Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

CHÍNH PHỦ VN MUỐN SỚM CÓ CUNG HỮU NGHỊ VIỆT - TRUNG

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Cao Viết Sinh ký Công thư trao đổi về dự án Cung Hữu nghị Việt-Trung (30-11-2009)

Sớm triển khai xây dựng Cung hữu nghị Việt - Trung

1:23 PM, 02/06/2011

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan của thành phố hoàn tất thủ tục về đất đai để Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sớm triển khai Dự án tổng thể xây dựng Cung hữu nghị Việt - Trung tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để hoàn thiện, phê duyệt Dự án tổng thể xây dựng Cung hữu nghị Việt - Trung theo quy định.

Được biết, dự án Cung hữu nghị Việt-Trung do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì xây dựng. 

Dự án có tổng diện tích xây dựng khoảng 14.000 m2 với 2 tầng trên mặt đất và 1 tầng ngầm, gồm hội trường 1.500 chỗ, phòng họp, phòng đa chức năng, phòng làm việc, phòng khám chữa bệnh Trung y…

Đức Nam
Nguồn: Chính phủ Việt Nam


Nguyễn Xuân Diện:

Thưa Chính phủ, tôi đọc tin này mà tối tăm mặt mày. Tôi uất quá! Tôi không thể hiểu nổi Chính phủ Việt Nam của tôi nữa!


56 nhận xét :

  1. Thiếu tiền kêu gọi dân cho, không nên vài đồng mà làm như vậy. Hữu nghị gí với bọn bắn dân ta phá họai ta

    Trả lờiXóa
  2. Cung Hữu nghị VN-TQ nên đặt tại một trong 6 tỉnh phía Bắc- tốt nhất là ở huyện lỵ Vị xuyên- Hà giang .

    Trả lờiXóa
  3. Bài này phải đặt tít là: TQ hung hăng trên biển và hành động của (CP) chúng ta...

    Trả lờiXóa
  4. đúng là bó tay.com với cái chính phủ này

    Trả lờiXóa
  5. Trong khi bọn Hải Tặc nhà nước trung quốc hiếp đáp dân ta, xâm lấn lãnh hải tổ quốc, nhà nước đang cần thời gian nghĩ cách đối phó, cần tiền giải quyết các vụ nợ chưa trả bị người ta dồn dòi (vụ Vinashin) thì một ông Phó Thủ tướng lại có thời giờ rãnh rỗi chỉ đạo xây cung Hữu Nghị với bọn du côn chẳn hữu nghị tí nào . Lại tốn kém tiền bạc của nhân dân !!.

    Trong khi cuộc sống dân đang khó khăn, quân đội (hải quân, không quân) đang thiếu vũ khí hiện đại và nhất là trước thái độ của trung quốc trong mấy tuần qua thế mà các vị lãnh đạo lại hiên ngang làm một hành động cực kỳ mất lòng dân như vậy !!!!

    Quý có còn lòng tự trọng dân tộc và coi trọng nhân dân VN nữa không?!

    Nhân dân VN đang nghĩ gì đây ! Buồn

    Trả lờiXóa
  6. Nên chụp vớt tàu HQ 606 đặt trước cổng cung. Logo trang web của cung là ảnh quần đảo Hoàng Sa, cửa vào nhớ trạm trổ 4 tốt và 16 chữ để làm slogan. Hi vọng nhà thầu thi công Bảo tàng Hà Nội hoặc công viên Hòa Bình trúng thầu làm cái cung hữu nghị này. Em muốn chửi bậy lắm nhưng sợ bác Diện không đăng bài.

    Trả lờiXóa
  7. Cung hữu nghị, học viện Khổng ,đưa chữ Hán vào trường trung học...một dàn hợp xướng hảo hảo... chỉ cần đính thêm 4 ngôi sao nhỏ nữa là xong.

    Trả lờiXóa
  8. Haha... Miệng cười lòng đau như cắt, nước mắt đầm đìa...

    Trả lờiXóa
  9. TÔI ỦNG HỘ XÂY CUNG HỮU NGHỊ VIỆT - TRUNG

    Tôi ủng hộ việc xây dựng Cung hữu nghị Việt – Trung. Nó phải to lớn, hoành tráng hơn Cung hữu nghị Việt – Xô trước đây. Đây là một sáng kiến rất tốt của Chính phủ nhằm giúp đỡ nhân dân có nơi bày tỏ, thể hiện THÁI ĐỘ - TÂM TRẠNG – TÌNH CẢM của mình với Trung Quốc, tránh diễn ra cảnh nhân dân phải đi bày tỏ tình cảm, tâm trạng, thái độ của mình ở Đại sứ quán Trung Quốc, phiền đến các đ/c công an mất quá nhiều công sức giữ gìn trật tự trước sự nồng nhiệt của quần chúng nhân dân đối với người bạn lớn.

    Nhưng để tiện bày tỏ thái độ nồng nhiệt của nhân dân Việt Nam đối với nước bạn vĩ đại, tôi kiến nghị Chính phủ chỉ đạo xây Cung hữu hảo này nằm trên một trục thẳng bên đường Phạm Hùng,cùng với Trung tâm Hội nghị QG có “rồng chầu phương Bắc” làm khởi điểm, Bảo tàng Hà Nội có hình vương miện bậc Đế oai nghiêm liền kề làm bình phong che chắn, và tiếp đến là Cung Hữu nghị Việt – Trung làm nơi giải phóng khí ngưng tụ của trăm họ…

    Tôi tin rằng ngày khai trương Cung hữu hảo này, nhân dân cả nước sẽ nô nức kéo đến hô to những khẩu hiệu nồng nàn đối với nước bạn Trung Hoa vĩ đại, làm cho tình hòa hiếu giữa hai nước thêm phần tươi thắm.

    Mong lắm!

    Trả lờiXóa
  10. Mình ủng hộ ý kiến bác Hồ Cẩm Mận. Đề xuất thêm, nên xây ở Lạng Sơn, hoặc đảo Lý Sơn, hoặc tại tọa độ 12o48’25” Bắc và 111o26’48” Đông, cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) khoảng 120 hải lý.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi là Phó thường dân, tầm nhìn hạn chế hay sao ấy nên không hiểu đến nước này mà chính phủ VN vẫn hành động như vậy thì hết biết. Đây chính là gáo nước lạnh đổ vào ngọn lửa yêu nước của nhân dân VN

    Trả lờiXóa
  12. Tin mới:
    Lúc 17h00 bài đã được tháo! Nhưng chỉ đạo của PTT vẫn còn đó...

    Trả lờiXóa
  13. cung hữu nghị nên xây tại HS của VN

    Trả lờiXóa
  14. trong cung huu nghi nen trung bay nhung toi ac nam 1979 cua quan trung quoc.vay moi xung dang!

    Trả lờiXóa
  15. Dẹp ngay cho nhân dân VN nhờ.

    Trả lờiXóa
  16. Bài vẫn còn các bác ạ

    http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Xay-dung-Cung-huu-nghi-Viet--Trung/20115/79214.vgp

    Trả lờiXóa
  17. Đang lúc dầu sôi lửa bỏng thế này còn cung hữu với chả nghị. Sang thế kỷ 22 rồi còn sót lại những người dở hơi như thế nhỉ!

    Trả lờiXóa
  18. Điếu hành đất nước kiểu rô bốt nên bị mất cảm xúc rồi !!!

    Trả lờiXóa
  19. Đang chờ chính phủ lên tiếng về vụ tàu Trung Quốc gây hấn thì lại nhận được tin này. đúng là hết thuốc chữa!!!

    Trả lờiXóa
  20. Chẳng khác gì con ông hàng xóm sang đánh con mình, bố mẹ lại bảo với ông hàng xóm Tôi và anh là những người bạn tốt .

    Trả lờiXóa
  21. Xin lỗi bác Diện, em có vào trang Chinhphu.vn nhưng ko tài nào tìm thấy chỉ đạo này. Có phải là chỉ đạo miệng ko bác?

    Trả lờiXóa
  22. http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Xay-dung-Cung-huu-nghi-Viet--Trung/20115/79214.vgp ---> Văn bản này ghi ngày 04.05.2011. Tức là không phải ban hành trong lúc "Dầu Sôi, Lửa Bỏng" này đâu ạ. Pheww!!!

    Trả lờiXóa
  23. Thật là nhu nhược, chắc là để lấy lòng ông anh cả nên nhẹ tay cho thằng em ???

    Trả lờiXóa
  24. Haha, vãi lúa với chính phủ nhà mình thật. Lúc trưa em xem thì là 1/6/2011 bây giờ lại được đổi thành 4/5/2011, cái tờ 1/6/2011 còn có dấu hỏa tốc nữa cơ các bác ạ. Đúng là biến hóa khôn lường.

    Trả lờiXóa
  25. BÙI THỊ TRIỆUlúc 20:19 2 tháng 6, 2011

    Tôi nghĩ Trung quốc hiện nay có rất nhiều kẻ phản động,chúng rắp tâm phá hoại tình hữu nghị lâu đời giữa nhân dân hai nước VIỆT-TRUNG.Đề nghị Trung ương ĐCS TRUNG QUỐC nên thanh trừng bọn nó.Dẫn chứng:bọn phản động Trung quốc cho tàu thuyền cướp bóc ngư dân VIỆT thường xuyên,gần đây chúng lại gây sự với tàu BÌNH MINH 02 của VIỆT NAM,thậm chí chúng lại cho KHƯƠNG DU mồm loa mép giải nói những câu sặc luận điệu của bọn kẻ cướp...
    Điều ấy chứng tỏ THẾ LỰC PHẢN ĐỘNG trong chính phủ TRUNG QUỐC NHIỀU ĐẾN MỨC BÁO ĐỘNG.
    Thực tế hai ĐẢNG và hai CHÍNH PHỦ VIỆT TRUNG quan hệ rất hữu nghị trên tinh thần 4 TỐT và 16 CHỮ VÀNG!Chúng ta tin rằng KHÔNG ĐỜI NÀO ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC chấp nhận những hành động gây mất đoàn kết của bọn phản động đó.
    Xưa đồng chí ĐẶNG TIỂU BÌNH còn xay nhỏ bọn phiến loạn ở THIÊN AN MÔN,nay ta hy vọng các đồng chí lãnh đạo cấp cao TRUNG QUỐC sẽ trị được bọn phản động này.
    Các bạn nên bình tĩnh,đừng vì sự khiêu khích của một nhóm phản động Trung Quốc mà không kiềm chế,làm tổn hại quan hệ vĩ đại-truyền thống giữa hai nước XÃ HỘI CHỦ NGHĨA CHÚNG TA.

    Trả lờiXóa
  26. Các Bác vào Google.com.vn và search : << Sớm triển khai xây dựng Cung hữu nghị Việt - Trung >> thông tin sẽ xuất hiện tràn ngập ...còn cổng thọng tin điện tử chính phủ phát hiện bị << hớ >> đã rút bài nhưng vẫn còn tiêu đề .

    Trả lờiXóa
  27. Tôi thì đề nghị nên XÂY DỰNG BẢO TÀNG TỘI ÁC CHIẾN TRANH MÀ NGƯỜI TRUNG QUỐC ĐÃ GÂY RA Ở VIỆT NAM trong đó giành một phòng cho sự kiện 1979.
    Chính phủ ơi là chính phủ.
    Bất ngờ lại nhớ đến câu thơ của Phan Bội Châu: Ngẫm trong lịch sử nước ta. Bây giờ mới mất cũng là trời thương. Đến nước này rồi mà chính phủ vẫn có chủ trương như vậy thì không mất nước thì mới là điều lạ.
    Khủng khiếp.
    Kinh hoàng.
    Còn hơn cả sự phẫn nộ.

    Trả lờiXóa
  28. chính phủ Việt Nam sợ vãi đ ra rồi! Quá chán!

    Trả lờiXóa
  29. Xin các bác bớt nóng mà tội cho ông HTH, vì TQ đã chỉ định ông ấy làm Thủ tướng rồi!

    Trả lờiXóa
  30. Đọc tin này tôi thấy nghi ngờ quá. Chắc CP mình chỉ dùng kế nghi binh thôi. Thật đấy!

    Trả lờiXóa
  31. Em muốn chửi quá nhưng sợ bác Diện không đăng! nên đành nói: Chính phủ ơi hãy thương lấy Dân tộc, dân mình đã khổ nhiều lắm rồi...

    Trả lờiXóa
  32. Các bác nên ghi nhớ, viết xuống các nhân vật và sự kiện này để lưu mai hậu, không thì sẽ có kẻ viết lại lịch sử đấy.

    Trả lờiXóa
  33. Tôi thật khó hiểu thằng hàng xóm điểu đang đe đốt nhà mình mà "bố mẹ" lại bảo cho nó Gửi cái GƯỜNG vào nhà mình thì thật là khó hiểu lúc này. Chính phủ không còn việc gì để làm lúc này sao!?Đành rằng chuyện này không phải là không làm,nhưng lúc này mà bàn đến QỦA LA HÈN,QUÁ HÈN CP ạ.

    Trả lờiXóa
  34. Hoàng yêu nướclúc 23:29 2 tháng 6, 2011

    Nên xây cung này ở đảo Hoàng Sa !
    Xót xa xương máu của tổ tiên và cha anh quá !

    Trả lờiXóa
  35. Nếu cung này xây trên đất Việt, gia đình tôi, bạn bè tôi, mỗi người sẽ đến tháo từng viên gạch, dỡ từng hòn đá cho đến khi nó thành bãi rác.

    Trả lờiXóa
  36. Vị PTT này là người dùng cả hai tay khúm núm trước một chú Tàu Khựa đại ca mới đây thôi!

    Trả lờiXóa
  37. Lé ra CP nên hoãn triển khai XD cái CHNVT này cho đến khi TQ trả lòi thỏa đáng Công Hàm. Sao dại thế nhỉ
    Hoa hòe

    Trả lờiXóa
  38. Không phải kế nghi binh đâu, chắc là khổ nhục kế thôi. Nhưng rỏ là vận dụng kế này còn lơ tơ mơ nên bị nhục thật luôn rồi.

    Trả lờiXóa
  39. Cái cần xây bây giờ cũng là xây một cung hữu nghị nhưng là hữu nghị Việt - Mĩ. Là Việt Mĩ đó Thưa Ông Chính phủ.

    Trả lờiXóa
  40. Lúc này làm mình nhớ tới câu nói của TS luật Cù Huy Hà Vũ Liên minh quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thới đại.

    Trả lờiXóa
  41. Hãy cảnh giác. Đây có thể là " âm mưu diễn biến hòa bình của thế lực thù định nhằm chia rẽ đoàn kết dân ta, rộng hơn nữa là truyền thống hữu hảo Vàng 16+4 "
    Nếu đây là định hướng của Đảng ta thì tôi kiến nghị đặt cái CUNG này trên Gò Đống Đa là thích hợp nhất.
    Nghèo đói mấy cũng không nên nhận tiền đóng góp xây cung của TQ,Vì: Tiền này là tiền họ đã cướp cá, thu lưới, trút dầu.giữ tàu cá... đòi tiền chuộc lâu nay của ngư dân ven biển. Tôi còn ngửi thấy cả mùi tanh máu ngư phủ ta bị" Tàu lạ "bắn chìm trên ngư trường HS. TS...mấy năm qua...

    Trả lờiXóa
  42. Chẳng màng danhlúc 10:00 3 tháng 6, 2011

    Dẹp ngay cái của nợ ấy đi cho chúng cháu nhờ. Không xây xiếc gì sất! Trước là "Việt Trung hữu nghị cung" sau sẽ sớm thành "An Nam đô hộ phủ". Đợi đến lúc ấy dân nước Việt mới ùn ùn kéo đến phá trị sở, diệt thái thú thì e rằng đã quá muộn.

    Trả lờiXóa
  43. CP đang phỉ báng nhân dân và đang ngồi xổm trên dư luận.
    Đúng là hết thuốc chữa.

    Trả lờiXóa
  44. Tại sao lại có chyện vớ vẫn như thế này nhỉ! Việc cần làm là phải ngừng ngay cái cung hữu nghị kia lại,để phản đối Trung Quốc về việc gây hấn.

    Trả lờiXóa
  45. Dâng cho giặc cái mảnh đất KIM CƯƠNG ư? thật không thể hiểu nổi .nên nhớ là cái mảnh đất đó nếu đem đấu giá quyền sư dụng đất để làm dự án bất động sản thì bỏ giá thấp nhất cũng phải 150 triệu/m2 .tổng giá trị của lô đất đó là :2.100 tỷ VNĐ số tiền khủng này tương đương với khoảng 10 chiếc khu trục hạm tàng hình Gerpa3.9 đó bà con ah.

    Trả lờiXóa
  46. Chỉ thị mới mà:

    http://baodientu.chinhphu.vn/Uploaded_VGP/nguyenminhdiem/20110602/35730001.pdf

    Trả lờiXóa
  47. Tui đồ rằng TQ trúng thầu xd kái kung ni

    Trả lờiXóa
  48. Theo em thì nên xây dựng nó ở Gò Đống Đa mấy bác ợ!

    Trả lờiXóa
  49. Gửi Thương VN

    "Chính phủ ơi hãy thương lấy Dân tộc, dân mình đã khổ nhiều lắm rồi..."
    Ô hay, chị này mới lẩn thẩn làm sao? CP có thương dân thì mới xây chứ. Đồng bào Quảng Ngãi, Phú Yên,... bị hành hung, cướp bóc trên biển nhiều quá, nên cần thỉnh thoảng ra HN, vào Cung Hữu nghị Việt Trung được các đồng chí lãnh đạo bắt tay, thưởng thức các chương trình hoà nhạc đặc biệt cho thư giãn, lấy lại sức khoẻ để lại ra khơi bám biển.

    Trả lờiXóa
  50. Đề nghị Bác Diện cho đăng lại " LỜI KÊU GỌI CỦA Đại Tướng VÕ NGUYÊN GIÁP" ngày 16 tháng 2 năm 1979 đăng trên tạp chí Cộng sản số 3-1979.
    Bài viết này trong Quân đội thời kỳ ấy, chúng tôi thường gọi là " Hịch Tướng Giáp" nó gần giống như 'Hịch Tướng Sĩ" của Trần Quốc Tuấn vậy.
    Không đăng lúc này thì đăng lúc nào,phải không Bác Diện.

    Trả lờiXóa
  51. Tôi rất cảm kích khi đọc ý kiến mọi người nhưng qua trao đổi với với một đc. lãnh đạo được biết cung hữu nghị Việt-Trung được xây dựng với hai mục đích chính
    1/ Làm thâm hụt ngân sách Trung Quốc 200 triệu nhân dân tệ+ các khoản chi phí lót tay cho các quan chức Việt Nam. Con số này không nhỏ, tùy theo chức vụ và quyền hành của người phía bên ta mà số không có thể dài tới 12 hoặc nhiều hơn nữa.
    2/ Nếu cần thì có chỗ để họp, mít tinh, biểu tình chống Bành trướng, Bá quyền.
    Mong đồng bào hiểu cho mưu kế xâu xa của CP.

    Trả lờiXóa
  52. Mời quý zị bờlốcgiơ học tập Báo Chánh phủ chơi bài ba lá để xử lý sự cố bài lỡ đăng:
    http://tranhung09.blogspot.com/2011/06/xem-bao-chanh-phu-choi-bai-ba-la.html

    Trả lờiXóa
  53. Đất gạo Mễ-trì để tiến Vua !
    Ngày nay chốn ấy dựng xây " Chùa "?
    Phật vàng Mao-ít thênh thang dạo ?
    Giữa buổi sóng-cuồn ? Chấp nhận Thua ?...

    Trả lờiXóa