Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

BỘ TRƯỞNG CÔNG AN NÓI VỀ VẤN ĐỀ VỆ SINH CHO NGỰA

Lực lượng kỵ binh trong lễ diễu hành sáng 8.6. Ảnh Phạm Quang Vinh.
 
Bộ trưởng Công an: Vấn đề vệ sinh 
khi sử dụng ngựa sẽ được tính toán kỹ

Thanh Niên
17:34 - 08/06/2020 

Theo Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, số lượng ngựa của đội kỵ binh Cảnh sát cơ động đang được phát triển dần. Tới đây, Bộ Công an dự kiến tiếp tục nội địa hóa, sử dụng thêm các giống ngựa trong nước, như ngựa Bắc Hà.
 
Trao đổi bên hành lang Quốc hội chiều 8.6, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, nhiều nước trên thế giới đã sử dụng lực lượng kỵ binh trong việc bảo đảm an ninh trật tự

Theo ông Tô Lâm, trước đây, Việt Nam đã có lực lượng kỵ binh, nằm trong lực lượng công an vũ trang. Khi đó, kỵ binh được sử dụng cho việc tuần tra biên giới trong bối cảnh đường sá chưa có, các lực lượng phải dùng ngựa đi tuần. Ngựa có lợi thế là có thể đi bất kể địa hình nào, bất kể rừng núi, nơi có đường hay không.

Bộ trưởng Bộ Công an phân tích, thực tế, các nước hiện đại vẫn đang dùng ngựa vào nhiều hoạt động của lực lượng công an, thậm chí sử dụng trong thành phố, đô thị, vì ngựa di chuyển ở các ngõ phố nhỏ rất tốt. 

“Sau nghiên cứu, được phép của Chính phủ, Bộ Công an đầu tư xây dựng Trung đoàn kỵ binh Cảnh sát cơ động từ việc hợp tác với nhiều nước đã phát triển kỵ binh. Số lượng ngựa đang được phát triển dần. Bộ sẽ tiếp tục nội địa hoá, sử dụng thêm các giống ngựa trong nước, ví dụ như ngựa Bắc Hà. Ngựa của đồng bào vùng núi, quen thuộc với địa bàn sẽ tiếp tục được phát triển, khai thác”, Bộ trưởng Bộ Công an nói.

Về định hướng hoạt động, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, kỵ binh sẽ được dùng trong bất kể công việc gì cần thiết, từ lễ tân nhà nước, các hoạt động nghi thức quốc gia, tới việc phòng chống tội phạm, tuần tra kiểm soát…

Xung quanh dư luận lo ngại ngựa làm mất vệ sinh trên đường phố, qua một số hình ảnh tại nghi lễ diễu hành sáng 8.6, Bộ trưởng Bộ Công an nhận định, đây không phải sự cố chưa lường trước. 

Theo Bộ trưởng Bộ Công an, do đặc tính loài ngựa có ruột thẳng, ăn và tiêu hoá liên tục, nên vấn đề đảm bảo vệ sinh khi khai thác, sử dụng ngựa sẽ được tính toán kỹ lưỡng. Đơn cử, kỵ binh của Hoàng Gia Anh có thiết bị giữ vệ sinh cho ngựa, hứng chất thải ở dưới đuôi ngựa. 

Các đô thị hiện tại cũng không thiếu thiết bị để vệ sinh, hút, rửa chất thải vương vãi trên đường phố. Theo đó, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, việc này không ảnh hưởng nhiều vấn đề phát triển, sử dụng kỵ binh tại Việt Nam
 
Vũ Hân

9 nhận xét :

  1. > 70 năm chưa có thời gian viết Luật Biểu tình vì tinh hoa công an Việt tập trung đàm phán để Hoàng Gia Anh chuyển giao công nghệ hót cứt ngựa? Mình hi vọng, với thiên tính ghét cái màu mè tốn kém vô bổ của Tổng Bí thư Trọng, ông sẽ cho dẹp đội lính ngựa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HOAN HÔ! LẬP ĐỘI KỴ BINH LỰC LƯỢNG CÔNG AN SẼ KHÔNG GIẢM BIÊN CHẾ. VÌ CỨ 1 CON NGỰA SẼ VÓ 1 NGƯỜI CƯỠI VÀ 1 NGƯỜI THU DỌN VỆ SINH. CÓ THỂ THÊM 1 NGƯỜI NỮA CHĂM SÓC NGỰA, VÌ MÙA HÈ RẤT NÓNG, NGỰA NHẬP KHÔNG CHỊU ĐƯỢC NẮNG NÓNG MÙA HÈ CẦN ĐƯỢC TẮM THƯỜNG XUYÊN. HOAN HÔ QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP KỴ BINH!

      Xóa
  2. Ông Bộ trưởng công an so sánh Việt Nam
    với các nước hiện đại là một sự khập khiểng, buồn cười!
    Các nước hiện đại nó đâu còn ngõ nhỏ! Ừ thì cho rằng nó còn ngõ nhỏ, nhưng nó đáu có bán hàng ăn đầy ngõ như Việt Nam? Rồi mỗi nhà một vài chiếc xe máy đậu chật ngõ, ngựa chạy vào, va phải xe máy thì mù mắt, què chân!
    Xin đừng nói lấy được! Nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Vấn đề không phải là thiết bị vệ sinh, máy dọn rửa đường phố! Vấn đề ở đây là hiệu quả và tính toán kinh tế trong bối cảnh còn nhiều vấn đề cần giải quyết! Riêng trong ngành công an, ông bộ trưởng nên giải quyết nhiều vấn đề bức thiết trong ngành đã gây bão dư luận hơn là việc tiêu tiền mua ngựa! Thế đấy!

    Trả lờiXóa
  4. Ông bộ trưởng công an nói gì?
    _Thứ nhất: kỵ binh hoàng gia Anh có thiết bị giữ vệ sinh cho ngựa, hứng chất thải ở đuôi ngựa.
    _Thứ hai: Các đô thị hiện tại không thiếu thiết bị vệ sinh, hút rửa, dọn chất thải trên đường phố!

    Dĩ nhiên những cái thiết bị không thiếu, nhưng tiền của dân thì chưa đủ lo cho người dân nằm la liệt ở hành lang các bệnh viện, chạy tiền mua từng viên thuốc. Ông bộ trưởng nói về cách tiêu tiền cho ngựa thật hào phóng vô tư.
    Cám ơn ông bộ trưởng đã cho dân thấy rõ!

    Trả lờiXóa
  5. Vừa rồi con virus Corona nhỏ xíu, nó núp trong con dơi, chẳng hiểu thế nào, một sớm một chiều nó làm quả đất rung rinh vì chết chóc, bệnh tật!
    Nay ông bộ trưởng công an đem hàng trăm con ngựa vào sống với dân ở các đô thị chật hẹp, đông đúc, hạ tầng vệ sinh kém cỏi, vậy hỏi tằng ông bộ trưởng công an có dám chắc rằng lũ ngựa này vô hại không? Hay một ngày nào lại có con virus gieo mầm bệnh cả nước thì sao?

    Trả lờiXóa
  6. Quan chức CsVN.có tâm lý a dua ngược đời là thấy nước người ta có
    đội kỵ binh thì cũng bắt chước lập ra cho bằng người ta trong khi
    những chuyện cần thiết cho dân chúng về dân chủ,nhân quyền như các
    nước tiên tiến thì lờ đi,không thèm đếm xỉa đến !

    Trả lờiXóa
  7. Ngựa ruột thẳng ăn vào tiêu hóa thải ngay! Ta nên tìm giống ngựa lai với con gì đó, như bò chẳng hạn, cho ruột nó không thẳng để nó không ỉ bậy?

    Trả lờiXóa
  8. Chi phí giá cả nhập ngựa về có bị đội giá không thế . Vãi !

    Trả lờiXóa