Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

TẠI SAO DÂN TÔI LẠI PHẢI CỞI TRUỒNG THẾ NÀY?


TẠI SAO DÂN TÔI LẠI PHẢI CỞI TRUỒNG THẾ NÀY? 

Nguyễn Đình Trọng
 
Khi đất đai, tư liệu sản xuất của họ bị tước đoạt, bị cướp mất. Họ không còn gì để mất nữa.

Khi họ kêu oan từ các cơ quan địa phương tới trung ương mà không ai giải quyết cho họ. Những lời cầu cứu họ không ai lắng nghe và giải quyết. Họ rơi vào bế tắt và tận cùng đau khổ.

Khi các quan chức, nhóm lợi ích làm ác, đẩy người dân vào đường cùng nhưng cái ác đó vẫn được dung dưỡng, bao che và thậm chí được thăng cấp và trọng dụng.

Khi nỗi oan ức bị cướp bóc, trấn lột mà không có một cán cân công lý nào, không có một cơ quan nào công chính trả lại được công lý cho dân cả.

Thì cái nhân phẩm cuối cùng của họ giữ làm gì nữa, họ phải cởi truồng tại Thủ Đô để kêu oan. Họ chỉ mong đại biểu quốc hội, quốc hội và các quan chức có trách nhiệm giải quyết chính đáng cho họ thôi mà.

Đây là hai trong vô số hình ảnh về dân oan tại Thủ Đô đã phải từ bỏ cái nhân phẩm cuối cùng của mình chỉ để kêu oan trong bế tắt và tuyệt vọng. Hình ảnh tràn lan trên mạng xã hội kèm nội dung bản án oan ức tận trời xanh.

Thiết nghĩ, những người cầm cân nảy mực, quyền tối cao đất nước phải nhìn thấy, phải giải quyết gấp cho dân, phải trả lại tư liệu sản xuất, trả lại tài sản cho dân. Nếu cán bộ không giải quyết được thì chứng tỏ năng lực không có. Nếu không có năng lực thì tuyên bố từ chức để chọn cán bộ khác đủ năng lực khác lên, để họ giải quyết vác vấn đề này ngay, chứ sao để cảnh này tràn lan đất nước thế kia.

Giải quyết vấn đề dân oan phải đi từ gốc rễ, truy tận gốc mà sửa. Khi sửa cái gốc xong sẽ hết dân oan. Chứ không phải giải quyết bằng cách trấn áp họ, bằng cách cưỡng chế lều trại mà họ sống vỉa hè nằm chờ kêu oan, rồi tịch thu lương thực ít ỏi của họ còn xót lại để ép họ bỏ cuộc đâu các vị à. Hãy về các tỉnh, các huyện, các xã, hãy tiếp xúc người dân oan để nghe tiếng nói của họ, đừng nghe những lời tô vẽ đẹp, lời chống tội của đám quan chức các tỉnh huyện toàn nói sai chối tội và đổ lỗi lên đầu người dân đấy.

Mỗi lần thấy clip, hình ảnh người dân oan ôm khẩu hiệu, nội dung oan, khoả thân chạy trên đường Thủ Đô kêu oan, mình lại khóc, lại buồn, lại thương dân trong bất lực bản thân. Mình lại cố gắng tranh thủ ôm cái điện thoại lúc rảnh để viết facebook với mong muốn lãnh đạo cấp cao đọc được những tự sự, những ý kiến phản biện của mình. Từ đó họ giải quyết được dứt điểm nỗi oan và hiểu dân hơn chứ không phải lắng nghe từ những cái báo cáo đẹp, hay lời hoa mỹ sai sự thật từ cán bộ cấp dưới.

Thân mến! 

P/s: Hình ảnh minh hoạ là hình trên internet và mạng xã hội facebook đã lan tràn ngày hôm qua và trước kia về dân oan khoả thân bất chấp nhân phẩm cuối cùng của con người chỉ để kêu oan ức.

9 nhận xét :

  1. Với luật đất đai sở hữu toàn dân như thế này thì mỗi người dân là một người mất nhà dự khuyết! Và rồi cả nước cởi truồng kêu oan! Mất nhà rồi thì miếng cơm manh áo cũng chẳng còn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Xét một cách tổng thể đất nước ta bao giờ được như thế này chưa?"- Dân sáng mắt chưa?

      Xóa
  2. Lại bọn côn an Bình Phước: Trong khi mạng xã hội chia sẻ việc một nữ cán bộ công an lái ô tô tông xe máy rồi bỏ chạy thì lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước khẳng định thông tin trên chưa đúng với bản chất sự việc và cho biết đang điều tra, xử lý người tung tin.
    https://www.tienphong.vn/xa-hoi/cong-an-binh-phuoc-noi-gi-ve-vu-nu-can-bo-gay-tai-nan-roi-bo-chay-1671393.tpo
    Côn an gây tai nạ, đâm bị thương người dân rồi bỏ chạy, có người đưa lên mạng để tố cáo thì chúng sẵn sàng đàn áp những ai tố cáo chúng để bảo vệ cho đồng bọn, truy bức người dân! Đúng là cùng một duộc với bọn gây ra cái chết cho anh Hữu Phước vừa qua.
    Xã hội với bọn côn đồ đội lốt côn an này bảo sao không sinh ra lắm dân oan, dân phải cởi truồng chặn xe quốc hội???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn bọn côn an Hậu giang thì tương tự: ông Nguyễn Đức Biên n(đã có vợ), Cục trưởng Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang quan hệ bất chính với gái có chồng thì được giải quyết cho thôi việc theo nguyên vọng sau khi lộ clip “nóng”. Còn 2 thanh niên đưa clip này lên mạng thì bị côn an bắt và truy tố cho vào tù vì tội được tòa cho là “truyền bá văn hóa phảm đồi trụy”. Thử hỏi công lý ở đâu khi kẻ phạm tội thì được tha, còn người có công phát hiện thì bị vu cho tội danh "trời ơi" và đi tù, nếu những đoạn clip nhạy cảm không bị đưa lên mạng thì thử hỏi hành vi tha hóa của ông này có ai biết mà xử lý hay không?
      NHỮNG CHUYỆN CHỈ CÓ Ở XỨ CSVN!!!

      Xóa
  3. Đã băm nát, ăn chia cho cả lãnh đạo , ỉa ra rồi... thì làm sao mà giải quyết dứt điểm được . Chỉ có khi nào “ cái lò “ của bác Trọng phải cháy to như khi họ đốt cháy cả dãy Trường Sơn những năm sưa. !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có thể ủng hộ sự ví von thông minh, nói „lò“ thì còn được, chứ đến „củi“ là thấy vô lý. Xin hỏi ông Trọng cũng như ai muốn tống hết củi khô, tươi, mục, càng nhiều càng tốt vào lò thì xin hỏi các vị từ bao giờ củi lại bị thù ghét như vậy(?!)

      Xóa
  4. Khi Việt Nam còn những ông quan ngu dốt, bất chấp pháp luật như thế này thì mãi vẫn sẽ là một đất nước lạc hậu:
    Thu phí cao tốc cả đời - 6 chữ, được đương kim Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện phát ngôn trong cuộc họp giới thiệu những điểm mới của Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.
    Hay thật, bất chấp Quỹ bảo trì đường bộ đã được thu theo đầu phương tiện, người dân đã phải đóng không thiếu đồng nào. Nếu phí cao tốc, kể cả đường BOT bị thu “cả đời” thì không chỉ là phí chồng phí mà còn cưỡng từ, đoạt lý, dùng luật rừng đè người để tận thu cho bằng được!
    https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/phi-cao-toc-ca-doi-vo-ly-ngay-tu-sau-2-chu-ca-doi-duoc-xuong-len-811730.ldo

    Trả lờiXóa
  5. Chính quyền ngày nay nhìn những hành động này phải thấy điều rất, rất bất bình thường mà chế độ phong kiến thực dân trước đây chưa có, là người dân lột hết quần áo – tức là đã sẵn sàng đánh đổi hết danh dự, sĩ diện bản thân và cả gia đình để đòi công lý – điều thời chị Dậu trong tác phầm Tắt đèn của Ngô Tất Tố … cũng chưa thấy ai làm ở mức đọ như vậy! Và nếu lại đọc lại bài thơ CƯỚP CỦA Nguyễn Duy mới thấy sự suy đồi chỉ riêng về nạn cướp đất đai hiện nay đã ở mức nào:
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2018/10/cuop-tho-nguyen-duy.html

    Trả lờiXóa
  6. Đau thắt lòng! Tôi cất tiếng Đảng ơi!
    Sao lại thế: “Mùa thu Tháng Tám”
    Vinh dự, tự hào: “Đảng viên Cách mạng”
    Ngày qua ngày! Nhục nhã thế này ư? TD

    Trả lờiXóa