Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

QUYẾT ĐỊNH CƯỠNG CHẾ BLOGGER NGUYỄN XUÂN DIỆN

Sáng nay (24.9.2012), Blogger Nguyễn Xuân Diện đã nhận được Quyết định Về việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet, thông tin điện tử trên internet, do Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Văn Minh ký ngày 19 tháng 9 năm 2012.

Quyết định này được gửi tới Blogger Nguyễn Xuân Diện tại địa chỉ của Viện Nghiên cứu Hán Nôm 183 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội. 

Theo đó, biện pháp cưỡng chế là: Khấu trừ 30% tiền lương tháng để thực hiện nộp phạt số tiền là 7.500.000 đ (bảy triệu năm trăm ngàn đồng). Số tiền trên sẽ được nộp vào tài khoản số 920-90-003 của Sở Tài chính thành phố Hà Nội tại Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội (địa chỉ: Số 15 Trần Khánh Dư, thành phố Hà Nội)

Nay kính báo để đồng bào trong và ngoài nước được biết!



Nguồn: FB. NguyenXuanDien


99 nhận xét :

  1. Làm Người thật khó!
    " Xuân Diện"- Mặt lúc nào cũng tươi đẹp như mùa xuân. Mùa xuân vạn vật đều sinh sôi, nảy nở.
    Mong Xuân Diện cứ tươi mãi, không bao giờ chuyển sang Đông.

    Trả lờiXóa
  2. Thế thì khác gì ăn cướp giữa thời buổi thóc cao gạo kém này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi! Chúng ta đang sống trong thời nào đây! Đúng là một thời đểu giả đã lên ngôi. Chắc chỉ biết kêu Trời thôi. Mong các vị Thánh, Thần vặt cổ hết chúng nó đi. Một chính quyền hèn với giặc ác với Dân. Có người dân của đất nước nào khổ như dân Việt Nam không?

      Xóa
    2. Đọc bài mà thấy bất mãn quá. Sở 4T sao mà giống bọn XHĐ ở quê tôi chuyên cho vay nặng lãi quá, "nhìn đểu" một phát phạt vạ 7,5 triệu đồng. Than ui, nhục nhã quá!

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Ha ha, đọc mỗi Quyết định cưỡng chế này thì chỉ thấy nêu biện pháp là cướp tiền, chẳng liên quan gì đến blog. Đây có phải là biến tướng của phương pháp phạt cho tồn tại của các công trình xây dựng trái phép không?

    Trả lờiXóa
  5. Anh Diện cho số Tk để anh em chung vui với.

    Trả lờiXóa
  6. Ấu trĩ, Ấu trĩ và Ấu trĩ với quyết định này họ đã tự tát vào mặt mình với luật tự do thông tin: trình bày quan điểm cá nhân không phương hại đến an ninh hay chủ quyền quốc gia. Ôi ngao ngán thay cho những hành xử càng lúc càng lạc lối của các quan chức.

    Trả lờiXóa
  7. Đến khi nào thì những kẻ ký những quyết định này cùng quan thầy của chúng sẽ phải đứng trước vành móng ngựa vì tội bán nước, hại dân??? Hy vọng rằng ngày đó không xa.

    Trả lờiXóa
  8. 7,5 triệu này là tiền thuê quý thương binh đến quậy viện Hán Nôm ấy! đã bị quậy lại phải mất tiền trả cho bọn đến quậy mình, không thể đểu hơn được nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may là thuê quý anh "thương binh" , chứ nếu thuê quý cô "chân dài" thì chủ blog chắc trả nợ suốt đời không hết ! Đúng là :"Cuộc đời vui quá , không buồn được "

      Xóa
  9. Xin TS Nguyễn Xuân Diện đăng bình luận của tôi
    Đang xem lại những bức ảnh trong buổi tang lễ TS Nguyễn Thị Hường,những giọt nước mắt chưa kip khô thì đã đọc được những thông tin này.lòng căm phẫn đang dâng trào

    Thưa ông chánh thanh tra Nguyễn Văn Minh,chúng tôi sẵn sàng góp vào tài khoản của ông mỗi tháng 7,5tr để chúng tôi còn cái để mà đọc giũa thời buổi này.Ông nên kiến nghị đóng tất cả hơn 700 tờ báo giấy và báo mạng đi thì hơn,cái nào cũng như báo lá cải ấy
    Thương thay những người dân VN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một ý kiến hay tôi xin ủng hộ

      Xóa
    2. Tôi cũng xin ủng hộ

      Xóa
    3. Trước đây, mọi người đã bàn với nhau là góp tiền xu lẻ để đóng giúp cho TS NXD nên bọn ấy nghĩ ra cách trừ lương cho khỏi nhục. Thế là bọn chúng bắt đầu sợ đối diện với NHỤC!

      Xóa
  10. Tôi thấy đây là QĐ thu tiền quang cáo cho Blog này, thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Làm gì có chuyện đó,Thủ trưởng đơn vị của NXD không phải là thuộc cấp của Sở 4T,không ai có quyền trừ lương của bất cứ một cá nhân nào,TRỪ TRƯỜNG HỢP ĐÓ LÀ ÁN LỆNH CỦA TÒA(mà án lệnh đó là đúng luật,hợp tình hợp lý-người bị cưỡng chế là người sai trái,nhận chịu hậu quả việc làm của mình)-Ô.Minh ơi! ông đi từ cái sai này đến cái sai khác rồi đẩy!Học đến lớp 5 chưa hở Ô.Chánh thanh tra???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy thế chứ cái văn bản đè bẹp luật pháp này sẽ vẫn buộc được Viện Hán nôm trừ lương anh Diện. Luật pháp vô nghĩa trong thời buổi này rồi.

      Xóa
    2. Công văn số 91/QĐ-CC . QĐ-CC là cái gì ? Nghe thấy tục tĩu quá . Chánh Thanh ta cũng có quyền kí quyết định ? Giỏi thật ! Giỏi thật !

      Xóa
    3. Đúng rồi, trừ khi có phán quyết của tòa án mới cưỡng chế được chứ. Lại nhớ vụ đội thi hành án quận Hai bà Trưng cưỡng chế nhà 194 phố Huế.

      Xóa
  12. thời này là thời của cưỡng chế, cưỡng bức, cưỡng hiếp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng quá. Và hơn hết là cưỡng lại độc lập, dân chủ và công bằng.

      Xóa
  13. Đến đời ông cố nội của tôi , tôi cũng không dám lập cái blog cho cá nhân mình , mặc dầu bao nhiêu năm nay hoài công mày mò học hỏi làm web , làm blog , đến hôm nay đảm bảo bản thân tự học làm web Blog tuyệt như mơ , định trình làng và hướng dẫn cho các cư dân chưa biết làm blog sẽ làm theo tui hướng dẫn chuẩn bị đón mùa xuân 2013 . Ôi nhà nước mình chán quá , không rõ ý mấy ông là thế nào để mình chiều chuộng nhỉ ? Không cần nữa , đếch ần , đi quét vôi thuê kiếm tiền đây , quét cho sạch sẽ đẹp đẻ tất cả .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn có cách thì dạy mình vói, để được cùng chia sẻ thông tin và tình cảm cho nhau thì thật tuyệt vời. Xin được chân thành cảm ơn.Nam Phong

      Xóa
  14. KTS Trần Thanh Vânlúc 15:53 24 tháng 9, 2012

    Từ tháng 10/2012, mỗi tháng tôi sẽ nộp vào tài khoản cá nhân của Ts Nguyễn Xuân Diện một số tiền tương đương 30% số tiền lương hưu còm cõi của tôi để chịu phạt thay cho Blogger Nguyễn Xuân Diện.
    Họ chỉ phạt lấy tiền ( thì cho họ tiền )chứ họ có phạt "úp mặt vào tường", không được hoạt động Blog đâu mà sợ?????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô tinh thần đoàn kết và lòng tốt của bà
      KTS.Trần Thanh Vân.Làm có giá trị hơn nói.

      Xóa
    2. Cám ơn bác Thanh Vân.
      Chỉ tiếc rằng chúng ta mất quá nhiều sức lực cho những hành động thiểu năng của chính quyền. Trong khi giặc ngoại xâm lăm le bờ cõi thì chính quyền lại say mê hành hạ dân chúng.
      Khôn ngoan đá đáp người ngoài
      Gà cùng một mẹ sao hoài đá nhau?
      Đến khi giặc tràn sang thì lấy đâu sức lực mà đánh giặc? hay là đất nước này đã thuộc về giặc Tàu rồi? Mà sao cứ thấy chống tàu là lại bị chính quyền hành hạ?

      Xóa
  15. Cứ "đè ngửa" ra mà phạt chứ còn gì. May mà mới là 7 triệu đấy, chứ 70 triệu thì cũng phải chịu à?

    Trả lờiXóa
  16. Cafe đen ơi! Thời loạn mà ! Chắc là lấy số tiền này để bù vào VISIN, VINALAI gì đó vì chúng nó không biết lấy khoản nào để bù vào lỗ hỏng ấy !

    Trả lờiXóa
  17. ThờiKỳDồĐểulúc 16:14 24 tháng 9, 2012

    Chịu!Chỉ muốn chửi thề phát.

    Trả lờiXóa
  18. 7,5 triệu đồng mà huy động cả bộ công an, công an Hà Nội, bà chánh thanh tra để thực hiện. Phí tiền thuế của dân. Cách ành sử của chính quyền XHCN đay, thật là nhục!

    Trả lờiXóa
  19. Anh Xuân Diện đâu phải là người lao động thuộc sở 4T HN đâu mà họ ngang nhiên có cái lệnh trừ lương của anh vậy, nói cách khác sở nọ đâu phải người sử dụng lao động hay người trả lương cho anh Diện đâu mà họ dám lạm quyền vậy.

    Các bác rành luật lao động hãy lên tiếng cho cư dân được biết quyết định này có vi phạm phát luật lao đông không. Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  20. Cái này hay đấy, nên học theo để cưỡng chế Trung Quốc bằng boxit các bác nhỉ...

    Trả lờiXóa
  21. Gửi anh Diện.
    Tôi vừa nghiên cứu sơ qua về Luật xử phạt vi phạm hành chính 2012. Theo tôi anh Diện cứ để họ làm xem. Họ tưởng là đơn giản cứ thích phạt là phạt, cưỡng chế là cưỡng chế. K rõ cơ quan anh trả lương qua tài khoản hay không. Đề nghị cơ quan quản lý anh Diện hết sức thận trọng, và phải tuân thủ các quy định về chi, trả lương cho cán bộ. Nếu không sau này chúng tôi sẽ kiện cơ quan anh Diện.
    Đọc toàn văn cái Luật vi phạm hành chính 2012 thấy nó sơ hở quá, nó ban phát quyền hành cho bọn thanh tra quá lớn trong khi đó các chức năng đó phải là Toà án. Nhưng nói cho cùng kể cả toà án ở VN thì cũng có tác dụng gì đâu, nó chỉ áp dụng để đè đầu cưỡi cổ người dân thôi. Nói đến đây lại phải bịt mũi khi nghĩ đến hình ảnh của một bà ‘mặt mũi trơn như lươn’ với câu nói bất hủ ‘dân chủ VN gấp vạn lần bọn tư sản’.

    Trả lờiXóa
  22. Để tôi trả ! Để tôi trả ! 7 triệu rưỡi là muỗi ! Thằng cha Minh này giống như tụi CSGT chuyên ăn chặn , ăn vạ người đi đường mà thôi . Tôi muốn gửi anh Diện số tiền phạt vạ này , xin anh cho số tài khoản để tôi gửi sớm cho anh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khó có cơ quan nào làm mất thể diện hơn sở 4T bằng cái quyết dịnh sử phạt rất chi là mất tư cách này. Tiền không phải vấn đề, mà vấn đề là tư cách một cơ quan nhà nước nó nhếch nhác, hèn hạ sao ấy.

      Xóa
    2. Hai Lúa Miền Tâylúc 22:18 25 tháng 9, 2012

      Cái ông Chánh Thanh Tra này quyền to thật . Muốn phạt là phạt cũng chẳng thèm báo cáo Giám Đốc Sở nữa . Mai mốt có hỏi chắc GĐ chối bay chối biến : tôi không biết, không biết ...

      Xóa
  23. - Tôi đề nghị Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, tham khảo ý kiến luật sư về chuyện này.
    - Hoanh nghênh Tễu-blog mãi mãi đồng hành cùng nhân dân.
    Vũ Xuân Tửu

    Trả lờiXóa
  24. Đọc lướt qua quyết định thì thấy sai hình thức văn bản và ngữ pháp nhiều quá!
    Thế mà lãnh đạo cũng thò bút ký.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay cả quyết định của TT, VPCP... còn sai nói chi quyết định của tay chánh thanh tra sở 4T này. Đặc biệt, trong phần căn cứ chẳng thấy có cơ sở pháp lí nào cho thấy chánh thanh tra có thẩm quyền kí quyết định xử phạt như thế này.

      Xóa
  25. phan doi so 4T, ung ho TS Nguyen Xuan Dien

    Trả lờiXóa
  26. Mỗi khi đã theo đuổi mục tiêu vì xã hội tốt đẹp hơn thì chúng ta phải trả giá. Tôi tin rằng những gì anh Diện đã làm sẽ được đền bởi một xã hội tốt đẹp hơn trong tương lai, tôi tuyệt đối tin vào những hành động phi vụ lợi và vì lợi ích của số đông.

    Xin bày tỏ sự ngưỡng mộ và yêu mến đến gia đình anh chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhất trí cao (100%) với anh Nguyễn Quang Thạch.

      Xóa
  27. Anh Diện nên chấp hành hình phạt này. Vì mỗi chế độ đều có luật pháp riêng!? Ở đây Anh cứ chơi đẹp đi móc tiền túi ra trả khỏi cần nhà nước trừ vào lương.

    Trả lờiXóa
  28. cho em ngoài lề tí: lương TS cao ghê :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định, mỗi tháng chỉ được trừ không quá 30 % tiền lương. Chứ không phải lương của bác Diện cao, lấy 7,5 triệu chỉ hết 30 % lương tháng bác ạ!

      Xóa
    2. Quyết định này vi phạm luật lao động vì theo quy định tại điều 60, 89 Bộ luật lao động (BLLĐ) năm 1994 được sửa đổi, bổ sung năm 2002, 2006, 2007 và khoản 4, điều 7 nghị định 41-CP ngày 6-7-1995, người sử dụng lao động (ở đây là Viện Nghiên Cứu Hán Nôm) không được áp dụng việc xử phạt bằng hình thức cúp lương của người lao động. Người sử dụng lao động bị cấm dùng hình thức phạt tiền, cúp lương thay cho việc xử lý kỷ luật lao động. Huống chi TS Diện không vi phạm kỷ luật....
      Thiên Nga

      Xóa
  29. Tay chánh thanh tra này sẽ bị dằn vặt trong giấc ngủ

    Trả lờiXóa
  30. Bậy bạ và ngu xuẩn hết chỗ nói. Cả thể giới sẽ nhổ nước bọt vào mặt chúng nó.

    Trả lờiXóa
  31. Phạt.Cưỡng chế giật tiền.Hành sự bỉ ổi quá ta.Tiên Lãng cưỡng chế.Văn Giang cưỡng chế...Cần Thơ cũng cưỡng chế phải tụt cả quần.Khắp nơi từ Bắc chí Nam các
    "Cán bộ thực thi nhiệm vụ" cũng ngày đêm cưỡng chế khách đi đường.Cưỡng chế đến đoạn di căn rồi đó.Xin chia buồn cùng Tiến Sĩ Diện vì mạt vận của nước
    nhà.30% lương/tháng của TS chỉ để lại một vết nhơ trên mặt lũ đầu sai giá áo túi cơm mà thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Dạo này nhiều tên Minh bỉ ổi (U Minh-U tối) thế. Từ tên Minh đạp vào mặt Nguyễn Chí Đức trong cuộc biểu tình chống Tàu đến tên Minh - phóng viên báo QĐND viết Blog lên tiếng: GĐ Đoàn Văn Vươn có phải nghèo để quyên góp ? Và nay lại là Nguyễn Văn Minh cố tình ra lệnh phạt TS Nguyễn Xuân Diện. Đề nghị khởi kiện QĐ mất lòng dân như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói chung Minh là rất Tối. Tối như Minh.

      Xóa
  33. Ủng hộ Tễu tiếp tục... "Tôi tặng Blog này cho các bạn!"
    Trâng tráo đến thế là cùng, không hiểu bọn HỌ đang định đưa đất nước này đi về đâu(???) Nhưng chắc chắn một điều rằng, HỌ đang đẩy nhân dân về phía thù địch!

    Thật là đáng tiếc và đáng buồn cho HỌ(!!!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà Tĩnh mình thươnglúc 23:34 24 tháng 9, 2012

      Chính xác hơn là:
      Chính quyền đang đẩy nhân dân về phía thù địch!

      Xóa
    2. Đúng thế thưa bác!

      Xóa
  34. tại bác Diện lương cao quá nên các bác muốn bac Diện share ít í mà, mình tưởng đâu lương viên chức thấp lè tè chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ví dụ lương của anh Diện có hệ số là 3,03 x 1050.000 = 3.181.000đ
      3.181.000đ x 30% = 954.450 đ cứ như vậy hàng tháng khấu trừ nghiến vào lương cho tới tháng thứ 8 sẽ trừ hết số tiền phạt trên các bác ạ.

      Xóa
  35. Sẽ có ngày chúng nó phải trả lại cho ta nhiều hơn thế , đó là tự do

    Trả lờiXóa
  36. Nguyễn Trung nói: LÂU NAY,AI CŨNG NHẬN THẤY TS NGUYỄN XUÂN DIỆN LÀ NGƯỜI TRUNG TRỰC ,CÓ Ý CHÍ BẢO VỆ CÁI ĐÚNG VÀ CHỐNG LẠI CÁI XẤU,ÔNG ĐỨNG VỀ PHÍA NHỮNG NGƯỜI DÂN BỊ OAN ỨC.TS NGUYỄN XUÂN DIỆN LUÔN THỂ HIỆN MỘT CÁI TÂM TRONG SÁNG.ÔNG CHỐNG LẠI NHỮNG CÁI ÁC VÀ BẢO VỆ NGƯỜI DÂN THẤP CỔ BÉ HỌNG BỊ ÁP BỨC BÓC LỘT DÃ MAN. TS NGUYỄN XUÂN DIỆN LUÔN SỐNG TRONG LÒNG NHÂN DÂN.BỌN LỢI DỤNG CƯỜNG QUYỀN ĐỂ ÁP CHẾ TS NGUYỄN XUÂN DIỆN SẼ BỊ ĐÀO THẢI,NHÂN DÂN MÃI GHI ƠN NGƯỜI CHIẾN SĨ HẾT LÒNG VÌ DÂN VÌ NƯỚC NHƯ ÔNG.NHÂN DÂN MÃI ĐÚNG BÊN CẠNH TS NGUYỄN XUÂN DIỆN.

    Trả lờiXóa
  37. Như vậy Sở 4T đã dùng cưỡng chế phạt tiền để làm nhục và hãm hại người có tâm với dân với nước để phục vụ ai? Nếu đó không phải là nhóm lợi ích ("bầy sâu") và bọn tay sai bán nước ("cõng rắn cắn gà nhà"). Vết nhơ này sẽ lưu danh (thối) đến muôn đời đấy ông Chánh Minh (Nguyễn Văn Minh) ạ!

    Trả lờiXóa
  38. Công nhận Cờ lốc Nguyễn Xuân Diện giỏi thật. Làm cách nào để Sở 4 T PR mà mất có 7,5 triệu? Quá rẻ. Sở 4 T PR quá rẻ.
    Chúc mừng NXD, khuôn mặt anh đầy sắc xuân trong khi sắc diện 4T càng ngày càng u ám, não nề.

    Trả lờiXóa
  39. Báo NguoiViet.de xin phép đăng lại tại đây:

    http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=23978

    Xin chúc anh NXD khỏe

    NguoiViet.de

    Trả lờiXóa
  40. Ví dụ lương của anh Diện có hệ số là 3,03 x 1050.000 = 3.181.000đ
    3.181.000đ x 30% = 954.450 đ cứ như vậy hàng tháng khấu trừ nghiến vào lương cho tới tháng thứ 8 sẽ trừ hết số tiền phạt trên các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  41. Hài hước quá, chuyện gì họ cũng làm được các bác ạ !

    Trả lờiXóa
  42. Đề nghị ông Nguyễn Văn Minh ra quyết định nữa để cưỡng chế luôn Quan Làm Báo và Dân Làm Báo. Hay ông chỉ là kẻ thừa hành của những điều ngu xuẩn nhất trần gian? Trò cưỡng chế hiện nay ở Việt Nam là hình thức lấy thịt đè người, vô luật pháp, mất nhân tính của những hạng người không phải người.

    Trả lờiXóa
  43. Hà Tĩnh mình thươnglúc 23:37 24 tháng 9, 2012

    Loa loa loa loa !
    Ai muốn quảng cáo giá rẻ, ra tận nước ngoài, lên tận liên hợp quốc. Xin mời liên hệ: Nguyễn Văn Minh - Chánh thanh tra sở 4T hà nội.

    Trả lờiXóa
  44. May là Anh Diện chỉ bị cưỡng chế chứ Mà cưỡng dâm là toi đời bởi ông Minh

    Trả lờiXóa
  45. Cái tỷ lệ 30% làm tôi nhớ đến trường hợp của tôi. Tôi đến Mỹ cách đây 6 năm cùng vợ và 2 con nhỏ, một đứa 9 tuổi, một đứa sắp sanh, với vỏn vẹn 280 đô trong túi, chỉ vừa đủ để trả tiền thuê một căn hộ hạng bét trong nửa tháng. Sáu tháng đầu, chính phủ Mỹ nuôi chúng tôi hoàn toàn, tất nhiên là bằng tiền thuế dân Mỹ đóng. Ăn rồi chỉ mỗi việc đi học tiếng, học nghề. Cả chi phí sanh đứa con tổng cộng 15 ngàn đô, nhà nước cũng "no" tất, chúng tôi không phải trả xu nào. Rồi chúng tôi đi làm. Cho đến nay, căn cứ vào mức lương, chính phủ vẫn xếp chúng tôi vào diện thu nhập thấp. Chúng tôi được quyền thuê căn hộ tươm tất hơn vì lý do có con nhỏ (dưới 18 tuổi), và chủ nhà chỉ được quyền lấy 30% thu nhập của chúng tôi, thiếu bao nhiêu chính phủ bù. Tiền thuê nhà là chi phí nặng nhất cho mọi người dân Mỹ, bao nhiêu năm nay, chúng tôi chỉ phải trả non một nửa. Giả dụ thu nhập của chúng tôi kém đi, hoặc trở thành zero do bệnh hay mất việc, cái tỷ lệ 30% đó vẫn không đổi.

    Đã vậy mà họ (chính phủ và dân Mỹ) vẫn cứ luôn khuyến khích chúng tôi nói và làm bất cứ điều gì để góp ý, phê bình nhằm xây dựng cho nước Mỹ. Vợ tôi vừa "đậu" quốc tich xong là lập tức có thơ đến nhà mời đăng ký ngay để kịp... đi bầu tổng thống. Nhớ ngày mới chân ướt chân ráo đến, họ gởi cho chúng tôi một tập sách mỏng viết bằng tiếng Việt, giới thiệu tổng quát lối sống và tập tục của người Mỹ. Cuối tập sách họ nhấn mạnh: chúng tôi không ép bạn sống răm rắp theo lối sống Mỹ, trái lại, chúng tôi mong bạn đem những tinh hoa từ nền văn hóa của xứ sở bạn đã từng sống để góp phần vào đây, làm cho xã hội Mỹ CỦA CHÚNG TA ngày càng tốt đẹp thêm.

    Than ôi! Con dân đất Việt lưu lạc ở xứ người còn được chính quyền sở tại đối xử như thế. Nghĩ đến tình cảnh của đồng bào trong nước mà quá sức đau lòng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Ha Le đã cho một thông tin cực hay. Nay tôi đã quá cái tuổi "tri thiên mệnh" mấy năm, nhưng nói thật tận 30 tuổi tôi mới biết người Mỹ cũng là người! Trước đó tôi cứ nghĩ người Mỹ tuy khoa học kỹ thuật cao nhưng sống như loài... ác thú! Một số truyện ngắn Mỹ được được dịch ở VN chỉ thấy miêu tả những cảnh tăm tối của xã hội Mỹ. Đến khi tôi đọc tác phẩm (kịch) Tất cả đều là là con tôi (All my sons) của của nhà văn Mỹ Arthur Miller (hình như cũng là một người cộng sản), mới biết họ cũng có tình cảm gia đình thật sâu nặng (như mình!).
      Mình tự trách mình bị "mù" nhưng đến như ông nhà văn nổi tiếng Lê Lựu cũng còn "mù" nữa là mình: khi sang Liên Xô ông LL tưởng đấy là Mỹ, còn khi sang Mỹ lại tưởng đấy là Liên Xô!

      Xóa
    2. Kính bác Thi và các bác. Em định không dám trả lời bác, sợ loãng đề tài, nhưng nghĩ lại, em thấy cũng nên kể thêm chút ở đây.

      Ngay cả những người lớn lên ở miền Nam như em cũng có nhiều ngộ nhận về nước Mỹ, bác ạ. Chẳng hạn em biết có một trí thức miền Nam, từng du học ở châu Âu và cũng từng qua thăm Mỹ vài chuyến ngắn ngày, tuyên bố rằng văn hóa Mỹ tóm gọn trong hai chữ: bạo lực và sex. Nếu chỉ biết nước Mỹ qua sách báo và nhất là phim ảnh thì người ta dễ tưởng lầm như vậy lắm, nhưng có qua đây sống rồi em mới biết về hai khoản trên thì dân Mỹ phải bái Việt Nam mình làm... đại sư tổ! Thực sự là xã hội Mỹ họ lành mạnh hơn xã hội VN mình hiện nay rất nhiều.

      Về tình gia đình, thì những gì phu nhân tổng thống Obama kể về gia đình bà trong bài nói chuyện nổi tiếng mới đây, chính là hình ảnh phổ biến của hầu hết gia đình Mỹ, hay chí ít đó là những giá trị mà hầu hết các gia đình Mỹ nhìn nhận và hướng tới.

      Một đức tính nữa của người Mỹ mà em nghĩ xứng đáng là gương mẫu cho nhiều quốc gia khác, kể cả - hay nhất là - Việt Nam mình, đó là sự siêng năng làm việc. Cả đàn ông lẫn phụ nữ Mỹ, ai nấy đều làm việc "cật lực" - em phải dùng chữ này mới mô tả đúng sự kiện. Nếu ai để ý thì cụm từ "chăm chỉ làm việc" được nhắc đến rất nhiều lần trong bài nói chuyện của bà Michel Obama, cũng như trong diễn văn nổi tiếng không kém của chính Tổng thống Obama nhân ngày khai trường năm ngoái. Đó là đức tính mà người Mỹ rất tự hào, và họ hoàn toàn xứng đáng để tự hào. Đó chính là lý do hàng đầu khiến nước Mỹ nó giàu mạnh. Cứ nhìn bất kỳ tổng thống nào của nước Mỹ hiện đại, chỉ sau hai năm đầu nhiệm kỳ là đầu bạc hẳn đi và già xọp đi hẳn, là chúng ta biết rồi. Hoặc chỉ nhìn bà Ngoại trưởng Hilary Clinton trong một tháng bay qua cả chục nước và làm việc như điên với thể lực và trí lực không chê vào đâu được, là chúng ta đủ hiểu họ phải sống lành mạnh cỡ nào và nghiêm túc với công việc đến thế nào.

      Về tinh thần tuân thủ luật pháp thì khỏi chê. Càng người có chức có quyền thì càng lo răm rắp "sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật", bởi cái giá họ phải trả cho việc cố tình phạm luật là cực lớn. Ở Mỹ, cơ quan công quyền trước khi phạt vạ người dân dù chỉ một đồng (như kiểu thanh tra 4T Hà Nội phạt bác Diện 7 triệu rưỡi ý), thì họ phải lường trước là có thể sẽ phải đền gấp trăm, gấp ngàn, có khi gấp cả chục ngàn lần nếu dân kiện lại và Tòa phán rằng sự phạt vạ đó trái luật.

      Than ôi! Tại sao nước người ta làm được mà nước mình lại không!!?

      Xóa
  46. Tên Văn Minh mà chẳng văn minh /// Đọc xong thì thấy bực mình thêm lên...

    Trả lờiXóa
  47. Nguyễn Văn Minh ra QĐ xử phạt TS NXD có khác nào bịt miệng Blog đưa tin trung thực, đặc biệt là đã gióng lên tiếng chuông cảnh giác về nghìn năm Bắc thuộc mới. Thằng Tàu (dân gian còn gọi là Khách trong các vụ yểm bùa)rất thâm, chúng từng tuyên bố cái gì không cướp được sẽ dùng rất nhiều tiền để mua. Tiếng nói của các Blog chân chính vì quyền lợi DT và toàn vẹn lãnh thổ chúng không bịt miệng được nên chúng dùng bàn tay kẻ khác. Nghuyễn Văn Minh có thể bị bọn Hán gian, Tàu ô lợi dụng, đề nghị điều tra xét xử theo tội phản quốc. LS VN đã từng có hàng seri kẻ bán nước "cõng rắn cắn gà nhà, rước voi về dày mã tổ", can tâm làm tay sai, từ người đứng đầu đến thần dân như vua Lê Chiêu Thống, Nguyễn Ánh,...

    Trả lờiXóa
  48. Chia sẻ cùng TS Xuân Diện. TS cứ phát động, mọi người lại ủng hộ TS ngay.

    Trả lờiXóa
  49. Tôi nghĩ số tiền 7.500.000 đ không đáng quan tâm mà cái chính là sự phi lý và bất công trong cách hành xử của chính quyền. Ngán ngẩm thay!

    Trả lờiXóa
  50. Nguyễn Đăng Hưnglúc 11:15 25 tháng 9, 2012

    TS Nguyễn Xuân Diện là lương tâm của con người Việt Nam!
    Ai đàn áp Nguyễn Xuân Diện không chóng thì chầy sẽ phải trả giá. Đó mới là công lý chân chính của thời đại văn minh. Đó cũng là đạo đức theo luật nhân quả.
    Những người còn tin ở lẽ phải ở tình người, ở tương lai dân tộc sẽ sát cánh với TS Nguyễn Xuân Diện để bảo vệ kẻ yếu, người ngay, bảo vệ nhân phẩm, bảo vệ văn hóa truyền thống ngàn đời, bảo vệ quyền lợi của dân tộc Việt Nam chúng ta.
    Còn cái 7,5 triệu tiền phạt chỉ là chuyện của lũ trẻ con mất dạy,hám ăn làm càng...

    Trả lờiXóa
  51. Tôi đề nghị lập cuộc quyên góp tiền xu, càng nhỏ càng tốt, càng xấu càng bẩn càng tốt, ném lên xe rác rồi chở thẳng vào phòng của chánh thanh tra mà đổ.

    Trả lờiXóa
  52. Xin hỏi : Chúng tôi có thể nộp vào tài khoản số 920-90-003 của Sở Tài chính thành phố Hà Nội tại Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội (địa chỉ: Số 15 Trần Khánh Dư, thành phố Hà Nội)
    Nội dung: Nộp phạt hành chính cho Nguyễn Xuân Diện.
    Có được không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  53. Tôi nghĩ số tiền đó không nhiều nhưng hãy để mọi người có cơ hội để thể hiện tâm tư, trách nhiệm trong việc này. Với tôi đọc Tễu-Blog tôi như được chia xẻ, giải tỏa và thấy thấp thoáng một phần sũy nghĩ của mình trong đó.
    Bác cứ công bố TK đi mọi người ủng hộ, bác trả cho lũ T4 phần còn lại bác mang từ thiện hoặt thành lập quỹ "Tễu-Blog" giúp ích cho đời cũng được.

    Trả lờiXóa
  54. Thanh tra nhà nước Xã hội chủ nghĩa có quyền can thiệp vào nội bộ một Viện cấp nhà nước từ hồi nào vậy nhẩy? Chắc là có từ hồi khủng hoảng mất niềm tin vào nhà nước pháp quyền. Tôi đề nghị trưng cầu dân ý xin được quay lại thời phong kiến cho phù hợp với xã hội nước ta hiện nay.

    Trả lờiXóa
  55. đề nghị ai là bạn thân của tiến sĩ đứng ra nhận thay ts, chúng ta góp mỗi người một ít giống như góp đá xd trường sa.

    Trả lờiXóa
  56. Càng ngày càng lộ rõ các việc làm sai trái của chế độ hiện nay với người dân từ Bắc vào Nam. Xử dụng bạo lực côn đồ một cách dã man và hèn hạ đối với những người yêu nước chống bá quyền Trung quốc.
    Nhưng con giun xéo mãi cũng quằn !
    Thưa Bác,
    Muốn chia sẻ chuyện của Bác nhưng em ở ngoài VN thì phải thế nào ạ ?

    Trả lờiXóa
  57. Một hành động tống tiền hết sức bẩn thỉu, hèn hạ của một cơ quan mang danh “chính quyền” với một người dân đã can đảm chấp nhận bạo hành, khủng bố dưới mọi hình thức để bảo vệ sự thật và công lý. Ts NXD ghi nhận tấm lòng và tình nghĩa của bà con cô bác nhưng để đóng góp vào tài khoản của anh thì tôi nghĩ là không nên. Chúng luôn theo dõi và “dòm ngó” anh nên sẵn sàng đổ vấy, bôi bẩn danh dự của anh như việc anh được vợ anh Đoàn Văn Vươn nhờ anh giữ hộ tiền bà con ủng hộ gia đình thời gian trước. Giờ thì chúng ta đã dần hiểu ra và nên cảnh giác với nhưng hành động của “tà quyền” hiện nay bà con ạ.

    Trả lờiXóa
  58. Một hệ thống quyền lực bẩn thỉu, ngay tại "center VN". Bước 1/ Cho đầu gấu, mark TB, đến "làm việc" với một kẻ sĩ bắc hà, ngay tại cơ quan của chính đảng, nhà nước đẻ ra. Bước 2/ Cho sai nha triệu đến cửa quan, chụp mũ vi phạm 3/Phạt vạ, không có tiền , trừ lương. Chuyện kể mà ngay các thời nô lệ giặc Tàu, thuộc Pháp cũng chưa từng có trong sử. Chính tôi, ở đia phương cũng thấy y trường hợp này, một trò bẩn thỉu từ cái gọi là Ban cán sự, tập thể đảng viên mà thực ra chỉ có mấy thằng đảng viên hoạt đầu khởi ra để trà thù vặt nhân viên nào không biết dạ thưa, trong hki nó ăn hối lộ bẩn từng chục, từng trăm ngàn, gian lận đủ trò với nhà nước. Cách trả thù để gỡ gạc vì quì gối quá nhiều trước các đảng huynh, mà anh lại không chịu quì bù cho nó. Thực tế XH hiện nay là như thế, anh Diện chỉ là 1 trường hợp điển hình! xin chia buồn.

    Trả lờiXóa
  59. Thế kỷ 19, VN có nhà cải cách nổi tiếng là Nguyễn Trường Tộ (1828-1872), người theo đạo thiên chúa. Mặc dù không được Triều đình trọng dụng, nhưng lòng ông vẫn mong được phò vua, cứu dân. Tấm lòng ấy thể hiện rất rõ qua những bài thơ mà ông để lại: "Mặt trời cho dẫu không soi đến/Hướng dương xin vẫn nếp hoa quỳ". Ông ra đi giữa tuổi xanh tràn đầy nhiệt huyết (ông mất ở tuổi 43, trên quê hương mình tại Giáo xứ Xã Đoài). Thiết nghĩ rằng nếu ông chưa vội ra đi, nếu những bản điều trần đó được thực thi thì lịch sử Việt Nam sẽ có những bước ngoặt lớn: không lâm vào cảnh mất nước và đời sống nhân dân thời bấy giờ phải khốn khổ, tình hình phát triển đất nước không bị tụt hậu như đã có trong lịch sử. Và để khi vĩnh biệt cõi đời này, ông đã không phải nuối tiếc mà than thở rằng: "Một lỡ bước đi, muôn thuở hận/Ngoảnh đầu nhìn lại đã trăm năm".
    Đầu thế kỷ 21, thế giới phẳng là xu hướng tất yếu. Dù có ai cố tình bịt miệng thế gian, cầm tù và xử phạt (7,5 tr), LS vẫn cứ tiến lên. Mỗi Blog là một tờ báo tư nhân, không cần NN trả lương, được tự do bày tỏ chính kiến và đòi canh tân đất nước. TS NXD còn có "TOÀN VĂN Ý KIẾN: CẢI CÁCH TOÀN DIỆN ĐỂ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC".
    Liệu LS có lặp lại ?

    Trả lờiXóa
  60. Đức Đạt Hà nộilúc 06:19 27 tháng 9, 2012

    Đọc được quyết định này tôi lại thấy bình thường , chánh thanh tra Minh đã làm tốt công việc được giao : Thông tin và tuyên truyền cho các bạn hiểu thêm sự ngu xuẩn trong cách nghĩ và hành sử của các ĐẦY TỚ của dân ,

    Trả lờiXóa
  61. Cẩn thận, lần sau nó cưỡng dâm đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà blogger này là Chú Tễu chứ không phải Cô Tễu.
      Hì.

      Xóa
  62. Thanh tra so khong co QUYEN xu phat,chi co quyen: bao cao len UBND thanh pho, va toa an moi co quyen XU PHAT thoi

    Trả lờiXóa
  63. Nhìn khuôn mặt cụ Tễu : Bị phạt vạ trừ lương mà cứ như trẻ con được cho kẹo vậy . Mấy tay 4 T thấy nụ cười này chắc tức lộn ruột , thất khướu chảy máu mà chết . Huhu !

    Trả lờiXóa
  64. Cái văn bản này chắc phải cho vào mục "Truyện cười", hài quá đi!!!

    Trả lờiXóa
  65. Mất 7.5 triệu thì cứ xem như của đi thay người. Nó mà cưỡng chế đi cái tự do của Diện thì phiền lắm đấy. Ha ha.

    Trả lờiXóa
  66. Việc phạt tiền mà khấu trừ vào lương là vi phạm luật lao động. Hihi Thanh tra cái sở sở 4T mù tịt luật vậy sao? Oi thùng rỗng thùng rỗng bà con ơi! Chí Phèo làm quan rồi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không biết tay Minh này chuyên môn gì mà lại ra một quyết định ngu ngốc đến thế! Vấn đề khấu trừ lương của người lao động đã bị luật nghiêm cấm, bất kể là lý do gì, kể cả tiền vay nợ cơ quan mà chưa có điều kiện trả. Vậy mà ông Minh cứ quyết định liều như kẻ "điếc". Chắc lại là kiến thức hệ "Tại chức" rồi ?

      Xóa
  67. việc đóng tiền phạt trích từ 30% lương qui ra tiền; góp ý TS nên đóng bằng tiền đồng kẽm,tiền cắc...

    Trả lờiXóa