Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Hà Nam: MỘT NGƯỜI TỰ THIÊU NGAY TẠI UBND XÃ VÀ CHẾT SAU ĐÓ


Nguyễn Đình Trọng

LẠI THÊM CÁI CHẾT TRONG TUYỆT VỌNG CỦA NGƯỜI DÂN VÌ KHÔNG ĐỒNG TÌNH VỚI PHÁN QUYẾT CỦA TOÀ ÁN: TỰ THIÊU NGAY TẠI UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ VÀ CHẾT SAU ĐÓ. 

Do không đồng tình với 2 bản án sơ thẩm của Toà Án Nhân. Dân huyện Lý Nhân và phúc thẩm của Toà Án Nhân Dân tỉnh Hà Nam, ông Nguyễn Văn Ch. đã dùng xăng thiêu mình tại sân UBND xã Hợp Lý và tử vong sau đó (lsvn.vn).

Anh Bình con ông Ch cho biết, trong quá trình giải quyết vụ việc, Toà Án Nhân Dân huyện Lý Nhân cùng Văn phòng đất đai huyện Lý Nhân đã về thẩm định. Tuy nhiên, ngay từ ban đầu đoàn thẩm định đã có sự thiếu khách quan, thẩm định sai đơn đề nghị, khiếu kiện của gia đình. Trong bản án số 02/2018/DS-ST ngày 26/10/2018 có nhiều tình tiết không đúng với lời khai của gia đình anh, cũng như số liệu đưa ra là không đúng? (lsvn.vn). Đây là nguyên nhân mấu chốt ông Ch tự thiêu chết (Các bạn đọc đủ nội dung ở link bên dưới bài).

Gần đây, những cái chết oan ức của người dân với những phán quyết không thoả đáng và rõ ràng tại các phiên toà tăng lên. Những cái chết từ kết quả xử án không hợp lý hợp tình, không đúng luật đã ép người dân rơi vào bế tắt. Làm người dân không còn tin vào công lý, pháp luật và phiên toà. Người dân đã bế tắc tìm đến cái chết từ việc uống thuốc trừ sâu, nhảy lầu tại toà án, tự thiêu tại cơ quan công quyền.... . Còn những người đứng lên phản kháng lại bạo lực để bảo vệ tư liệu sản xuất của mình thì bị tử hình (như anh Hiến ở Đăk Nông).

Đã đến lúc cần phải xem xét lại năng lực cán bộ xử án, năng lực toà án, họ thực sự có công tâm, chính trực khi xét xử hay không? Cần xem lại hệ thống luật pháp, tư pháp hiện nay. Nếu không nhanh chóng xem xét lại thì e rằng sẽ còn nhiều người dân bế tắc tìm đến cái chết như ông Phước ở Bình Phước hay ông Ch ở Hà Nam này đấy.
Đau lòng và xót xa cho dân đen quá!

Link nguồn và hình bên dưới: báo điện tử của luật sư Việt Nam.
https://lsvn.vn/ha-nam-tu-tu-vi-khong-dong-tinh-voi-phan-quyet-cua-toa-an.html?fbclid=IwAR3X1EQOxOWstT_e3TRsk4jLRgnKf07aXq2Q3cgI9yfTz8GqIIL5YOnaiKk

5 nhận xét :

  1. Tòa án mà như cỗ máy nghiền thì người dân chỉ có chết mà thôi! Không còn lối thoát!

    Trả lờiXóa
  2. Đau thắt lòng! Tôi cất tiếng Đảng ơi!
    Sao lại thế: “Mùa thu Tháng Tám”
    Vinh dự, tự hào: “Đảng viên Cách mạng”
    Ngày qua ngày! Nhục nhã thế này ư? TD

    Trả lờiXóa
  3. Tâm tình của một đảng viên cộng sản.lúc 08:59 12 tháng 6, 2020

    Là một đảng viên cs, tôi xin nói thẳng rằng cs tồn tại được là nhờ dối trá và bạo lực, đó là chân lý và cũng là phương châm hoạt động của chúng tôi. Tôi đã từng hưởng lợi lớn từ sự dối trá và bạo lực và tôi cũng đã từng là nạn nhân khốn khổ của sự dối trá và bạo lực của người cs.
    Ai muốn nói chuyện về nhân quyền - công lý thì đừng là người dân dưới chế độ chuyên chính cs. Còn khi làm dân dưới chế độ cs thì phải chấp nhận thân phận nô lệ ngựa trâu lao động để đảng viên cs thụ hưởng.

    Trả lờiXóa
  4. Không biết đường " chạy " thì phải ...chết .

    Trả lờiXóa