Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Trần Quang Vũ: VAI TRÒ ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG TRONG VỤ ÁN AVG


Vai trò ông Nguyễn Tấn Dũng trong vụ án AVG

Nhà báo Trần Quang Vũ

Phải xem xét các tình tiết này sẽ thấy vai trò của ông Nguyễn Tấn Dũng trong vụ án AVG.

Mobiphone là doanh nghiệp thuộc Bộ TTTT được Ttg cho phép mua 95% cổ phiếu AVG. Đừng ngụy biện rằng mới chỉ là văn bản của VPCP chứ chưa phải là quyết định của Ttg.

Trong văn bản này có 2 ý: 1,Ttg đồng ý về chủ trương. 2, thực hiện đúng pháp luật.

1. Chủ trương mà Ttg đồng ý cho mua sai về 2 điểm. 

a, Mobiphone là DN thuộc Bộ TTTT. Khi đó Bộ này đang sở hữu đài Truyền hình kỹ số VTC. Năng lực của Đài này gấp nhiều lần AVG cả về hệ thống truyền dẫn, năng lực hoạt động báo chí. ĐTH KTS VTC đang nợ đầu tư của DN VTC, cũng thuộc Bộ TTTT hơn 2.000 tỷ. Nếu thực sự thấy Mobiphone cần phát triển mảng truyền hình thì Ttg cho phép chuyển ĐTH KTS VTC từ Bộ về Mobiphone. 

Ông Nguyễn Tấn Dũng không làm thế mà ký quyết định chuyển ĐTH KTS VTC từ Bộ TTTT về VOV để ngân sách nhận nợ hơn 2.000 tỷ(VOV là đơn vị hoạt động bằng ngân sách) đồng thời cũng cho lấy ngân sách để Mobiphone mua AVG từ doanh nghiệp dân doanh. 

Đây là vụ bán bò rẻ để tậu ễnh ương giá trên giời.

Vụ án đang xét xử là hành vi mua bán chứ không xem xét đến mưu đồ đen tối. Không có mưu đồ đen tối này thì không có cuộc mua bán AVG.

2. Việc mua AVG về Mobiphone là mua một đơn vị không có thẩm quyền báo chí mà núp dưới danh nghĩa báo chí Đài TH Bình Dương về một đơn vị thuộc Bộ TTTT và hoạt động báo chí là trái với quy hoạch báo chí.

Nói thêm 2 điểm nữa.

1. ĐTH KTS VTC về VOV sau vài lần thay đổi tổ chức để đưa người VOV về và đưa lãnh đạo cũ có nghề của VTC đi nơi khác thì nội dung èo ọt, cán bộ bị nợ lương, đội ngũ PV, BTV có nghề đang tan tác, bạn đọc quay mặt với các nội dung ít có tác dụng và gần đây khách hàng đang phản đối về việc cắt của họ những kênh quảng bá. 

2. Nếu cho rằng văn bản của VP CP chưa có giá trị pháp lý vì chưa phải là quyết định thì hà cớ gì Bộ KHĐT, Bộ TC, Bộ CA...đều vào cuộc cho vụ mua bán AVG.

Không chỉ riêng tôi nhận thấy có một ổ nhóm phá nát ngân sách quốc gia thời Nguyễn Tấn Dũng làm Ttg. Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn, Lê Nam Trà... cũng chỉ là những kẻ tham lam, cơ hội được Nguyễn Tấn Dũng cho vào một cuộc chơi trong vô vàn cuộc chơi của Dũng.

Đây cũng là câu trả lời cho GS,TS Nguyễn Như Phát,(Phat Nguyen Nhu) nguyên Viện trưởng Viện Pháp luật của Viện Hàn lâm khoa học VN : ai là đầu vụ trong vụ án AVG.

8 nhận xét :

  1. Nếu chiếu theo HPPL VN hiện hành thì lấy tiền nhà nước (Mobifone) để thao túng chính trị thì vừa tội phạm tham nhũng / hối lộ vừa tội PHẢN ĐỘNG / PHẢN CÁCH MẠNG.
    Phải xử đúng người đúng tội!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xử Son- Tuấn này thì lại nảy nòi ra Son- Tuấn khác, phải xử cái cơ chế đẻ ra bọn chúng .

      Xóa
  2. Không hiểu sao, mỗi khi cái tên/hình ảnh của nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hiện ra, ngay lập tức trong đầu tui lại hiện lên nhân vật Cao Cầu (Thủy Hử) của trung quốc năm xưa. Từ một thằng mất dạy, lưu manh được trọng dụng, đã làm không biết bao nhiêu hiền tài thật sự vì nước vì dân phải ẩn náu ... Chung qui lại vẫn là cái CƠ CHẾ và Năng lực dùng người đất nước mới có kết cục như rày.

    Trả lờiXóa
  3. đây là một vụ THAM Ô TÀI SẢN CỦA NHÀ NƯỚC CÓ TỔ CHỨC, có âm mưu từ trước, có vai trò chủ mưu, giúp sức, thừa hành của từng người, có sự che chắn của những người có trách nhiệm nhằm chiếm đoạt gần 7.000 tỷ của nhà nước để chia nhau, hành vi vi phạm quy định về đầu tư công chỉ là hình thức, là thủ đoạn chứ không phải là bản chất của sự việc,

    Trả lờiXóa
  4. Phải thiết kế lại (hoặc lấy mẫu) mô hình xã hội kiểu khác để khỏi sinh ra những cán bộ cao cấp như thế này , khỏi sinh ra những vụ án làm thất thoát tài sản của dân của nước như thế này .

    Trả lờiXóa
  5. AVG có giá chưa đến 2 nghìn tỉ, thằng Vũ móc nối với đám quan chức nâng giá lên gấp 8 lần là hơn 16 nghìn tỉ (theo Thanh tra Chính phủ), sau đó bán/mua “rẻ” là gần 10 nghìn tỉ. Nếu vụ việc trót lọt, chúng sẽ chia nhau gần 8 nghìn tỉ. Son được gần 70 tỉ, Trà được hơn 60 tỉ, Tuấn được hơn 4 tỉ, cộng các chia chác nhỏ lẻ khác cùng lắm 200 tỉ. Vậy còn khoảng 7,6 nghìn tỉ đi đâu? Hóa ra bọn Son chỉ là con tốt chạy cờ trong phi vụ ăn 400 triệu đô này, sao là chủ mưu được. Chủ mưu chính là thằng Vũ và những thằng khác sẽ ăn hơn 7 nghìn tỉ kia. Tử hình Son coi như bịt đầu mối. Bọn hưởng hơn 7,6 nghìn tỉ mới là mối chúa, trong đó danh sách nhóm đầu chính là thằng lái buôn Vũ. Vụ này chỉ dừng lại ở Son, Tuấn thì coi như thất bại.

    Trả lờiXóa
  6. Ý kiến của bác 16:O6 rất chính xác.

    Trả lờiXóa