Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Tin NÓNG: KIỆN CỰU THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG


Cựu Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng 
bị 1 Việt kiều Mỹ kiện 2.5 tỷ Mỹ kim

SBTN
07.09.2019

Tin từ Washington, DC — Vào hôm thứ Sáu (6/9), bà Đặng Thị Hoàng Yến, chủ tịch Công Ty Cổ Phần Năng lượng Tân Tạo, bắt đầu thủ tục tố tụng trọng tài chống lại cựu Thủ tướng cộng sản Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, vì khiến bà thiệt hại 2.5 tỷ Mỹ kim về lợi nhuận và đầu tư.

Bà Yến cho biết Dự án nhiệt điện Kiên Lương đáng lẽ ra phải thu được hàng tỷ Mỹ kim cho công ty của bà. Số tiền này sẽ cung cấp cơ hội việc làm và giáo dục cho những người nghèo ở Việt Nam và Hoa Kỳ. Theo Thông báo của trọng tài (Notice of Arbitration), khi còn làm Thủ tướng, ông Nguyễn Tấn Dũng từng hủy bỏ trái phép hợp đồng với Công ty Năng lượng Tân Tạo để xây dựng, sở hữu và vận hành Dự án Nhiệt điện Kiên Lương tại Việt Nam.


Vào ngày 15/7 năm 2007, ông Nguyễn Tấn Dũng đồng ý thực hiện một dự án đầu tư cho khu công nghiệp, nhà máy điện và cảng biển nước sâu ở Quận Kiên Lương với Công ty cổ phần đầu tư công nghiệp Tân Tạo. Chín năm sau khi hợp đồng trên được thực hiện, ông Nguyễn Tấn Dũng ra quyết định dỡ bỏ Dự án. Hành động này vi phạm trực tiếp đến quyền hạn và các thỏa thuận giữa Công Ty Cổ Phần Năng lượng Tân Tạo và chính phủ Việt Nam.

Theo quy định của Ủy ban Luật Thương mại quốc tế của Liên hiệp quốc (UNCITRAL) thì phương thức Trọng tài sẽ được áp dụng cho tranh chấp này. Địa điểm nơi trọng tài giải quyết được đề nghị là Paris, bởi vì nơi đây được toàn thế giới công nhận là một diễn đàn hàng đầu về trọng tài quốc tế.


Tưởng cũng nên nhắc lại bà Đặng Thị Hoàng Yến từng đắc cử Đại biểu Quốc hội cộng sản khóa 13, đạt tỉ lệ 62.36% tại khu vực bầu cử số 1 tỉnh Long An. Ngày 26 tháng 5 năm 2012, bà Đặng Thị Hoàng Yến chính thức bị quốc hội cộng sản Việt Nam bãi nhiệm, vì bị cho là đã khai lý lịch “không chính xác” khi ứng cử đại biểu quốc hội (cụ thể là bà đã không khai bà đã là đảng viên, và khai độc thân khi đã ly hôn với chồng là Jimmy Trần đang bị truy tố vì tội lừa đảo). Hiện nay bà Yến đang sinh sống tại thành phố Houston, tiểu bang Texas và mang quốc tịch Hoa Kỳ. (BBT)

.

29 nhận xét :

  1. Chúc Bà Đặng Thị Hoàng Yến những điều tốt đẹp nhất và may mắn! Tuy không quen bà nhưng biết bà qua những đóng góp của bà cho cộng đồng; và hiểu Bà hơn qua cách Bà ứng xử những vụ việc xảy ra trong thời kỳ Bà còn đang là ĐBQH! Rất Chuyên Nghiệp!

    Trả lờiXóa
  2. Thịt làm guong mà phù hợp pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Chị này có phải là " suy thoái dạo đức lý tưởng " không hả anh Trọng ??? Đồng chí với nhau sao lại làm thế !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đụng vào tiền bạc bố con còn chém nhau hông gì bà này và ông Dũng là kẻ thù, bạn hiểu nông nổi quá

      Xóa
  4. Anh Ba đã trở lại và không biết có lợi hại hơn xưa?

    Trả lờiXóa
  5. Thù xưa oán cũ giờ đây được các đồng chí ra tay đồng chí về hưu

    Trả lờiXóa
  6. Thêm một nhân tố tích cực góp phần vào công cuộc chống tham nhũng của Đảng cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam trước thềm đại hội đảng lần thứ 13. Với quyết tâm và nỗ lực của Trung ương Đảng, tôi hy vọng làm sạch hàng ngũ trong đảng lần này để đất nước ta dân tộc ta mới nhanh hòa nhập phát triển cùng cộng đồng thế giới.

    Trả lờiXóa
  7. Đòn này cũng độc thật, ko cho 3x có cơ hội nào!

    Trả lờiXóa
  8. Đảng viện CS việt nam mang quốc tịch Mỹ ,sống ở Hoa Kì .Vãi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ toàn thế. Thử hỏi mấy ông bộ trưởng, ông nào không có thẻ xanh và nhà ở nước ngoài?

      Xóa
  9. Đã chặc hạ xong THÂN CÂY. Đây là cái cớ ĐÀO DIỆT GỐC RỄ... Từng bước từng bước CHẬM MÀ CHẮC

    Trả lờiXóa
  10. cầu mong cho bà Hoàng Yến thắng kiện

    Trả lờiXóa
  11. Kiện ông Dũng tức kiên chính phủ viêt nam nếu bà thắng dân Việt Nam phải trả tiền thua chứ ai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Namhoang đã nói đúng, tuy nhiên, chúng tôi hy vọng đây sẽ là bài học quí giá cho quan chức Vn; cán bộ không thể đối xử với dân theo kiểu XÃ HỘI ĐEN/MAFIA! Đây là một trong những bài học để nước Nam này sống và làm việc dựa vào LUẬT PHÁP VÀ PHẢI TÔN TRỌNG DÂN! Xem ra, không ít quan chức của Vn lạm dụng chức vụ, phong cách làm việc rất ông kễnh và tùy tiện .... 3 dũng và hầu hết những người trong nhóm lãnh đạo cấp cao giai đoạn ấy đã đóng góp một phần không nhỏ trong việc tàn phá đất nước, cản trở sự tiến bộ của dân tộc! Cơ chế này nhất định phải thay đổi, nếu không thì những hiện tượng như rày sẽ tiếp tục bị nhắc lại và nỗi đau của đất nước tiếp tục chồng chất ...

      Xóa
  12. Dưới thời ông Nông Đức Mạnh và Nguyễn Tấn Dũng đất nước bị tàn phá nặng nề, hàng trăm ngàn tỷ tiền thuế của dân nghèo bị nó đổ xuống sông, xuống biển. Bọn chúng thi nhau lập bè, lập nhóm cướp phá, ăn chơi, phè phỡn, lãng phí, hậu quả hàng chục năm sau chưa trả hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì có chuyện đổ xuống sông biển, Đổ vào túi lũ quan tham thì có.

      Xóa
  13. Tòa trong nước còn xét công trạng với đóng góp để rút kinh nghiệm. Tòa thế giới thì cứ thẳng tưng nhe

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn vụ kiện này giống vụ ông Trịnh Vĩnh Bình, triệu phú người Hà Lan gốc Việt tổng cộng 37.581.596 đôla thiệt hại và gần 7,9 triệu đôla án phí. Đây được xem là một sự kiện chưa từng có đối với chính phủ Việt Nam khi phải bồi thường số tiền lớn như vậy cho một doanh nhân gốc Việt vì đã chiếm đoạt sai trái tài sản đầu tư của họ tại Việt Nam.
    Kỳ này nếu bà Yến học theo cách của ông TRịnh Vĩnh Bình thì VN sẽ phải trả lại 1 số tiền không nhỏ, hàng tỷ USD. Không biết lúc đó ông 3X trả hay chính phủ VN trả?

    Trả lờiXóa
  15. Lúc đó ông Dũng đang làm quan, một mình Ông Dũng làm sao giám đơn phương quyết định, muốn quyết định việc gì thì cũng phải thông qua ban ngành đoàn thể chứ, lại khổ dân phải gánh và trả số nợ này

    Trả lờiXóa
  16. Hoan nghênh tinh thần của bà Đặng Thị Hoàng yến. Tôi ủng hộ bà Yến.

    Trả lờiXóa
  17. Thủ tướng thua kiện thì chính phủ trả lo gì tăng các loại thuế phí lên

    Trả lờiXóa
  18. Sao bà ấy ko trình bài kĩ lý do bị cắt hợp đồng, và sau 9 năm thi công thì công trình đã làm đc những gì rùi hay chỉ là dự án trên giấy.

    Trả lờiXóa
  19. Đương chức thì bị Luật sư Cù Hà Huy Vũ kiện. Về hư tưởng được hạ cánh an toàn lại bị kiện. Vụ kiện lần này thì không thể trốn tránh như lần trước, là vứt bao cao su đã qua sử dụng vào phòng ks. Vũ đang ở để lấy cớ bắt giam. Aizzz. Khó cho Dũng rồi.

    Trả lờiXóa
  20. Bạn nói nhỏ thui, kẻo bạn bè trên thế giới nghe được thì hổ nhục lắm! Vụ án của Ls Cù Huy Hà Vũ mới chỉ là một trong những vụ án sẽ mãi đi vào lịch sử tố tụng của "cộng hòa xã hội chủ nghĩa"!

    Trả lờiXóa
  21. Những kẻ gian xảo và bất chính trước sau gì cũng bị trả giá cho việc làm ác đức của mình.

    Trả lờiXóa
  22. Bởi vì luật pháp VN vớ vẩn nên Yến mới mua được cái danh ĐBQH. Có giỏi thì nhảy vào quốc hội Mỹ. Còn ở VN hậu quả cho một kẻ háo danh như Yến là như vậy .

    Trả lờiXóa