Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Cà Mau: BỊ XÃ MỜI LÀM VIỆC VÌ DÁM LẮP BIỂN CẢNH BÁO ĐƯỜNG HƯ

  
Theo người dân địa phương, từ khi lắp đặt biển cảnh báo, thì tình hình tai nạn ở đây 
không xảy ra - Ảnh: Trần Khải 
 
Cà Mau: Bị xã mời làm việc vì dám lắp biển cảnh báo… đường hư

Một Thế giới
25/06/2020 14:15 
 
Một người dân ở Cà Mau có ý tốt, lắp đặt biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, nhưng lại bị chính quyền địa phương mời lên làm việc vì… sợ bị ảnh hưởng tới địa phương.

Ngày 25.6, anh Phạm Thành Thật, ngụ ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, H.Cái Nước (Cà Mau) xác nhận anh vừa bị UBND xã Thạnh Phú mời làm việc vì liên quan đến việc anh lắp đặt biển báo giao thông với nội dung: “Chú ý: Chạy chậm - Lộ nhỏ - Lộ bể - Lộ ngập”.

Trao đổi với PV, anh Thật cho biết bản thân anh lắp đặt biển báo dựa trên tình hình thực tế của địa phương bởi khu vực này thường xuyên bị ngập nước, đường lại hẹp, nên việc va chạm giao thông hoặc tự té ngã của người đi đường vì trơn trượt rất phổ biến.

“Xã mời tôi lên lập biên bản, yêu cầu tôi dẹp biển báo vì lo ảnh hưởng đến xã và gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Sau khi lập biên bản họ yêu cầu tôi ký, nhưng tôi không có ký. Đó là ý tốt, có gì ảnh hưởng đâu? Trong quá trình làm việc, tôi có nguyện vọng, khi nào địa phương khắc phục tình trạng trên thì tôi tự động dẹp bỏ biển báo”, anh Thật nói.

Anh Thật còn cho biết thêm từ khi biển báo được dựng lên thì tình hình va chạm giao thông, hoặc tự té ngã không còn nữa. “Trước đây, ở đây té ngã hoài, nhưng chưa có ca nào nặng, chỉ bị trầy xước thôi. Từ lúc lắp đặt biển báo, khi đi qua đoạn đường này, người dân thấy biển báo, nên chủ động đi chậm, hoặc nhường đường cho nhau. Nói chung là người dân có ý thức hơn, tôi làm như vậy chẳng qua cũng vì thiện ý, chứ chẳng có mục đích gì”, anh Thật nói.

Trụ sở UBND xã Thạnh Phú - nơi ký giấy mời anh Thật lên làm việc vì lắp biển báo.

Trả lời PV, ông Nguyễn Minh Khuôl, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Phú, người trực tiếp ký thư mời anh Thật, cho biết: “Dân lắp đặt biển báo là tốt, nhưng khi lắp đặt như vậy, nhiều người quay phim, chụp hình đăng lên mạng, rồi nhiều người vào bình luận không hay. Tôi ký giấy mời, mục đích để trao đổi thôi, chứ nội dung không có gì cả”.

Theo ông Khuôl, biển báo trên được gia đình anh Thật, dựng trên phần đất của người khác, chứ không phải đất của gia đình anh Thật. “Tôi mời lên chủ yếu xem của ai thôi, nếu Thật nhìn nhận thì thôi, xã có trao đổi, rồi vận động khi nào mưa thì đem biển ra cảnh báo, còn không mưa thì dẹp vào, chứ không phải dẹp luôn”, ông Khuôl cho biết.

Theo ông Khuôl, xét về góc độ quản lý nhà nước, khi có người nhìn thấy biển báo, chụp hình đăng lên mạng, rồi bình luận lãnh đạo địa phương sẽ không hay. “Việc bình luận có người nói hơi xúc phạm, nói chung, ở đây chúng tôi cũng lo cho nhân dân thôi, chứ không phải cá nhân, hoặc ghét bỏ ai. Nói chung, đường đó đã xuống cấp rồi, trước mắt chúng tôi họp dân để cùng sửa chữa, nếu dân không đồng tình sửa, thì địa phương cũng xuất tiền để sửa cho dân đi”, ông Khuôl khẳng định.

Trần Khải

4 nhận xét :

  1. Anh Thật thành thật quá nên bị phiền nhiễu! Anh Thật làm điều tốt nhưng cán bộ còn xét xem động cơ của anh là gì(!?!?). Làm điều tốt chưa hẳn đã yên thân! Còn phải xét động cơ làm tốt nữa đấy! Liệu cái thần hồn!

    Trả lờiXóa
  2. Đôi lời gởi ông Nguyễn Minh Khuôl.lúc 21:09 26 tháng 6, 2020

    Gởi ông Nguyễn Minh Khuôl (Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Phú),
    Khi thấy dân đưa tín hiệu về việc đoạn đường bị xuống cấp và gây nguy hiểm cho người dân thì trách nhiệm của UBND xã là đến hiện trường để nghiên cứu và nhanh chóng sửa chữa nâng cấp đoạn đường. Cớ sao UBND xã Thạnh Phú không làm điều này ngay? Nếu ngại bàng dân thiên hạ chê trách tinh thần trách nhiệm của UBND xã thì các ông bà còn cần phải sớm thực hiện việc nâng cấp đoạn đường đó cho sớm, chứ không phải gởi thư mời dân đến làm việc về cái bảng cảnh báo đúng sự thật đó. Các ông bà ở UBND xã Thạnh Phú đừng nên cứ mãi tuyên truyền sáo rổng về loại "chính quyền vì dân" mà hãy hành động cho đúng nghĩa là chính quyền thực sự vì dân.
    Cái cách gởi thư mời anh Phạm Thành Thật đến UBND xã để làm việc của ông nói lên tính quan liêu - cửa quyền của quan chức đảng viên cs. Ông thừa biết là anh Thật cắm biển cảnh báo đó rồi mà còn xác nhận gì nữa? Thay vì mời anh Thật đến UBND xã để làm việc, các ông bà quan chức xã cũng có thể đi đến hiện trường để nói chuyện với dân, sao các ông bà không làm?
    Càng biện bạch càng lộ ra bản chất quan liêu và xa dân đó các ông bà quan chức đảng viên à! Đừng ba hoa tuyên truyền mỵ dân nữa, mà hãy làm việc theo đúng tinh thần trách nhiệm, không thôi người dân lại càng xác tín về câu nói của ông Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu "Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm".

    Trả lờiXóa
  3. Bọn quan xã này có tật giật mình, chắc là chúng đang hoặc đã làm điều gì mờ ám, tham nhũng,... nên sợ dư luận để ý, do vậy nên chúng không muốn ai làm gì để dư luận để ý đến chúng!
    Việc cảnh báo nguy hiểm giao thông là việc của chúng, chúng đã không làm còn bắt chẹt người dân rồi lại ngụy biện để lấp liếm.
    Những bọn sai nha kiểu này nhiều vô kể ở làng quê Việt Nam!
    Đúng là xã hội VN từ quan trung ương đến quan làng xã đều cùng một duộc như nhau: ngu dốt, tham nhũng, hà lạm và để bảo vệ cho chúng thì quay sang áp bức, đàn áp dân lành, XHCN là đây chứ đâu?

    Trả lờiXóa
  4. Làm người tốt thật sự quá khó.

    Trả lờiXóa