Thứ Ba, 14 tháng 4, 2020

CHUYỂN NGẠCH GIỜ CHÓT

 
CHUYỂN NGẠCH GIỜ CHÓT

Viện Hàn lâm KHXH VN có quy định: Cán bộ là Tiến sĩ và phải là ở Ngạch Nghiên cứu viên, và là Nghiên cứu viên Chính thì đến khi nghỉ chế độ (nghỉ hưu) sẽ được giữ lại thêm 05 năm, nếu đơn vị có nhu cầu.

Ông Bí thư Chi bộ, đồng thời là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm là Tiến sĩ, nhưng ở ngạch Thư viện viên, và đang là Thư viện viên Chính. Theo quy định thì ông phải về nghỉ hưu khi tròn 60 tuổi, chứ không được giữ lại, vì ông ở ngạch Thư viện viên chính, chứ không phải là ngạch Nghiên cứu viên chính.

Tháng 7 năm nay ông sẽ về nghỉ chế độ (hưu), vì ông sinh 15/7/1960. Nhưng ông đã xin chuyển ngạch vào giờ chót để ở lại thêm 05 năm nữa. Ông xin Viện Hàn lâm KHXH VN cho chuyển sang Ngạch Nghiên cứu viên chính và đã được ký đồng ý.

Ông đang chờ Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam ký tiếp Quyết định giữ ông lại.

Vậy là ngân sách sẽ gồng gánh trả lương cho ông thêm 05 năm nữa! Hay là ông Viện trưởng sẽ bỏ tiền túi ra trả lương cho ông Phó Viện trưởng; như là trước đây ông Viện trưởng đã đưa học trò của mình vào làm việc, rồi tự bỏ tiền túi trả cho học trò???!!!

Ảnh: Trụ sở Viện Nghiên cứu Hán Nôm, (internet)

1 nhận xét :

  1. Chuyển sang ngạch "Nghiêng kiếu" là dân chúng tôi phải è cổ nuôi thêm 5 năm nữa! Trong thời gian "nghiêng kiếu", ai là người "Dám Sát"?

    Trả lờiXóa