khủng. Ở Mỹ chùa Đại Hàn và Chùa của Nhật có một nét rất riêng khác chùa Tàu rất xa. Chùa Nhật thì u trầm tôn nghiêm. Chùa Đại Hàn sáng hơn chút nhưng nét kiến trúc và trang trí vẫn đặc thù rất khác TH. Lạ thật, người Việt Nam theo Tàu kỹ quá.
    Nếu bảo rằng VN gần Tàu cũng không đúng. Miến Điện cũng gần. Nếu bảo VN ngày xưa lệ thuộc Tàu quá lâu nên văn hóa theo Tàu nhiều hơn. E cũng không ổn. Vì người Nhật và người Đại Hàn vẫn cho học sinh học chữ TQ. Người Nhật và Hàn trí thức biết rõ và đọc được Hán Tự nhiều hơn người Việt đấy.

    Trả lờiXóa
  15. Xin cúi đầu vĩnh biệt nhà yêu nước Lê Hiếu Đằng!
    Cầu chúc cho Ông sớm siêu thoát về chốn Tây phương cực lạc.

    Trả lờiXóa
  16. May mắn thay, Lúc vận nước suy vi nhưng hào kiệt lúc nào cũng có.
    Uyen-hanoi

    Trả lờiXóa
  17. Chia buồn với gia đình luật gia Lê Hiếu Đằng , cảm ơn các nhân sỹ trí thức có mặt tại buổi lễ .

    Trả lờiXóa
  18. Vô cùng biết ơn các nhân sĩ trí thức đã làm thay lương dân Việt.

    Trả lờiXóa
  19. Vĩnh biệt LG. LÊ HIẾU ĐẰNG - một CON NGƯỜI đáng kính. Ông đã dành trọn đời mình theo đuổi lý tưởng, đấu tranh cho một xã hội Dân chủ, công bằng, văn minh.
    Cầu mong Ông được bình an, thanh thản ở CÕI TIÊN CẢNH.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Đằng ơi,ông đã ra đi và để lại đàng sau vô vàn những đau thương và thổn thức !

    Trả lờiXóa
  21. Xin vĩnh biệt,cầu chúc thanh bình nơi quê hương mới !

    Trả lờiXóa
  22. LỊCH SỬ SẼ ĐÁNH GIÁ CÔNG BẰNG VỀ ÔNG. LỊCH SỬ KHÔNG QUÊN AI VÀ VÌ THẾ TÔI TIN RẰNG :CHẮC CHẮN LỊCH SỬ VN SẼ CÒN NHẮC TỚI ÔNG !
    XIN KÍNH CẨN NGHIÊNG MÌNH TRƯỚC VONG LINH ÔNG .

    Trả lờiXóa
  23. Khốn nạn, chúng đã cướp băng-rôn!

    http://dttl-nguoilotgach.blogspot.fr/2014/01/ai-cuop-bang-ron-tai-le-tang-anh-le.html

    Trả lờiXóa
  24. Vô cùng thương tiếc ông Lê Hiếu Đằng. Ông là một anh hùng dân tộc.

    Trả lờiXóa
  25. Lê hiếu Đằng là tấm gương sáng đấu tranh cho nền dân chủ thực sự của Việt Nam sống mãi trong sự nghiệp của sinh viên ,trí thức Việt Nam .

    Trả lờiXóa
  26. Vĩnh biệt ông LS Lê Hiếu Đằng. Ông nằm xuống nơi đất mẹ thân yêu và sau Ông hơn 80 triệu con dân nước Việt sẽ đứng đậy đi theo con đường mà Ông đang đi dang dở.

    Trả lờiXóa
  27. Người bình thườnglúc 10:46 28 tháng 1, 2014

    Đúng là những người chân chính tiễn đưa một người chân chính. Tôi không biết Lê Hiếu Đằng là ai, ngoài ý niệm ông là một người dám rũ bỏ mọi vinh hoa, bổng lộc để đi con đường chân chính của nhân dân. Vô cùng thương tiếc luật gia - nhà yêu nước Lê Hiếu Đằng. Cầu cho hương hồn ông thanh thản. Mãi mãi Tổ quốc sẽ nhớ tên ông, nhân dân sẽ nhớ tên ông...

    Trả lờiXóa