Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

LẦN ĐẦU TIÊN CÓ GIA SÚC TRƯỚC LĂNG HCM VÀ NHÀ QUỐC HỘI.

 

Theo chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, từ 7h15 phút đến 7h45 phút ngày 8.6, đại biểu Quốc hội dự buổi diễu hành của Khối Cảnh sát cơ động Kỵ binh.

Buổi diễu hành diễn ra tại khu vực trước tòa nhà Quốc hội. Đây cũng là dịp lực lượng Đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động chính thức ra mắt. (Theo Lao Động).

Hình ảnh sáng nay tại trước cửa lăng Hồ Chí Minh và nhà Quốc hội:







20 nhận xét :

  1. Ngựa là giống có cảm nhận rất cao, khi sắp đến hay đi ngang qua nơi có nhiều hắc khí thì chúng té đ.á.i vãi c.ứ.t ra ngay. Tôi đã từng nuôi ngựa (dùng để kéo xe) nên biết rõ việc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc cảnh sát dùng ngựa để giữ gìn trật tự an ninh. Nhưng chỉ ở các nước ôn đới. Ngựa của họ to lớn, phát triển tốt. Còn nước ta phải nhập ngựa, phần đông cs không quen cưỡi ngựa. Chi ra một đống tiền để nhạp ngựa cho cscđ. Nhưng nhiệt độ mùa hè trên dưới 40 độ, thì không biết có bao nhiêu con trụ được qua mùa hè đây? Chắc chắn đây là việc làm học đòi lãng phí không cần thiết.

      Xóa
    2. Hết việc khôn để làm rồi hay sao?

      Xóa
  2. Việt nam có nhiều điều nên học như Tòa án Hiến Pháp, Hiến pháp chuẩn (không thể có điều khoản „việc thực hiện theo quy định của pháp luật“ đối với những quyền cơ bản như hội họp (biểu tình) hay lập hội) và phải nhìn Hiến pháp mà làm – ví dụ nói về những quyền con người như chế độ an sinh …, chứ việc tổ chức kỵ binh như họ theo tôi lại là chưa cần thiết, mặc dù làm cũng có thể được nếu đời sống đi lên, tuy vậy muốn làm phải đầu tư tốn phí không nhỏ, và chính vì thế có những Thành phố Châu Âu đã có thời kỳ đòi bỏ ngựa do tốn phí lớn – nên theo tôi Việt Nam chưa nên làm lúc này. Còn trên đường phố các Thành phố hiện đại không thiếu ngựa kéo. Tuy nhiên ngựa kéo của họ có bộ phận hứng đỡ phân ngựa trên đường. Chính vì thế nên ngựa cảnh sát của họ cũng không hầu như không bao giờ bố trí ở những khu vực chỉ toàn đường phố, nhà cửa mà thường được tập trung ở 1 khu vực có đất, cây xanh (công viên) và có xuất hiện ngoài đường thì cũng ít, vì không thể ngựa bậy ra đấy thì người cưỡi làm nổi động tác đi hót. Chính do sự phản cảm đó nên ngày càng hiếm ngựa cảnh sát xuất hiện trên đường phố Châu Âu! Còn Việt Nam người cưỡi ngựa có nghệ thuật hót thì đáng tiếc không che đậy nổi sự phản cảm và tóm lại cứ thích thì làm sẽ còn có nhiều chuyện để dân tình mạn đàm, tiếu lâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Côn an Việt nam học đòi, còn nói là ngựa để trấn áp bạo loạn, biểu tình nữa. Hết bọn côn an, côn đồ giả danh bây giờ lại thêm phi ngựa vào đám đông dân chúng!
      Ở Mỹ và châu Âu đang từng bước bỏ ngựa rồi, chỉ còn Hoàng gia Anh dùng cho lễ nghi Hoàng gia thôi. Hay là CSVN bây giờ cũng học đòi theo phong kiến hoàng gia Anh???

      Xóa
  3. Phản ánh thực tế: Thằng bày ra cưỡi ngựa, thằng đi sau hót. Thâm thuý phết

    Trả lờiXóa
  4. Sẽ có món thắng cố ngựa như là một đặc sản của Thủ đô nhằm quảng bá du lịch

    Trả lờiXóa
  5. Nhiều khi lãnh đạo nghĩ rằng ngựa ỉa ra thì có bộ phận đi hót phân ngựa, đó là hoạt động cũng được tính vào chỉ số tăng trưởng kinh tế!

    Trả lờiXóa
  6. Hahaha....hahaha....hahaha.....hahaha tôi chỉ biết cười, cười sặc sụa. Cái tựa nó vừa chua chát vừa lếu láo mà thâm thúy NHƯNG LẠI THẬT. Chỗ đó sao cần dính phân nữa, bởi nó đã 'thơm' lắm rồi. Xin lỗi, tôi vẫn buồn cười kakaka....kakaka....kakaka

    Trả lờiXóa
  7. Những chú quân mã này không có ý thức!

    Trả lờiXóa


  8. 1. Có danh từ Việt nào thay được từ Hán KỴ BINH??? Lính ngựa, lính bộ(cạn?), lính nước, lính tăng, lính pháo, lính trời, lính biển, lính khố xanh,..lính cụ Hồ. Sao cứ thích dùng tiếng Hán? Nên sớm lập Uỷ ban Nhà nước tiếng Việt, giảm dần âm Hán trên cao. Sợ trái ý thiên đình?
    2. Lính ngựa ở rừng núi, nông thôn... có thể tiện, hợp. Trưng bày ở Ba Đình, thủ đô bê tông đắt lắm? Hay cần nó ỉa để cán bộ đỡ nhớ quê?
    3. Loài người có khuynh hướng giữ an ninh bằng khoa học, công nghệ, thiết bị thông minh, hạn chế vật sống vì quá đắt, rủi ro cao, khó nuôi, khó bảo vệ.. Có cần làm ngược để thể hiên anh minh, tây hoá? Nghi trên cao có lái ngựa định hướng?

    Trả lờiXóa
  9. Sẽ có thêm nghề hót phân ngựa.

    Trả lờiXóa
  10. Không ai phủ nhận lịch sử Việt nam có những lúc sử dụng ngựa cho mục đích quân sự, nhưng cho mục đích giữ gìn an ninh thì có thể nói hoàn toàn không có truyền thống đó. Còn đã nói về ngựa ở Châu Á thì người ta nhắc nhiều đến Mông Cổ, còn không Châu Âu hay Mỹ, Mexico … mới là nơi có truyền thống nuôi ngựa và sử dụng ngựa. Việc sử dụng ngựa của họ đã đạt mức nghệ thuật cao, nên ai đi học họ tất nhiên là có công mài sắt thì đến lúc nào cũng có thể ok, tuy vậy điều quan trọng việc học nước ngoài của Việt Nam có thực tế và hiệu quả hay không(!?) Ví dụ ở Đức hay để cho cảnh sát Đức nữ sử dụng ngựa, vì phần hợp lý ở đây là nữ thì yếu hơn nam, nên để cảnh sát nữ sử dụng sẽ lợi dụng sức mạnh của con ngựa trấn áp các đối tượng nào muốn manh động (Việt nam thấy toàn đàn ông) – tuy nhiên cũng có nhiều phê phán ở xứ họ là đưa ngựa vào bảo vệ an ninh có thể gây nguy hiểm cho người. Còn để vững vàng trong bảo vệ an ninh thì nếu ai xem đoạn Video ngắn mấy phút sau sẽ thấy họ luyện tập bài bản và khổ công thế nào: https://www.youtube.com/watch?reload=9&v=UHY8u8w3bAU

    Trả lờiXóa
  11. Nhìn những chú ngựa thấp bé thế này, khi cần truy đuổi bọn phạm pháp liệu có kịp không? hơn nữa trong buổi ra mắt nếu những chú ngựa này được huấn luyện nhịn đi một tý có phải môi trường sạch sẽ không?

    Trả lờiXóa
  12. Học đòi là chính và vẽ dự án kiếm tiền đút túi riêng là quan trọng

    Trả lờiXóa
  13. Kính gửi Bộ trưởng CA Tô Lâm:
    Xem hình ảnh này có vể ấn tượng đấy, tuy nhiên không phù hợp với điều kiện phố phường Việt nam.
    Đã trót dại mua rồi, nên chuyển đàn ngựa cho bộ đội Biên phòng nuôi dưỡng sử dụng làm phương tiện tuần tra biên giới, những nơi này môi trường sống cho ngựa tốt hơn, Chiến sỹ BP đi rừng bằng ngựa sẽ tốt hơn đi xe, còn ở phố phường thì ngược lại.
    Không nên bắt trước như khỉ.

    Trả lờiXóa
  14. Thời buổi ngày càng khó khăn phải nghĩ cách và cùng nhau ăn trộm hợp pháp nó mới vui. Ngành tăng trưởng tốt không mất việc đó chính là đào đường lát vỉa hè; điện; xăng dầu; giờ thêm kỵ binh để còn thêm dòng ngân sách hàng năm cho huấn luyện, chăm sóc, mua thức ăn ...thêm biên chế cho cán bộ đi hót phân. Tòa án ăn, kiểm sát ăn, báo chí ăn, giáo dục ăn, công an cũng phải ăn cho nó bình đẳng xã hội chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  15. Việt Nam có thêm nghề Hốt Phân Ngựa !

    Trả lờiXóa

  16. Rồi lại phát sinh thêm dịch vụ trồng cỏ nuôi ngựa ,thú y chăm sóc ngựa ,hốt phân ngựa....Thử tưởng tượng trong buổi lễ duyệt binh có Kỵ binh cùng cac binh chủng khác ,theo sau đoàn Kỵ binh là một bãi chiến trường phân ngựa ,không biết sáng kiến của vị nào muốn VN trở lại thuở súng thần công xa xưa vậy?

    Trả lờiXóa