Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH: KHÔNG CẦN GHI ĐIỀU 4 VÀO HIẾN PHÁP


Chiều ngày hôm nay, 22.1.2013, Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, lão thành Cách mạng, 98 tuổi, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc từ 1974 - 1987, nguyên Bí thư tỉnh ủy các tỉnh Phúc Yên, Thái Bình, Thanh Hóa...đã đọc và ký tên vào Bản Kiến nghị Sửa đổi Hiến pháp năm 1992 đăng tải trên trang Bauxite VietNam hôm nay.


Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh ghi lên bên lề của Kiến nghị Sửa đổi Hiến Pháp 1992 đăng trên Bauxite VietNam như sau:

Về điều 4: Không cần ghi điều 4 vào Hiến pháp

Trong thời kỳ vận động cách mạng lật đổ ách thực dân Pháp giành lại độc lập tự do cho dân tộc, Đảng Cộng sản không có chút quyền hành nào, Không điều nào quy định cho Đảng được quyền lãnh đạo, thế mà Đảng vẫn lãnh đạo được dân, dân tự giác theo sự lãnh đạo của Đảng làm Cách mạng tháng Tám thành công, lập nên nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Trong 2 cuộc kháng chiến vì độc lập thông nhất Tổ quốc cũng vậy. Chỉ cần Đảng có chính nghĩa, trong sạch, thực sự vì nước, vì dân, thực thi dân chủ trong mọi lĩnh vực làm cho nước mạnh, dân giầu, thì tự khắc dân sẽ tự nguyện theo sự lãnh đạo của Đảng, Không cần ghi điều 4 vào Hiến pháp.




Về Sở hữu đất đai: Không tước đi cái quyền "sở hữu ruộng của người cày"

Trước đây, trong thời kỳ vận động cách mạng, Đảng đã nêu khẩu hiệu: “Người cày có ruộng” hợp với nguyện vọng tha thiết của nông dân, đã động viên được hàng triệu, hàng triệu nông dân thành sức mạnh to lớn cống hiến cho cách mạng thành công. Nay lại khẳng định “đất đai thuộc sở hữu toàn dân” là tước đi cái quyền “sở hữu ruộng của người cày”, hóa ra Đảng đã phản bội lại khẩu hiệu đã hứa với họ hay sao?



Về lực lượng vũ trang: Điều 70 phải ghi là "Lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ Quốc Việt Nam"

Đối với bất kỳ quốc gia nào, lực lượng vũ trang sinh ra là để bảo vệ độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của đất nước ấy. Bất kỳ đảng phái nào lên nắm quyền, lực lượng vũ trang vẫn là lực lượng chung của dân của nước, không thuộc tổ chức hoặc cá nhân nào. Đối với nước ta cũng vậy, lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra, nó có nhiệm vụ phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc như lời Hồ Chủ tịch đã nói năm 1946: “Quân đội nhân dân Việt Nam trung với Nước, hiếu với Dân…”. Chúng tôi không đồng ý với điều 70 của dự thảo, và đề nghị phải ghi là: “Lực lượng vũ trang phải trung thành với Tổ Quốc Việt Nam”.


17h38 ngày 22.1.203.

49 nhận xét :

  1. Cám ơn cụ lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Cầu mong những đảng viên chân chính đã từng hay đang là quân nhân hoặc viên chức ngành ngoại giao noi gương chính trực của cụ!

    Trả lờiXóa
  2. Đúng như tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói"Chỉ cần Đảng có chính nghĩa,trong sạch,thực sự vì nước,vì dân,thực thi dân chủ trong mọi lĩnh vực làm cho nước mạnh,dân giàu,thì tự khắc dân sẽ tự nguyện theo sự lãnh đạo của Đảng,không cần ghi điều 4 vào Hiến pháp."Đúng vậy,nếu đảng không có được những điều như tướng Nguyễn Trọng Vĩnh nói,thì dù có ghi trong Hiến pháp,hay ghi ở đâu cũng vậy thôi,người dân yếu thế bắt buộc phải nghe,nhưng họ không phục.
    Còn với quân đội,phải trung thành với Tổ quốc là điều đương nhiên,vì nếu mất Tổ quốc là mất tất cả.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  3. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh quả là một hiền tài của dân tộc ! Kính chúc Cụ luôn dồi dào sức khỏe .

    Trả lờiXóa
  4. Tôi là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam đã 44 tuổi đảng. Tôi hoàn toàn tán thành ý kiến của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh trước dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992. Đó là những ý kiến hết sức sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  5. Dân chủ Việt namlúc 19:56 22 tháng 1, 2013

    Đề nghị Bộ chính trị phải dành ra một cuộc họp để thảo luận về những vẫn đề mà Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh đã có ý kiến. Cụ Vĩnh là một trong những người đại diện cho lớp người đi trước giành lại độc lập chủ quyền cho đất nước Việt nam.

    Trả lờiXóa
  6. Từ ngày còn nhỏ tôi vẫn thường nghe trên đài nói:
    Quân đội ta,trung với nước,hiếu với dân
    Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành
    Khó khăn nào cũng vượt qua
    Kẻ thù nào cũng đánh thắng.
    Mà sao bây giờ,không biết ai lại đổi thành:Trung với đảng.
    Tôi cứ thắc mắc mãi là không lẽ Đất nước-Tổ quốc không quan trọng bằng đảng?
    Mọi tổ chức,đảng phái,kể cả con người cũng phải thay đổi và mất đi.Chỉ có Tổ quốc là trường tồn.Có Tổ quốc thì mới sinh ra có đảng phái,nếu không có Tổ quốc thì quân đội trung thành với ai?
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  7. Riêng về điều 4, lúc đầu tôi cũng nghĩ: Hiến pháp ghi quyền lãnh đạo của Đảng vào là để vinh danh cho Đảng. Nhưng nghĩ lại, ghi vào thì thật buồn cười. Các cụ xưa có câu: "Hữu xạ tự nhiên hương", cần gì phải ghi quyền lãnh đạo vào Hiến pháp đảng mới được lãnh đạo. Cụ Vĩnh nói phải: Từ ngày có đảng đến hết 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, Hiến pháp có điều 4 đâu mà dân vẫn theo đảng, đảng vẫn lãnh đạo nhà nước, lãnh đạo toàn dân, dân vẫn theo đảng đấy thôi. Đến thời kỳ này đảng mất tín nhiệm nhiều do sự kém cỏi trong lãnh dạo và trong quản lý đất nước mà lại cứ ghi cái điều 4 ấy vào HP thì nó buồn cười lắm! Hay vì do yếu kém, sợ mất quyền nên phải dùng Hiến pháp để ép dân? Thế thì bền làm sao được!

    Trả lờiXóa
  8. Trân trọng biết ơn cụ lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh trước vận mệnh Dân tộc!
    Cảm ơn TS Nguyễn Xuân Diện đã kịp thời đưa đến người đọc thông tin quý báu!

    Trả lờiXóa
  9. Phải học bài học thực tiễnlúc 21:02 22 tháng 1, 2013

    Pháp luật phải xây dựng từ thực tiễn, không từ lý luận.
    Một thực tiễn không thể chối cãi là tất cả các nước trên thế giới đứng đầu danh sách dân giàu, nước mạnh, xã hội văn minh là các nước đi theo cơ chế quản lý nhà nước đa đảng, không độc đảng .
    Vậy tôi cũng đồng ý sửa đổi điều 4 hiến pháp: Xóa bỏ độc quyền lãnh đạo chính trị, tạo môi trường cạnh tranh chính trị lành mạnh.

    Trả lờiXóa
  10. Nói gần nói xa nói như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh "KHÔNG CẦN GHI ĐIỀU 4 VÀO HIẾN PHÁP " Nước VN thật tự hào khi có Cụ!

    Trả lờiXóa
  11. Lực lượng vũ trang không thể "trung với đảng" được, mà phải "trung với nước". Hình như Cụ Hồ nói "trung với nước" ("Quân đội ta trung với Nước, hiếu với Dân...") nhưng đảng đã xuyên tạc đi.
    Mỗi lần năm mới đến lại xuất hiện cái khẩu hiệu "Mừng đảng, mừng xuân" mà thấy khó chịu. Phải là "Mừng Đất nước, mừng xuân". Đất nước, Tổ quốc VN là trên hết!

    Trả lờiXóa
  12. Ghi điều 4 vào hiến pháp là vi hiến

    Trả lờiXóa
  13. Còn bao nhiêu sức lực cụ Nguyễn Trọng Vĩnh cống hiến cho Dân cho Nước . Những lời nói của cụ như những giọt máu cuối cùng từ trái tim Cụ dành Nước cho Dân. Những giọt máu cuối cùng ấy chắc hẳn không bị bỏ đi uổng phí ! Mong chân Cụ vẫn cứng , đá dưới chân Cụ cũng phải mềm ra .

    Trả lờiXóa
  14. Nếu trưng cầu dân ý một cách nghiêm túc, chắc chắn 80% người dân hôm nay sẽ đồng ý với quan điểm của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Vì mất lòng dân nên chính quyền đã ra lệnh dọa dẫm kèm theo những ai bỏ điều bốn hiến pháp cho là phản động. Nếu chúng ta cứ để tình trạng này thì nguy cơ sẽ mất nước, kinh tế kiệt quệ do tham nhũng, kẻ thù lợi dụng phá hoại, người dân sẽ trở thành nô lệ lầm than. Làm sao đất nước chúng ta thoát khỏi bàn tay thao túng phá hoại từ bên ngoài thì phải chống sự độc tài, giám sát quyền lực, không thể đùa bỡn với vận mệnh của dân tộc. Chính quyền không thể có tư tưởng đối lập với nhân dân, trở thành những kẻ tội phạm dẫn đến một dân tộc sớm bị diệt vong...

    Trả lờiXóa
  15. Bỏ điều 4 hiến pháp là ...tự sát( Nguyễn Minh Triết)một câu nói quá sai lầm. Sau mấy mươi năm cầm quyền, nói như cụ NTV thì cái điều 4 nó là cái tệ hại nhất đã làm đảng ngày càng tha hóa mất tính chính danh,là nguyên nhân tạo nên tham nhũng bất trị thành ung thư là nguy cơ....của đảng.
    Nếu đảng không biết tiếp thu ý kiến của các trí thức, cựu quan chức lớn tuổi về hưu và nhân dân trong đợt lấy ý kiến nầy, mà cứ áp đặt lên hiến pháp những ràng buộc vi hiến trái với thông lệ tiến bộ của thế giới, thì điều gì sẽ xẩy ra...? Các báo chính thống nên đăng lên bản kiến nghị trên trang BAUXITE cho toàn dân góp ý. Thôi thì, dân tình thấp cổ bé miệng chỉ biết...chờ đợi đây...

    Trả lờiXóa
  16. Bên cạnh những ý kiến của cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, điều 4 Hiếp pháp còn là bản sao chép từ điều 6 Hiếp pháp của Liên xô trước đây.Như thế, nguuồn gốc điều 4 Hiếp pháp đã không những không mang tính dân tộc mà còn mang tính áp đặt, trở thành vô hồn, xa lạ với đại đa số người dân.
    Ngày nay đã có những dấu hiệu cho thấy, chính điều 4 Hiếp pháp trở thành lực cản xã hội : đất nước ngày càng nghèo, nhân dân ngày càng khổ bởi nạn tham nhũng tràn lan.
    Người Cộng sản bây giờ không còn là người cộng sản nữa, không còn là người vô sản mà thay vào đó là tầng lớp tư bản đỏ.
    Giử lại điều 4 Hiếp pháp là giử lại chiếc áo khoát che đậy cho những kẻ làm nghèo đất nước. làm khổ nhân dân mà thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Những ý kiến của Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh thật là sáng suốt, đúng đắn và hợp lòng dân. Đó cũng là cứu cánh cho sự tồn vong của Đảng trước tình trạng mất niềm tin trầm trọng hiện nay.
    Kính chúc Cụ mạnh khỏe và tiếp tục dẫn dắt con cháu - những lớp người đi sau.
    Hoàn toàn ủng hộ ý kiến của Cụ và xin trân trọng cảm ơn Cụ!

    Trả lờiXóa
  18. Nếu "Đảng" là tập hợp của những cá nhân xuất sắc, kiến thức rộng, biết tu thân, tề gia, yêu nước, thương dân,... thì đảng đó không cần ghi điều 4 vào hiến pháp .

    Còn 1 đảng chỉ là tập hợp của những kẻ tham lam quyền hành, mê tiền mê gái, kém quản lý kinh tế, kém điều hành quốc gia, để nạn tham nhũng tràn lan, chạy chức chạy quyền, mua quan bán tước, để mất đất mất biển, hèn hạ khúm núm với kẻ xâm lược, ... thì rất cần phải ghi điều 4 vào hiến pháp . Để có "căn bản pháp lý" mà ôm quyền hành chớ !!

    Trả lờiXóa
  19. Tuyệt vời ! Bác Nguyễn Trọnh Vĩnh thật tuyệt vời!!!
    Chữ viết của Bác đẹp quá!
    Ý của Bác hay quá!
    Tâm của Bác trong sáng quá!
    Tầm của Bác rộng quá!
    Chúng con đọc bài này mà thấy xấu hổ với Bác.
    Lạy trời, có ai biết danh sách đầy đủ của Ban biên tập soạn thảo Hiến pháp, làm ơn đăng lên cho bà con mình cùng biết.
    Tại sao không "trưng cầu ý kiến Nhân dân" bằng cách bỏ phiếu mà lại "lấy ý kiến đóng góp". Đóng góp cho họ rồi họ quăng vào sọt rác thì sao? Người Nam bộ bảo "Bù tréc(t)". Tội nghiệp dân mình quá!

    Trả lờiXóa
  20. Bản thân tôi cũng là đảng viên CSVN, từng tham gia kháng chiến chống xâm lược Mỹ, được tặng thưởng Huân chương k/c hạng nhì, nhiệt liệt tán thành ý kiến sáng suốt của Lão tướng NGUYỄN TRỌNG VĨNH góp ý cho HP 92.

    Trả lờiXóa
  21. Bên Bauxitevietnam có đăng bài của Lê thăng Long nói về một phiên tòa nhân góp ý sửa đổi HP, tôi thấy bài đó rất hay. Chú Tễu nên lấy về đây để bà con đọc. Vì các trang Bauxitevietnam , kể cả Tễu blog đều bị chặn, phải vượt tường lửa mới vào được.

    Trả lờiXóa
  22. Chúng con cám ơn cụ đã lên tiếng, chúc cho cụ mạnh khỏe, năm mới nhiều niềm vui mới, an nhiên, tự tại.

    Trả lờiXóa
  23. Cám ơn cụ. Tất cả các ý kiến của cụ chúng con hoàn toàn ủng hộ vì cụ đưa các ý kiến vô cùng sáng suốt và chính xác. Chúc cụ manh khỏe, để là chỗ dựa vững chãi cho dân tộc.

    Trả lờiXóa
  24. Cháu cũng hoàn toàn nhất trí những kiến nghị góp ý sửa đổi Hiến pháp năm 1992 của Cụ !

    Trả lờiXóa
  25. Cụ Vĩnh đã 98 tuổi mà còn minh mẫn quá. Những điều cụ yêu cầu đúng là ý nguyện của đa số nhân dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình, tự do.

    Trả lờiXóa
  26. Cụ Vĩnh đã 98 tuổi mà còn minh mẫn quá. Ý kiến của cụ là ý nguyện của đa số người dân Việt Nam yêu chuộng hòa bình, tự do. Tôi hoàn toàn đồng ý!

    Trả lờiXóa
  27. Một câu nói đơn giản mà vô cùng xác đáng.... Thật phúc cho dân tộc khi có những người như cụ

    Trả lờiXóa
  28. Rất đúng, rất hay!

    Trả lờiXóa
  29. Tôi đồng ý với 3 ý kiến của tướng Nguyễn Trọng Vĩnh.
    (MỘT ĐẢNG VIÊN 40 TUỔI ĐẢNG Ở QUẢNG BÌNH)

    Trả lờiXóa
  30. Xin cho phép được bày tỏ sự đồng tình với ý kiến của Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh về việc không cần ghi điều 4 vào HP và cần phải gọi lại cho đúng với lời của Bác Hồ"quân đội ta trung với Nước,hiếu với Dân".Lời Bác Hồ vô cùng thiêng liêng không thể muốn sửa sao cũng được.Nhân thể nhờ trang Xuân Diện chuyển yêu cầu của tôi tới Quốc hội một ý kiến đóng góp như sau:Trông các cuộc họp QH cũng như TV QH không được xưng hô hai từ"đồng chí" bởi đây là cuộc họp của những đại biểu của Nhân dân chứ không phải là cuộc họp của đảng,mọi vấn đề cần phải rõ ràng không nên lẫn lộn tư cách pháp nhân.Rất nhiều người Dân thường kêu ca phàn nàn về việc này và bày tỏ nguyện vọng mong muốn QH sửa chữa

    Trả lờiXóa
  31. Nghệ Không Đồlúc 20:29 23 tháng 1, 2013

    Cảm ơn cụ, Quả là khai quốc công thần vẫn rất sáng suốt và minh mẫn. Không như bọn sâu mọt hiện nay.

    Trả lờiXóa
  32. Lịch sử Điều 4 Hiến pháp

    1. Ngày 14/7/1933, Hitler công bố bộ luật 26 tháng 5. Hitler là nhà độc tài đầu tiên chính thức luật hoá sự độc đảng của chế độ Quốc Xã. Điều khoản của bộ luật này ghi rõ vị trí độc tôn của Đảng Quốc Xã như sau: "Đảng Quốc gia Xã hội chủ nghĩa (viết tắt là Đảng Quốc Xã) là chính đảng duy nhất của nước Đức. Bất cứ ai nuôi dưỡng cấu trúc tổ chức một chính đảng khác hay thành lập một chính đảng mới, sẽ bị án chung thân khổ sai đến 3 năm hoặc bị giam cầm từ 6 tháng đến 3 năm, nếu hành vi này không bị chế tài nặng hơn bởi các sắc luật khác"
    2. Ba năm sau, năm 1936, Stalin làm một điều mà chính Lenin chưa dám làm. Stalin đã bắt chước Hitler thông qua bản Hiến pháp của Liên Bang Xô Viết, trong đó điều 126 hiến định hoá quyền độc tôn của đảng CSLX, nguyên văn như sau: Đảng CSLX là: "Đội tiên phong của nhân dân lao động trong cuộc đấu tranh củng cố và phát triển hệ thống xã hội chủ nghĩa, là cốt lõi lãnh đạo tất cả mọi tổ chức nhân dân lao động và cả quần chúng lẫn nhà nước"
    3. Đến năm 1977, điều 6 của hiến pháp mới điều đã thay thế điều 126 của Hiến pháp Liên Bang Xô Viết như sau: Đảng CSLX là: "Lực lượng lãnh đạo và hướng dẫn xã hội Xô Viết, là trọng tâm của hệ thống chính trị, mọi tổ chức nhà nước và tổ chức quần chúng. Đảng CSLX hiện hữu vì dân và phục vụ nhân dân. Đảng CSLX trang bị bởi chủ thuyết Mác - Lê, quyết định tổng quát đường hướng phát triển xã hội cho các chính sách đối nội và đối ngoại của Liên Bang Xô Viết, lãnh đạo công tác xây dựng vĩ đại của nhân dân Xô Viết, đem lại tính kế hoạch, hệ thống và nội dung lý thuyết cho công cuộc tranh đấu đem lại chiến thắng cho chủ nghĩa cộng sản. Mọi cơ cấu của đảng hoạt động trong phạm vi hiến pháp Liên Bang Xô Viết"
    4. Năm 1992, ĐCSVN Việt Nam sau khi xóa bỏ các đảng Xã hội và Dân chủ, ban hành Hiến pháp sửa đổi các Hiến pháp trước 1946, 1959, lần đầu tiên bổ sung điều 4, hiến định hoá quyền độc tôn của đảng CSVN, nguyên văn như sau: “Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”.
    5. Năm 2013, ĐCSVN Việt Nam cho sửa đổi Hiến pháp 1992, giữ điều 4 sửa đổi như sau: “Đảng Cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân về những quyết định của mình. Các tổ chức của Đảng và đảng viên hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”.

    Trả lờiXóa
  33. Thế còn chần chừ gì nữa . Nếu ai đã đông ý với ý kiến của cụ , hãy nhanh tay ký vào bản kiến nghị đi chứ . Cụ Vĩnh đã 98 tuổi rồi vẫn còn minh mẫn chán . Thế hệ con,cháu chúng ta noi gương cụ Hãy vì Tự do , Dân chủ Nước mạnh giàu - Dân Hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  34. Hoan toan dong Y voi Cu Nguye Trong Vinh, Hoan Ho Cu!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  35. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh muôn năm!

    Trả lờiXóa
  36. Ban than toi la Dang vien Dang Cong san Viet Nam, nhung toi cho rang cac y kien gop y cua cua Nguyen Trong Vinh deu rat chinh xac. Cu dung la hien tai cua dan toc
    Xin cam on va chuc suc khoe cu va gia dinh.

    Trả lờiXóa
  37. Dong y voi cac y kien cua cu Nguyen Trong Vinh

    Trả lờiXóa
  38. NHAT TRI UNG HO Y KIEN NAY CU 100%

    Trả lờiXóa
  39. Kính chúc cụ sống thật lâu để góp phàn xây dựng đất nước!

    Trả lờiXóa
  40. Cụ Vĩnh ơi,đừng già nhé! Cố lên!

    Trả lờiXóa
  41. ông Nguyễn Trọng Vĩnh quá tuyệt vời!Một con người thể hiện được tấm lòng vì dân vì nước ! Cảm ơn ông .Kính chúc ông dồi dào sức khoẻ góp phần vào sự nghiệp cách mạng chân chính của VN :Tất cả cho dân,vì sự phồn vinh của dân tộc -- Nhà báo Văn Thinh

    Trả lờiXóa
  42. Nếu như Chủ tịch Hồ Chí Minh nếu hiện nay còn sống thì chính ông sẽ là người đầu tiên loại bỏ điều 4 hiến pháp từ lâu rồi...Trước đây làm gì có điều nào mà dân tin và theo Đảng nay Đảng áp dụng điều 4 vào Hiến pháp có phải để học tập Hitler đã từng làm, Xitalin học theo để trở thành những kẻ độc tài phá hoại đất nước. Hiến pháp hiện nay phải loại bỏ ngay những hệ thống chính quyền yếu kém để xây dựng một đất nước văn minh, chứ không phải để củng cố quyền lực chỉ làm cho xã hội thêm tha hóa...

    Trả lờiXóa
  43. ÔNG NGUYỄN TRONG VĨNH,ÔNG VÕ NGUYÊN GIÁP ,TRẦN ĐỘ ,NGUYỄN QUỐC THUỚC,GS TƯƠNG LAI,NHÀ VĂN NGUYÊN NGỌC VÀ NHIỀU NGƯỜI KHÁC MỚI LÀ NGƯỜI THỰC SỰ THAM GIA TRỰC TIẾP GIẢI PHÓNG DÂN TỘC,CÒN ÔNG TRỌNG LÀM GÌ,HỌC BAO CHỮ MÀ DẠY ĐỜI.THÔI NGHỈ ĐI ĐỪNG BA HOA NỮA ÔNG TRỌNG.

    Trả lờiXóa
  44. Điều 4 hiến pháp việt nam = Đức Quốc Xã + Liên Xô

    Trả lờiXóa
  45. Cụ Vĩnh dễ thương quá!hôn cụ một cái nhen! Sống thật lâu cho con cháu nhờ nghe cụ!

    Trả lờiXóa
  46. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh quả là người hết lòng vì dân vì nước, tuy tuổi cao sức yếu, nhưng Cụ "bắn phát nào cũng trúng". Mong Cụ khỏe và cố gắng "nhả ngọc phun châu" giúp cho đời. Tôi nguyện học tập tài trí, đức độ của Cụ.

    Trả lờiXóa
  47. Đúng là CÂY CAO - BÓNG CẢ. Cảm ơn Cụ rất nhiều vì những lời vàng ngọc.

    Trả lờiXóa
  48. Cám ơn cụ Nguyễn Trọng Vĩnh. Tôi là 1 đảng viên Đảng Cộng sản , tôi tán thành ý kiến bỏ điều 4, chỉ có bỏ điều 4 thì Đảng mới mạnh lệnh được.
    Lực lượng vũ trang thì tổ quốc và nhân dân là trên hết.

    Mong cụ luôn mạnh khỏe để dẫn dắt con cháu trên con đường phát triển dân giàu nước mạnh

    Vô cùng kính trọng cụ. Tướng Lê Trọng Vĩnh đúng là vị Tướng văn võ song toàn luôn nghĩ cho dân cho nước

    Trả lờiXóa
  49. Cụ Vĩnh xứng đáng la anh hùng của dân tộc. Chúc cụ mạnh khỏe và có nhiều đóng góp hơn nữa cho tổ quốc.

    Trả lờiXóa