Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

THỦ TƯỚNG YÊU CẦU BÁO CÁO LẠI VỤ VĂN GIANG

Thủ tướng yêu cầu báo cáo lại vụ Văn Giang

TT - Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu lãnh đạo tỉnh Hưng Yên giải trình, báo cáo lại cụ thể quá trình cưỡng chế đất tại Văn Giang (Hưng Yên), trong đó có việc lực lượng cưỡng chế gây thương tích cho người dân và nhà báo. 

Thủ tướng yêu cầu phải nói rõ những vấn đề có sai phạm trong vụ cưỡng chế, cá nhân nào sai phạm phải xử lý nghiêm.

Trước đó, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hôm 2-5, ông Nguyễn Khắc Hào, phó chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, đã có báo cáo về vụ cưỡng chế đất nông nghiệp ở Văn Giang, trong đó khẳng định việc cưỡng chế đã thành công, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Tuy nhiên, thông tin trên báo chí và dư luận sau đó cho thấy báo cáo của ông Hào chưa hoàn toàn đúng sự thật khi đã có người dân và hai nhà báo bị lực lượng cưỡng chế gây thương tích. 

VIỄN SỰ
Nguồn: Tuổi Trẻ.

28 nhận xét :

  1. Rồi cũng như Tiên Lãng đi vào lãng quên .....

    Trả lờiXóa
  2. Nhờ sự góp sức của các báo không thuộc lề phải, sự thật rồi đã được phơi bày và buộc nhà chức trách ít nhất cũng có những việc xem xét lại.

    Trả lờiXóa
  3. Vẫn như không, chưa thấy gì!!!lúc 10:49 28 tháng 5, 2012

    Tôi thấy cũng lạ:
    - Vụ Tiên Lãng: Thủ tướng yêu cầu báo cáo,... trong tháng 3/2012 nhưng nay đã sắp bước sang tháng 6 rồi. Chúng ta vẫn như không, chưa thấy gì???
    - Vụ Văn Giang: Thủ tướng yêu cầu báo cáo,... họ báo cáo thế nào chúng ta đều biết cả rồi,... vậy mà đến giờ vẫn như không, chưa thấy gì???
    - Nhiều vụ khác nữa,... cũng tương tự: vẫn như không, chưa thấy gì???

    Sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Lại giống Vụ ở tiên lãng thôi, báo cáo xong thì để đấy, Sai thì cũng chỉ nhận kiểm điểm và khiển trách, chẳng đi về đâu, Chỉ người dân là khổ.

    Trả lờiXóa
  5. Hoan hô thủ tướng!
    Yêu cầu ông Hào cung cấp Clip giả, thông tin về thế lực thù địch, nếu không cung cấp được, khép tội "Vọng Ngữ Khi Quân"

    Trả lờiXóa
  6. Nhưng báo cáo xong rồi để làm gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. http://ngoisao.net/tin-tuc/24h/2012/05/can-canh-ve-si-loi-hai-phu-nu-loa-the-o-can-tho-200921/

    Trả lờiXóa
  8. Cận cảnh vệ sĩ lôi hai phụ nữ lõa thể ở Cần Thơ

    Hình ảnh phản cảm làm người dân Cần Thơ rất bức xúc. Cách nay gần nửa năm, vì không đồng ý giao đất với giá đền bù được cho là thấp nên chồng bà Lài là ông Hồ Văn Tư đã uống thuốc trừ sâu tự tử trước mặt đoàn cưỡng chế.Theo mẹ con bà Lài, gia đình bà muốn được thỏa thuận giá đền bù với CIC 8 vì giá đất đền bù cho dân với giá chủ đầu tư bán ra chênh lệch 10 lần nhưng không được đáp ứng.

    http://ngoisao.net/tin-tuc/24h/2012/05/can-canh-ve-si-loi-hai-phu-nu-loa-the-o-can-tho-200921/

    Trả lờiXóa
  9. Thông tin về nhà con Bí thư Hải dương.
    http://dantri.com.vn/c202/s202-600318/hai-duong-he-lo-ve-tri-gia-cua-nhung-cum-da-trong-khu-vuon-trieu-do.htm

    Trả lờiXóa
  10. Bùi Thạch Hãn cựu CBlúc 13:30 28 tháng 5, 2012

    Hoan hô Thủ tướng!!!
    Dù biết là lãnh đạo tỉnh Hưng Yên có báo cáo lại với Thủ tướng lần nữa,song rồi cũng lai như vụ việc ở Tiên Lãng... Nhưng dù sao bà con nông dân Văn Giang có thêm cái"tay vịn" để chỉ mặt bọn CƯỜNG HÀO mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần tình của hai mẹ con khỏa thân giữ đất ở Cần Thơ
      Thứ hai 28/05/2012 10:24
      Biết rằng khỏa thân để giữ đất, bị vệ sĩ lôi kéo trước mặt hàng xóm là rất nhục nhưng mẹ con bà Lài cắn răn chịu đựng.

      * Hai mẹ con khỏa thân để ngăn nhà đầu tư thi công

      Chiều ngày 27/5, liên lạc qua điện thoại, ông Mai Hồng Châu - Chủ tịch UBND quận Cái Răng, TP Cần Thơ - xác nhận gần một tuần trước trên địa bàn quận có xảy ra vụ hai mẹ con lột hết quần áo để ngăn cản đơn vị thi công, đầu tư xây dựng khu dân cư Hưng Phú. Đây là khu quy hoạch xây dựng khu dân cư, cơ quan chức năng đã có quyết định thu hồi đất của dân giao cho chủ đầu tư kèm theo những chính sách đền bù theo quy định nhưng gia đình ông Hồ Văn Tư (58 tuổi) ngụ khu vực 1, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng không chịu giao đất.

      Mẹ con bà Lài lột hết quần áo để giữ đất.
      Hơn 10 ngày trước, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng số 8 (CIC 8) thuộc Bộ Xây dựng tổ chức thi công dự án để đảm bảo tiến độ nhưng gặp sự phản ứng của gia đình ông Tư. Lúc này công an phường đến can thiệp, báo cáo sự việc lại cho UBND quận Cái Răng nên lãnh đạo quận chỉ đạo tạm thời ngưng thi công chờ UBND quận họp bàn, đưa ra giải pháp để giải quyết nhưng đầu giờ chiều ngày 22/5 chủ đầu tư đưa cơ giới vào thi công.

      Cũng như những lần trước, vợ với con gái ông Tư nhanh chóng có mặt trên phần đất của gia đình nằm trong khu quy hoạch xây dựng khu dân cư để cản trở thi công. Tuy nhiên, lần này “mạnh” hơn bởi bà Phạm Thị Lài (52 tuổi, vợ ông Tư) với con gái Hồ Nguyên Thủy (33 tuổi) hiện đang làm kế toán của một doanh nghiệp kinh doanh vật tư xây dựng ở TP Cần Thơ đã lột hết quần áo để “nghênh chiến” với những người đàn ông đang có mặt trên công trường.

      Vài phút sau nhóm vệ sĩ xuất hiện, trong đó có nhiều cô gái vì hai người đang “khỏa thân” là phụ nữ. Lúc này, những người làm thuê nhanh tay ra sức lôi kéo hai mẹ con bà Lài ra khỏi khu vực thi công. Một người dân chứng kiến trực tiếp vụ việc phản cảm này nói rằng trong nhóm vệ sĩ có nhiều thanh niên “trấn áp” hai phụ nữ không mảnh vải che thân là “chướng mắt”. Nhiều người dân xung quanh và hàng xóm bà Lài đã nhanh tay ghi lại hình ảnh rồi gửi cho phóng viên.

      Người mẹ bị lôi đi trong tình trạng không mảnh vải che thân.

      Theo bà Lài, gia đình dành dụm tiền mồ hôi nước mắt mua đất cất nhà sinh sống và làm ruộng, trồng rau, nuôi gà mấy chục năm nay. Vì vậy, gia đình không đồng ý với giá đền bù 500.000 đồng/m2 mà muốn được thỏa thuận đền bù nhưng không được đáp ứng.

      “Nửa năm trước vì quá uất ức nên chồng tôi uống thuốc sâu tự tử để phản đối. Mẹ con tôi biết lột hết quần áo để phản đối trước mặt nhiều người là quá nhục nhưng phải cắn răng chịu vì quá bức xúc”, bà Lài nói trong nước mắt.

      Theo nhiều người dân ở TP Cần Thơ, những dự án thuộc dạng kinh doanh sinh lợi như khu dân cư Hưng Phú thì phía chủ đầu tư cần phải tiến hành thỏa thuận giá bồi thường thiệt hại với người dân bị ảnh hưởng để tránh phát sinh khiếu nại. Hộ bà Lài đã bị cưỡng chế 3 lần, giờ đây khi đất đã được cưỡng chế giao cho CIC 8 nhưng chủ đầu tư vẫn không thể tiến hành thi công vì liên tục bị cản trở.
      Có phải vì vấn đề này là dự án khu dân cư Hưng Phú chậm tiến độ thi công khoảng một năm vì vướng phải khâu giải phóng mặt bằng? Vụ việc sẽ được phóng viên đặt lên bàn Chủ tịch UBND quận Cái Răng trong buổi hẹn làm việc vào ngày 28/5.
      http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Tran-tinh-cua-hai-me-con-khoa-than-giu-dat-o-Can-Tho/170359.gd

      Xóa
  11. Khỏa thân giữ đấtlúc 15:36 28 tháng 5, 2012

    Hy vọng lần này sẽ không có báo cáo điêu, bịa đặt, gian manh để lừa đảo TT và ND nữa nhé ! Nhé ! Nhé ! Nhé !................. Nhé ! Nhé.....

    Trả lờiXóa
  12. Tôi ủng hộ Thủ tướng, với điều kiện Thủ tướng làm rõ các sai phạm một cách vô tư, khách quan, xử lý minh bạch:
    1. Vụ cưỡng chế nhà anh Đoàn Văn Vươn
    2. Vụ cưỡng chế đất Văn Giang
    3. Vụ cưỡng chế đất Vụ Bản
    4. Vụ khủng bố TS Nguyễn Xuân Diện ở Viện Hán Nôm
    Trân trọng kính chào!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nghĩ nếu TT mỗi ngày chỉ bỏ ít phút vào mạng xem các clip và tin tức của blog Nguyễn xuân Diện hoặc các báo mạng lề trái khác rồi cho điều tra nếu đúng sự thật thì lập tức xử lý, như vậy vừa nhanh vừa đỡ tốn tiền thuế của dân. Đợi mấy ông quan đầu tỉnh báo cáo vừa lâu vừa lắm thủ tục( vì các ông này lại phải họp cấp tỉnh đợi cấp dưới báo cáo) lại không bao giờ chính xác có khi còn bóp méo sự thật như vụ Tiên lãng, Văn giang vừa rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Qua vụ cưỡng chế Văn Giang, ai mà không nhức nhối, đau lòng thì không phải là CON NGƯỜI

    Trả lờiXóa
  15. bằng chứng nhà ông hùng

    http://www.thanhnien.com.vn/pages/20110904/con-hem-gay-buc-xuc.aspx

    Trả lờiXóa
  16. Thủ tướng phải cách chức ngay PCT Nguyễn Khắc Hào rồi mới yêu cầu báo cáo lại chứ ! Cứ thế này, dưới khinh trên, trên nhờn dưới thì làm sao trị Quốc được ? Tội khi quân là phải trảm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách chức hay lại đưa ông Hào về bộ GD-ĐT vì ô. Hào gốc nhà giáo ? Ít lâu sau lại thấy ô. Hà xuất hiện đường đường là một Thứ Trưởng hay ít ra là vụ trưởng ! Rõ chán !

      Xóa
  17. Blog Quechoa & Blog Cuvinh không vào được các bác có cách gì mách giúp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vượt tường lửa bằng Kproxy rất nhanh;
      -Vào google tìm Kproxy
      -Chọn Kproxy-Free Anonymous web Proxy-Anonymous Proxy
      -Hiện ra trang Kproxy bạn viết tên trang blog muốn tìm như quechoablog.wordpress.com rồi nhấn Surf.
      Chúc bạn thành công.

      Xóa
    2. Bạn có thể vào qua link này : http://ultrasurf.us/business/

      Xóa
  18. Báo Quê Choa đây :

    http://translate.google.com.vn/translate?hl=en&sl=auto&tl=en&u=http%3A%2F%2Fquechoablog.wordpress.com%2F&anno=2

    ----------------

    Bác Tám Khỏe ơi, còn vụ Ecopark nữa nhé.
    Ba Xị Đế

    Trả lờiXóa
  19. Xin chia sẻ với các bác thêm một cách vào quechoablog.wordpress.com.

    Các bác vào

    http://www.hidemyass.com

    Sau đó đưa địa chỉ quehoablog.wordpress.com. Em vào bằng cách này cũng thấy được.

    Chúc các bác khỏe

    Trả lờiXóa
  20. Mình dùng điện thoại mạng mobifone vô quechoa và nguyencuvinh bình thường.
    Dùng GPRS hoặc Bis Blackberry đều được.

    Trả lờiXóa
  21. Từ Tiên Lãng, đến Văn Giang, Vụ Bản....và nay đến thân phận của hai mẹ con....Đất nước hết lời bình. Buồn quá và buồn.

    Trả lờiXóa
  22. Cách trèo tường vào nhà Bọ Lập (Trích đoạn trên trang của Bọ):
    ..........
    Nguyễn Quang Lập: Cảm ơn Nguyễn Thông đã chia sẻ. Tui trèo tường Hidemyass.com vẫn dùng được, tuy thỉnh thoảng vẫn trục trặc. Đang chán định bỏ blog nghỉ khỏe nhưng thấy người ta phá mình lại quyết tâm chơi đến cùng. Đang làm trang web, có thể cuối tuần xong, khi đó sẽ thông báo với mọi người.

    P/S: +Có bạn mách: Tải phần mềm này thì vào nhà ai cũng được:

    U1104.exe

    +Có bạn mách vượt tường lửa link này cũng rất hay:

    http://unblocked.in


    +

    CÓ THỂ DÙNG CÁCH NÀY để vượt tường lửa:
    1. Cài trình duyệt Google chrome tại đây:https://www.google.com/chrome/index.html?hl=vi&brand=CHMA&utm_campaign=vi&utm_source=vi-ha-apac-vi-bk&utm_medium=ha
    2 cài thêm tiện ích mở rộng của chính Google Chrome là ProxyPy web proxy tại đây:https://chrome.google.com/webstore/search/proxypy%20web%20proxy?hl=vi
    3 Sử dụng: nhập địa chỉ quechoablog.­wordpress.­com thì báo lỗi không vào được, ta chỉ việc bấm vào biểu tượng quà địa cầu ở góc phải màn hình và chọn go là vào bỉnh thường.
    Cách 2 của bác quicocts@yahoo.com
    bước 1 : gõ proxyweb.com.es
    bước 2 : tại ô URL , gõ địa chỉ bọ Lập vô:
    quechoablog.wordpress.com

    Trả lờiXóa