Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

TRỜI ƠI! TẬP ĐOÀN PETROLAND CHI HƠN 50 TỶ ĐỒNG MUA QUÀ BIẾU

Nguyễn Đình Trọng

TRỜI ƠI: CÁN BỘ NHÀ NƯỚC TẬP ĐOÀN PETROLAND CHI HƠN 50, 600,000,000 ĐỒNG (50,6 TỶ ĐỒNG) MUA QUÀ. DÂN MÃI ĐÓI NGHÈO, MÃI BẾ TẮC TRONG KHỐN CÙNG LÀ TỪ ĐÂY CHỨ ĐÂU?

Sáng 22-12, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ Bùi Minh Chính (cựu chủ tịch HĐQT Petroland) và bảy đồng phạm bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, gây thiệt hại hơn 50 tỉ đồng.

Cơ quan chức năng siết chặt an ninh trong phiên tòa, chỉ những cá nhân, đại diện tổ chức có giấy triệu tập mới được phép vào phòng xử. Theo cáo trạng, công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) là doanh nghiệp có vốn nhà nước.

Để có tiền chi đối ngoại, tiếp khách, lễ, tết, tặng quà cấp trên, phục vụ đi công tác nước ngoài... ông Ngô Hồng Minh (chủ tịch HĐQT Petroland) cùng ông Trần Hữu Giang (phó giám đốc) và ông Bùi Minh Chính (giám đốc Petroland), đã bàn nhau lập khống các hợp đồng dịch vụ môi giới chuyển nhượng bất động sản.

Từ năm 2012 đến năm 2017, bộ sậu này đã bàn bạc làm trái công vụ, trái quy định của pháp luật, lập khống 17 hợp đồng và một phụ lục hợp đồng dịch vụ môi giới, tư vấn, chi tiền, gây thiệt hại cho Petroland 50 tỉ đồng. (Trích từ plo.vn).

Trời ơi! Tin nổi không? Tiền chỉ mua quà của một công ty nhà nước chi hơn 50,600,000,000 đồng (50,6 tỷ đồng). Các khoản khác nữa thì sao đây trời?

Các tập đoàn nhà nước và các cán bộ nhà nước kiều này là nguyên nhân làm đất nước mãi đói nghèo, dân mãi đói khổ trong bế tắc. Cũng chính sự tham nhũng này đã ép toàn bộ người dân khố rách áo ôm phải nai lưng đóng thuế mỗi ngày để cung phụng sự tham nhũng, tiêu hoang của những cán bộ giàu có phi pháp thế này đây.

Quá bất nhân, quá tán tận lương tâm, tận cùng sự độc ác là đây. Dân không có cái ăn, không có cái mặc, không có tiền chữa bệnh, không có chỗ ở... mà cán bộ nhà nước gương mẫu thế này sao? Đây chính là những con ký sinh trùng đấy!

Ôi... thở dài!

Link hình và nội dung có trích dẫn:
https://m.plo.vn/.../cuu-lanh-dao-petroland-thua-nhan-chi...

4 nhận xét :

  1. Vụ Bùi Minh Chính (cựu chủ tịch HĐQT Petroland) và bảy đồng phạm bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ, gây thiệt hại hơn 50 tỉ đồng từ năm 2015-2017 tức là ăn cắp, ăn cướp của dân của nước. Bọn ăn cướp thì có tội đã đành, chúng nó cướp có hệ thống, có tổ chức, có bài bản không chỉ mấy tên đưa mặt ra đây, mà còn nhiều tên khác nữa đang ẩn núp trong bóng tối để chùi mép. Pháp luật không trừng trị thì luật nhân quả sẽ trị chúng nó, không sớm thì muộn sẽ đến. Nhưng ai là người chịu trách nhiệm trước sự việc này và nhiều sự việc khác đang diễn ra nhức nhối lương tâm xã hội ? Ai, ai và ai ?
    Bắc thang lên hỏi ông trời !

    Trả lờiXóa
  2. Bao giờ nước nam hết cỏ thì mới hết cán bộ đảng ăn bẩn, ăn bậy,ăn dơ! Với cách quản trị đất nước kiểu này mà không phá sản mới lạ!



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tận cùng của sự khốn nạn, nhưng bình tĩnh nghĩ lại bọn này có phải ăn một mình đâu mà phần lớn là... biếu cấp trên, vậy kẻ nào là khốn nạn đây?

      Xóa
  3. Lại là doanh nghiệp Nhà Nước

    Trả lờiXóa