Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

CHỦ TỊCH QUỐC HỘI CẢNH CÁO VIỆC GÓP Ý HIẾN PHÁP

 Chủ tịch Quốc hội Việt Nam cảnh cáo không được “chống phá Đảng, Nhà nước”

Đảng [tiếp tục] cảnh cáo việc góp ý Hiến pháp

 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vừa cảnh cáo không được “chống phá Đảng, Nhà nước” trong quá trình góp ý Dự thảo Hiến pháp.

Ông Hùng là lãnh đạo chóp bu thứ hai, sau Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, kêu gọi ngăn chặn “lợi dụng” để “phá hoại” trong vấn đề Hiến pháp
.
Phát biểu với các lãnh đạo thành phố Hà Nội sáng 27/2, Chủ tịch Quốc hội nói “tuyên truyền vận động nhân dân chống lại Đảng, nhà nước, cái đó là ngược chiều, phải kiên quyết đấu tranh và ngăn chặn.

“Bản lấy ý kiến là bản của ủy ban dự thảo Hiến pháp công bố, trên cơ sở tiếp thu thảo luận của Quốc hội.

“Đó là bản duy nhất. Còn anh tự tổ chức lấy ý kiến khác của anh, là không được,” ông Hùng nhấn mạnh.

Một nhóm nhân sĩ, trí thức, gồm cả nhiều đảng viên và cựu quan chức, gần đây công bố Kiến nghị 72, nói dự thảo Hiến pháp “chưa thấu suốt bản chất của một hiến pháp dân chủ”.

Kiến nghị này cũng nói: “Chủ thể nào lãnh đạo xã hội sẽ do nhân dân bầu chọn ra trong các cuộc bầu cử tự do, dân chủ, định kỳ.

“Một chính đảng thực sự có chính nghĩa, phục vụ lợi ích của nhân dân sẽ không lo bị thất bại trong các cuộc bầu cử như vậy.”

Hôm 25/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói về các "luồng ý kiến" trong sửa đổi Hiến pháp: "Vừa rồi đã có các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức…"

Phát biểu của ông Trọng và ông Hùng được đài truyền hình trung ương VTV phát đi trong các chương trình thời sự.

Quân đội và Đảng

Bản tin thời sự tối 27/2 của VTV cũng dành nhiều thời gian cho chủ đề “không thể phi chính trị hóa quân đội".

Xướng ngôn viên VTV nói gần đây có luồng dư luận rằng “quân đội không cần trung thành với Đảng”.

Đây là “những luận điểm mang màu sắc diễn biến hòa bình”, VTV phê phán.

Trong chương trình, Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, nói “quân đội do Đảng sinh ra để bảo đảm thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, nhà nước”.

Một người khác, Tiến sĩ Hồ Trọng Ngũ, phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - an ninh của Quốc hội, lại cảnh báo các nước xã hội chủ nghĩa trước đây sụp đổ “khi phi chính trị hóa quân đội, công an”.

Cùng với phát biểu trước đó của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, phần thời sự gần 20 phút tối 27/2 cho thấy Đảng đang cứng rắn hơn với các quan điểm trái chiều.

Đến nay đã có hơn 5,000 chữ ký ủng hộ Kiến nghị 72.

Bản kiến nghị này cho rằng “lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ quốc và nhân dân chứ không phải trung thành với bất kỳ tổ chức nào”.


Phát biểu của ông Nguyễn Sinh Hùng bắt đầu phút thứ 8:

22 nhận xét :

  1. Vậy là Dân và Đảng, Nhà nước chưa hiểu nhau.

    Ý Đảng, Nhà nước nói góp ý là góp ý trong phạm vi Dự thảo HP mà Đảng, Nhà nước đưa ra thôi, duy nhất có bản đó thôi. Thế mà Dân cứ cặm cụi, cứ miệt mài đi soạn hẳn một bản HP mới tinh, thế có uổng công không? Đó là hậu quả từ sự "không hiểu nhau".

    Trả lờiXóa
  2. TIẾNG NÓI CỦA NHÂN DÂN và TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNGlúc 08:59 28 tháng 2, 2013

    Chúng ta đang cố tình hay vô tình nhầm lẫn giữa TIẾNG NÓI CỦA NHÂN DÂN và TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG !
    Đảng viên chỉ là một số ít, rất nhỏ trong xã hội Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyên văn lời của ông Hồ chí minh dạy quân đội nhân dân Việt nam:
    Quân đội ta:
    Trung với nước
    Hiếu với dân
    Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành
    Khó khăn nào cũng vượt qua
    Kẻ thù nào cũng đánh thắng.
    Đảng cộng sản Việt nam tự nguyện nhận làm theo đạo đức, tư tưởng của ông Hồ; vậy đảng cần đưa quân đội nhân dân Việt nam về đúng vị trí, chức năng, nhiệm vụ ...mà ông Hồ đã dạy trên.

    Trả lờiXóa
  4. Thế đấy, dân với chả chủ. Ai là chủ nước này thì đủ biết.

    Trả lờiXóa
  5. Thôi chếtrồi, nói như trung tướng Phùng Khắc Đăng là: "quân đội do Đảng sinh ra để bảo đảm thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, nhà nước” thì Bác Hồ cũng nói sai, đồng thời phải xử lý nhạc sĩ sáng tác bài hát "Vì nhân dân quên mình", kể cả đại tường lừng danh Võ Nguyên Giáp nữa cũng bị xử lý. Gay thật đấy! Từ nay báo chí không được viết quân đội ta từ nhân dân mà ra nhé, mà là do đảng đẻ ra đấy.

    Trả lờiXóa
  6. QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN chứ đâu có QUÂN ĐỘI ĐẢNG
    Vì vậy quân đội phải tuyệt đối trung thành với nhân dân bảo vệ dân
    Phục vụ đường lối mà nhân dân đề ra
    Theo tôi quân đội không phải sở hửu của một đảng phái nào
    Không có dân thì không có quân đội và đảng , em nói có đúng không ?

    Trả lờiXóa
  7. Không thể nói gì khác là lọc lừa - xảo trá và bịp bợm . Ra rả là do dân vì dân . Nhưng khi dân góp ý thì lại chỉ được góp ý với bản hiến pháp đã được soạn sẳn mà vốn dĩ không theo ý muốńcủa nhân dân .

    Trả lờiXóa
  8. Quân đội là do đảng sinh ra thì từ nay đừng có bắt con em những gia đình không phải là đảng viên tòng quân nữa nhé.Ra Hoàng Trường Sa mà giữ đảo nhé,chứ đừng ở lại đất liền mà làm thứ bộ trưởng hay cán bộ đoàn nữa nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đúng lắm , các cán bộ gắng mà đẻ con cho đi bộ đội , đừng bắt con của dân ra biên giới hải đảo nửa , làm làm đi thực hiện đi , cái vụ này là các bác tự xướng nha , hoan hô quân đội việt nam 100 % là con cái của đảng viên
      Lúc đó các bác muốn làm gì thì làm dân tôi không có ý kiến nữa
      Nếu còn bắt con dân chúng tôi đi bộ đội thì chúng tôi cũng có quyền nói nha
      Ok ok ok

      Xóa
    2. Còn nữa các bác ạ. Con ai nấy nuôi. Nếu quân đội là con của Đảng thì từ nay Đảng làm ơn tự nuôi lấy chứ đừng lấy tiền Dân mà nuôi.
      Nếu cần thì... Dân tự "đẻ" lấy quân đội cho mình!

      Xóa
  9. Nghe những lý luận lý cùn của các nhà lãnh đạo VN nhứt đầu kinh !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  10. Không thể ngửi được những phát biểu của ông Trọng và ông Hùng. Quân đội là của nhân dân mà các ổng bảo là của Đảng. Vậy từ nay trở đi các ông hãy tuyển nghĩa vụ quân sự từ nguồn đảng viên nhé. Và lấy đảng phí ra để nuôi quân đội nhé. Hiến pháp được viết ra theo nguyện vọng của số đông. Vậy mà ông Hùng cấm không cho người ta cái quyền lựa chọn bản Hiến pháp tiên tiến. Thật bố láo hết mức. Phi lý!

    Trả lờiXóa
  11. 3 triệu đảng viên là ông chủ, còn 90 triệu dân làm ku li.

    Trả lờiXóa
  12. Kính mời bác Diện và mọi người tham khảo bài phân tích: "SA THẢI NHÀ BÁO NGUYỄN ĐẮC KIÊN CÓ VI PHẠM LUẬT LAO ĐỘNG?" tại blog Huỳnh Ngọc Chênh:

    http://huynhngocchenh.blogspot.com/2013/02/sa-thai-nha-bao-nguyen-uc-kien-la-vi.html

    Trả lờiXóa
  13. Sao ông Phùng Khắc Đăng lại nói QĐND là do đảng sinh ra ?!có nhầm lẫn hay dụng ý gì không ?! Lực lượng này từ Nhân Dân mà ra ông Đăng ạ. Tổ Quốc là trường tồn, đảng chỉ là một thể chế chính trị tồn tại trong từng giai đoan lịch sử nên QĐND phải trung với nước - hiếu với dân chứ. Sao lại nói là trung với đảng ?! Nhầm, nhầm, nhầm ... to rồi ông trung tướng ơi.

    Trả lờiXóa
  14. thế là từ ngày mai không còn cái tên QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN đúng nghĩa các bác nói thì QUÂN ĐỘI ĐẢNG là chính xác . nơi doanh trại nào mà còn cái tên QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN là vi phạm đảng

    Trả lờiXóa
  15. Hình như Nguyễn Minh Triết, con đồng chi X đang làm ở trung ương đoàn chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự thì phải. Làm ở trung ương đoàn thì đ/c X con nên xung phong đi nghĩa vụ QS, ra biên giới, hải đảo để làm gương cho thanh niên chúng tôi đi chứ!

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô trung tướng Phùng Khắc Đăng, chúng cháu là con thảo dân, không đoàn không đảng nên không phải đi nghĩa vụ nữa. các bác, các chú đảng viên ráng đẻ nhiều con trai để xung vào bộ đội nhé, chúng cháu cám ơn các bác đảng viên nhiều, nhiều lắm! Chúng cháu ở hậu phương cố gắng học thành tài, làm ra nhiều của cải để nuôi quân bác ạ.

    Trả lờiXóa
  17. Đứng đầu Đảng,Nhà nước, Quốc Hội, Chính Phủ (bộ tứ) mở miệng ra là nhân danh Đảng.Thế là họ đã thừa nhận ở VN ta đang trong thể chế "Độc tài Đảng CS trị"?. Vậy là thề chế Độc tài và Dân chủ đến hồi xung khắc một mất một còn ? - Đảng CSVN đang tử thủ ?.

    Trả lờiXóa
  18. Quân đội dưới sự lãnh đạo của Đảng là đi cưỡng chế đất của nhân dân, còn giữ biển, giữ đảo là nhiệm vụ của những người đi đánh cá, giữ biên giới là của nhân dân...

    Trả lờiXóa
  19. Ông nói gì vậy ông Chủ Tịch Quốc hội? Tôi chả hiểu gì cả!!!

    Trả lờiXóa
  20. Phi chính trị hóa quân đội là tư tưởng phá hoại sự ổn định của đất nước

    Trả lờiXóa